[Funland] Cảng Tân Vũ - Lạch Huyện - những lời cảnh báo bị bỏ qua.

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực
Có ý kiến của các chuyên gia rồi mà không chịu lắng nghe. Nạo vét mà dòng chảy cứ dồn bùn cát vào đó thì vô dụng. Liệu có bài học nữa kiểu giống như Bus nhanh BRT ko? Ai cũng phản đối nhưng vẫn cố làm. Kết cục ra sao thì đã rõ
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Dòng nào ạ? dòng chính trước đây đi vào cảng đình vũ thì chảy qua phía đồ sơn, phía cát hải thì lấp đê mới 100% phía cát bà thì là núi đá vôi (dân trước hay đi cạy hà ở các núi đá vôi này. Nếu có bùn cát thì cũng chỉ là nhất thời do việc xây dựng cảng mang lại, hút vài lần là hết
có quây lại hết thì vẫn có sóng, vẫn có thủy triều và các dòng chảy ngầm chứ ạ.
 

mucdongvietnam

Xe đạp
Biển số
OF-758961
Ngày cấp bằng
1/2/21
Số km
25
Động cơ
47,564 Mã lực
Tuổi
38
hóng thêm thông tin từ các bác trong ngành am hiểu sâu
 

ANTV

Xe hơi
Biển số
OF-781806
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
143
Động cơ
-11,343 Mã lực
Tuổi
43
Hôm rồi bên em thấy mấy tàu to ko về dc HP mà vào Cái Mép mới chuyển ra HP.
Chả hiểu kiểu gì. Tàu bè đợt này khủng khiếp quá, hàng xuất thì ko có vỏ, hàng nhập thì ko có tàu về,
Thế này thì chi phí đội lên nhiều lắm cụ.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Gà mờ như em cũng biết là cửa sông hồng và cửu long đầy phù sa thế mà các nhà xây dựng thiết kế cảng sâu thì được.
dính hán gian làm nước việt suy yếu đây.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Thảo nào mấy tháng nay ko thấy tàu 100k tấn vào Lạch huyện nữa trong khi tàu vào Tân vũ thì quá đông, phải neo ngoài Hạ long chờ vào cảng trong khi Cái mép tàu vẫn vào đều. Giờ thì hiểu vì sao ông CHP lại dần dứ trong việc xây bến 3,4 rồi, các bố ấy muốn đẩy quả bóng cho bên khác rồi xin đấu thầu lại bến 78 nằm xa hơn, đỡ bị bồi hơn
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giai đoạn cảng Lạch Huyện manh nha khởi công, đã có rất nhiều ý kiến phản biện dự án tỷ đô này nhưng Bộ GT vẫn làm.
Sau 3 năm hoàn thành thì mọi việc đúng như những cảnh báo của các nhà khoa học Việt Nam.


Chả ăn thua gì với tuyến trên cao cát linh hà đông
 

Vytichi

Xe hơi
Biển số
OF-787638
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
179
Động cơ
29,706 Mã lực
Nếu theo bài báo là bồi lắng trước bến chứ không phải bồi lắng của luồng vào cảng. Các nhà khoa học phản đối là cái 17km luồng vào cảng vì nạo vét quá lớn, lại gần đảo Cát Bà.
 

nh0301tn

Xe hơi
Biển số
OF-748045
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
127
Động cơ
43,918 Mã lực
Các bác nhà mình phải có biện pháp nào đi chứ nhỉ
Chứ nếu miền Bắc không có cảng nước sâu cỡ lớn nào, thì FDI mới người ta sẽ vào hết trong Nam thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Để làm sân bay Long Thành thì nói SB Tân Sân Nhất quá tải, và không thể nâng công suất quá 50tr hành khách.
Sau dự án được duyệt, khởi công. Thì lại mở rộng nhà ga Tân Sân Nhất, và tính toán có thể TSN còn mở công suất đến 70-80tr hành khách. Nếu vậy cần gì xây LT?
xây LT lại tốn mớ to tiền làm giao thông kết nối. Trong khi tiền đấy làm các tuyến metro cho SG có phải ngon lành ko?
Nhìn rau gắp thit, khiến các đối thủ không biết đường lào mà nần.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,681
Động cơ
24,849 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Doanh nghiệp họ chả sợ thì các thầy sao phải xoắn ;))
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,789
Động cơ
346,313 Mã lực
Để làm sân bay Long Thành thì nói SB Tân Sân Nhất quá tải, và không thể nâng công suất quá 50tr hành khách.
Sau dự án được duyệt, khởi công. Thì lại mở rộng nhà ga Tân Sân Nhất, và tính toán có thể TSN còn mở công suất đến 70-80tr hành khách. Nếu vậy cần gì xây LT?
xây LT lại tốn mớ to tiền làm giao thông kết nối. Trong khi tiền đấy làm các tuyến metro cho SG có phải ngon lành ko?
Đúng như cụ nói, nhiều phản biện cũng nêu ý kiến về việc nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra cụ Bá còn đề xuất cải tạo sân bay Biên Hòa thay vì làm sân bay Long Thành. Nếu theo đề xuất của cụ ấy thì đỡ phải thu hồi 25.000 ha đất, di dời 15.000 người dân và tốn kém thêm hàng tỷ đô la, còn sân bay Biên Hòa thì không bị bỏ phí.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
có quây lại hết thì vẫn có sóng, vẫn có thủy triều và các dòng chảy ngầm chứ ạ.
Lạch ngầm thì biết được hết gần bờ, xa hơn một tý thì có thể chưa rõ vì phụ thuộc bản đồ hải lưu cũ để lại.

HP sau này còn phải giải quyết vấn đề ô nhiễm biển của vịnh Lan Hạ & khi vực Cát Hải nữa bác ạ. Cái này là cực nặng tới hệ sinh thái & điều đấy đến sớm thôi.

Tuy nhiên có một nước thoát nếu Cô thương....điều đấy đang xảy ra và bọn em hàng ngày đều cầu nguyện cho nó thành sự thực hoàn toàn....Cô may ra mới mở mắt chứ người trần mắt thịt thì đưa tờ giấy ra che là khỏi nhìn luôn. :(
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,239 Mã lực
Đúng như cụ nói, nhiều phản biện cũng nêu ý kiến về việc nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra cụ Bá còn đề xuất cải tạo sân bay Biên Hòa thay vì làm sân bay Long Thành. Nếu theo đề xuất của cụ ấy thì đỡ phải thu hồi 25.000 ha đất, di dời 15.000 người dân và tốn kém thêm hàng tỷ đô la, còn sân bay Biên Hòa thì không bị bỏ phí.
Theo tôi thì sb LT là băt buộc phải xây, hiện tại triển khai vậy là chậm. Sb tsn ko phải chỉ phục vụ cho riêng tphcmầm cả miền nam nên nó cần kết nối thuận tiện, sb LT thì hạ tầng kết nối cũng sẵn rồi
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,894
Động cơ
663,907 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Thế là dự án đổ bể rồi chúng ta è cổ trả nợ hả các cụ? Hay nó sẽ mang thai như dự án Cát Linh - Hà Đông? Và chúng ta vẫn thêm 1 khoản còng lưng, huhu.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,789
Động cơ
346,313 Mã lực
Theo tôi thì sb LT là băt buộc phải xây, hiện tại triển khai vậy là chậm. Sb tsn ko phải chỉ phục vụ cho riêng tphcmầm cả miền nam nên nó cần kết nối thuận tiện, sb LT thì hạ tầng kết nối cũng sẵn rồi
Cải tạo, nâng cấp sân bay Biên Hòa thành sân bay dân dụng thì chi phí sẽ rẻ hơn xây mới sân bay Long Thành rất nhiều cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top