[Funland] Cảng trung chuyển Vân Phong và bài học cho đường sắt cao tốc

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,314
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Không phải em theo chủ nghĩa lãng mạn đâu, nhưng đường sắt cao tốc theo em nên làm vì nó là mạch máu chính chạy dọc toàn cơ thể, thứ 2 là đi máy bay làm sao mà thấy hêta vẻ đẹp của đất nước được, thu hút du lịch qua đường sắt cũng mang lại ối tiền
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không phải em theo chủ nghĩa lãng mạn đâu, nhưng đường sắt cao tốc theo em nên làm vì nó là mạch máu chính chạy dọc toàn cơ thể, thứ 2 là đi máy bay làm sao mà thấy hêta vẻ đẹp của đất nước được, thu hút du lịch qua đường sắt cũng mang lại ối tiền
Cụ có biết phương án giá vé ĐSCT như thế nào không? Trong trường hợp lạc quan nhất, thì ngân sách nhà nước mà cụ thể là tiền thuế toàn dân sẽ "hỗ trợ" khoảng 50% giá vé tàu cao tốc để tàu cao tốc có thể cạnh tranh được với hàng không và đường bộ!. Cho hỏi, tại sao phải bỏ 1 đống tiền làm đường lại còn hỗ trợ mua vé? Mấy ông dân cả đời không đi tàu cũng gánh 1 khoản nợ khổng lồ? Tại sao phải khổ vậy? Chỉ để một số người ngắm cảnh ở tốc độ 350km/h sao?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ dưới, ko lẽ thu một đống thuế phí lại không làm gì, nên vẽ ra cái bánh vẽ to đùng để dân phản đối rồi dừng, rồi chờ đợi.
Có khoảng 5 tỷ đô cho cái đường bộ cao tốc bắc nam thôi mà còn nâng lên đặt xuống, và giờ kêu gọi nhà đầu tư vào làm.
Mà nhà đầu tư trong nước thì móc ra tiền, nước ngoài chắc chỉ anh bạn vàng là sẵn tiền thôi.
Lại kiểu đưa ra phí lưu hành 20tr/năm để bà con phản đối xong sau đó thò ra phí bảo trì 2tr/năm. Bà con thấy còn 1/10 nên phấn khởi lắm. :D
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
658
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ bàn gì thì bàn, nhưng đừng bàn việc cải tạo đường sắt khổ hẹp thành đường đôi khổ rộng nhé. Nó rất khác nhau về kĩ thuật, và em nói luôn là làm vậy là điên rồ và vô cùng tốn kém so với việc xây hẳn một tuyến đôi mới.
Em tạm note ra một số con số mà JICA xây dựng:
A2: tối ưu hóa đường sắt khổ hẹp hiện tạị: 1,8 tỷ USD.
B1: Xây thêm một đường sắt khổ hẹp để làm thành 2 tuyến song song (tăng năng lực vận tải lên 150 %): 14,7 tỷ USD
B2: Sửa khổ hẹp đơn thành khổ rộng đôi : tầm 27,7 tỷ USD

- Xây mới một tuyến đôi khổ rộng, điện khí hóa (không phải cao tốc): cái này cần thêm các con số cụ thể, nhưng theo quan điểm của em chắc chắn không dưới 35 tỷ USD.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Êm ít học chỉ théc méc nhõn mỗi vấn đề:
Tàu chạy 350km/h mà bị trẻ trâu nó ném đá thì nàm thế lào???
Chính vì sợ trẻ trâu ném đá nên mới phải chạy nhanh thế đấy.

Giá chạy lên được 500km/h thì an toàn hơn. Đá chưa đến nơi tàu đã qua rồi =))
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Các cụ bàn gì thì bàn, nhưng đừng bàn việc cải tạo đường sắt khổ hẹp thành đường đôi khổ rộng nhé. Nó rất khác nhau về kĩ thuật, và em nói luôn là làm vậy là điên rồ và vô cùng tốn kém so với việc xây hẳn một tuyến đôi mới.
Em tạm note ra một số con số mà JICA xây dựng:
A2: tối ưu hóa đường sắt khổ hẹp hiện tạị: 1,8 tỷ USD.
B1: Xây thêm một đường sắt khổ hẹp để làm thành 2 tuyến song song (tăng năng lực vận tải lên 150 %): 14,7 tỷ USD
B2: Sửa khổ hẹp đơn thành khổ rộng đôi : tầm 27,7 tỷ USD

- Xây mới một tuyến đôi khổ rộng, điện khí hóa (không phải cao tốc): cái này cần thêm các con số cụ thể, nhưng theo quan điểm của em chắc chắn không dưới 35 tỷ USD.
Trước đây nghe có chuyên gia nói: Giá trị ngành Đường sắt Việt nam 30 tỷ Đô: Bán mẹ nó cho lão Win, lão muốn làm giời làm đất mặc mệ lão miễn là: Vận chuyển quân đội, vũ khí miễn phí, không vận chuyển quân đội nước ngoài, cấm chuyển nhượng cho nước ngoài.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,195
Động cơ
796,691 Mã lực
Không phải em theo chủ nghĩa lãng mạn đâu, nhưng đường sắt cao tốc theo em nên làm vì nó là mạch máu chính chạy dọc toàn cơ thể, thứ 2 là đi máy bay làm sao mà thấy hêta vẻ đẹp của đất nước được, thu hút du lịch qua đường sắt cũng mang lại ối tiền
350km/h thì ngắm cảnh cũng khó đấy cụ ạ.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,780
Động cơ
376,929 Mã lực
Nghe các còm thì các cụ thật tâm huyết với nước với dân. Nhưng thật sự éo đứng ở quan điểm thằng cho vay và thằng cần tiền vay.
- Thằng cho vay: muốn bán đi 1 thứ hàng ế ẩm tồn kho nhưng đắt đỏ.
- Thằng đi vay: Đcm, ko khát tiền thì vay làm card gì để nó ép. Ko làm cái gì thì thằng bank nào nó cho vay tiền, ko lẽ trình bày là vay về tiêu và đáo hạn trả lãi khoản vay trước ah.
Cắt đất trả nợ thì con cái nó khùng lên như đợt trước nên ko giám nữa.
Bởi vậy, hãy để yên cho bố chạy vạy đê. Lo nợ nan đã ong Thủ rồi. Vài năm tới ko làm được cái gì để GDP >0 thì bọn chủ nợ nó xiết nợ thì mất cmn nhà.
 

Hoàng.Việt.1984

Xe đạp
Biển số
OF-633539
Ngày cấp bằng
15/4/19
Số km
17
Động cơ
111,770 Mã lực
Tuổi
40
Nghe các còm thì các cụ thật tâm huyết với nước với dân. Nhưng thật sự éo đứng ở quan điểm thằng cho vay và thằng cần tiền vay.
- Thằng cho vay: muốn bán đi 1 thứ hàng ế ẩm tồn kho nhưng đắt đỏ.
- Thằng đi vay: Đcm, ko khát tiền thì vay làm card gì để nó ép. Ko làm cái gì thì thằng bank nào nó cho vay tiền, ko lẽ trình bày là vay về tiêu và đáo hạn trả lãi khoản vay trước ah.
Cắt đất trả nợ thì con cái nó khùng lên như đợt trước nên ko giám nữa.
Bởi vậy, hãy để yên cho bố chạy vạy đê. Lo nợ nan đã ong Thủ rồi. Vài năm tới ko làm được cái gì để GDP >0 thì bọn chủ nợ nó xiết nợ thì mất cmn nhà.
đúng quớ
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,121
Động cơ
184,222 Mã lực
Tuổi
38
Trước đây nghe có chuyên gia nói: Giá trị ngành Đường sắt Việt nam 30 tỷ Đô: Bán mẹ nó cho lão Win, lão muốn làm giời làm đất mặc mệ lão miễn là: Vận chuyển quân đội, vũ khí miễn phí, không vận chuyển quân đội nước ngoài, cấm chuyển nhượng cho nước ngoài.
giờ giao cho vin với thaco kinh doanh, đảm bảo năm sau là phát triê4n vượt bậc
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,479
Động cơ
-164,742 Mã lực
Làm cái gì cũng sợ là saonhỉ :D
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cái chở người để nàm gì hả cụ, có cụ còi, mợ thảo đèo vèo phát lên trời là về đến ngay. Cái cực cần thiết nà đường sắt chở hàng hóa, chở cont bắc nam thì a thượng thư cá trê k muốn nàm, phải nàm hẳn cao tốc chở người cơ
Thế giới đã phân tích rồi tầu cao tốc chỉ phù hợp cho quãng đường ngắn tầm 300-500km. Đường dài hơn sẽ không cạnh tranh nổi với hàng không nhất là hàng không giá rẻ. Mấy thằng IQ cao thì cho rằng khi kinh tế phát triển lượng người sử dụng sẽ tăng cao. Thực tế không phải vậy, Văn hóa á đông, những dịp lễ tết là ngày đoàn viên sum họp mọi người con xa xứ đều cố gắng thu xếp để trở về. Những dịp này tầu xe thường quá tải còn lại thì vắng hoe cả toa tầu chỉ có vài mống. Khi kinh tế phát triển không những không có thêm nhiều người đi lại mà thậm chí có xu hướng giảm. Nguyên nhân chủ yếu do phân bố lại kinh tế vùng. Những khu vực nghèo nàn miền trung sẽ được đầu tư hơn nữa để phát triển và trở thành nguồn thu hút nhân lực. Khi NLĐ có công ăn việc làm tại chỗ họ sẽ không còn lưu lạc tứ xứ kiếm ăn, áp lực giao thông dịp lễ tết cũng giảm. Lúc này việc dịch chuyển LĐ sẽ chỉ diễn ra ở tầng lớp LĐ chất lượng cao. Những tầng lớp này thu nhập cao hơn, thời gian ít ỏi hơn họ sẽ cần phương tiện vận tải cao cấp hơn và dĩ nhiên lựa chọn ưu tiên hàng đầu là hàng không. Như vậy, lúc đó cái cần đầu tư để kết nối vùng giữa các khu kinh tế không còn là vận chuyển người mà phải là ưu tiên vận chuyển hàng hóa. Với phương án đó thì tầu cao tốc 350km/h chở người đơn thuần sẽ không phù hợp mà chỉ có thể là tầu tốc độ cao 200km/h kết hợp chở hàng mới cho hiệu quả kinh tế.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,270
Động cơ
476,472 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Mình sẽ thế nào thì không biết nhưng thằng tàu phần lớn chạy trên cao
Mợ mới chỉ biết tới Tàu.
Còn những thằng khác vận hành tàu khách cau tốc lại cho chạy trong cái MƯƠNG nhá \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
34
Có một cái mà e thấy bộ kế hoạch và đầu tư nói đúng là thời gian làm tàu shinkansen quá lâu thử hỏi 30 đến 40 năm nữa công nghệ sẽ thay da đổi thịt ta xây xong rồi nó lại thành lạc hậu thì sao. Biết đâu tàu hypolop gì của elon musk mà thành công thì shinkansen sẽ đi vào dĩ vãng. Làm gì thì làm vs công nghệ hội nhập nhanh thế này tối đa là 10 năm thôi ko là thua kèo
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,270
Động cơ
476,472 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Có một cái mà e thấy bộ kế hoạch và đầu tư nói đúng là thời gian làm tàu shinkansen quá lâu thử hỏi 30 đến 40 năm nữa công nghệ sẽ thay da đổi thịt ta xây xong rồi nó
lại thành lạc hậu thì sao. Biết đâu tàu hypolop gì của elon musk mà thành công thì shinkansen sẽ đi vào dĩ vãng. Làm gì thì làm vs công nghệ hội nhập nhanh thế này tối đa là 10 năm thôi ko là thua kèo
Cho tới nay những cái TGV, Shinkansen vưỡn cứ đương lỗ lòi con ngươi :P :P :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top