[Funland] Cảng Tân Vũ - Lạch Huyện - những lời cảnh báo bị bỏ qua.

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
JICA nó bắt tay chia chác với tầm "các cụ" chứ Bộ GTVT cũng phải làm theo "phím" từ phía trên thôi. Dự án tầm tỷ USD thì cấp Bộ chưa đủ tuổi để ăn riêng.
Trước có vụ bắt tay trưởng ban gì ở SG hình như cũng liên quan đến JICA. Mà bên Nhật nó bắt được thằng đưa hối lộ mà bên ta điều tra mãi vẫn không ra thằng nhận hối lộ. Buồn cười nhỉ!
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Chiêu né trách nhiệm của Nhật lùn mà cụ... :D
Chiêu né trách nhiệm của quan chức nước nhà.
Giống vụ đồ án quy hoạch tổng thể Hà Nội. Thuê liên doanh Mỹ - Hàn Quốc, bọn này lại thuê lại Bộ Xây dựng. Có vấn đề gì thì "Mỹ, Hàn làm chỉ có chuẩn, không sai được".
 

Thieudl

Xe tải
Biển số
OF-564384
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
419
Động cơ
143,727 Mã lực
Tuổi
40
Thêm ví dụ cho thấy cái cảng Lạch Huyện nó khủng như thế nào so với thế giới:
1 - Cảng Lạch Huyện, tổng mức đầu tư: 18.600 tỷ hạ tầng + bến 1&2 6.600 tỷ + Cầu Tân Vũ Lạch Huyện 12.000 tỷ (cũng là vay vốn ODA Nhật bản dưới sự tư vấn của JICA). = 37.000 tỷ (1.8 tỷ đô la):
Năng lực bốc dỡ cảng Lạch Huyện: 2020: 650.000 teus!
2- Cảng New Tusa của Singapo:
Giai đoạn 1 đã hoàn thành: Tổng mức đầu tư: 1.67 tỷ đô la Mỹ. Năng lực bốc dỡ: 20 triệu Teus, cao gấp 30 lần cảng Lạch Huyện!
Nếu cảng New Tuas hoàn thành cả 4 giai đoạn, năng lực bốc dỡ lên tới 65 triệu Teus!
Tuas port tổng vốn nó hơn 20 tỷ đô đấy cụ, cụ lấy đâu ra cái tổng mức đầu tư 1.67 tỷ USD vậy?!

It is being developed in four phases, with construction work on the second phase having begun in July this year. The whole project will cost well over $20 billion.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thêm ví dụ cho thấy cái cảng Lạch Huyện nó khủng như thế nào so với thế giới:
1 - Cảng Lạch Huyện, tổng mức đầu tư: 18.600 tỷ hạ tầng + bến 1&2 6.600 tỷ + Cầu Tân Vũ Lạch Huyện 12.000 tỷ (cũng là vay vốn ODA Nhật bản dưới sự tư vấn của JICA). = 37.000 tỷ (1.8 tỷ đô la):
Năng lực bốc dỡ cảng Lạch Huyện: 2020: 650.000 teus!
2- Cảng New Tusa của Singapo:
Giai đoạn 1 đã hoàn thành: Tổng mức đầu tư: 1.67 tỷ đô la Mỹ. Năng lực bốc dỡ: 20 triệu Teus, cao gấp 30 lần cảng Lạch Huyện!
Nếu cảng New Tuas hoàn thành cả 4 giai đoạn, năng lực bốc dỡ lên tới 65 triệu Teus!
Không so với cảng Tây nữa, cứ cho là chúng nó làm chuyên nghiệp nên rẻ.
So với cảng VN thôi: Cảng Gemalink ở Vũng Tàu, đầu tư 330 triệu $ nhưng có quy mô lớn hơn cảng Lạch Huyện. Công suất bốc xếp lên tới 1.5 triệu Teus chứ Lạch Huyện được có 650k Teus. Mà thằng Gemalink nó đón được tàu 18k Teus, trong khi cảng Lạch Huyện chỉ đón được tàu 8k Teus.
Chán đời cho cái dự án của tư vấn JICA Nhật Bản.
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,533
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Cụ nói xấu đám Nhật thì xã hội không quan tâm đâu. Thiệt hại gây ra cho ngân sách VN tại dự án cảng Lạch Huyện phải là hàng tỷ đô la.
Lũ não úng, đần độn, sính ngoại ngu dốt làm lãnh đạo thì bọn Nhật nó tung hô, khen ngợi. Bọn não úng đó được thế lại cứ tưởng mình giỏi, tin tưởng tuyệt đối vào đám JICA mất dạy.
Về phần đầu tư cảng Lạch Huyện, đơn vị trong nước họ tư vấn rất chính xác và có lợi ích lâu dài. Các cụ đọc kỹ dưới đây:
"Công ty Sơn Trường cho rằng nếu làm theo phương án của Bộ giao thông vận tải thì số tiền khổng lồ vay vốn ODA làm cơ sở hạ tầng sẽ gặp nhiều rủi ro, khả năng mất trắng. Khoản tiền 18.627 tỷ đồng vô cùng lớn nó có thể biến mất hoặc sinh lời chỉ là cách sử dụng của các nhà đầu tư. Quan điểm của công ty Sơn Trường là phải chọn cách làm thông minh vừa ít kinh phí, vừa ít tác động xấu đến môi trường. Điều kiện địa lý, thủy văn ở đây đã tạo ra một lạch cao độ từ -6 đến -16 m và bãi bồi doi cát có diện tích khoảng 5000 ha rất thuận lợi cho việc hình thành cảng nước sâu hiện đại. Ý tưởng của Sơn Trường là làm kè và lập một bãi chữ nhật có kích thước chiều rộng khoảng 800m, chiều dài tính từ mép đê Cát Hải chạy dọc luồng lạch Huyện khoảng 15 km. Tại đây có cao độ -12 đến -13m có thể đón nhận tầu cỡ 100.000 DWT, hầu như rất ít phải nạo vét (phương án của Bộ giao thông phải nạo vét 40 triệu m3 chưa kể phải nạo vét hàng năm rất tốn kém và tác động xấu đến môi trường). Kè phái sát luồng kiên cố đủ để sau này làm cầu cảng thì không phải làm kè lại. Mặt kè còn lại áp dụng phương pháp mới nhất của thế giới là dùng bao cát có khối lượng đủ lớn (vỏ bao chuyên dụng) sau đó mới đặt các tấm bê tông chắn sóng áp vào mặt ngoài. Sau đê chắn sóng là đường giao thông chạy dọc từ Cát Hải cho hết tuyến 15 km, chiều rộng mặt đuờng là 44m đủ cho 10 làn xe chạy. Sau khi lập đuợc kè, bãi và đường giao thông sẽ quy hoạch sắp xếp theo thứ tự cầu cảng cho tàu 100.000 DWT đặt ngoài cùng vì loại tàu to từ 50.000 đến 100.000 DWT rất ít nên chỉ đặt từ 1-2 cầu cảng. Từ trong sát bờ đặt các cầu cho tầu có trọng tải nhỏ và hướng ra xa dần là các cầu tàu có trọng tải lớn dần. Cách làm này thể hiện 3 tiêu chí khối lượng nạo vét ban đầu và duy tu hàng năm ít nhất, tiến độ nhanh nhất và giá thành rẻ nhất. Theo tính toán của Sơn Trường số tiền 18.627 tỷ đồng của nhà nước bằng vốn ODA còn thừa để làm 2000 ha khu công nghiệp sau cảng. Ngoài ra, nhà nước còn thu thêm một khoản tiền đúng bằng vốn vay cùng với số vốn gốc vay ODA thu từ các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng cảng và khu công nghiệp vv..."
Nguồn: Im lặng không phải là vàng

Bộ GTVT và chính phủ làm theo tư vấn JICA, rốt cục nhân dân ôm khoản nợ vay ODA gần 1 tỷ $, mà khoản vay đó lại phải thanh toán cho chính bọn Nhật vì phải thuê nó nạo vét và thi công mấy cái vớ vẩn như bờ kè, đập chắn cát, san lấp mặt bằng .... Những việc dễ đó mà doanh nghiệp và người lao động VN chả xơ múi được gì, phải kính biếu bọn Nhật và đi làm thuê trên chính đất nước mình!
Ngoài ra, khoản vay 18.600 tỷ ODA chỉ để làm công tác nạo vét luồng lạch và xây kè chắn cát ...
Trong khi phần cảng tổng mức đầu tư 6.600 tỷ thì VN góp 51% cổ phần, 49% cổ phần lại là của bọn Nhật.
=> Tách phần hạ tầng nạo vét và kè chắn sóng ra để giảm tổng mức đầu tư cảng. Nếu tính đúng thì tổng mức đầu tư cảng phải là là 1.4 tỷ USD (18.600 vay ODA + 6.600 tỷ làm cảng = 25.200 tỷ). Tuy nhiên, bọn Nhật chỉ cần góp khoảng 150 triệu $ làm cảng nhưng đã sở hữu được tới 49% cổ phần của dự án hạ tầng cảng trị giá 1.4 tỷ $.
container Hải Phòng.JPG

Còn gì khốn nạn và ngu ngốc hơn? VN vay OAD tỷ để làm cảng nhưng lại không được sở hữu cảng do chính mình bỏ tiền làm ra!
Em chẳng biết cụ có phải là người trong ngành hay ngoại đạo nhưng em chỉ cần chỉ ra 1 điểm theo trích dẫn ở trên về giải pháp của ST như sau: "Ý tưởng của Sơn Trường là làm kè và lập một bãi chữ nhật có kích thước chiều rộng khoảng 800m, chiều dài tính từ mép đê Cát Hải chạy dọc luồng lạch Huyện khoảng 15 km. Tại đây có cao độ -12 đến -13m có thể đón nhận tầu cỡ 100.000 DWT"
Cứ tạm tính cao độ mặt đất tự nhiên trung bình trong phạm vi 15km là -8.0m, cao độ cần tôn tạo là +4.0m (chưa bao gồm kết cấu mặt bãi) => khối lượng cát cần thiết khoảng 800m*15.000m*12m = 144 triệu m3 cát. Khối lượng cát này chưa bao gồm khối lượng cát bù lún khi xử lý nền. Tạm tinh giá bèo nhèo 150k/m3 cát tôn tạo thì kinh phí cho riêng phần cát tôn tạo này ~21.600 tỷ đồng. Chưa kể với lượng cát khổng lồ gần 150 triệu m3 đào đâu ra? Để tạo được bãi "hình chữ nhật" nêu trên không đơn thuần chỉ mỗi đem cát đến đổ xuống là xong, muốn dùng để khai thác cảng thì cần xử lý nền toàn bộ khu vực với điều kiện địa chất ở khu vực Lạch Huyện.
Còn nhớ hồi 2011, anh Thắng (GĐ ST) suốt ngày tổ chức hội thảo báo cáo về các giải pháp của anh ý, ôi các giải pháp được vẽ ngô nghê đến dễ sợ :)), được cái ngày đó anh rất hào phóng bỏ tiền túi ra tổ chức hội thảo, mỗi "đại biểu" tham dự đều có phong bì 500k, to phết so với thời 2011. Anh ý là chủ nhà máy cọc bê tông Minh Đức và bê tông Việt Đức nên có thể hiểu "tâm huyết" của anh ý đối với công trình :).
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Em chẳng biết cụ có phải là người trong ngành hay ngoại đạo nhưng em chỉ cần chỉ ra 1 điểm theo trích dẫn ở trên về giải pháp của ST như sau: "Ý tưởng của Sơn Trường là làm kè và lập một bãi chữ nhật có kích thước chiều rộng khoảng 800m, chiều dài tính từ mép đê Cát Hải chạy dọc luồng lạch Huyện khoảng 15 km. Tại đây có cao độ -12 đến -13m có thể đón nhận tầu cỡ 100.000 DWT"
Cứ tạm tính cao độ mặt đất tự nhiên trung bình trong phạm vi 15km là -8.0m, cao độ cần tôn tạo là +4.0m (chưa bao gồm kết cấu mặt bãi) => khối lượng cát cần thiết khoảng 800m*15.000m*12m = 144 triệu m3 cát. Khối lượng cát này chưa bao gồm khối lượng cát bù lún khi xử lý nền. Tạm tinh giá bèo nhèo 150k/m3 cát tôn tạo thì kinh phí cho riêng phần cát tôn tạo này ~21.600 tỷ đồng. Chưa kể với lượng cát khổng lồ gần 150 triệu m3 đào đâu ra? Để tạo được bãi "hình chữ nhật" nêu trên không đơn thuần chỉ mỗi đem cát đến đổ xuống là xong, muốn dùng để khai thác cảng thì cần xử lý nền toàn bộ khu vực với điều kiện địa chất ở khu vực Lạch Huyện.
Còn nhớ hồi 2011, anh Thắng (GĐ ST) suốt ngày tổ chức hội thảo báo cáo về các giải pháp của anh ý, ôi các giải pháp được vẽ ngô nghê đến dễ sợ :)), được cái ngày đó anh rất hào phóng bỏ tiền túi ra tổ chức hội thảo, mỗi "đại biểu" tham dự đều có phong bì 500k, to phết so với thời 2011. Anh ý là chủ nhà máy cọc bê tông Minh Đức và bê tông Việt Đức nên có thể hiểu "tâm huyết" của anh ý đối với công trình :).
Quan trọng là cho dân Of thấy Nhật cũng lởm chứ không chỉ có mỗi trung khựa cụ ạ.
Cụ Tổng còn phải gọi điện sang phản ánh:

Theo đó, Tổng bí thư đề nghị tăng cường đầu tư những dự án lớn, tiêu biểu cho trình độ phát triển của Trung Quốc, đồng thời phối hợp giải quyết một số khó khăn, vướng mắc;

 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em chẳng biết cụ có phải là người trong ngành hay ngoại đạo nhưng em chỉ cần chỉ ra 1 điểm theo trích dẫn ở trên về giải pháp của ST như sau: "Ý tưởng của Sơn Trường là làm kè và lập một bãi chữ nhật có kích thước chiều rộng khoảng 800m, chiều dài tính từ mép đê Cát Hải chạy dọc luồng lạch Huyện khoảng 15 km. Tại đây có cao độ -12 đến -13m có thể đón nhận tầu cỡ 100.000 DWT"
Cứ tạm tính cao độ mặt đất tự nhiên trung bình trong phạm vi 15km là -8.0m, cao độ cần tôn tạo là +4.0m (chưa bao gồm kết cấu mặt bãi) => khối lượng cát cần thiết khoảng 800m*15.000m*12m = 144 triệu m3 cát. Khối lượng cát này chưa bao gồm khối lượng cát bù lún khi xử lý nền. Tạm tinh giá bèo nhèo 150k/m3 cát tôn tạo thì kinh phí cho riêng phần cát tôn tạo này ~21.600 tỷ đồng. Chưa kể với lượng cát khổng lồ gần 150 triệu m3 đào đâu ra? Để tạo được bãi "hình chữ nhật" nêu trên không đơn thuần chỉ mỗi đem cát đến đổ xuống là xong, muốn dùng để khai thác cảng thì cần xử lý nền toàn bộ khu vực với điều kiện địa chất ở khu vực Lạch Huyện.
Còn nhớ hồi 2011, anh Thắng (GĐ ST) suốt ngày tổ chức hội thảo báo cáo về các giải pháp của anh ý, ôi các giải pháp được vẽ ngô nghê đến dễ sợ :)), được cái ngày đó anh rất hào phóng bỏ tiền túi ra tổ chức hội thảo, mỗi "đại biểu" tham dự đều có phong bì 500k, to phết so với thời 2011. Anh ý là chủ nhà máy cọc bê tông Minh Đức và bê tông Việt Đức nên có thể hiểu "tâm huyết" của anh ý đối với công trình :).
Tính lộn rồi cụ ơi. 800x800x12 = 7.680.000 m2. Đơn giá cát đắp cách đây 15 năm chăc chỉ tầm 50k/m3. Tính ra chỉ tốn hơn 300 tỷ tiền cát đắp thôi. Thi công bằng công nghệ Caisson của thằng Singapo thì còn nhanh và rẻ hơn nữa đó.
 

Vytichi

Xe hơi
Biển số
OF-787638
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
179
Động cơ
29,706 Mã lực
Tính lộn rồi cụ ơi. 800x800x12 = 7.680.000 m2. Đơn giá cát đắp cách đây 15 năm chăc chỉ tầm 50k/m3. Tính ra chỉ tốn hơn 300 tỷ tiền cát đắp thôi. Thi công bằng công nghệ Caisson của thằng Singapo thì còn nhanh và rẻ hơn nữa đó.
Bãi chữ nhật dài 15000m rộng 800m chứ cụ.
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,533
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Tính lộn rồi cụ ơi. 800x800x12 = 7.680.000 m2. Đơn giá cát đắp cách đây 15 năm chăc chỉ tầm 50k/m3. Tính ra chỉ tốn hơn 300 tỷ tiền cát đắp thôi. Thi công bằng công nghệ Caisson của thằng Singapo thì còn nhanh và rẻ hơn nữa đó.
800m dài chỉ đủ cho 2 bến khởi động cụ nhé, em tạm tính theo trích dẫn 15km cụ đưa ra mà, từ bờ ra đến chỗ 15km này bơi ạ? PÁ cụ thể anh Thắng đề xuất em lạ thừa, mấu chốt nó ở cái nhà máy sx cọc đấy. Công nghệ caisson nào của Sin, cụ có biết caisson áp dụng phù hợp vào loại hình địa chất nào không?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bãi chữ nhật dài 15000m rộng 800m chứ cụ.
Giải pháp nó đưa ra là 1 bãi cảng hình chữ nhật 800x800 mét giữa biển, kết nối với đất liền bằng cái cầu dài 15km. Muốn cảng dài ra thì nối tiếp vào cái hình chữ nhật đó.
 

Vytichi

Xe hơi
Biển số
OF-787638
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
179
Động cơ
29,706 Mã lực
800m dài chỉ đủ cho 2 bến khởi động cụ nhé, em tạm tính theo trích dẫn 15km cụ đưa ra mà, từ bờ ra đến chỗ 15km này bơi ạ? PÁ cụ thể anh Thắng đề xuất em lạ thừa, mấu chốt nó ở cái nhà máy sx cọc đấy. Công nghệ caisson nào của Sin, cụ có biết caisson áp dụng phù hợp vào loại hình địa chất nào không?
Không biết báo có viết sai không chứ ý tưởng làm 15km kè giữa biển em thấy ảo quá.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
Không so với cảng Tây nữa, cứ cho là chúng nó làm chuyên nghiệp nên rẻ.
So với cảng VN thôi: Cảng Gemalink ở Vũng Tàu, đầu tư 330 triệu $ nhưng có quy mô lớn hơn cảng Lạch Huyện. Công suất bốc xếp lên tới 1.5 triệu Teus chứ Lạch Huyện được có 650k Teus. Mà thằng Gemalink nó đón được tàu 18k Teus, trongện chỉ đón đư khi cảng Lạch Huyợc tàu 8k Teus.
Chán đời cho cái dự án của tư vấn JICA Nhật Bản.
Cụ sai nhiều chi tiết :
- Cảng Lạch Huyện bến số 1 2 công suất bốc xếp tối đã là 1,1 triệu TEU
- Cảng Lạch Huyện bến số 1 2 đầu tư cỡ ~ 6000 tỷ
- Cụ cố tình gộp cả số tiền đầu tư cầu Tân Vũ vào dự án cảng, trong khi cầu phục vụ cho phát triển cả kinh tế và du lịch cho cả đảo cát bà và cát hải. Thử hỏi không có cầu thì nhà máy VINFAST có đặt ở vị trí hiện tại không ?
 

Vytichi

Xe hơi
Biển số
OF-787638
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
179
Động cơ
29,706 Mã lực
Giải pháp nó đưa ra là 1 bãi cảng hình chữ nhật 800x800 mét giữa biển, kết nối với đất liền bằng cái cầu dài 15km. Muốn cảng dài ra thì nối tiếp vào cái hình chữ nhật đó.
Làm 15km cầu nối cái bãi đó thì tiền đâu cho lại cụ ơi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Làm 15km cầu nối cái bãi đó thì tiền đâu cho lại cụ ơi.
Rẻ hơn tiền nạo vét bùn hàng năm để hạ độ sâu cảng Lạch Huyện hiện tại. Thiết kế -16 mét mà bây giờ độ sâu cảng Lạch Huyện chỉ còn -7 mét thì ai gọi là cảng nước sâu? Giờ năm nào cũng nạo vét à? Ai chi tiền? Ai bồi thường cái thời gian việc nạo vét làm ảnh hưởng đến việc cập cảng?
 

Vytichi

Xe hơi
Biển số
OF-787638
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
179
Động cơ
29,706 Mã lực
Rẻ hơn tiền nạo vét bùn hàng năm để hạ độ sâu cảng Lạch Huyện hiện tại. Thiết kế -16 mét mà bây giờ độ sâu cảng Lạch Huyện chỉ còn -7 mét thì ai gọi là cảng nước sâu? Giờ năm nào cũng nạo vét à? Ai chi tiền? Ai bồi thường cái thời gian việc nạo vét làm ảnh hưởng đến việc cập cảng?
Cụ lại nhầm rồi, hiện tại bị bồi trước bến trong cảng không phải ở luồng vào. Đơn vị quản lý cảng phải chi tiền nạo vét hàng năm. Cơ bản là họ không xin được chỗ để đổ thải nạo vét nên 3 năm rồi không nạo vét được tí nào thôi.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,379
Động cơ
155,214 Mã lực
Theo tôi thì sb LT là băt buộc phải xây, hiện tại triển khai vậy là chậm. Sb tsn ko phải chỉ phục vụ cho riêng tphcmầm cả miền nam nên nó cần kết nối thuận tiện, sb LT thì hạ tầng kết nối cũng sẵn rồi
Em cũng thấy Sân Bay Long Thành là dự án cực kỳ quan trọng và cần thiết! Vị trí của nó cũng rất tối ưu!
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,282 Mã lực
Tuổi
48
Quan trọng là cho dân Of thấy Nhật cũng lởm chứ không chỉ có mỗi trung khựa cụ ạ.
Cụ Tổng còn phải gọi điện sang phản ánh:

Theo đó, Tổng bí thư đề nghị tăng cường đầu tư những dự án lớn, tiêu biểu cho trình độ phát triển của Trung Quốc, đồng thời phối hợp giải quyết một số khó khăn, vướng mắc;

Chủ thớt thì chống Nhật số 1 ở đây rồi :) .. thông tin uốn nắn diễn giải như báo chí
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ lại nhầm rồi, hiện tại bị bồi trước bến trong cảng không phải ở luồng vào. Đơn vị quản lý cảng phải chi tiền nạo vét hàng năm. Cơ bản là họ không xin được chỗ để đổ thải nạo vét nên 3 năm rồi không nạo vét được tí nào thôi.
Cụ không đọc bài báo ở comment đầu tiên à?
Chủ thớt thì chống Nhật số 1 ở đây rồi :) .. thông tin uốn nắn diễn giải như báo chí
Em chả chống ai. Tất cả những gì em viết đều là sự vật sự việc đã diễn ra, không bịa đặt, không thêm bớt gì. Việc tìm hiểu thông tin các dự án là điều tốt, sao phải dấu cái sai, cái khốn nạn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top