[Funland] Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có nhiều vấn đề

duongthienly

Xe tăng
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
1,008
Động cơ
357,830 Mã lực
Gấu em làm checkin ở đây, nói chung là do dân mình cả, chen lấn xô đẩy, thô bỉ mất lịch sự. Chuyển qua bên quốc tế, làm việc với khách nước ngoài thì họ rất lịch sự, vui vẻ, kể cả có làm thủ tục chậm thì họ vẫn rất nhã nhặn, còn vào mấy ông khách VN thì lúc cáu lên là văng đủ các thể loại ra luôn.
Em nghe cũng có vẻ có lý.
Công bộc và Lờ đờ là rường cột quốc gia, em đề nghị thay hết dân cho xã hội mau tiến bộ. Em xung phong sang mấy nước đg giãy chết để rèn luyện.
 

kienjapan

Xe buýt
Biển số
OF-156237
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
766
Động cơ
357,970 Mã lực
Ai đi chuyến quốc tế mà trong hành lí kí gửi có mang theo những đồ như mắm mà bị các bạn ở quầy thủ tục phát hiện là sau đó được chuyển vào phòng kiểm tra luôn. Để cho qua thì xin 500k. Bạn em đi cùng bị xin khi đi Nhật, các nước khác không biết có như vậy không.
Nhiều lúc đi về lấy hành lí ra khỏi băng chuyền đi ra cửa không có người đứng đối chiếu, nếu bị người khác lấy nhầm đồ thì biết kêu ai?
 

ledubai

Xe máy
Biển số
OF-131509
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
73
Động cơ
373,223 Mã lực
Ôi nhắc đến nội bài, tân sân nhất lại thấy buồn. Nước nghèo hèn thể hiện ngay ở 2 cái mặt tiền.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Trên này em thấy có nhiều cụ nói là nên đi sớm (có thể là 2 hoặc 3 tiếng gì đó khi đi quốc tế). Em công nhận là như thế sẽ ok. Tuy nhiên về góc độ khách hàng và người cung cấp dịch vụ, em thấy như thế là không hợp tình hợp lý, vì:
Hãng hàng không dịch vụ kém nên mới thế (bắt khách đi sớm), chưa kể là thông báo không rõ ràng.
Khi có sự vụ khiếu nại thì không có ý thức nhận trách nhiệm (chưa biết lỗi do ai nhé), chỉ chơi bài khất lần. Không giải quyết cho khách thấu tình đạt lý.
 

Hai_dang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-141379
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
1,399
Động cơ
376,162 Mã lực
Rõ khổ. Nước máy ở sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế uống liền được theo công nghệ Phần Lan. Cụ uống trực tiếp nước máy mà không ai tính tiền.
Cái bể nước ở sân bay mà không có 1000 con chuột chết sa trong đó là em chết liền. Thế nên, nước sâm bay ngọt hơn hẳn chỗ khác
 

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,822
Động cơ
402,031 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Nhiều lúc đi về lấy hành lí ra khỏi băng chuyền đi ra cửa không có người đứng đối chiếu, nếu bị người khác lấy nhầm đồ thì biết kêu ai?
Không biết có phải Nội Bài đang nâng cấp nên thế không? Hôm vừa rồi E đi quốc tế về, đúng là lấy hành lý tùm lum, không có người đứng kiểm tra đối chiếu gì cả, mất thì lên chùa con chim đòi :(
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
519
Động cơ
457,927 Mã lực
Mấy lần em bay ở " bển " về , tự cảm thấy xấu hổ với các bạn quốc tế vì thái độ của các bác An Ninh Xuất Nhập Cảnh :( . Thái độ trịnh thượng như kiểu ban ơn , mặt mũi lầm lỳ khó chịu , lịch sự tối thiểu không có v.v. Ấn tương của bạn bè quốc tế khi vừa chạm cửa ngõ nước mình thế nào chắc các cụ hiểu .
À mà tuần trước em lên sân bay đón người nhà , mua mấy chai Trà Chanh hết 23k / chai nhé , chả hiểu bác Thăng ra chỉ thị ko được chặt chém ở sân bay có ma nào chịu thực hiện ???
Sang Malaysia xem mặt mấy ông làm nhập cảnh xem sao đã rồi mới chê nhé. Đi khoảng 5-6 lần mà ếu thấy 1 nụ cười. Còn chứng kiến 1 màn đuổi 1 cặp vợ chồng Li băng.
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,053
Động cơ
342,580 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Em cũng đi hầu hết châu á rồi, công nhận phần nhập cảnh ngày xưa tệ, giờ nói chung ổn rồi, các nước châu á cũng thế thôi. ***, các cụ phải hiểu họ làm 2 nhiệm vụ vừa quản lý ( đảm bảo an ninh) và phục vụ khách hàng thì sẽ khó mà đạt được mỹ mãn như trong nhà hàng khách sạn đâu. Chất lượng dịch vụ nó nằm ở chỗ chuyến bay của cụ an toàn
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,672
Động cơ
-391,576 Mã lực
Trên này em thấy có nhiều cụ nói là nên đi sớm (có thể là 2 hoặc 3 tiếng gì đó khi đi quốc tế). Em công nhận là như thế sẽ ok. Tuy nhiên về góc độ khách hàng và người cung cấp dịch vụ, em thấy như thế là không hợp tình hợp lý, vì:
Hãng hàng không dịch vụ kém nên mới thế (bắt khách đi sớm), chưa kể là thông báo không rõ ràng.
Khi có sự vụ khiếu nại thì không có ý thức nhận trách nhiệm (chưa biết lỗi do ai nhé), chỉ chơi bài khất lần. Không giải quyết cho khách thấu tình đạt lý.
E thấy chả có hãng nào (cả VN lẫn quốc tế) yêu cầu khách ra check in trước ít hơn 2h cả. Yêu cầu an ninh nó quá nhiều cửa nên muốn nhanh chả đc
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
988
Động cơ
529,739 Mã lực
e nhớ là ở NB, trc khi close cheking trc 10 phút là nhân viên đi hỏi liên tục xem chuyến đó còn ai ko , còn là lôi lên trc luôn. nhất là bà bầu, lâu lắm rồi e ko thấy chuyện lỡ chuyến do đông quá ko cheking đc
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
ở Vn thì được như thế là cố gắng lắm rồi các má nhé :))
 

chube_way

Xe điện
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,484
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
em thấy delay airline vừa khai thác thêm dịch vụ phòng nghỉ đó,cụ nào được hưởng cái dịch vụ này chưa?
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
E thấy chả có hãng nào (cả VN lẫn quốc tế) yêu cầu khách ra check in trước ít hơn 2h cả. Yêu cầu an ninh nó quá nhiều cửa nên muốn nhanh chả đc
Em đi hàng không Thái, Sing rồi, và không thấy phải đến trước 2h cụ ah.
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
3,750
Động cơ
382,850 Mã lực
Cụ nói rất chuẩn, dưới đây là một số thói xấu, vô cùng xấu của các thượng đế:

1) chen lấn, không có ý thức xếp hàng, đứng sát vào người đằng trước như úp thìa, cứ đứng cách ra 70cm cũng chẳng làm sao, nhưng ko biết tại sao không làm.

2) cái vạch đỏ ở cửa chk in, người ta đã có biển ghi rõ là không bước qua vạch này khi chưa đến lượt, nhưng chẳng bao giờ thèm để ý.

3) qua được chkin, tại hàng ghế đầu tiên của phòng đợi, có ghi rõ là dành cho trẻ em, người già, khuyết tật, phụ nữ bầu bí... Lạ cái là các thượng đế đều nhảy vào hàng ghế này để an tọa, ghếch chân lên rõ oai mà ko biết mình ko thuộc vào các khoản mục trên.

4) đến giờ lên máy bay thì lại là một màn tranh nhau nữa, lại trò lắp ***, xếp hình, mà lạ thật, kiểu gì chẳng được lên mà cứ làm như máy bay nó bay mất.

5) ra máy bay bằng đường ống, lên đến cửa, phải đứng lại nhặt nhạnh, chọn mấy tờ báo yêu thích, làm cả đoàn người đằng sau ùn tắc.

6) tiếp viên yêu cầu tắt đt, vẫn thản nhiên gọi như đúng rồi, máy bay vưa đập *** hạ cánh, đã lại thấy có chuông reo, nói thì ông ổng "anh vừa hạ cánh, máy bay đang vào bãi đỗ" ... cứ như muốn cho em yêu thấy là anh vừa được tàu con thoi discovery đưa về trái đất... vô cùng oanh liệt và tự hào. Mà sao nói to thế, giọng cứ sang sảng....( nếu có đk, em rất thích vặn cổ những thượng đế này) :)

7) máy bay mở cửa, lại một màn chen nhau khác diễn ra, màn này diễn ra đến tận sân khấu lấy hành lý, ai cũng phải "kiên trì" bám sát cái băng chuyền cao su, như kiểu cái băng chuyền đấy nó chỉ quay đúng một vòng, sau đó nó đổ ẹ nó đi ấy, nên nhất quyết phải cắt mặt, chạy vọt tới, để lấy hoặc đứng sát vào chờ đợi

Nói chung, thượng đế có vô vàn thói xấu cần nên sửa và thay đổi.
Hê hê, cụ đã đúng roài!
Nhưng cái thói 'sống gấp kiểu công nghiệp' (thay chữ 'bon chen' cho nó lịch sự :D) của dân ta ló lặng nắm roài.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,086
Động cơ
443,637 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lập thớt này để chia sẻ với các cụ các sự việc mà em gặp phải.
Tháng trước em có đi ra sân bay Nội Bài tiễn người bạn thì gặp phải tình huống sau:
Có rất nhiều chuyến bay khởi hành trong khoảng thời gian sát nhau (khoảng 4-5 chuyển), nhưng chỉ có 1 line làm thủ tục, nên rất chậm. Đặc biệt có 1 chị bầu đến giờ máy bay cất cánh rồi mà chưa đến lượt, chị ấy xin lên làm thủ tục, nhưng nhân viên không đồng ý, cứ bắt theo lượt. Kết quả là chị ấy bị muộn chuyến bay, mà không được Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài giải thích rõ ràng, thấu đáo. Cứ đùn đẩy hết người này đến người khác ra, mỗi người mới ra lại bắt đầu nói từ đầu (như kiểu xa luân chiến) khiến khách hàng mỏi mệt và chán nản.
Bản thân em và mọi người xung quanh rất khó chịu khi thấy thái độ của họ như vậy.

Em cũng có nghe vài trường hợp cho mấy chuyến bay cùng làm thủ tục trong 1 line, mặc kệ hành khách. Qua đây em có đặt câu hỏi nghi vấn, có phải dạo này bác Thăng làm quyết liệt quá không, dẫn đến cấp dưới có thải độ bất hợp tác, gây ảnh hưởng đến khách hàng như vậy.
Cụ gán check in cho Cảng là không đúng roài, các cái khác em không nói :D
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
3,750
Động cơ
382,850 Mã lực
Mấy lần em bay ở " bển " về , tự cảm thấy xấu hổ với các bạn quốc tế vì thái độ của các bác An Ninh Xuất Nhập Cảnh :( . Thái độ trịnh thượng như kiểu ban ơn , mặt mũi lầm lỳ khó chịu , lịch sự tối thiểu không có v.v. Ấn tương của bạn bè quốc tế khi vừa chạm cửa ngõ nước mình thế nào chắc các cụ hiểu .
Vậy để đảm bảo khách qt cảm thấy cái 'uy' của người Việt ngay khi chạm mặt --> họ thấy ngay cái 'tôn kính' của chánh thể :))
Vậy chứ, xòe đó là ra cho họ là họ tươi cười/niềm nở ngay tắp lự.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,374
Động cơ
481,308 Mã lực
Em cảm giác ở cửa khẩu các bạn nhà mình chỉ mới chú trọng nghiệp vụ (kiểm tra HC ....) chứ chưa học tinh thần thái độ phục vụ khách. Đối với ở Tây, có thể được chào hỏi, sau đó hỏi han 1 số câu rất đơn giản như: Đến lần đầu hay lần thứ mấy, mục đích là du lịch hay công tác ... Những câu trao đổi rất nhẹ nhàng vui vẻ như vậy kèm theo nụ cười gây thiện cảm cho khách đến. Nhiều khi mình là công dân VN đi về (kể cả DL hay công tác) mà các anh cứ vặn vẹo đi sang đó làm gì .... Có lẽ duy nhất VN hay hỏi kiểu vậy. Bên kia người đi về họ check in rất nhanh, chủ yếu kiểm tra thằng vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top