- Biển số
- OF-103511
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 42
- Động cơ
- 397,720 Mã lực
Thưa các kụ là biển cấm vượt ở đây không hề có biển phụ nào nhé
Thưa các kụ là biển cấm vượt ở đây không hề có biển phụ nào nhé
Tôi đang lấy ví dụ với hai biển phụ trong ví dụ của tôi lần lượt là biển 501 và 503f.Cảm ơn kụ Trananhl đã nói rõ hơn nhiều điều về "quyền hạn" của biển phụ. Xin được mời kụ chén rượu OF nhé.
Tuy nhiên, cái nhà cháu cần là các dẫn chứng rằng các điều luật cụ thể nào quy định cho các "quyền hạn" đó của biển phụ, chứ không chỉ đơn thuần nêu các suy diễn kụ nêu trên.
Tạm thời, để có thể tranh chắc chắn rằng chúng ta đang tranh luận về cùng một loại biển phụ, mong kụ xác định giúp kụ đang nói đến biển phụ số 501, hay 502 dưới đây, hay một biển nào khác nữa? Sau đó nhà cháu xin được trao đổi tiếp cùng kụ, kụ nhé.
Cảm ơn kụ nhiều nhiều.
Biển 501- Phạm vi tác dụng của biển
Biển 502- Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu
Kụ nói không chuẩn, một vài hôm nữa qua Bắc Giang em lại chụp và post cái ảnh biển cấm vượt ở dưới có biển phụ 1000m đàng hoàng.Và luật cũng không cho phép gắn biển phụ dưới biển cấm vượt, kụ à.
Em nghĩ cụ thêm 501 vào chổ này : "Và luật cũng không cho phép gắn biển phụ 501 dưới biển cấm vượt"Và luật cũng không cho phép gắn biển phụ dưới biển cấm vượt, kụ à.
Đúng là quy chế 41 ban hành năm 2012 về nguyên tắc sử dụng biển phụ như cụ nêu trên là không PHẢI ĐẶT biển phụ 501, 502 với biển cấm vượt, chứ cũng chưa phải là KHÔNG CHO PHÉP đâu cụ ạ. Cụ đã dùng đến luật thì chú ý độ chính xác của từ ngữ thêm. Và quy chế này cũng mới ra đây từ năm 2012. Còn mình cũng học và tìm hiểu luật giao thông vài năm trước đó nữa rồi, cộng với mình cũng học theo phương pháp lý luận logic và ý nghĩa cơ bản của biển nên bất cứ biển báo hay tổ hợp biển báo nào gặp phải thì mình cứ theo logic mà giải thích thôi.Và luật cũng không cho phép gắn biển phụ dưới biển cấm vượt, kụ à.
Luật pháp cũng luôn bổ xung, hoàn thiện, thậm chí là thay đổi để phù hợp với thực tiễn nên chúng ta cần phải học đi chứ mà học lại là lỗi thời nhé bạn. ^_^học lại luật giao thông các cụ nhé
Cảm ơn kụ Trananhl nhiều.Tôi đang lấy ví dụ với hai biển phụ trong ví dụ của tôi lần lượt là biển 501 và 503f.
Mong kụ cho xin cái hình chụp để anh em cùng chém tiếp. Kụ nhé.Kụ nói không chuẩn, một vài hôm nữa qua Bắc Giang em lại chụp và post cái ảnh biển cấm vượt ở dưới có biển phụ 1000m đàng hoàng.
Cảm ợ kụ đã bổ sung giúp nhé. Ở trên đang tranh luận về khoảng cách 1000m ghi ở biển phụ (biển 501) nên nhà cháu sơ ý không ghi rõ.Em nghĩ cụ thêm 501 vào chổ này : "Và luật cũng không cho phép gắn biển phụ 501 dưới biển cấm vượt"
Em thấy cụ tranh luận rất chuẩn ạ!
Đúng là quy chế 41 ban hành năm 2012 về nguyên tắc sử dụng biển phụ như cụ nêu trên là không PHẢI ĐẶT biển phụ 501, 502 với biển cấm vượt, chứ cũng chưa phải là KHÔNG CHO PHÉP đâu cụ ạ. Cụ đã dùng đến luật thì chú ý độ chính xác của từ ngữ thêm. Và quy chế này cũng mới ra đây từ năm 2012. Còn mình cũng học và tìm hiểu luật giao thông vài năm trước đó nữa rồi, cộng với mình cũng học theo phương pháp lý luận logic và ý nghĩa cơ bản của biển nên bất cứ biển báo hay tổ hợp biển báo nào gặp phải thì mình cứ theo logic mà giải thích thôi.
Có bất cập ở đây đó là QC41 mới ra, và chưa chắc chắn đc rằng bên GTCC đã rà soát và thay thế theo chuẩn mới chưa. Theo như e đọc hôm qua ở phần hỏi- đáp bên trang mt.gov.vn của 1 bác thắc mắc về biển cấm tại sao hình vẽ màu đen lại ở bên trên vạch chéo màu đỏ, và câu trả lời của họ là trong tương lai sẽ thay biển theo chuẩn. link đây ạ http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=14517Mong kụ cho xin cái hình chụp để anh em cùng chém tiếp. Kụ nhé.
Cơ mà kụ cũng thấy nhà cháu dẫn chứng theo luật hiện hành đấy chứ, kụ nhỉ?
Dù gtcc chập cheng nên cắm sai luật mình cũng không có nghĩa vụ phải thi hành cái sai của họ ợ.
Cảm ợ kụ đã bổ sung giúp nhé. Ở trên đang tranh luận về khoảng cách 1000m ghi ở biển phụ (biển 501) nên nhà cháu sơ ý không ghi rõ.
Để kụ khỏi băn khoăn giữa Quy chuẩn mới và cũ có khác nhau hay không, nhà cháu ghép luôn 2 cái đó làm 1 như dưới đây.Có bất cập ở đây đó là QC41 mới ra, và chưa chắc chắn đc rằng bên GTCC đã rà soát và thay thế theo chuẩn mới chưa.
...
Thanks Cụ nhưng lúc tranh luận có cái này mới đc !Fanxian nêu ra Vấn đe này đúng rồi. Công an giao thông bắt lỗi như thế Là sai hoàn toàn.
Còn HUYTA cụ cm này Là sai nốt.
Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.
a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;
b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";
c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;
d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;
e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);
f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
Từ diều luật quy Định trên theo khoản E, biển báo 125 cho thấy, trường hợp tại ngã Tư kép đó, đi từ phía HN theo Quốc lộ 1 lên lạng Sơn trước Ngã tư thị trấn kép ta gặp biển báo cấm vượt, thì đến Ngã tư tiếp theo hiệu lực biển cấm vượt kết thúc, cho dù có biển hết cấm phía sau Ngã tư đó, cộng với vạch chia làn đường Là vạch đứt thì các Bác không đi quá tốc độ là được, còn vượt xe xi nhan đầy đủ là hoàn toàn đúng.
Cảm ơn cụ quan tâm tranh luận để chúng ta hiểu rõ luật để làm việc với xxx.Kụ cũng đồng ý nếu cắm biển phụ 501 dưới biển 125 "cấm vượt" là không phù hợp với quy tắc sử dụng biển 501 nêu tại phần F1, Phụ lục F của Điều lệ Báo hiệu đường bộ hiện hành.
Vậy là rõ rồi.
Xin cảm ơn kụ nhiều.