- Biển số
- OF-29059
- Ngày cấp bằng
- 13/2/09
- Số km
- 533
- Động cơ
- 478,064 Mã lực
Ở sân bay có rất nhiều đơn vị tham gia phục vụ một chuyến bay. Nhiều người cứ nghĩ các vấn đề checkin, an ninh, dịch vụ tại sân bay là của hãng hàng không, nhưng thực ra hãng hàng không chỉ thực hiện việc vận chuyển thôi. Thủ tục checkin là hãng HK thuê các công ty dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất hay gọi tắt là thương vụ như Tiags, niagas, hags, sags...hãng chỉ có đại diện ở sân bay giám sát bên được thuê thực hiện theo hợp đồng. TIếp đó là kiểm tra an ninh, cái ,môn này là của Cảng hàng không. Vào phòng cách ly, ghế ngồi, vệ sinh cũng thuộc trách nhiệm của cảng, các cụ muốn uống nước hay ăn mỳ tôm thì do các công ty dịch vụ hàng không (nó thuê mặt bằng của cảng) cung cấp. Các công ty này hoặc thuộc Cảng hoặc là các đơn vị bên ngoài vào .kinh doanh. Các cụ ra tàu bay bằng cầu ống thì em không nói, nhưng nếu đi bằng ô tô và lên xe thang thì cái môn này cũng do mấy anh dịch vụ KTTM mặt đất cung cấp , cho nên mới có chuyện hai hãng VN và VJ tranh nhau cái xe thang ở Cát Bi, Hải Phòng. Các cụ đến nơi thì môn băng chuyền hành lý lại của cảng hk, thương vụ chỉ chuyển từ tàu đến đầu băng chuyền. Kết thúc hành trình là môn taxi thì thuộc về đâu chắc các cụ đều biết cả. Em tạm thời mô tả cái quy trình và trách nhiệm như vậy để các cụ chửi cho đúng người, đúng tội. Cụ nào cần biết thêm về từng khâu thì em lại tiếp tục xin được hầu ạ.