dính hán gian làm nước việt suy yếu đây
Auto chửi, không biết chữHán gian?
dính hán gian làm nước việt suy yếu đây
Auto chửi, không biết chữHán gian?
Toàn các bác trong ngành nhưng là người trung quốc phản biện thôi.hóng thêm thông tin từ các bác trong ngành am hiểu sâu
Long Thành kết nối đi đâu hở cụ?Theo tôi thì sb LT là băt buộc phải xây, hiện tại triển khai vậy là chậm. Sb tsn ko phải chỉ phục vụ cho riêng tphcmầm cả miền nam nên nó cần kết nối thuận tiện, sb LT thì hạ tầng kết nối cũng sẵn rồi
Cụ cho em hỏi cảng này do đơn vị nào vận hành, quản lý nhỉ: TCL, PHP hay DVP?Cụ Trần Đình Bá này thấy phản biện nhiều. Em không có chuyên môn thành ra không đánh giá được nhung đoán chắc cũng là người có tâm huyết với đất nước.
Thấy bảo đều sài gòn new port (SNP), em tra hóa đơn điện tử của đám cảng này đều trên cùng 1 hệ thốngCụ cho em hỏi cảng này do đơn vị nào vận hành, quản lý nhỉ: TCL, PHP hay DVP?
đợt này các hãng tàu là cha là mẹ khách hàng. Còn dưới bãi cảng là ông là bà luôn bác. Đổi vai diễn sau mấy năm )Thế này thì chi phí đội lên nhiều lắm cụ.
Sân bay Long Thành là 1 Dự án xuất sắc mà bác.Cụ Bá là người nhiều kiến thức và rất tâm huyết với ngành giao thông vận tải. Không chỉ với dự án cảng Lạch Huyện mà cụ còn đưa ra những ý kiến phản biện rất xác đáng về nhiều dự án giao thông khác, đặc biệt là dự án sân bay Long Thành. Đáng tiếc là Bộ giao thông, với những bộ óc trì trệ, bảo thủ và tầm nhìn + năng lực quá hạn chế đã luôn bỏ qua ý kiến góp ý của cụ ấy. Thậm chí họ còn đối xử với cụ ấy một cách rất khá là hẹp hòi và đố kỵ.
Sân bay LT ko phục vụ cho mình Sg. Từ Q1 ra LT cũng như từ hồ gươm ra Nội Bài có sẵn cao tốc và sắp nâng cấp mở rộng tiếp, ngoài ra còn có cao tốc Bến Lức LT xây gần xong, từ miền Tây là LT rất tiện, các tỉnh ĐNB kết nối LT thì thuận tiện khỏi nói. Chứ bây giờ đường vào tsn kẹt các ngả, tsn phục vụ mình sg thì còn hợp lý mà ngừoi ta cũng tính vậy làm sân bây nội địa, các tp lớn ngừoi ta 2,3 cái sân bay là bình thường. 1 cái quan trọng nữa là sân bay ko đơn thuần chỉ vận chuyển ngừoi mà còn vận chuyển rất lớn khối lượng hàng hoá qua dg hàng không làm sao tsn đáp ứng dc, như samsung họ chọn TN và BN cũng 1 phần nhờ gần Nội Bài, họ chuyển hàng không rất lớn.Long Thành kết nối đi đâu hở cụ?
Từ quận 1 ra cao tốc đi Long Thành ít tắc hơn đi TSN à?
Hay là "tương lai sẽ có tuyến metro??
Từ quận 1 ra LT đi cao tốc nào vậy cụ?Sân bay LT ko phục vụ cho mình Sg. Từ Q1 ra LT cũng như từ hồ gươm ra Nội Bài có sẵn cao tốc và sắp nâng cấp mở rộng tiếp, ngoài ra còn có cao tốc Bến Lức LT xây gần xong, từ miền Tây là LT rất tiện, các tỉnh ĐNB kết nối LT thì thuận tiện khỏi nói. Chứ bây giờ đường vào tsn kẹt các ngả, tsn phục vụ mình sg thì còn hợp lý mà ngừoi ta cũng tính vậy làm sân bây nội địa, các tp lớn ngừoi ta 2,3 cái sân bay là bình thường. 1 cái quan trọng nữa là sân bay ko đơn thuần chỉ vận chuyển ngừoi mà còn vận chuyển rất lớn khối lượng hàng hoá qua dg hàng không làm sao tsn đáp ứng dc, như samsung họ chọn TN và BN cũng 1 phần nhờ gần Nội Bài, họ chuyển hàng không rất lớn.
Tp hcm-LT-DG, cao tốc này có lâu rồi mà, đang xin mở rộng tiếp. Sân bay tsn cải tạo dc nhưng đường xá kết nối tsn muốn cải tạo dc thì siêu tốn kém.Từ quận 1 ra LT đi cao tốc nào vậy cụ?
Tất cả các tiêu chí cụ đặt ra với LT thì TSN đều đáp ứng được, chỉ cần bỏ cái sân golf.
Bồi trước bến không phải do cát mà chủ yếu do hạt mịn lắng xuống.Có kè chắn cát với phù sa bồi rồi mà sao cảng vẫn bị cát bồi các cụ nhỉ.
Ặc sao lại dở mặt nhanh như vậy cụ ?Để làm sân bay Long Thành thì nói SB Tân Sân Nhất quá tải, và không thể nâng công suất quá 50tr hành khách.
Sau dự án được duyệt, khởi công. Thì lại mở rộng nhà ga Tân Sân Nhất, và tính toán có thể TSN còn mở công suất đến 70-80tr hành khách. Nếu vậy cần gì xây LT?
xây LT lại tốn mớ to tiền làm giao thông kết nối. Trong khi tiền đấy làm các tuyến metro cho SG có phải ngon lành ko?
Sân bay Biên Hòa nó bị nhiễm Dioxin (chất độc màu da cam) nặng cụ ơi. Trước nó là cái kho chứa Dioxin cho chiến dịch rải hóa chất này tại Việt Nam. Giờ Mỹ còn đang viện trợ không hoàn lại để xử lý cái cục s.it của nó chưa biết đến bao giờ mới xong thì làm sao mà lên kế hoạch để xây dựng được.Đúng như cụ nói, nhiều phản biện cũng nêu ý kiến về việc nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra cụ Bá còn đề xuất cải tạo sân bay Biên Hòa thay vì làm sân bay Long Thành. Nếu theo đề xuất của cụ ấy thì đỡ phải thu hồi 25.000 ha đất, di dời 15.000 người dân và tốn kém thêm hàng tỷ đô la, còn sân bay Biên Hòa thì không bị bỏ phí.
Làm gì mà gắt thế, không được đặt nghi vấn à?Auto chửi, không biết chữ
Nhưng là doanh nghiệp nhà nước, thua lỗ là nhà nước chịu.Doanh nghiệp họ chả sợ thì các thầy sao phải xoắn
Thế chắc phải có cả một Ban quản lý, hỏi ý kiến các Bộ/Ngành/Địa phương, các chuyên gia...chán chê mới làm.Nhưng là doanh nghiệp nhà nước, thua lỗ là nhà nước chịu.
Nếu dự án vốn tư nhân, fdi thì chẳng ai nói làm gì.
Em chả tin cái ông Trần Đình Bá.Giai đoạn cảng Lạch Huyện manh nha khởi công, đã có rất nhiều ý kiến phản biện dự án tỷ đô này nhưng Bộ GT vẫn làm.
Sau 3 năm hoàn thành thì mọi việc đúng như những cảnh báo của các nhà khoa học Việt Nam.
Cẩn trọng với cảng tỉ đô
LTS: Dự án cảng tỉ đô Lạch Huyện - Hải Phòng đang gây tranh luận trong giới khoa học và ngành giao thông, kinh tế. Trong bài viết này, TS Trần Đình Bá, một nhà khoa học vốn tâm huyết với ngành GTVT nước nhà, chỉ ra nhiều bất cập của dự ánnld.com.vn
Cảng nước sâu Hải Phòng sa bồi, tàu không vào được cảng
Được thiết kế và xây dựng là cảng nước sâu tới -16m và độ sâu luồng Lạch Huyện tới -14m, Tân cảng Hải Phòng (HITC) được cho là cảng nước...laodong.vn
Em cũng không tin nhưng sau 3 năm thì thấy ông đấy đúng vụ này.Em chả tin cái ông Trần Đình Bá.