- Biển số
- OF-22490
- Ngày cấp bằng
- 15/10/08
- Số km
- 3,198
- Động cơ
- 521,528 Mã lực
cứ bảo thợ hãng này nọ chứ, thợ vườn chỗ em vừa đổ vừa thăm, can 4 lit không thay lọc đổ đc 3 lit, còn 1 lít tiện thay luôn dầu xe máy.
Thực tế là nó không tốt ạ, em chạy 3000k nó mới gằn lên rung rất mạnh, sau khi xả bớt ra thì nó hết nhưng không còn mượt mà như trước.Xe của cụ là xe gì, động cơ gì và năm SX bao nhiêu ạ? Theo hiểu biết của e thì trừ một số loại động cơ đặc biệt, còn lại với động cơ thông thường thì việc đổ nhiều dầu đến tầm 15% thì không sao cả, thậm chí còn tốt hơn. Xe của e V6-3.0 hãng quy định 6 lít nhưng e toàn đổ 7 lít, chạy 6-7 năm nay chỉ thấy tốt chứ chưa bị làm sao bao giờ.
Chưa chắc ạ, có nhiều loại động cơ càng chạy mức dầu càng tăng cao do lỗi của hệ thống xử lý khí xả, lúc đó thì cảm nhận về động cơ bất thường là rất rõ ràng. Trừ khi xe cụ dùng động cơ kiểu xe Cub hay Flat engine như Subaru, Porsche 911 thì mức độ ảnh hưởng nó mới có thể cao như vậy.Thực tế là nó không tốt ạ, em chạy 3000k nó mới gằn lên rung rất mạnh, sau khi xả bớt ra thì nó hết nhưng không còn mượt mà như trước.
Không nên dùng dầu ô tô cho xe máy cụ ạ.cứ bảo thợ hãng này nọ chứ, thợ vườn chỗ em vừa đổ vừa thăm, can 4 lit không thay lọc đổ đc 3 lit, còn 1 lít tiện thay luôn dầu xe máy.
Em lại tưởng dầu oto loãng hơn xe máy chứ cụ, các chi tiết và linh kiện của oto chính xác hơn nên dầu sẽ loãng hơn.Thợ đào tạo bài bản và có tâm thì yên tâm. Còn thợ vườn láo nháo chỉ nhăm² lĩnh lương phủi đít thì nó quan tâm mẹ gì xe của mình.
Xe máy ( xe số) thì dầu bôi trơn hộp số và bôi trơn động cơ là 1Em lại tưởng dầu oto loãng hơn xe máy chứ cụ, các chi tiết và linh kiện của oto chính xác hơn nên dầu sẽ loãng hơn.
Xe ô tô của mình đổ dầu SN 0w-20 còn xe máy thì đổ - Độ nhớt: SAE 10W40. thì ko biết cái nào loãng hơnXe máy ( xe số) thì dầu bôi trơn hộp số và bôi trơn động cơ là 1
Ô tô hay xe tay ga thì tách ra làm 2.
Dầu hộp số sẽ loãng hơn vì nó ít bị gia nhiệt.
Dầu động cơ ban đầu nó đặc hơn nhưng khi động cơ nóng lên thì nó sẽ loãng ra.
Nếu đổ dầu ô tô vào xe máy nó không tốt cho hộp số xe vì đặc quá.
Nhà sản xuất đã thiết kế bơm dầu, đường ống dầu, khe hở các chi tiết cho dầu loãng rồi. Giờ đổ dầu đặc vào. Khi máy chưa nóng ( dầu còn đặc) thì nhiều chi tiết dầu chưa được bơm tới.
Còn độ chính xác thì xe máy cũng chính xác chứ. Không chính xác hoặc kém thì nhanh hỏng lắm.
em thấy đều thông số 10W 40 giống nhau màKhông nên dùng dầu ô tô cho xe máy cụ ạ.
Dầu xe máy loãng hơn dầu ô tô vì nó phải bôi trơn hộp số nữa.
Dầu ô tô thì không nó chỉ bôi trơn mỗi động cơ thôi.
À thay có xe tay ga thì được.
Số phía sau chữ W càng cao thì càng đặc hơn.Xe ô tô của mình đổ dầu SN 0w-20 còn xe máy thì đổ - Độ nhớt: SAE 10W40. thì ko biết cái nào loãng hơn
Vâng em chủ quan cái là thiệt hại ngay, thợ ẩu quá.cứ bảo thợ hãng này nọ chứ, thợ vườn chỗ em vừa đổ vừa thăm, can 4 lit không thay lọc đổ đc 3 lit, còn 1 lít tiện thay luôn dầu xe máy.
Đúng rồi cụ. xe máy làm mát bằng KK nên dầu chịu nhiệt độ cao hơn xe ô tô !Em lại tưởng dầu oto loãng hơn xe máy chứ cụ, các chi tiết và linh kiện của oto chính xác hơn nên dầu sẽ loãng hơn.
Nguội hay nóng đều kiểm tra được mà cụ.lần nào đi đổ dầu về cháu cũng đợi nguội máy xem lại que thăm cho chắc
Vậy mức dầu chính xác khi thăm theo bạn thì khi máy nóng hay nguội ? Vì que thăm sẽ hiển thị khác nhau đấyNguội hay nóng đều kiểm tra được mà cụ.
Chắc kiểm tra xem chưa quá thì đổ thêm cho quá hẳn, cho nhanh hỏng máyEm đi thay dầu thấy thợ họ còn kiểm tra que thăm cẩn thận lắm mà.
Que thăm có min-max. Sau khi tắt máy khoảng 2-3 phút hồi dầu là kiểm tra đc, ko cần chờ máy nguội. Máy nóng thì vạch dầu que thăm ở nửa dưới, máy nguội thì vạch dầu ở nửa trên. Không dưới min và ko quá max là đc. Nhà sx ko chơi khó = cách bắt đổ chính xác đến từng giọt.Vậy mức dầu chính xác khi thăm theo bạn thì khi máy nóng hay nguội ? Vì que thăm sẽ hiển thị khác nhau đấy
Chết thật, sao cụ đổ thừa hẳn 1 lít, lãng phí và có thể có hại động cơ. Hãng quy định 6l là max đấy, đổ 5.5l là ok.Xe của cụ là xe gì, động cơ gì và năm SX bao nhiêu ạ? Theo hiểu biết của e thì trừ một số loại động cơ đặc biệt, còn lại với động cơ thông thường thì việc đổ nhiều dầu đến tầm 15% thì không sao cả, thậm chí còn tốt hơn. Xe của e V6-3.0 hãng quy định 6 lít nhưng e toàn đổ 7 lít, chạy 6-7 năm nay chỉ thấy tốt chứ chưa bị làm sao bao giờ.
Ko sao hết, trừ khi xe cụ là xe đua hiệu năng cao. Mấy cái xe máy dân dụng chỉ cần đừng đổ dầu dỏm hay quá lâu ko thay thì mới có vấn đề.Không nên dùng dầu ô tô cho xe máy cụ ạ.
Dầu xe máy loãng hơn dầu ô tô vì nó phải bôi trơn hộp số nữa.
Dầu ô tô thì không nó chỉ bôi trơn mỗi động cơ thôi.
À thay có xe tay ga thì được.
Cụ ấy là giám đốc kỹ thuật của vài hãng xe rồi ạChết thật, sao cụ đổ thừa hẳn 1 lít, lãng phí và có thể có hại động cơ. Hãng quy định 6l là max đấy, đổ 5.5l là ok.
Giám đốc kỹ thuật thì càng nên tuân thủ hướng dẫn của hãng cụ à, nếu làm gì tốt nhất thì hãng đã làm hết rồi ạ.Cụ ấy là giám đốc kỹ thuật của vài hãng xe rồi ạ