Thảo luận CẢnh bÁo lỖi ĐỘng cƠ trÊn mazda 3 all new!

thuandv80

Xe máy
Biển số
OF-414268
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
61
Động cơ
223,010 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Các cụ cho hỏi lỗi này đã khắc phục ok chưa ạ?
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,957
Động cơ
350,459 Mã lực
Em hỏi Mazda 3 có so được với K3 ko ah.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
683
Động cơ
418,484 Mã lực
Em quan tâm M3 nên nghiên cứu tương đối kỹ và chưa chốt hạ dc. Cụ là sale Mazda thì em có vài ý kiến như này:

1. Em đang nêu lên vấn đề lỗi cá vàng chứ em chưa đề cập đến chuyện cháy nổ (xin lỗi chứ lỗi đó mà dẫn đến cháy nổ cho em cũng chả thèm chứ đừng nói mua), và hiện tượng cá vàng cũng xuất hiện ở M3 các thị trường ngoài VN.

2. Theo nghiên cứu và lót dép hóng các cụ có nghề về động cơ thì đây có vẻ như là lỗi động cơ tăng áp 1.5 của MD, cụ nói "mỗi thị trường dù là chung nhãn hiệu số loại nhưng do nhà máy sản xuất khác, options khác, thợ khác nhau thì rất kho để nói hoàn toàn giống nhau" thì chả có nhẽ VN sản xuất dc động cơ ô tô? VN chỉ lắp ráp thôi nhé, còn mấy thứ lặt vặt dc coi là "nội địa hoá" thực chất phần lớn cũng ko phải do các cty VN sản xuất. Em đã từng lang thang khắp các khu CN ở miền Bắc nên em có thể tự tin nói như vậy.

3. Ai bảo cụ 1.5 chỉ có ở Việt Nam? Bạn em bên Thái mua 1.5 và ăn lỗi cá vàng đây.

4. Hiện nay anh Hải chỉ hỗ trợ thay dây dẫn nọ kia theo em chỉ là giải pháp tình thế, ko khắc phục dc tận gốc vấn đề. Nếu đúng là do lỗi động cơ tăng áp thì đây có lẽ là chiêu câu giờ của THACO để chờ đời 2017 ra .

Ý kiến em nêu trên quan điểm người dùng và thực sự quan tâm M3
Thưa cụ:
Lỗi cá vàng hãng xe nào cũng có, hãng xe nào cũng nổi. Khi nổi cá thì các hãng ( kể cả Mazda) mang đến gara, gara sẽ tìm ra nguyên nhân và sửa, xoá lỗi cá vàng-> xong. Chuyện này rất bình thường.


Riêng đối với Mazda AN nổi cá vàng, có thể xảy ra 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Gara tìm ngay ra lỗi ( rất nhiều lỗi làm hiện cá vàng), và fix lỗi - > cũng xong, chuyện này cũng rất bình thường.

- Trường hợp 2: Gara và chuyên gia Nhật ko thể tìm ra lỗi, (chỉ thấy kim phun đóng muội). Chuyện này mới là không bình thường và topic này chỉ đề cập đến lỗi này thôi cụ nhé.

Còn bên Mỹ thu hồi M3 nguyên nhân tại sao cụ biết rồi, ko phải do đóng muội đầu kim như ở VN, cụ đừng vơ nó vào với vụ này nữa.

Các nước khác M3 ko có bị ( hoặc) ko bị nhiều như ở VN, bạn cụ bên Thái e ko biết chứ khi e tìm hiểu về M3 để lấy e cũng reg nick nhiều diễn đàn nước ngoài để tìm hiểu tình hình chung nhưng ko có cụ ơi.

Theo e, đến giờ chuyên gia Nhật tìm thấybtrong xăng có nhiều Zn, khả năng do anh Hải nội địa hoá bình xăng nhưng mạ kẽm ko đạt yêu cầu nên kẽm mới xuất hiện trong xăng thế. Nếu đúng thế thì cũng mừng cho các cụ đang chạy M3AN.
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,957
Động cơ
350,459 Mã lực
Thưa cụ:
Lỗi cá vàng hãng xe nào cũng có, hãng xe nào cũng nổi. Khi nổi cá thì các hãng ( kể cả Mazda) mang đến gara, gara sẽ tìm ra nguyên nhân và sửa, xoá lỗi cá vàng-> xong. Chuyện này rất bình thường.


Riêng đối với Mazda AN nổi cá vàng, có thể xảy ra 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Gara tìm ngay ra lỗi ( rất nhiều lỗi làm hiện cá vàng), và fix lỗi - > cũng xong, chuyện này cũng rất bình thường.

- Trường hợp 2: Gara và chuyên gia Nhật ko thể tìm ra lỗi, (chỉ thấy kim phun đóng muội). Chuyện này mới là không bình thường và topic này chỉ đề cập đến lỗi này thôi cụ nhé.

Còn bên Mỹ thu hồi M3 nguyên nhân tại sao cụ biết rồi, ko phải do đóng muội đầu kim như ở VN, cụ đừng vơ nó vào với vụ này nữa.

Các nước khác M3 ko có bị ( hoặc) ko bị nhiều như ở VN, bạn cụ bên Thái e ko biết chứ khi e tìm hiểu về M3 để lấy e cũng reg nick nhiều diễn đàn nước ngoài để tìm hiểu tình hình chung nhưng ko có cụ ơi.

Theo e, đến giờ chuyên gia Nhật tìm thấybtrong xăng có nhiều Zn, khả năng do anh Hải nội địa hoá bình xăng nhưng mạ kẽm ko đạt yêu cầu nên kẽm mới xuất hiện trong xăng thế. Nếu đúng thế thì cũng mừng cho các cụ đang chạy M3AN.
Mừng là chất lượng lởm hả cụ
 

Mazda-allnew

Xe hơi
Biển số
OF-391033
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
125
Động cơ
238,350 Mã lực
Công nhận cụ là người am hiểu về ô tô :). Em chỉ chia sẻ thêm là hiện nay công khai trả lời về lỗi rồi, biện pháp có rồi. Nhưng đấy là theo lời nói cụ ạ. Quan trọng là mình đợi cái kết quả nó ra sao nếu cụ không tin vào lời nói của hãng. Rất mong cụ sẽ ủng hộ mazda. Em duy mazda giải phóng 0963639583
He he! về HN rồi àh? làm cho anh cái bảo hiểm đi!!! :D
 

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
683
Động cơ
418,484 Mã lực
Mừng là chất lượng lởm hả cụ
Mừng vì đã tìm ra lỗi.
Nếu ko cụ thử tưởng tượng xem 1 năm mở kim phun 2 lần để vệ sinh thì bao lâu ốc vít bét nhè ra.
Bạn bè rủ đi chơi xa cũng ko dám đi, nhỡ đâu cá vàng nổi giữa đường.
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,957
Động cơ
350,459 Mã lực
Mừng vì đã tìm ra lỗi.
Nếu ko cụ thử tưởng tượng xem 1 năm mở kim phun 2 lần để vệ sinh thì bao lâu ốc vít bét nhè ra.
Bạn bè rủ đi chơi xa cũng ko dám đi, nhỡ đâu cá vàng nổi giữa đường.
Chắc chưa cụ hay mới phỏng đoán , nếu chắc thì anh Hải thu hồi chứ nhỉ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Thưa cụ:
Lỗi cá vàng hãng xe nào cũng có, hãng xe nào cũng nổi. Khi nổi cá thì các hãng ( kể cả Mazda) mang đến gara, gara sẽ tìm ra nguyên nhân và sửa, xoá lỗi cá vàng-> xong. Chuyện này rất bình thường.


Riêng đối với Mazda AN nổi cá vàng, có thể xảy ra 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Gara tìm ngay ra lỗi ( rất nhiều lỗi làm hiện cá vàng), và fix lỗi - > cũng xong, chuyện này cũng rất bình thường.

- Trường hợp 2: Gara và chuyên gia Nhật ko thể tìm ra lỗi, (chỉ thấy kim phun đóng muội). Chuyện này mới là không bình thường và topic này chỉ đề cập đến lỗi này thôi cụ nhé.

Còn bên Mỹ thu hồi M3 nguyên nhân tại sao cụ biết rồi, ko phải do đóng muội đầu kim như ở VN, cụ đừng vơ nó vào với vụ này nữa.

Các nước khác M3 ko có bị ( hoặc) ko bị nhiều như ở VN, bạn cụ bên Thái e ko biết chứ khi e tìm hiểu về M3 để lấy e cũng reg nick nhiều diễn đàn nước ngoài để tìm hiểu tình hình chung nhưng ko có cụ ơi.

Theo e, đến giờ chuyên gia Nhật tìm thấybtrong xăng có nhiều Zn, khả năng do anh Hải nội địa hoá bình xăng nhưng mạ kẽm ko đạt yêu cầu nên kẽm mới xuất hiện trong xăng thế. Nếu đúng thế thì cũng mừng cho các cụ đang chạy M3AN.
đấy ko phải nguyên nhân đâu cụ ơi vì chả thấy có tí logic gì. kẽm nào tan trong xăng? mấy tay vớ vẩn. em vân nghi ngờ lỗi thiết kế buồng đốt hoặc kim phun
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
đấy ko phải nguyên nhân đâu cụ ơi vì chả thấy có tí logic gì. kẽm nào tan trong xăng? mấy tay vớ vẩn. em vân nghi ngờ lỗi thiết kế buồng đốt hoặc kim phun
:)). .
 

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
683
Động cơ
418,484 Mã lực
đấy ko phải nguyên nhân đâu cụ ơi vì chả thấy có tí logic gì. kẽm nào tan trong xăng? mấy tay vớ vẩn. em vân nghi ngờ lỗi thiết kế buồng đốt hoặc kim phun
Chuyên gia Nhật, nhất là những người của chính hãng Mazda ko sai đâu, e tin tưởng rằng họ đúng.
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa cụ:
Lỗi cá vàng hãng xe nào cũng có, hãng xe nào cũng nổi. Khi nổi cá thì các hãng ( kể cả Mazda) mang đến gara, gara sẽ tìm ra nguyên nhân và sửa, xoá lỗi cá vàng-> xong. Chuyện này rất bình thường.


Riêng đối với Mazda AN nổi cá vàng, có thể xảy ra 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Gara tìm ngay ra lỗi ( rất nhiều lỗi làm hiện cá vàng), và fix lỗi - > cũng xong, chuyện này cũng rất bình thường.

- Trường hợp 2: Gara và chuyên gia Nhật ko thể tìm ra lỗi, (chỉ thấy kim phun đóng muội). Chuyện này mới là không bình thường và topic này chỉ đề cập đến lỗi này thôi cụ nhé.

Còn bên Mỹ thu hồi M3 nguyên nhân tại sao cụ biết rồi, ko phải do đóng muội đầu kim như ở VN, cụ đừng vơ nó vào với vụ này nữa.

Các nước khác M3 ko có bị ( hoặc) ko bị nhiều như ở VN, bạn cụ bên Thái e ko biết chứ khi e tìm hiểu về M3 để lấy e cũng reg nick nhiều diễn đàn nước ngoài để tìm hiểu tình hình chung nhưng ko có cụ ơi.

Theo e, đến giờ chuyên gia Nhật tìm thấybtrong xăng có nhiều Zn, khả năng do anh Hải nội địa hoá bình xăng nhưng mạ kẽm ko đạt yêu cầu nên kẽm mới xuất hiện trong xăng thế. Nếu đúng thế thì cũng mừng cho các cụ đang chạy M3AN.
Lỗi tràn dầu buồng đốt gây muội bugi và kim phun, người tiêu dùng phải tự chế bẫy dầu để khắc phục lỗi.
Kết quả là, khi có bẫy dầu xe không bị lỗi nữa, tuy nhiên trong bẫy dầu chứa rất nhiều dầu ở trong đó.
Bộ công thương vào cuộc còn chưa xong đây này:
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu tại xăng bẩn tại sao lại có một số xe Mazda 3 1.5 all new không bị trong khi số còn lại bị dính lỗi..

Và lỗi thì tại sao không sửa được.. khắc phục lại bị.. tại sao.

Cá nhân em là.. bao giờ quy trình sx xe mazda 3 all new hết lỗi thì lúc đo mua cũng chưa muộn. Giờ thì tiếp tục chờ đợi người tiêu dùng xem họ đã được giải quyết hết lỗi chưa.. hay đang bán tháo.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Chuyên gia Nhật, nhất là những người của chính hãng Mazda ko sai đâu, e tin tưởng rằng họ đúng.
Tin cũng cần có cơ sở chứ ạ.
Như em đã viết ấy, sách nào nói kẽm tan trong xăng. Và nếu tan trong xăng thì hàm lượng kẽm lấy ở đâu ra để cho nó đủ đóng cặn bịt đầu vòi phun trong một khoảng thời gian không lấy gì là dài? Mà giả dụ nếu Zn tan trong xăng thật thì sao họ lại làm vật liệu đó tiếp xúc với xăng trong xe của họ? Rõ ràng là 1 trong 2 anh (thiết kế / đưa kết luận) sẽ sai.
Bác cứ chờ xem, nếu đúng hay không đúng thì sau này lập thớt anh em ta review lại nhé.
 

sonanh6789

Xe hơi
Biển số
OF-309405
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
122
Động cơ
300,301 Mã lực
em thấy lỗi này ông anh em có lắp thêm cái bẫy dầu. đi 1 vạn rồi mà chưa thấy bị cá vàng ạ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Lỗi tràn dầu buồng đốt gây muội bugi và kim phun, người tiêu dùng phải tự chế bẫy dầu để khắc phục lỗi.
Kết quả là, khi có bẫy dầu xe không bị lỗi nữa, tuy nhiên trong bẫy dầu chứa rất nhiều dầu ở trong đó.
Bộ công thương vào cuộc còn chưa xong đây này:
Thấy bảo có bẫy này vẫn bị lại mà cụ.
Em cũng cho rằng bẫy dầu này không giải quyết được vấn đề. Hơi dầu trong động cơ lúc nào cũng có và được đưa lên để đốt.
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy bảo có bẫy này vẫn bị lại mà cụ.
Em cũng cho rằng bẫy dầu này không giải quyết được vấn đề. Hơi dầu trong động cơ lúc nào cũng có và được đưa lên để đốt.
Vậy tại sao có xe bị có xe không hả cụ?
Tại sao lỗi đó kéo dài cả năm trời mà nhà sản xuất vẫn bó tay?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top