[VHGT] Cảnh báo công an bắc giang bắt láo - cụ nào đi hà nội - lạng sơn thì chú ý

trananhl

Xe máy
Biển số
OF-20516
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
59
Động cơ
500,390 Mã lực
Em cũng nghĩ như anh.
Huyta chỉ đúng ở biển khu đông dân cư thôi, còn biển quy định tốc độ tối đa và biển cấm vượt đều phải nhắc lại tại điểm giao lộ kế tiếp sau mặt biển nếu không có biển phụ cụ thể bạn nhé.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo trường hợp của bạn này hỏi thì nếu
Dưới biển cấm vượt có thêm cái biển phụ ghi giá trị 1000m thì lái xe phải tuân thủ quy định cấm vượt từ km thứ 1 ngàn trở đi tính từ nơi cắm biển và hiệu lực của biển sẽ hết khi gặp biển hết cấm vượt hoặc điểm giao cắt đường bộ kế tiếp tính từ km thứ một ngàn sau biển báo đó.
Dưới biển cấm vượt có thêm cái biển phụ ghi giá trị |1000m| (lưu ý là thêm hai cái gạch hai bên) thì đoạn đường bị cấm vượt sẽ là phạm vi đúng 1000m tính từ nơi đặt biển cho dù có gặp phải bất kỳ điểm giao cắt đường bộ nào mà không cần biển nhắc lại. Gặp trường hợp này thì hiệu lực của biển sẽ hết khi đi hết đoạn đường 1000m tính từ nơi đặt biển hoặc những biển báo hiệu có giá trị hủy hiệu lực của biển đó.
Nhà cháu không đồng ý với dòng chữ đậm trên đây. Vì 2 lí do:

1- không có điều luật nào quy định biển chính đã hết hiệu lực mặc nhiên được gia hạn thêm hiệu lực bởi biển phụ.

2- Ở đây Biển cấm vượt là biển chính, biển cự li 1000m (có 2 mũi tên 2 bên) là biển phụ.
Biển phụ chỉ có hiệu lực khi biển chính còn hiệu lực,
Biển phụ hoàn toàn vô hiệu khi biển chính không còn hiệu lực.
Do vậy, nếu trong vòng 1000m hiệu lực theo dự kiến của biển phụ mà gặp giao cắt, là biển chính đã mặc nhiên hết hiệu lực nếu không có biển nhắc lại. Một mình mấy trăm mét còn lại của biển phụ không có giá trị gì cả.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Nhà cháu không đồng ý với dòng chữ đậm trên đây. Vì 2 lí do:

1- không có điều luật nào quy định biển chính đã hết hiệu lực mặc nhiên được gia hạn thêm hiệu lực bởi biển phụ.

2- Ở đây Biển cấm vượt là biển chính, biển cự li 1000m (có 2 mũi tên 2 bên) là biển phụ.
Biển phụ chỉ có hiệu lực khi biển chính còn hiệu lực,
Biển phụ hoàn toàn vô hiệu khi biển chính không còn hiệu lực.
Do vậy, nếu trong vòng 1000m hiệu lực theo dự kiến của biển phụ mà gặp giao cắt, là biển chính đã mặc nhiên hết hiệu lực nếu không có biển nhắc lại. Một mình mấy trăm mét còn lại của biển phụ không có giá trị gì cả.
Còn giá trị chứ cụ, lúc đó biển chính với biển phụ tạo thành 1 biển cho ra 1 í nghĩa và cụ phải thực hiện hiệu lực của ý nghĩa đó.

Biển chính là cẩm vượt, biển phụ là trong đoạn 1000m từ khi đặt biển --> cộng lại là hiệu lực thực hiện cấm vượt trong khoảng 1000m sau vị trí đặt biển. Quá rõ ràng mà cụ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,745
Động cơ
627,297 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bọn xxx đó hoặc là ngu, éo hiểu gì về hiệu lực tác dụng của biển hoặc,
hiểu nhưng cố tình dựa vào sự lập lèo đó để lèo bịp người dân.

Tốt nhất các cụ in một quyển QCVN 41: 2012 mang theo xe cần thiết mang ra đập vào mặt xxx.
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Còn giá trị chứ cụ, lúc đó biển chính với biển phụ tạo thành 1 biển cho ra 1 í nghĩa và cụ phải thực hiện hiệu lực của ý nghĩa đó.

Biển chính là cẩm vượt, biển phụ là trong đoạn 1000m từ khi đặt biển --> cộng lại là hiệu lực thực hiện cấm vượt trong khoảng 1000m sau vị trí đặt biển. Quá rõ ràng mà cụ.
Luật là cụ thể và chính xác trên giấy trắng mực đen, không suy luận, bác à.

Cái biển chính đã hết hiệu lực rồi thì cái biển phụ, chỉ với chức năng giải thích thêm cho biển chính, còn đòi múa may gì nữa?
Biển phụ khi đó làm gì còn cơ sở pháp lí để tồn tại trên "một thây ma đã chết"?
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
vì biển phụ đặt cùng với biển chính và nó xác định cụ thể hiệu lực của biển chính (cụ thể là nó chỉ ra phạm vi hiệu lực của biển chính) nên trong phạm vi kể từ nơi đặt biển đến 1000m biển luôn có hiệu lực kể cả có 100 cái ngã 3, ngã 4 trong vòng 1000m đó. Có cãi đc chỉ là từ 1 ngã 3 ngã 4 sau biển đó đi ra mà thôi (chứng minh đc là thoóat)
 

haibinhle

Xe hơi
Biển số
OF-96422
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
139
Động cơ
401,490 Mã lực
vì biển phụ đặt cùng với biển chính và nó xác định cụ thể hiệu lực của biển chính (cụ thể là nó chỉ ra phạm vi hiệu lực của biển chính) nên trong phạm vi kể từ nơi đặt biển đến 1000m biển luôn có hiệu lực kể cả có 100 cái ngã 3, ngã 4 trong vòng 1000m đó. Có cãi đc chỉ là từ 1 ngã 3 ngã 4 sau biển đó đi ra mà thôi (chứng minh đc là thoóat)
Em thấy cách giải thích này ko hợp lý. Em đồng tình với ý kiến của cụ @sgb345. Nói như cụ, những người đi từ đường nhánh vào đoạn đường có hiệu lực của biển cấm vượt mà bị xxx thịt thì cũng phải chịu à, họ có thấy biển báo cấm vượt đâu?

Tuy nhiên trên thực tế, bọn GTCC chưa ngu đến mức cắm biển phụ chỉ cự li hiệu lực của biển chính lại 'chồm' vượt cả các giao lộ. Trong trường hợp có thằng 'ngu đột xuất' kiểu đấy, em mà bị xxx cạp nong, em cũng sẽ dùng lý luận như cụ @sgb345 đã chỉ giáo, như thế nó hợp với logic chung của việc đặt biển báo giao thông.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vì biển phụ đặt cùng với biển chính và nó xác định cụ thể hiệu lực của biển chính (cụ thể là nó chỉ ra phạm vi hiệu lực của biển chính) nên trong phạm vi kể từ nơi đặt biển đến 1000m biển luôn có hiệu lực kể cả có 100 cái ngã 3, ngã 4 trong vòng 1000m đó. Có cãi đc chỉ là từ 1 ngã 3 ngã 4 sau biển đó đi ra mà thôi (chứng minh đc là thoóat)
À, chắc kụ Superdrives có chút lẫn lộn ở chữ in đậm phía trên, dẫn đến kết luận thiếu chuẩn xác.

Biển phụ không thể có chức năng "xác định", "quy định" hay "quyết định" cụ thể về hiệu lực của biển chính, nhất là các hiệu lực vượt quá phạm vi hiệu lực của bảng chính đã được quy định cụ thể trong các điều luật. Như tên gọi, biển phụ chỉ có chức năng "giải thích", "thông báo" về hiệu lực của biển chính trong phạm vi hiệu lực được luật quy định cho lái xe dễ hiểu hơn.

Còn chức năng "xác định", "quy định", "quyết định" biển chính còn hiệu lực hay hết hiệu lực lại thuộc về các điều luật, cụ thể trường hợp này là Điều 27 như đã nói trên, kụ à.

Ví dụ tí xíu cho dễ hình dung:
- anh giám đốc ra quyết định tăng lương 10% cho anh lái xe.
- chị văn thư đóng dấu cái cộp vô cái quyết định tăng lương rồi đưa cho anh lái xe, kèm lời giải thích thêm: anh được tăng lương 15% từ tháng tới nè, bởi vì anh chăm chỉ, lái giỏi, an toàn đó nhé.
Chị văn thư, cũng giống cái biển phụ, chỉ thông báo về hiệu lực của quyết định kia. Thông báo thông tin sai sẽ bị phê bình. Chị đó đâu có chức năng xác định hiệu lực cụ thể của quyết định đó!
 
Chỉnh sửa cuối:

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cụ cảnh báo thi là rất tốt nhưng theo em cụ lên xem lại 1 tý nhé, có 3 loại biển mà ko cần nhắc lại đấy cụ ạ 1 khu dân cư,2 tốc độ ,3 cấm vượt.
Cái này cũng còn phải cãi nhau tiếp cụ ạ.
Trong quy chuẩn 41. Phần điều chung bên trên thì nói biển cấm vượt này hết hiệu lực khi qua ngã 3 ngã tư.
Nhưng dưới chi tiết lại nói biển cấm vượt này chỉ hết hiệu lực khi gặp biển kết thúc cấm vượt hoặc hết mọi lệnh cấm.
Chỗ này là sinh ra cãi nhau mệt đấy.
5 ăn 5 thua cụ ạ
 

fanxian2005

Xe đạp
Biển số
OF-103511
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
42
Động cơ
397,720 Mã lực
Vụ này lái xe bức xúc quá nên buổi sáng bị bắt thì buổi chiều quay lại tranh luận với XXX, ca buổi chiều giải thích với lái xe " cái này chúng tôi cũng biết là sai, cũng bức xúc lắm, nhưng làm theo chỉ đạo của cấp trên ??? " . Tiếc là không kịp ghi âm lại để làm bằng chứng.
Vậy là XXX lại phạm thêm tội BIẾT NGƯỜI KHÁC PHẠM TỘI MÀ KHÔNG TỐ GIÁC . Tôi này xử cũng vài niên các kụ nhỉ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái này cũng còn phải cãi nhau tiếp cụ ạ.
Trong quy chuẩn 41. Phần điều chung bên trên thì nói biển cấm vượt này hết hiệu lực khi qua ngã 3 ngã tư.
Nhưng dưới chi tiết lại nói biển cấm vượt này chỉ hết hiệu lực khi gặp biển kết thúc cấm vượt hoặc hết mọi lệnh cấm.
Chỗ này là sinh ra cãi nhau mệt đấy.
5 ăn 5 thua cụ ạ
Xin phép được tranh luận tiếp cùng kụ Dreamwater về chi tiết nêu trên nhé.

A/ Trong post #29 nêu trên nhà cháu có nêu một vài nguyên tắc chính về hiệu lực ưu tiên khi các điều luật mâu thuẫn nhau, trong đó:
...
2- Một điều luật khung có hiệu lực cao hơn một điều luật cụ thể.
3- Một điều luật trong nội dung chính có hiệu lực cao hơn một điều luật ghi trong các phụ lục.
...
Căn cứ theo 2- và 3- nêu trên trên, điều kụ nêu nằm trong Phụ lục B, nó vừa thiếu, vừa phụ, nên không thể phủ nhận các quy định trong Điều 27.
Các quy định nêu trong Phụ lục B đó phải được dùng phối hợp với các quy định tại các Điều luật khác. Ta không thể chỉ giới hạn trong các quy định nêu tại Phụ lục B mà phủ nhận các quy định nêu tại các điều luật khác.



B/ Trường hợp kụ vẵn coi các quy định nêu trong Phụ lục B là đủ để quy định hiệu lực hay hết hiệu lực của biển báo tốc độ tối đa, phủ nhận các quy định khác, kụ sẽ dùng Phụ lục B thế nào để giải thích trường hợp nêu dưới đây?
- trên đường có cắm biển tốc độ tối đa 40km/h,
- sau biển 40 đó chưa thấy có biển hết cấm tối đa 40, gtcc cắm tiếp biển hạn chế 60km/h.

Câu hỏi ở đây là: sau biển 60kmh kia lái xe phải chạy tốc độ tối đa là bao nhiêu cho đúng luật?

Có hai đáp án:
Đáp án A: phải tuân thủ cả 2 biển 40 và 60, vì theo Phụ lục B, biển 40 chưa hết hiệu lực. Đáp ứng kết hợp cả 2 biển là vừa <40 vừa phải <60 ---> phải chạy 40km/h sau biển 60kmh.
Đáp án B: chỉ áp dụng biển 60, bỏ qua biển 40. Cơ sở pháp lý: ??
 
Chỉnh sửa cuối:

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Bắt thế là láo roài, biển cấm vượt là biển số 125 trong "Quy chuẩn kỹ thuật về giao thông đường bộ" phải nhắc lại khi qua những nơi có đường giao nhau.
 

trananhl

Xe máy
Biển số
OF-20516
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
59
Động cơ
500,390 Mã lực
Nhà cháu không đồng ý với dòng chữ đậm trên đây. Vì 2 lí do:

1- không có điều luật nào quy định biển chính đã hết hiệu lực mặc nhiên được gia hạn thêm hiệu lực bởi biển phụ.

2- Ở đây Biển cấm vượt là biển chính, biển cự li 1000m (có 2 mũi tên 2 bên) là biển phụ.
Biển phụ chỉ có hiệu lực khi biển chính còn hiệu lực,
Biển phụ hoàn toàn vô hiệu khi biển chính không còn hiệu lực.
Do vậy, nếu trong vòng 1000m hiệu lực theo dự kiến của biển phụ mà gặp giao cắt, là biển chính đã mặc nhiên hết hiệu lực nếu không có biển nhắc lại. Một mình mấy trăm mét còn lại của biển phụ không có giá trị gì cả.
Cụ này đã sai ở điểm này rồi cụ ạ. Biển phụ nó bổ xung ý nghĩa cho biển chính, chính vì vậy nó làm cho ý nghĩa của biển chính có thêm một hay vài ràng buộc. Trong trường hợp này nếu không có biển phụ thì hiệu lực của biển chính sẽ hết khi gặp giao lộ kế tiếp hoặc gặp biển báo hết hiệu lực cho biển đó. Nhưng nếu có biển phụ ghi giá trị phạm vi hiệu lực của biển thì các cụ phải tuân thủ đúng như khoảng cách nó ghi bất kể có gặp giao lộ hay không. Đồng thời nó còn ràng buộc thêm là khi gặp bất kỳ giao lộ nào trong phạm vi đó thì cụ rẽ hướng nào cũng vậy biển vẫn còn nguyên hiệu lực của nó . Do đó ngoài biển phụ ghi giá trị phạm vi thì biển chính này nó còn có thể kèm theo biển phụ chỉ hướng hiệu lực của biển các cụ nhé. ví dụ biển cấm vượt bên dưới có hai biển phụ, 1 là biển phụ 1000m, 2 là biển phụ chỉ hướng đi thẳng, mà ngã tư kế tiếp trong phạm vi biển phụ thì khi gặp ngã tư đó nếu rẽ trái hoặc phải thì hiệu lực biển chính kết thúc, nếu đi thẳng qua ngã tư thì phải đi hết quãng đường của biển phụ đã ghi thì mới hết cấm vượt.
 

trananhl

Xe máy
Biển số
OF-20516
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
59
Động cơ
500,390 Mã lực
Luật là cụ thể và chính xác trên giấy trắng mực đen, không suy luận, bác à.

Cái biển chính đã hết hiệu lực rồi thì cái biển phụ, chỉ với chức năng giải thích thêm cho biển chính, còn đòi múa may gì nữa?
Biển phụ khi đó làm gì còn cơ sở pháp lí để tồn tại trên "một thây ma đã chết"?
Cụ hiểu sai nhu cụ sgb345
 

trananhl

Xe máy
Biển số
OF-20516
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
59
Động cơ
500,390 Mã lực
vì biển phụ đặt cùng với biển chính và nó xác định cụ thể hiệu lực của biển chính (cụ thể là nó chỉ ra phạm vi hiệu lực của biển chính) nên trong phạm vi kể từ nơi đặt biển đến 1000m biển luôn có hiệu lực kể cả có 100 cái ngã 3, ngã 4 trong vòng 1000m đó. Có cãi đc chỉ là từ 1 ngã 3 ngã 4 sau biển đó đi ra mà thôi (chứng minh đc là thoóat)
Điều cụ nói là đúng nếu cụ đi vào đoạn đường cấm vượt đó từ nhánh đường khác mà nó quên chưa cắm biển cấm vượt. Nhưng thực tế thì ta khó mà nhớ được có cái nhánh nào nhập vào đoạn đường đó trước chỗ nó chụp ảnh mà nó quên chưa cắm hay không.
 
Chỉnh sửa cuối:

trananhl

Xe máy
Biển số
OF-20516
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
59
Động cơ
500,390 Mã lực
Em thấy cách giải thích này ko hợp lý. Em đồng tình với ý kiến của cụ @sgb345. Nói như cụ, những người đi từ đường nhánh vào đoạn đường có hiệu lực của biển cấm vượt mà bị xxx thịt thì cũng phải chịu à, họ có thấy biển báo cấm vượt đâu?

Tuy nhiên trên thực tế, bọn GTCC chưa ngu đến mức cắm biển phụ chỉ cự li hiệu lực của biển chính lại 'chồm' vượt cả các giao lộ. Trong trường hợp có thằng 'ngu đột xuất' kiểu đấy, em mà bị xxx cạp nong, em cũng sẽ dùng lý luận như cụ @sgb345 đã chỉ giáo, như thế nó hợp với logic chung của việc đặt biển báo giao thông.
Mời cụ ghé qua #57 kẻo lại hiểu sai như cụ sgb345
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ này đã sai ở điểm này rồi cụ ạ.
Biển phụ nó
- bổ xung ý nghĩa cho biển chính, chính vì vậy nó làm cho ý nghĩa của biển chính có thêm một hay vài ràng buộc.
- Trong trường hợp này nếu không có biển phụ thì hiệu lực của biển chính sẽ hết khi gặp giao lộ kế tiếp hoặc gặp biển báo hết hiệu lực cho biển đó.
- Nhưng nếu có biển phụ ghi giá trị phạm vi hiệu lực của biển thì các cụ phải tuân thủ đúng như khoảng cách nó ghi bất kể có gặp giao lộ hay không.
- Đồng thời nó còn ràng buộc thêm là khi gặp bất kỳ giao lộ nào trong phạm vi đó thì cụ rẽ hướng nào cũng vậy biển vẫn còn nguyên hiệu lực của nó .
Do đó ngoài biển phụ ghi giá trị phạm vi thì biển chính này nó còn có thể kèm theo biển phụ chỉ hướng hiệu lực của biển các cụ nhé.
ví dụ biển cấm vượt bên dưới có hai biển phụ, 1 là biển phụ 1000m, 2 là biển phụ chỉ hướng đi thẳng, mà ngã tư kế tiếp trong phạm vi biển phụ thì khi gặp ngã tư đó nếu rẽ trái hoặc phải thì hiệu lực biển chính kết thúc, nếu đi thẳng qua ngã tư thì phải đi hết quãng đường của biển phụ đã ghi thì mới hết cấm vượt.

Cảm ơn kụ Trananhl đã nói rõ hơn nhiều điều về "quyền hạn" của biển phụ. Xin được mời kụ chén rượu OF nhé.
Tuy nhiên, cái nhà cháu cần là các dẫn chứng rằng các điều luật cụ thể nào quy định cho các "quyền hạn" đó của biển phụ, chứ không chỉ đơn thuần nêu các suy diễn kụ nêu trên.

Tạm thời, để có thể tranh chắc chắn rằng chúng ta đang tranh luận về cùng một loại biển phụ, mong kụ xác định giúp kụ đang nói đến biển phụ số 501, hay 502 dưới đây, hay một biển nào khác nữa? Sau đó nhà cháu xin được trao đổi tiếp cùng kụ, kụ nhé.

Cảm ơn kụ nhiều nhiều.

Biển 501- Phạm vi tác dụng của biển


Biển 502- Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top