VIP gì đâu cụ. Em lên đến sb sát giờ bay và chờ xếp hàng thì em ngồi dưới đất chờ chuyến bay sau ýAnh là VIP rồi
VIP gì đâu cụ. Em lên đến sb sát giờ bay và chờ xếp hàng thì em ngồi dưới đất chờ chuyến bay sau ýAnh là VIP rồi
Em nghe cũng có vẻ có lý.Gấu em làm checkin ở đây, nói chung là do dân mình cả, chen lấn xô đẩy, thô bỉ mất lịch sự. Chuyển qua bên quốc tế, làm việc với khách nước ngoài thì họ rất lịch sự, vui vẻ, kể cả có làm thủ tục chậm thì họ vẫn rất nhã nhặn, còn vào mấy ông khách VN thì lúc cáu lên là văng đủ các thể loại ra luôn.
Cái bể nước ở sân bay mà không có 1000 con chuột chết sa trong đó là em chết liền. Thế nên, nước sâm bay ngọt hơn hẳn chỗ khácRõ khổ. Nước máy ở sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế uống liền được theo công nghệ Phần Lan. Cụ uống trực tiếp nước máy mà không ai tính tiền.
Không biết có phải Nội Bài đang nâng cấp nên thế không? Hôm vừa rồi E đi quốc tế về, đúng là lấy hành lý tùm lum, không có người đứng kiểm tra đối chiếu gì cả, mất thì lên chùa con chim đòiNhiều lúc đi về lấy hành lí ra khỏi băng chuyền đi ra cửa không có người đứng đối chiếu, nếu bị người khác lấy nhầm đồ thì biết kêu ai?
Sang Malaysia xem mặt mấy ông làm nhập cảnh xem sao đã rồi mới chê nhé. Đi khoảng 5-6 lần mà ếu thấy 1 nụ cười. Còn chứng kiến 1 màn đuổi 1 cặp vợ chồng Li băng.Mấy lần em bay ở " bển " về , tự cảm thấy xấu hổ với các bạn quốc tế vì thái độ của các bác An Ninh Xuất Nhập Cảnh . Thái độ trịnh thượng như kiểu ban ơn , mặt mũi lầm lỳ khó chịu , lịch sự tối thiểu không có v.v. Ấn tương của bạn bè quốc tế khi vừa chạm cửa ngõ nước mình thế nào chắc các cụ hiểu .
À mà tuần trước em lên sân bay đón người nhà , mua mấy chai Trà Chanh hết 23k / chai nhé , chả hiểu bác Thăng ra chỉ thị ko được chặt chém ở sân bay có ma nào chịu thực hiện ???
E thấy chả có hãng nào (cả VN lẫn quốc tế) yêu cầu khách ra check in trước ít hơn 2h cả. Yêu cầu an ninh nó quá nhiều cửa nên muốn nhanh chả đcTrên này em thấy có nhiều cụ nói là nên đi sớm (có thể là 2 hoặc 3 tiếng gì đó khi đi quốc tế). Em công nhận là như thế sẽ ok. Tuy nhiên về góc độ khách hàng và người cung cấp dịch vụ, em thấy như thế là không hợp tình hợp lý, vì:
Hãng hàng không dịch vụ kém nên mới thế (bắt khách đi sớm), chưa kể là thông báo không rõ ràng.
Khi có sự vụ khiếu nại thì không có ý thức nhận trách nhiệm (chưa biết lỗi do ai nhé), chỉ chơi bài khất lần. Không giải quyết cho khách thấu tình đạt lý.
Em đi hàng không Thái, Sing rồi, và không thấy phải đến trước 2h cụ ah.E thấy chả có hãng nào (cả VN lẫn quốc tế) yêu cầu khách ra check in trước ít hơn 2h cả. Yêu cầu an ninh nó quá nhiều cửa nên muốn nhanh chả đc
Hê hê, cụ đã đúng roài!Cụ nói rất chuẩn, dưới đây là một số thói xấu, vô cùng xấu của các thượng đế:
1) chen lấn, không có ý thức xếp hàng, đứng sát vào người đằng trước như úp thìa, cứ đứng cách ra 70cm cũng chẳng làm sao, nhưng ko biết tại sao không làm.
2) cái vạch đỏ ở cửa chk in, người ta đã có biển ghi rõ là không bước qua vạch này khi chưa đến lượt, nhưng chẳng bao giờ thèm để ý.
3) qua được chkin, tại hàng ghế đầu tiên của phòng đợi, có ghi rõ là dành cho trẻ em, người già, khuyết tật, phụ nữ bầu bí... Lạ cái là các thượng đế đều nhảy vào hàng ghế này để an tọa, ghếch chân lên rõ oai mà ko biết mình ko thuộc vào các khoản mục trên.
4) đến giờ lên máy bay thì lại là một màn tranh nhau nữa, lại trò lắp ***, xếp hình, mà lạ thật, kiểu gì chẳng được lên mà cứ làm như máy bay nó bay mất.
5) ra máy bay bằng đường ống, lên đến cửa, phải đứng lại nhặt nhạnh, chọn mấy tờ báo yêu thích, làm cả đoàn người đằng sau ùn tắc.
6) tiếp viên yêu cầu tắt đt, vẫn thản nhiên gọi như đúng rồi, máy bay vưa đập *** hạ cánh, đã lại thấy có chuông reo, nói thì ông ổng "anh vừa hạ cánh, máy bay đang vào bãi đỗ" ... cứ như muốn cho em yêu thấy là anh vừa được tàu con thoi discovery đưa về trái đất... vô cùng oanh liệt và tự hào. Mà sao nói to thế, giọng cứ sang sảng....( nếu có đk, em rất thích vặn cổ những thượng đế này)
7) máy bay mở cửa, lại một màn chen nhau khác diễn ra, màn này diễn ra đến tận sân khấu lấy hành lý, ai cũng phải "kiên trì" bám sát cái băng chuyền cao su, như kiểu cái băng chuyền đấy nó chỉ quay đúng một vòng, sau đó nó đổ ẹ nó đi ấy, nên nhất quyết phải cắt mặt, chạy vọt tới, để lấy hoặc đứng sát vào chờ đợi
Nói chung, thượng đế có vô vàn thói xấu cần nên sửa và thay đổi.
Cụ gán check in cho Cảng là không đúng roài, các cái khác em không nóiEm lập thớt này để chia sẻ với các cụ các sự việc mà em gặp phải.
Tháng trước em có đi ra sân bay Nội Bài tiễn người bạn thì gặp phải tình huống sau:
Có rất nhiều chuyến bay khởi hành trong khoảng thời gian sát nhau (khoảng 4-5 chuyển), nhưng chỉ có 1 line làm thủ tục, nên rất chậm. Đặc biệt có 1 chị bầu đến giờ máy bay cất cánh rồi mà chưa đến lượt, chị ấy xin lên làm thủ tục, nhưng nhân viên không đồng ý, cứ bắt theo lượt. Kết quả là chị ấy bị muộn chuyến bay, mà không được Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài giải thích rõ ràng, thấu đáo. Cứ đùn đẩy hết người này đến người khác ra, mỗi người mới ra lại bắt đầu nói từ đầu (như kiểu xa luân chiến) khiến khách hàng mỏi mệt và chán nản.
Bản thân em và mọi người xung quanh rất khó chịu khi thấy thái độ của họ như vậy.
Em cũng có nghe vài trường hợp cho mấy chuyến bay cùng làm thủ tục trong 1 line, mặc kệ hành khách. Qua đây em có đặt câu hỏi nghi vấn, có phải dạo này bác Thăng làm quyết liệt quá không, dẫn đến cấp dưới có thải độ bất hợp tác, gây ảnh hưởng đến khách hàng như vậy.
Vậy để đảm bảo khách qt cảm thấy cái 'uy' của người Việt ngay khi chạm mặt --> họ thấy ngay cái 'tôn kính' của chánh thểMấy lần em bay ở " bển " về , tự cảm thấy xấu hổ với các bạn quốc tế vì thái độ của các bác An Ninh Xuất Nhập Cảnh . Thái độ trịnh thượng như kiểu ban ơn , mặt mũi lầm lỳ khó chịu , lịch sự tối thiểu không có v.v. Ấn tương của bạn bè quốc tế khi vừa chạm cửa ngõ nước mình thế nào chắc các cụ hiểu .