Em là sale Mazda nhưng em có ý kiến khách quan với cụ như này. Thứ 1 Đèn bật sáng thì có cả nghìn nguyên nhân gây ra, không thể quy chụp là cứ đèn bật là lỗi cá vàng là xe có nguy cơ bị cháy hay thế này thế nọ. Thứ 2 là xe ở mỗi thị trường dù là chung nhãn hiệu số loại nhưng do nhà máy sản xuất khác, options khác, thợ khác nhau thì rất kho để nói hoàn toàn giống nhau. Và cái động cơ Mazda 3 1.5 này theo e được biết thì chỉ có thị trường Việt Nam mới có chứ nước ngoài họ đâu chạy Mazda 3 1.5 ( cái này em k chắc lắm ^^ ). Nên bác cứ đợii thêm ít thời gian nữa, xem THACO sẽ tiến hành khắc phục thế nào và hiệu quả thế nào ạ
Em quan tâm M3 nên nghiên cứu tương đối kỹ và chưa chốt hạ dc. Cụ là sale Mazda thì em có vài ý kiến như này:
1. Em đang nêu lên vấn đề lỗi cá vàng chứ em chưa đề cập đến chuyện cháy nổ (xin lỗi chứ lỗi đó mà dẫn đến cháy nổ cho em cũng chả thèm chứ đừng nói mua), và hiện tượng cá vàng cũng xuất hiện ở M3 các thị trường ngoài VN.
2. Theo nghiên cứu và lót dép hóng các cụ có nghề về động cơ thì đây có vẻ như là lỗi động cơ tăng áp 1.5 của MD, cụ nói "mỗi thị trường dù là chung nhãn hiệu số loại nhưng do nhà máy sản xuất khác, options khác, thợ khác nhau thì rất kho để nói hoàn toàn giống nhau" thì chả có nhẽ VN sản xuất dc động cơ ô tô? VN chỉ lắp ráp thôi nhé, còn mấy thứ lặt vặt dc coi là "nội địa hoá" thực chất phần lớn cũng ko phải do các cty VN sản xuất. Em đã từng lang thang khắp các khu CN ở miền Bắc nên em có thể tự tin nói như vậy.
3. Ai bảo cụ 1.5 chỉ có ở Việt Nam? Bạn em bên Thái mua 1.5 và ăn lỗi cá vàng đây.
4. Hiện nay anh Hải chỉ hỗ trợ thay dây dẫn nọ kia theo em chỉ là giải pháp tình thế, ko khắc phục dc tận gốc vấn đề. Nếu đúng là do lỗi động cơ tăng áp thì đây có lẽ là chiêu câu giờ của THACO để chờ đời 2017 ra .
Ý kiến em nêu trên quan điểm người dùng và thực sự quan tâm M3