Thảo luận CẢnh bÁo lỖi ĐỘng cƠ trÊn mazda 3 all new!

Tungnt2210

Đi bộ
Biển số
OF-411226
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
8
Động cơ
223,980 Mã lực
Tuổi
40
Các cao thủ cho em hỏi xíu:
1. Lỗi check engine là do bị tắc kim phim (kim phun có nhiều lỗ, bị tắc 1 hoặc 1 vài lỗ phun). Nếu đã tắc thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phun nhiên liệu vào buồng đốt (ít nhiên liệu hoặc phun không tơi nhiên liêu...). Nếu đã vậy thì phải ảnh hưởng đến công suất, vẫn hành của máy chứ?
Trong khi thông báo của Mazda khẳng định lỗi không ảnh hưởng đến chất lượng đến chất lượng động cơ là thế nào?

2. Thông tin các xe sx cuối năm 2015 không bị lỗi nữa do Mazda đã cắt bỏ chế độ cảnh bảo check engine của kim phun có đúng không? Hiện tại Mazda còn chưa xác định được lỗi do Zn ở đâu ra, và thay thế thiết bị cũng không đảm bảo là sẽ hết được lỗi này (Mazda không biết xử lý thế nào) vậy mà các xe sx gần đây lại không bị lỗi này nữa? => như vậy khả năng là chế độ cảnh bảo check engine đã bị cắt bỏ hoặc sửa đổi để không nhậy nữa (bị tắc gần hết mới nổi) hoặc cho ăn thực phẩm chức năng?

Các bác có cao kiến gì cho em xin với.
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
289
Động cơ
295,500 Mã lực
Trước tết mấy bác Sale chẳng bảo hết lỗi rồi mà vẫn lỗi đấy thôi, bổn cũ soạn lại ? Theo như Trường Hải trả lời nghi nguyên nhân do kẽm, nhưng khi hỏi đó phải là nguyên nhân gây lỗi hay không thì nói là chưa thể khẳng định, chẳng qua kéo dài thời gian thôi, nếu biết rõ khắc phục được đã tuyên bố ra ngoài rồi, càng khẳng định được uy tín, lấy được niềm tin khách hàng, dại gì thông báo như giờ. Còn điều nữa theo Trường Hải nói, lỗi xuất hiện ở Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, bác nào trả lời cho em lỗi này ở 2 thị trường Thái Lan, Trung Quốc khắc phục được chưa ? Nếu rồi sớm muộn cũng đến VN, và lỗi đã tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục, nếu chưa thì VN lấy cái gì mà đòi khắc phục, Mazda Nhật bó tay, Trường Hải ra tay khắc phục chắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,667
Động cơ
308,537 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Các cao thủ cho em hỏi xíu:
1. Lỗi check engine là do bị tắc kim phim (kim phun có nhiều lỗ, bị tắc 1 hoặc 1 vài lỗ phun). Nếu đã tắc thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phun nhiên liệu vào buồng đốt (ít nhiên liệu hoặc phun không tơi nhiên liêu...). Nếu đã vậy thì phải ảnh hưởng đến công suất, vẫn hành của máy chứ?
Trong khi thông báo của Mazda khẳng định lỗi không ảnh hưởng đến chất lượng đến chất lượng động cơ là thế nào?

2. Thông tin các xe sx cuối năm 2015 không bị lỗi nữa do Mazda đã cắt bỏ chế độ cảnh bảo check engine của kim phun có đúng không? Hiện tại Mazda còn chưa xác định được lỗi do Zn ở đâu ra, và thay thế thiết bị cũng không đảm bảo là sẽ hết được lỗi này (Mazda không biết xử lý thế nào) vậy mà các xe sx gần đây lại không bị lỗi này nữa? => như vậy khả năng là chế độ cảnh bảo check engine đã bị cắt bỏ hoặc sửa đổi để không nhậy nữa (bị tắc gần hết mới nổi) hoặc cho ăn thực phẩm chức năng?

Các bác có cao kiến gì cho em xin với.
Em có đôi lời vs bác như này ạ
1. Bác logic rất chuẩn. Do kim phun bị tắc và ảnh hưởng đến phun nhiên liệu và đuơng nhiên ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy móc. Đây là tư duy của những người k am hiểu về kỹ thuật ô tô như em và bác. Nhưng bác hãy nhìn thực tế, rất nhiều xe bị lỗi cá vàng ( riêng KH của em lấy xe chưa KH nào bị từ tháng 11 đến nay ) nhưng k có ai phản hồi là khi xe bị lỗi thì vận hành máy móc có vấn đề gì khác lạ. Cái này bác cứ lên hội Mazda 3 Club, hàng ngàn người đang sử dụng mazda 3 để bác tham khảo
2. Hãng đã có câu trả lời công khai rồi, nhưng vẫn để ngỏ nguyên nhân sâu xa hơn. Nên nếu bác cảm thấy không yên tâm, hãy đợi HÀNH ĐÔNG của hãng khi bắt tay vào khắc phuc cho KH
 

Tungnt2210

Đi bộ
Biển số
OF-411226
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
8
Động cơ
223,980 Mã lực
Tuổi
40
Em có đôi lời vs bác như này ạ
1. Bác logic rất chuẩn. Do kim phun bị tắc và ảnh hưởng đến phun nhiên liệu và đuơng nhiên ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy móc. Đây là tư duy của những người k am hiểu về kỹ thuật ô tô như em và bác. Nhưng bác hãy nhìn thực tế, rất nhiều xe bị lỗi cá vàng ( riêng KH của em lấy xe chưa KH nào bị từ tháng 11 đến nay ) nhưng k có ai phản hồi là khi xe bị lỗi thì vận hành máy móc có vấn đề gì khác lạ. Cái này bác cứ lên hội Mazda 3 Club, hàng ngàn người đang sử dụng mazda 3 để bác tham khảo
2. Hãng đã có câu trả lời công khai rồi, nhưng vẫn để ngỏ nguyên nhân sâu xa hơn. Nên nếu bác cảm thấy không yên tâm, hãy đợi HÀNH ĐÔNG của hãng khi bắt tay vào khắc phuc cho KH
Cám ơn bác D.Safty đã trả lời.
1. "k có ai phản hồi là khi xe bị lỗi thì vận hành máy móc có vấn đề gì khác lạ". Theo em thì cái này là đúng tuy nhiên như đã nói chỉ bị tắc 1chút ở kim phun máy đã báo nên con người khi vận hành không cảm giác thấy, còn ảnh hưởng hay không câu trả lời là có, ít hay nhiều thì là ít. Ví dụ như mỗi kim phun có 6 đầu phun (không biết em có nhớ đúng không) 1 đầu hơi bị tắc thì chúng ta không cảm thấy nhưng theo thời gian không sửa thì sẽ có 2, 3, 4 đầu bị tắc thì rõ ràng người sử dụng sẽ cảm thấy khác biệt. Cứ hình dung 6 cái vòi nước cùng chẩy, 1 cái hơi bị tắc chút thì lượng nước chẩy ra ít đi 1 tí xíu, không ai biết được nhưng là có và theo thời gian thì khác biệt sẽ càng nhiều. Từ đó mà suy ra thì rõ ràng là lỗi tắc kim phun này có ảnh hưởng đến vận hành của xe!

2. Đến bây giờ hãng vẫn chưa thể khẳng định được là do hệ thống truyền dẫn (có/sinh ra Zn) thì thay thế chỉ là thử nghiệm mà thôi.
Quay trở lại thì người tiêu dùng hoàn toàn nên nghi ngờ việc Mazda cắt bỏ hệ thống cảnh báo check engine đối với lỗi tắc kim phun hoặc làm nó bớt nhạy đi (cái này để về sau nếu có thanh kiểm tra gì đó thì có thể giải trình được) hoặc ăn thực phẩm chức năng.

Trên đây là suy nghĩ của em, mong các bác cho ý kiến.
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,947
Động cơ
350,535 Mã lực
Cám ơn bác D.Safty đã trả lời.
1. "k có ai phản hồi là khi xe bị lỗi thì vận hành máy móc có vấn đề gì khác lạ". Theo em thì cái này là đúng tuy nhiên như đã nói chỉ bị tắc 1chút ở kim phun máy đã báo nên con người khi vận hành không cảm giác thấy, còn ảnh hưởng hay không câu trả lời là có, ít hay nhiều thì là ít. Ví dụ như mỗi kim phun có 6 đầu phun (không biết em có nhớ đúng không) 1 đầu hơi bị tắc thì chúng ta không cảm thấy nhưng theo thời gian không sửa thì sẽ có 2, 3, 4 đầu bị tắc thì rõ ràng người sử dụng sẽ cảm thấy khác biệt. Cứ hình dung 6 cái vòi nước cùng chẩy, 1 cái hơi bị tắc chút thì lượng nước chẩy ra ít đi 1 tí xíu, không ai biết được nhưng là có và theo thời gian thì khác biệt sẽ càng nhiều. Từ đó mà suy ra thì rõ ràng là lỗi tắc kim phun này có ảnh hưởng đến vận hành của xe!

2. Đến bây giờ hãng vẫn chưa thể khẳng định được là do hệ thống truyền dẫn (có/sinh ra Zn) thì thay thế chỉ là thử nghiệm mà thôi.
Quay trở lại thì người tiêu dùng hoàn toàn nên nghi ngờ việc Mazda cắt bỏ hệ thống cảnh báo check engine đối với lỗi tắc kim phun hoặc làm nó bớt nhạy đi (cái này để về sau nếu có thanh kiểm tra gì đó thì có thể giải trình được) hoặc ăn thực phẩm chức năng.

Trên đây là suy nghĩ của em, mong các bác cho ý kiến.
Các cụ đâm đầu vào rẻ đẹp là chết.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
họ cảnh báo có Zn có nghĩa là cảnh báo xa cho các nhà sản xuất xăng thôi.
Chứ Zn nào cho nó đủ để tan vào xăng đóng cặn liên tục được.
Hoặc em nghĩ động cơ thiết kế chưa được ngon, còn bị lỗi đốt cháy không hoàn hảo.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,667
Động cơ
308,537 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Cám ơn bác D.Safty đã trả lời.
1. "k có ai phản hồi là khi xe bị lỗi thì vận hành máy móc có vấn đề gì khác lạ". Theo em thì cái này là đúng tuy nhiên như đã nói chỉ bị tắc 1chút ở kim phun máy đã báo nên con người khi vận hành không cảm giác thấy, còn ảnh hưởng hay không câu trả lời là có, ít hay nhiều thì là ít. Ví dụ như mỗi kim phun có 6 đầu phun (không biết em có nhớ đúng không) 1 đầu hơi bị tắc thì chúng ta không cảm thấy nhưng theo thời gian không sửa thì sẽ có 2, 3, 4 đầu bị tắc thì rõ ràng người sử dụng sẽ cảm thấy khác biệt. Cứ hình dung 6 cái vòi nước cùng chẩy, 1 cái hơi bị tắc chút thì lượng nước chẩy ra ít đi 1 tí xíu, không ai biết được nhưng là có và theo thời gian thì khác biệt sẽ càng nhiều. Từ đó mà suy ra thì rõ ràng là lỗi tắc kim phun này có ảnh hưởng đến vận hành của xe!

2. Đến bây giờ hãng vẫn chưa thể khẳng định được là do hệ thống truyền dẫn (có/sinh ra Zn) thì thay thế chỉ là thử nghiệm mà thôi.
Quay trở lại thì người tiêu dùng hoàn toàn nên nghi ngờ việc Mazda cắt bỏ hệ thống cảnh báo check engine đối với lỗi tắc kim phun hoặc làm nó bớt nhạy đi (cái này để về sau nếu có thanh kiểm tra gì đó thì có thể giải trình được) hoặc ăn thực phẩm chức năng.

Trên đây là suy nghĩ của em, mong các bác cho ý kiến.
Em thấy vấn đề ở đây là niềm tin của bác dành cho Hãng là rất ít. Tuy thích xe lắm nhưng cũng do phía hãng không có những động thái làm hài lòng KH thế nên niềm tin ở những KH tiềm năng như bác bị mai một. Thật sự là bác chỉ có thể chờ đợi hành động từ hãng cũng như phản hồi từ KH đang sử dụng Mazda 3 để biết thôi. Chứ giờ bác bảo hãng cắt bỏ hệ thống cảnh báo đi, nhiều KH khác cũng quan ngại như bác, kiểm tra phát hiện hãng làm như vậy thì uy tín của hãng để đâu nữa. :) Dù sao THACO cũng là một công ty quy mô lớn, trải dài khắp đất nước, doanh thu top đầu trong các doanh nghiệp và họ phân phối không chỉ một dòng sản phẩm M3 đâu ạ. Bác cứ yên tâm là không có chuyện lấp liếm lỗi và không xử lý đến nơi đến chốn, lừa gạt KH. Rất mong bác ủng hộ THACO, ủng hộ MAZDA 3 :) Em Duy mazda giải phóng 0963639583
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
họ cảnh báo có Zn có nghĩa là cảnh báo xa cho các nhà sản xuất xăng thôi.
Chứ Zn nào cho nó đủ để tan vào xăng đóng cặn liên tục được.
Hoặc em nghĩ động cơ thiết kế chưa được ngon, còn bị lỗi đốt cháy không hoàn hảo.
Theo tiêu chuẩn cơ sở của Petrolimex thì không có thành phần kim loại Zn.
Còn trong dầu động cơ thì phụ gia ZnDDP sử dụng rất nhiều.
Có điều em thấy họ hiểu nhưng chỉ không công nhận lỗi mà thôi. :))
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Theo tiêu chuẩn cơ sở của Petrolimex thì không có thành phần kim loại Zn.
Còn trong dầu động cơ thì phụ gia ZnDDP sử dụng rất nhiều.
Có điều em thấy họ hiểu nhưng chỉ không công nhận lỗi mà thôi. :))
Vậy thì khả năng rất nhiều là thế hệ sau sẽ có buồng đốt cải tiến rồi. Các cụ mua xe hiện tại chấp nhận "vật tế thần" thôi.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Các cụ có M3 bị lỗi thử mua bộ kit sản xuất H2 cho kết nối phối trộn cho cháy triệt để xem sao. Vì nghe quảng cáo là H2 nó kích cháy lan. Như thế sẽ cháy triệt để ko để lại muội như cũ. Bộ này nghe chừng cũng khá chát, tầm 2000 USD gì đó.
 

MạnhĐược

Xe tải
Biển số
OF-400754
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
334
Động cơ
233,950 Mã lực
Nơi ở
Cõi tạm...
Không biết ngoài M3 ra, các dòng khác như M6, CX5 hay thậm chí phân khúc dưới như M2 có hiện tượng báo lỗi như vậy không các bác?
M2 cũng có 1 số cụ bị rồi ạ\m/
M6 & CX5 thì chưa thấy hiện tượng gì :|
 

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
M2 cũng có 1 số cụ bị rồi ạ\m/
M6 & CX5 thì chưa thấy hiện tượng gì :|
Em nghĩ hãng căn cứ sự khác biệt của động cơ CX5 , M6 với mấy thằng bị lỗi là tìm ra nguyên nhân thôi chứ nhể! Mazda có vẻ dốt hơn Toy với Honda thật. Xe cũng na na giống kiểu xe hàn chứ ko được khôn lắm :D
 

Trungducnguyen

Xe máy
Biển số
OF-380948
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
95
Động cơ
244,550 Mã lực
Tuổi
34
Em lấy bản Trend đợt giảm giá clear stock vừa rồi, lăn bánh là 765tr Cụ ạ. Nói chung là em thấy thua M3 cái...MH! Vợ em thích M3 lắm, cũng chạy thử chán hai xe mới lấy 4cus.
E thấy giá niêm yết đã là 799 rồi cụ, sao laen bánh lại có 765
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,839
Động cơ
968,524 Mã lực
Em có đôi lời vs bác như này ạ
1. Bác logic rất chuẩn. Do kim phun bị tắc và ảnh hưởng đến phun nhiên liệu và đuơng nhiên ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy móc. Đây là tư duy của những người k am hiểu về kỹ thuật ô tô như em và bác. Nhưng bác hãy nhìn thực tế, rất nhiều xe bị lỗi cá vàng ( riêng KH của em lấy xe chưa KH nào bị từ tháng 11 đến nay ) nhưng k có ai phản hồi là khi xe bị lỗi thì vận hành máy móc có vấn đề gì khác lạ. Cái này bác cứ lên hội Mazda 3 Club, hàng ngàn người đang sử dụng mazda 3 để bác tham khảo
2. Hãng đã có câu trả lời công khai rồi, nhưng vẫn để ngỏ nguyên nhân sâu xa hơn. Nên nếu bác cảm thấy không yên tâm, hãy đợi HÀNH ĐÔNG của hãng khi bắt tay vào khắc phuc cho KH
1. E cũng là người mù về xe, nhưng điều đơn giản tắc kim phun sẽ ảnh hưởng đến động cơ ai cũng suy ra được. Có điều nó thể hiện rõ rệt ra ngoài ngay hay ko để các cụ lái có thể cảm nhận hay ko thì chúa mới biết. Vào 1 ngày đẹp trời, nó lăn đùng ra đó thì mới truy nguyên nhân?

2. Câu trả lời của TH vẫn chỉ là suy đoán. Bên Mazda, người trực tiếp làm ra chưa khẳng định được thì e chả dám nghĩ a Hải giỏi hơn.

3. M3 bên Mẽo phải triệu hồi và dừng bán từ lâu rồi, vẫn lỗi cá vàng. Cụ có thông tin cách khắc phục chưa? Các thị trường khác thì sao??? Mẽo dừng bán còn Vn vẫn bán đều, cá vẫn nổi thì trách nhiệm của ai? Sao ko như Mẽo, ngừng bán, khắc phục cho xong đi?

4. Có hãng xe nào, xe đang hot, mới ra mà clear stock như M3 cụ trích e xem.

Kết: e chả dám tin nữa. Thật lòng đó:D
 

soldier38

Xe hơi
Biển số
OF-165711
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
104
Động cơ
347,650 Mã lực
Nếu đúng lỗi động cơ thật thì thu hồi toàn bộ xe, giao lại cho khách hàng xe mới hoàn toàn, đồng thời bồi thường thiệt hại tinh thần mỗi xe 10.000 usd :)
theo em thì phải bồi thường 100k$/xe mới xứng nhỉ?
 

Zray

Xe hơi
Biển số
OF-24912
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
167
Động cơ
491,590 Mã lực
Đúng là con người, vẫn bị vẻ bề ngoài quyến rũ... Bạn e vừa mua, nói tự tin lắm là sale có nói lô hàng đời cũ mới bị lỗi, từ 2016 ko bị nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top