- Biển số
- OF-479173
- Ngày cấp bằng
- 26/12/16
- Số km
- 890
- Động cơ
- 201,997 Mã lực
Vâng em thấy dầu xe máy thường đặc hơn dầu oto.Đúng rồi cụ. xe máy làm mát bằng KK nên dầu chịu nhiệt độ cao hơn xe ô tô !
Vâng em thấy dầu xe máy thường đặc hơn dầu oto.Đúng rồi cụ. xe máy làm mát bằng KK nên dầu chịu nhiệt độ cao hơn xe ô tô !
Fx125 có cái két giải nhiệt thụ động to tướng không cần quạt.Suzuki FX125 ngày xưa. Không có két giải nhiệt nước. Nhưng có két giải nhiệt dầu
Vâng em hơi chủ quan thật.Đi sửa chữa hay bảo dưỡng xe đều phải kiểm tra lại tất cả các nội dung. Nói chung là chả tin được thợ nào cả.
Chủ quan cái là mất tiền ngay cụ nhỉ.1. Không cần vào hãng đâu, quan trọng là dầu không rởm.
2. Thường thì thay theo hãng khuyến cáo, thực tế thì tùy cụ chạy xe như nào, nếu cụ chạy đường dài nhiều thì thay trước một ít, nếu cụ chạy lắt nhắt nóng máy ít thôi thì chạy 6000, 7000, hoặc hơn. nhưng không quá 6 tháng.
3. Nói phét thế thôi, xe em hôm nọ thay dầu bị đổ thừa một tẹo, nghĩ là không sao, được hơn tháng kiểm tra thấy lại chảy dầu gioăng dàn cò ( mới thay 1 năm ). Nhẽ cũng là mình dốt !
Xe đầu em cũng đi nhiều Gara ngoài rồi, nhưng cũng nhận được nhiều vố. Như gà ra cụ Vietvoz trên này, còn cả Gara Toàn Tâm cũng của 1 cụ trên này nũa. Nhất là cái gara Toàn Tâm đấy bổ máy xe em ra bảo là phải thay máy khác xong đi 1 tháng bị lại đưa vào hãng thì bảo chỉ phay lại mặt đĩa máy thôi. Nên giờ không biết tin tưởng vào gaza nào.
Chắc cụ nhầm với dầu hộp số thì sẽ bỏ quê thắm, còn dầu máy xe nào cũng có cụ nhéXe giờ em thấy đa số bỏ que thăm dầu rồi cụ ạ
Vâng bực mình lắm cụ à, xe của mình bị đại lý đổ thừa làm hỏng mà đại lý cứ như không vậy.Chuẩn đấy cụ nhiều quá là ko đc,phải đổ đúng số lượng thôi và phải kiểm tra lại que thăm xem có nhiều quá ko?Dầu máy khá quan trọng đấy
Vâng bực mình lắm cụ à, xe của mình bị đại lý đổ thừa làm hỏng mà đại lý cứ như không vậy.
Thợ đại lý tay non ko chuyên bằng các thợ sửa lâu năm ở ngoài.nên thay dầu mình toàn thay ở ngoài.
Của em bị đổ thừa cao hơn vạch max gần 3cm cụ à.em cũng k biết nhưng nó có min max đổ mức giữa đấy là ok mà nhỉ. các bác thợ thì cứ cố đổ cho max, em cũng chưa thấy nó ảnh hưởng gì
Vâng định làm rồi mà chủ quan cụ à.Cụ phải ktra que thăm dầu lại cho chắc
Bởi vậy mỗi lần thay dầu ở hãng là e luôn túc trực gần xe mặc dù bác thợ ko thích như vậyVâng định làm rồi mà chủ quan cụ à.
ok cụ rất đầy đủ cho 1 chuyến đi an toàn.Thăm dầu cũng phải đúng cách
Xe phải đậu chỗ bằng phẳng. Thăm đầu lúc máy nguội là chuẩn.
Đi đường xa buổi tối lúc đậu tại khách sạn thì cố kiếm chỗ bằng phẳng đậu.
Sáng mai đi kiểm tra 1 vòng quanh xe. Xem 4 bánh có đủ hơi không, lốp có nứt, vỡ gì không, cúi xuống gầm xem có gì bất thường không, có nước nào chảy ra không, mở nắp capo lên. Kiểm tra mấy cái nước, rút que Thăm dầu lên kiểm tra.
Bật đèn đóm, xi nhan, còi lên kiểm tra.
Ok lên đường.
Đảm bảo chuyến đi luôn đi đến nơi về đến chốn an toàn.
Vâng em đã định thử lại rồi, nhưng nghĩ việc đơn giả quá ko thử thiệt hại ngay nên mới lên bài để các cụ ko chủ quan.có que thăm dầu mà? tự kiểm tra dc, e thấy thợ đổ gần hết can, bắt đầu chuyển sang đổ ít một + kết hợp thăm dầu.