Camry 3.5LE 2008

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,367
Động cơ
566,456 Mã lực
Em cũng like cụ phanngoc mặc dù đã bán cam LD :) Ở thị trường VN nhiều khi tâm lý người tiêu dùng nó buồn cười lắm ! Có nhiều bác còn tin là tôn xe cam usa nó dày hơn xe ld cơ :)
Cụ thi tất nhiên ko like e rồi, vì e đang chém dở với cụ vụ phà HQ :)). E hoàn toàn đồng ý là cái cụ tôn dày mỏng là hài hước, vì nó liên quan đến tự trọng xe :). Cho là tôn dày như nhau, ai khẳng định là 2 loại tôn này có chất lượng như nhau (ý em nói đến lý, hóa tính, độ bền uốn, kéo...). Sở dĩ người ta nghĩ nó dày hơn vì cảm thấy nó cứng hơn, và có thể thông cảm vì ko phải ai cũng hiểu về chuyện này. Ngay cụ còn nói phà hoán cải cũng chả ảnh hưởng gì :)). Cùng đời 2009-2010, thì LE là máy 2.5 và hộp số 6 cấp, trong khi LD mãi 2012 mới có? Chưa kể option thì cùng đời trên LE có cruise control, cảnh báo áp suất lốp, VSC...mà LD ko có. Khó có thể so sánh toàn diện, nhưng với một môi trường cạnh tranh và hệ thống kiểm tra chất lượng có thể nói là chuẩn mực, thì sản phẩm sx ở Mỹ là đáng tin cậy, cho dù về tiện ích thì còn nhiều tranh cãi theo quan điểm mỗi người. Camry LD cũng tốt, nhưng nói nó hơn LE thì :)).
E xin chấm dứt cuộc tranh cãi ở đây, lựa chọn cuối cùng thuộc về cá nhân mỗi người!
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,128
Động cơ
505,908 Mã lực
Có một cái cơ bản là xe nhập LE đắt hơn LD cả mấy trăm củ mà người ta vẫn chọn, chả nhẻ những người chọn LE là những người kém hiểu biết.cho nên nhiều cụ trên này nói 2 dòng này là như nhau thì cần xem lại sự thật là như vậy.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ko có cam sx nhật rồi nhập mỹ đâu cụ, xe cam mỹ nó sản xuất tại mỹ luôn, nhưng máy móc và linh kiện chính thì nhập nhật - tụi mỹ nó bắt nội địa hóa 80% xe vì chính sách bảo hộ của nó.
Hình dáng và phụ kiện cũng như các cấu kiện trên xe giống nhau hay khác nhau là do ban nghiên cứu thị trường của nó quyết định. Nhưng vẫn dựa trên nền tảng như nhau về khung gầm và máy móc.
Ví như xe cam ở mỹ nó là xe gia đình hạng trung nên option rẻ tiền và cũng chẳng cần đẹp - nhưng ở châu á thì nó đc đánh giá hạng sang nên option cao cấp hơn và trau chuốt hơn.
Còn các cụ hay truyền mồm xe Mỹ nó an toàn hơn, chất lượng tiêu chuẩn cao hơn... Cái đó là niềm tin thôi ạ.
Chất lượng xe của từng thị trường thì do nhận thức người tiêu dùng tự sướng.
Nhưng cá nhân e thấy đồ trên xe của Cam mỹ nó thua xa đồ trên xe cam ld từ chi tiết, chất liệu cho đến trang bị ạ,
Ví như xe ld thì dùng bóng orsam gần như cả chục năm ko hỏng - xe nhật thì koito dùng gần như cả đời xe - còn xe mỹ thì sylvania chỉ dùng đc 2v-4v là như quả nho "chắc tiêu chuẩn mỹ nên phải thế"

Còn tiêu chuẩn thì e chỉ tin vừa phải cái tiêu chuẩn Châu âu thôi ạ, các tiêu chuẩn khác thì cá nhân e đánh giá same nhau hết.
-Bác chỉ mang có mỗi cái bóng đèn ra để đánh giá cả 1 hệ thống tiêu chuẩn của thằng tư bản đứng đầu tg thì em e là quá phiến diện? Bác nói con Cam nhập nó có tc ngang với con Cam LD thì em suýt té ghế, ko bàn về option vì nó đúng như bác viết nhưng các tc và chất lượng về lắp ráp, phụ tùng hay an toàn thì xe nhập ăn đứt. 1 thằng thì hầu như lắp ráp toàn bộ bằng robot với sai số gần như tuyệt đối lại đi so với cái thằng lắp ráp bằng cơm thì hài quá? Đối với những người am hiểu và tinh mắt thì có thể đánh giá sơ bộ qua các khe hở giữa các tấm vật liệu (như giữa nắp capo và tấm ốp sườn, giữa cánh cửa và khung hay phần nẹp keo chỉ bên trong cánh cửa...), chưa nói đến nhưng thứ ko hiện ra bên ngoài đấy. Chỉ nói đơn giản như cùng 1 cái lọc gió đh, Cam Mỹ dùng cái lọc có than hoạt tính giá gần 3 củ trong khi con Cam LD chỉ được lắp loại bt có mấy trăm nghìn. Còn nói về trang bị an toàn thì Cam LD kém xa về sl túi khí, ko có cảnh báo áp suất lốp, cruiser control...Còn nói về nước sơn thì xe nhập nó bóp chết, mà đã ss thì phải dựa trên cùng 1 đk chứ bác nói là sơn xe nhập thì cũng phải sơn lại bằng sơn VN nên đánh giá nó như nhau thì em thấy nó quá tếu. Còn về tiêu chuẩn thì em dự là bác ko làm nghề có dính dáng gì đến kỹ thuật nên mới nghĩ là tc EU hơn đứt các loại tc khác của Mỹ, Nhật...mà 1 khi bác đã ko biết thì em cũng ko bàn!
-Còn cái câu "đồ trên Cam Mỹ nó thua xa đồ trên Cam LD từ chi tiết, chất liệu cho đến trang bị" thì em dự là bác chắc chỉ toàn nhìn thấy mấy con LE hạng thấp nhất chứ nhìn thấy mấy con SE hay XLE thì chắc chả có cái câu trên đâu?:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Thieuvanhoatn

Xe hơi
Biển số
OF-319703
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
155
Động cơ
292,850 Mã lực
Nơi ở
Thái nguyên
HTML:
Cụ like vì cái gì ạ, vì cụ đang đi xe LD đúng ko ạ :). Tiêu chuẩn Mỹ, dù có chê bai gì đi nữa, thì cả thế giới vẫn phải áp dụng ạ :)).
Đơn giản nhất là chai nhớt cụ thay, cụ hay nhìn thấy SAE và API, thì cụ có biết nó là cái gì không ạ:
- SAE: Society of Automotive Engineers hiệp hội các kỹ sư ô tô...Mỹ
- API: American Petroleum Institute Viện dầu khí...Mỹ
Vậy nhìn chai nhớt, cụ có biết nó tốt hay ko tốt, bằng mắt thường, thay vì phải đưa vào phòng thí nghiệm, mô phỏng điều kiện làm việc giống như thực tế? hay là "theo cá nhân em, nhìn bằng mắt cũng biết tốt hơn" :)).
Nói vòng vo vậy để cho cụ thấy, mọi sản phẩm Mỹ đều phải có tiêu chuẩn nhất định, mà mọi công ty phải tuân thủ nếu muốn bán ở Mỹ. Cùng là cái ấm điện của TQ, nhưng xuất sang Mỹ khác xa xuất sang VN.
Quay lại vấn đề xe nhập, với nước sơn và số lượng túi khí hơn hẳn xe nội, ai cũng thừa nhận điều này, e cho là xe nhập có chất lượng tốt, an toàn, và điều này là có cơ sở, mặc dù option linh tinh có thể ko bằng. Còn xe nội, cũng có thể tốt chứ, nhưng vì VN chưa có một tiêu chuẩn nào về xe đáng tin cậy, nên tạm thời đành phải tin xe LD tốt hơn xe nhập bằng...niềm tin vậy :).
Cụ xem cho vui:
http://www.tin247.com/tai_sao_xe_o_chau_au_lai_tiet_kiem_nhien_lieu_hon-14-22907712.html
E khoái ý kiến của cụ với cụ RaVa roi day , nhìn nhận có cơ sở ạ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Cụ thi tất nhiên ko like e rồi, vì e đang chém dở với cụ vụ phà HQ :)). E hoàn toàn đồng ý là cái cụ tôn dày mỏng là hài hước, vì nó liên quan đến tự trọng xe :). Cho là tôn dày như nhau, ai khẳng định là 2 loại tôn này có chất lượng như nhau (ý em nói đến lý, hóa tính, độ bền uốn, kéo...). Sở dĩ người ta nghĩ nó dày hơn vì cảm thấy nó cứng hơn, và có thể thông cảm vì ko phải ai cũng hiểu về chuyện này. Ngay cụ còn nói phà hoán cải cũng chả ảnh hưởng gì :)). Cùng đời 2009-2010, thì LE là máy 2.5 và hộp số 6 cấp, trong khi LD mãi 2012 mới có? Chưa kể option thì cùng đời trên LE có cruise control, cảnh báo áp suất lốp, VSC...mà LD ko có. Khó có thể so sánh toàn diện, nhưng với một môi trường cạnh tranh và hệ thống kiểm tra chất lượng có thể nói là chuẩn mực, thì sản phẩm sx ở Mỹ là đáng tin cậy, cho dù về tiện ích thì còn nhiều tranh cãi theo quan điểm mỗi người. Camry LD cũng tốt, nhưng nói nó hơn LE thì :)).
E xin chấm dứt cuộc tranh cãi ở đây, lựa chọn cuối cùng thuộc về cá nhân mỗi người!
Cụ nên đọc kết luận chính thức về vụ chìm phà ! Em không bảo là xe LD tốt hơn xe Mẽo nhưng em cực thấy lố bịch cái kiểu cứ nống lên là xe Mỹ đỉnh cao, cái gì cũng hơn hẳn xe trong nước !
 

cuncon0686

Xe tải
Biển số
OF-132483
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
370
Động cơ
375,235 Mã lực
Các cụ cho e hỏi là Việt Nam lắp ráp ô tô theo tiêu chuẩn nào?TCVN có giống tiêu chuẩn của Mỹ và EU ko?Nếu giống thì ko có gì phải bàn cãi cả. Nếu ko giống thì đương nhiên là sẽ ko bao giờ như nhau được.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,029
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các cụ cho e hỏi là Việt Nam lắp ráp ô tô theo tiêu chuẩn nào?TCVN có giống tiêu chuẩn của Mỹ và EU ko?Nếu giống thì ko có gì phải bàn cãi cả. Nếu ko giống thì đương nhiên là sẽ ko bao giờ như nhau được.
Việt Nam làm gì có tiêu chuẩn gì đâu cụ???
 

RF2012

Xe tải
Biển số
OF-321006
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
271
Động cơ
292,810 Mã lực
Có cụ nào có 3.5Le hoặc Q đẹp và giá rẻ thì hú e
 

Sporthse

Xe hơi
Biển số
OF-318998
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
150
Động cơ
293,300 Mã lực
Nếu cụ thích nhiều option thì múc 3.5Q , còn 3.5 mỹ thì chả có gì , nhưng bù khung gầm chắc chắn.Đi sướng hơn
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,367
Động cơ
566,456 Mã lực
Cụ nên đọc kết luận chính thức về vụ chìm phà ! Em không bảo là xe LD tốt hơn xe Mẽo nhưng em cực thấy lố bịch cái kiểu cứ nống lên là xe Mỹ đỉnh cao, cái gì cũng hơn hẳn xe trong nước !
Cụ nhầm rất lớn giữa chất lượng và option. Mỹ không có tiêu chuẩn về xe bao nhiêu option ( ngoại trừ option liên quan đến an toàn) mà chỉ có tiêu chuẩn về chất lượng :)). Cái ví dụ về tiêu thụ nhiên liệu, cho cụ thấy Mỹ còn khó hơn cả châu Âu :). Thậm chí xe Mỹ còn ko có gập gương, cứng ngắc luôn. E ko hề nói cái gì cũng hơn, e chỉ nói về an toàn, và chất lượng của sản phẩm.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bác không nói cái gì cũng hơn là em mừng :P Em đã từng gặp trong box này không ít bài kiểu xe Mỹ tôn dày, gầm bệ chắc nịch, cửa đóng phầm phập ... còn xe liên doanh thì vỏ mỏng, bồng bềnh, cửa đểu ... một cách hoàn toàn cảm tính nên mới phát biểu như vậy thôi :)
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
176
Động cơ
499,758 Mã lực

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,024
Động cơ
757,768 Mã lực
Thế mà cam le ở Việt Nam vẫn bán được và xe cũ có rẻ chút nào đâu
hình như là tại vì xe ld dưới 3.5 trang bị cũng thường thường, nhưng 3.5q thì khác hẳn nên có ý kiến chê trang bị 3.5 LE là vì thế.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,029
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các cụ khen 3.5Q ít thôi chứ không nó vẫn cao giá quá, em không với được mất :))
 

0979920000

Xe hơi
Biển số
OF-146349
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
183
Động cơ
362,550 Mã lực
có cụ nào bán 3.5q ko? lên tiếng nào? màu đen thôi nhá
 

0979920000

Xe hơi
Biển số
OF-146349
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
183
Động cơ
362,550 Mã lực
Con này e mua trượt đấy 1 cụ 5x cọc đthoai khi e đang xem xe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top