[Funland] Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có nhiều vấn đề

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,486
Động cơ
481,024 Mã lực
Cái tính xếp hàng lung tung, hay chen ngang, nói to, ko hiểu các qui định HK ... đi trong nước còn bảo chấp nhận được (vì nhiều người vi phạm quá). Ra NN đến xấu hổ vì nó mắng cho vẫn cười hềnh hệch mới nhục. Chẳng khác gì các cụ đi học lái ô tô (biết luật hết) nhưng ra đường vẫn ko chịu tuân thủ. Đi đâu cũng thế, bỏ ít thời gian tìm hiểu là OK ngay. Nhưng người Việt luôn tự hào thông manh, nhanh nhạy .... nên mới làm trò cười cho thiên hạ
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,691
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Thế này thì đến muộn quá, em nhớ quy định là nội địa đến trước 1h, quốc tế đến trước 2h.
Máy bay chuẩn bị khởi hành rồi thì họ có quyền đóng cửa check-in nữa cơ.


Vụ việc này là giơ vé ra rồi và vẫn không được giải quyết, mặc dù có loa thông báo chuyến bay chuẩn bị khởi hành.
 

lexus350RX

Xe buýt
Biển số
OF-22961
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
594
Động cơ
499,570 Mã lực
Mấy lần em bay ở " bển " về , tự cảm thấy xấu hổ với các bạn quốc tế vì thái độ của các bác An Ninh Xuất Nhập Cảnh :( . Thái độ trịnh thượng như kiểu ban ơn , mặt mũi lầm lỳ khó chịu , lịch sự tối thiểu không có v.v. Ấn tương của bạn bè quốc tế khi vừa chạm cửa ngõ nước mình thế nào chắc các cụ hiểu .
À mà tuần trước em lên sân bay đón người nhà , mua mấy chai Trà Chanh hết 23k / chai nhé , chả hiểu bác Thăng ra chỉ thị ko được chặt chém ở sân bay có ma nào chịu thực hiện ???
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,690
Động cơ
557,690 Mã lực
Em lập thớt này để chia sẻ với các cụ các sự việc mà em gặp phải.
Tháng trước em có đi ra sân bay Nội Bài tiễn người bạn thì gặp phải tình huống sau:
Có rất nhiều chuyến bay khởi hành trong khoảng thời gian sát nhau (khoảng 4-5 chuyển), nhưng chỉ có 1 line làm thủ tục, nên rất chậm. Đặc biệt có 1 chị bầu đến giờ máy bay cất cánh rồi mà chưa đến lượt, chị ấy xin lên làm thủ tục, nhưng nhân viên không đồng ý, cứ bắt theo lượt. Kết quả là chị ấy bị muộn chuyến bay, mà không được Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài giải thích rõ ràng, thấu đáo. Cứ đùn đẩy hết người này đến người khác ra, mỗi người mới ra lại bắt đầu nói từ đầu (như kiểu xa luân chiến) khiến khách hàng mỏi mệt và chán nản.
Bản thân em và mọi người xung quanh rất khó chịu khi thấy thái độ của họ như vậy.

Em cũng có nghe vài trường hợp cho mấy chuyến bay cùng làm thủ tục trong 1 line, mặc kệ hành khách. Qua đây em có đặt câu hỏi nghi vấn, có phải dạo này bác Thăng làm quyết liệt quá không, dẫn đến cấp dưới có thải độ bất hợp tác, gây ảnh hưởng đến khách hàng như vậy.
Ồ, lạ nhỉ. Lần nào em đi mà thằng nhỏ nhà em loanh quanh ra tiễn là y rằng có em nhân viên đến hỏi cháu bé có đi cùng anh k (nếu em nói có phát là em ấy đẩy lên trước luôn). Roài mấy lần vợ em đi bầu đều chu đáo mà. Nói chung em chưa thấy phàn nàn gì với nhân viên check in. Chỉ có điều, *** nó bọn hải quan, mặt bọn đó như đâm lê cả ngày.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
Mua vé máy bay đã khuyên nên đến trước hai tiếng. Nếu chờ đợi hành khách chậm chuyến thì chửi hãng hàng không bố láo, nếu bỏ rơi hành khách cũng chửi là bố láo.
Nguyễn Văn Thiệu tổng thống VNCH có câu rất hay: Người chờ tàu chứ không có chuyện tàu chờ người.
Một chuyến bay hơn 200 con người chờ gần 30 phút cuối làm thủ tục thì thế nào? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
Ấy thế mờ mới có chuyện 200 con người đã yên vị trên tàu bay rồi lại bị quân anh # đuổi ráo ra sân đậu chờ 2h đấy với cớ ất ơ là... KHÁM TÀU.
Em là 1/200 thượng đế ấy :((
Thế là chậm tàu dây chuyền cả ngày. Khách đi thời không biết cứ đổ rặt cho nhà tàu thôi :(
Cung cách làm ăn nhất mother cả quả đất lun.
 

Môi Cuốn Lô

Xe tải
Biển số
OF-308727
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
456
Động cơ
303,160 Mã lực
Em thì thấy phụ nữ có bầu và trẻ em luôn được ưu tiên. em đi thấy nội bài và các sân bay khác đều thế. chưa gặp trường hợp nào như cụ chủ phản ánh
 

Bảo Hân

Xe tăng
Biển số
OF-11767
Ngày cấp bằng
26/11/07
Số km
1,373
Động cơ
537,639 Mã lực
Trộm vía e đi chưa lần nào bị như vậy. Lúc đứng xếp hàng làm thủ tục là đã có 1 em giai hoặc 1 em gái đứng hỏi chị đi đâu, rồi hướng dẫn đến quầy làm thủ tục ạ.

Em thì thấy phụ nữ có bầu và trẻ em luôn được ưu tiên. em đi thấy nội bài và các sân bay khác đều thế. chưa gặp trường hợp nào như cụ chủ phản ánh
Vầng đúng đấy ạ,
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Gà Gô

Xe tải
Biển số
OF-203070
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
437
Động cơ
920,944 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng
Các cụ cứ lên sớm như khuyến cáo trong vé, chui vào nhà chờ thì chẳng có vấn đề gì cả.
Nhiều người vì lý do nọ kia, đến muộn, rồi chui vào đòi hỏi ưu tiên do sắp đến giờ làm thủ tục ra máy bay...Khi không được đáp ứng thì có những phản ứng nọ kia.
Chung quy lại là vấn đề ý thức.
Còn SB thì có quá tải so với thiết kế, nhưng không phải lúc nào cũng đông.
 

xeco.com

Xe cút kít
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
15,798
Động cơ
476,350 Mã lực
Em đi vẫn bt mà cụ, chỉ ghét mỗi uống nước ở sb đắt thôi.
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,276
Động cơ
534,593 Mã lực
Em thấy tại dân mình ko chịu đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Còn chuyện bà bầu mà ko được nhường thì lỗi của nhiều người lắm : người xếp hàng ko nhường, điều phối ko nhắc .v.v
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,344
Động cơ
352,132 Mã lực
Em thấy check in của mình thực ra là bị quá tải nhưng nhân viên cũng ko đến nỗi như cụ chủ nói. Nhiều lần check in nhân viên điều hành đứng đó thấy line phổ thông đông quá mà bên thương gia không có ai nên hướng dẫn khách qua bên thương gia check in mà. Không đến nỗi như cụ chủ nói đâu ạ
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,317
Động cơ
364,471 Mã lực
Cụ nói rất chuẩn, dưới đây là một số thói xấu, vô cùng xấu của các thượng đế:

1) chen lấn, không có ý thức xếp hàng, đứng sát vào người đằng trước như úp thìa, cứ đứng cách ra 70cm cũng chẳng làm sao, nhưng ko biết tại sao không làm.

2) cái vạch đỏ ở cửa chk in, người ta đã có biển ghi rõ là không bước qua vạch này khi chưa đến lượt, nhưng chẳng bao giờ thèm để ý.

3) qua được chkin, tại hàng ghế đầu tiên của phòng đợi, có ghi rõ là dành cho trẻ em, người già, khuyết tật, phụ nữ bầu bí... Lạ cái là các thượng đế đều nhảy vào hàng ghế này để an tọa, ghếch chân lên rõ oai mà ko biết mình ko thuộc vào các khoản mục trên.

4) đến giờ lên máy bay thì lại là một màn tranh nhau nữa, lại trò lắp ***, xếp hình, mà lạ thật, kiểu gì chẳng được lên mà cứ làm như máy bay nó bay mất.

5) ra máy bay bằng đường ống, lên đến cửa, phải đứng lại nhặt nhạnh, chọn mấy tờ báo yêu thích, làm cả đoàn người đằng sau ùn tắc.

6) tiếp viên yêu cầu tắt đt, vẫn thản nhiên gọi như đúng rồi, máy bay vưa đập *** hạ cánh, đã lại thấy có chuông reo, nói thì ông ổng "anh vừa hạ cánh, máy bay đang vào bãi đỗ" ... cứ như muốn cho em yêu thấy là anh vừa được tàu con thoi discovery đưa về trái đất... vô cùng oanh liệt và tự hào. Mà sao nói to thế, giọng cứ sang sảng....( nếu có đk, em rất thích vặn cổ những thượng đế này) :)

7) máy bay mở cửa, lại một màn chen nhau khác diễn ra, màn này diễn ra đến tận sân khấu lấy hành lý, ai cũng phải "kiên trì" bám sát cái băng chuyền cao su, như kiểu cái băng chuyền đấy nó chỉ quay đúng một vòng, sau đó nó đổ ẹ nó đi ấy, nên nhất quyết phải cắt mặt, chạy vọt tới, để lấy hoặc đứng sát vào chờ đợi

Nói chung, thượng đế có vô vàn thói xấu cần nên sửa và thay đổi.
Ngoài mấy trường hợp này thì còn có thể kể thêm thể loại thể hiện mình đi máy bay giỏi, biết nhiều hơn người khác, hành hạ tiếp viên đủ kiểu, hết gọi bia, gọi nước lại gọi mì ăn liền, "gọi mì đi, trên này có mì ăn liền đấy" xong ngồi chờ người nghe trợn mắt, há hốc mồm ra vì kinh ngạc, không ngờ trên máy bay mà lại có mì ăn liền.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,317
Động cơ
364,471 Mã lực
Mấy lần em bay ở " bển " về , tự cảm thấy xấu hổ với các bạn quốc tế vì thái độ của các bác An Ninh Xuất Nhập Cảnh :( . Thái độ trịnh thượng như kiểu ban ơn , mặt mũi lầm lỳ khó chịu , lịch sự tối thiểu không có v.v. Ấn tương của bạn bè quốc tế khi vừa chạm cửa ngõ nước mình thế nào chắc các cụ hiểu .
À mà tuần trước em lên sân bay đón người nhà , mua mấy chai Trà Chanh hết 23k / chai nhé , chả hiểu bác Thăng ra chỉ thị ko được chặt chém ở sân bay có ma nào chịu thực hiện ???
Em thấy XNC nhà mình bây giờ làm nhanh mà lịch sự mà. Cụ qua Mẽo mà xem immigration bọn nó tử tế với cụ nhá.
 

minhcuong400

Xe tăng
Biển số
OF-122774
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,318
Động cơ
393,427 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rõ khổ. Nước máy ở sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế uống liền được theo công nghệ Phần Lan. Cụ uống trực tiếp nước máy mà không ai tính tiền.
Uh nhể, Thế mà lần nào đi cũng bị bọn nó xẻng 20k cho 1 chai nước hiệu Dasa gì đo chứ không không phải là lavie đâu nhé! Mì tôm với 1 quả trứng thôi nó cũng giã 45 khìn! Tức Anh ách nhưng đói và lỡ vẫn phải sựco:-)
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,687
Động cơ
485,370 Mã lực
Nói chung nên căn giờ mà ra làm thủ tục, không nên đổ vấy hết cho bộ phận mặt đất.
Còn về VNA, trừ khi không đừng được em mới bay cùng các bạn ấy. Sang chơi với tụi F1 thì cứ SQ em bay cho lành.
 

Leila

Xe buýt
Biển số
OF-29356
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
905
Động cơ
489,560 Mã lực
Nơi ở
Xem cái giề? Tò mò thế? :d
Làm dịch vụ như làm dâu trăm họ. Khi mà cơ chế và cung cách còn hơi hướng, màu sắc bao cấp thì những thay đổi trong những năm gần đây khách quan ghi nhận là các bạn í cũng tích cực lên nhiều rồi.

Mặt khác, hành khách cũng cố gắng hiểu và chấp hành đúng các yêu cầu, qui định, khuyến cáo của hãng và đặc biệt khai thác triệt để các tiện ích do services mang lại như check in online... thì cũng tự giảm đi đc nhiều rắc rối ko đáng có. Hoặc giả dụ nếu line E mà xếp hàng dài trong khi line C mà vắng thì cứ thử mạnh dạn sang quầy C check xem. Thỉnh thoảng em đi mà đông quá em vẫn mò sang quầy C nói nhẹ nhàng là các em vẫn check cho như thường mà.

Ấy thế mờ mới có chuyện 200 con người đã yên vị trên tàu bay rồi lại bị quân anh # đuổi ráo ra sân đậu chờ 2h đấy với cớ ất ơ là... KHÁM TÀU.
Em là 1/200 thượng đế ấy :((
Thế là chậm tàu dây chuyền cả ngày. Khách đi thời không biết cứ đổ rặt cho nhà tàu thôi :(
Cung cách làm ăn nhất mother cả quả đất lun.
Nếu quân anh # lùa hết cả hành khách xuống để tìm xem trên tàu có thượng đế nào là Dr. Vịt xanh hay chém gió ở OF ko thì đó là lý do...cực kỳ ất ơ:P:P:P.

An ninh hàng không được ưu tiên hàng đầu. Nếu phải chờ 2 ngày thay vì chờ 2 tiếng vì lý do an ninh hoặc lý do kỹ thuật hoặc bất kể lý do gì liên quan đến an toàn bay thì em thấy cũng đáng. Chỉ đơn giản là giải quyết các vấn đề dưới đất dễ hơn xử lý sự cố trên giời vì đã lên giời rồi thì thời gian thậm chí có thể chỉ tính bằng "giây" thôi ạ.

Chém ngoài lề tí là em dát chết. Cứ đi máy bay là em run:((. Lên máy bay là em cố gắng ngủ ở chặng dài, đọc sách ở chặng ngắn:((. Đi trong ống hoặc thậm chí đứng chờ ở baggage coveyor belt em vẫn lẩm bẩm cầu cho đừng có chú pilot nào yêu đời quá lại dẫm nhầm chân ga thay vì chân phanh thì tèo;)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,142
Động cơ
-392,562 Mã lực
Em năm bay vài lần mà nhiều lúc muốn vả vào mặt mấy thằng xếp hàng, mấy người phục vụ họ bình tĩnh làm được thế là ngon lắm rồi.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
916
Động cơ
303,424 Mã lực
Hãng hàng không khuyến cáo nên đến đến sớm làm thủ tục trước 2h khi bay nội địa, 3h khi bay quốc tế. Nhiều cụ mợ cứ đủng đỉnh nên khi đến gặp đúng giờ cao điểm ở cửa vào nên phải chờ lâu là đúng rồi. Tự trách bản thân mình trước đã.
 

29F10062

Xe máy
Biển số
OF-326642
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
73
Động cơ
286,210 Mã lực
Lần em lên Nội Bài bị dính quả ùn ứ ở cầu Thăng Long, lên đến nơi em túm ngay 1 cậu mặc đồng phục VJ (hôm ý em bay của VJ) trình bày xong thì cậu ý túm em lôi đi làm thủ tục luôn. Miệng 2 thằng (cả em và cậu ý) không ngừng xin lỗi những khách đang xếp hàng.
Mọi người cũng thông cảm nhường em lên trước :D :D :D
Anh là VIP rồi
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,052
Động cơ
-1,781 Mã lực
Cụ nói rất chuẩn, dưới đây là một số thói xấu, vô cùng xấu của các thượng đế:

1) chen lấn, không có ý thức xếp hàng, đứng sát vào người đằng trước như úp thìa, cứ đứng cách ra 70cm cũng chẳng làm sao, nhưng ko biết tại sao không làm.

2) cái vạch đỏ ở cửa chk in, người ta đã có biển ghi rõ là không bước qua vạch này khi chưa đến lượt, nhưng chẳng bao giờ thèm để ý.

3) qua được chkin, tại hàng ghế đầu tiên của phòng đợi, có ghi rõ là dành cho trẻ em, người già, khuyết tật, phụ nữ bầu bí... Lạ cái là các thượng đế đều nhảy vào hàng ghế này để an tọa, ghếch chân lên rõ oai mà ko biết mình ko thuộc vào các khoản mục trên.

4) đến giờ lên máy bay thì lại là một màn tranh nhau nữa, lại trò lắp ***, xếp hình, mà lạ thật, kiểu gì chẳng được lên mà cứ làm như máy bay nó bay mất.

5) ra máy bay bằng đường ống, lên đến cửa, phải đứng lại nhặt nhạnh, chọn mấy tờ báo yêu thích, làm cả đoàn người đằng sau ùn tắc.

6) tiếp viên yêu cầu tắt đt, vẫn thản nhiên gọi như đúng rồi, máy bay vưa đập *** hạ cánh, đã lại thấy có chuông reo, nói thì ông ổng "anh vừa hạ cánh, máy bay đang vào bãi đỗ" ... cứ như muốn cho em yêu thấy là anh vừa được tàu con thoi discovery đưa về trái đất... vô cùng oanh liệt và tự hào. Mà sao nói to thế, giọng cứ sang sảng....( nếu có đk, em rất thích vặn cổ những thượng đế này) :)

7) máy bay mở cửa, lại một màn chen nhau khác diễn ra, màn này diễn ra đến tận sân khấu lấy hành lý, ai cũng phải "kiên trì" bám sát cái băng chuyền cao su, như kiểu cái băng chuyền đấy nó chỉ quay đúng một vòng, sau đó nó đổ ẹ nó đi ấy, nên nhất quyết phải cắt mặt, chạy vọt tới, để lấy hoặc đứng sát vào chờ đợi

Nói chung, thượng đế có vô vàn thói xấu cần nên sửa và thay đổi.
Những vấn đề cụ nêu nó là phản xạ có điều kiện được luyện tập rất nhiều từ thời bao cấp. Thói quen xếp hàng, chen hàng nó ăn vào máu rồi cụ à. Cụ cứ bảo đứng cách xa 70cm, nhỡ có thằng khác nó chen vào thì sao :))

Bần cố nông chỉ thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top