Camry 3.5LE 2008

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,367
Động cơ
566,456 Mã lực
3.5 LE quá chuẩn. Ngoại trừ vùng chịu ảnh hưởng gió Lào thi e ko biết, chứ trong Nam 1 giàn lạnh vưỡn ngon lành. An toàn tiêu chuẩn Mỹ, quan trọng hơn vài cái óp sừn linh tinh vớ vỉn nhiều!
 

RF2012

Xe tải
Biển số
OF-321006
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
271
Động cơ
292,810 Mã lực
3.5 LE quá chuẩn. Ngoại trừ vùng chịu ảnh hưởng gió Lào thi e ko biết, chứ trong Nam 1 giàn lạnh vưỡn ngon lành. An toàn tiêu chuẩn Mỹ, quan trọng hơn vài cái óp sừn linh tinh vớ vỉn nhiều!
Có thêm động lực rồi. Cám ơn cụ
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,583
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Dù sao con xe nhập nhìn ngon hơn nhiều nopij địa, cứng cáp bóng đẹp và theo tiêu chuẩn mỹ, cam nội địa tiêu chuẩn toy việt.
Tiêu chuẩn Mỹ là nội địa hóa 80% - tiêu chuẩn Việt là nhập về và gắn vào.
Xe mỹ bị trợt trạt rồi sơn lại chả lẽ vẫn ăn đứt cam Việt?
Các cụ cho e hỏi là toyota Việt sản xuất đc những phụ kiện gì mà các cụ bảo ko bằng cam Mỹ - đừng nói cái ắc quy nhé.
Đơn giản nhất là con ốc vặn lazang của xe Mỹ nó bằng thép bọc 1 tấm thép mỏng bên ngoài - nhưng thằng cam Việt nó bằng thép mạ crome và có lẽ giá thành cũng đắt gấp 4-5 lần cái ốc ốp inox của mỹ.
...
Cụ nào đang chạy Cam 3.5q mà thay giảm xóc hạ gầm và lốp mitchelin vào thì cam mỹ lạy bằng cụ tổ ạ..
Chung quy lại nó chả khác gì nhau - cái khác nhau ở chỗ trình độ hiểu biết và nhìn nhận sự việc thế nào thôi.
Ví như mấy ông đi atis sẽ luôn so đo với civic, đi camry thì xét nét nhập mỹ hay nhập úc hay liên doanh, đi lexus thì bì với bim, mec, nhìn xuống camry như cái xe tac xi, đi benly thì bì RR ...đi Phi cơ thì như bầu Đức thì phantom cũng chỉ như mec c hay e,s gì đó chứ cũng ko phải đến tầm bì với xe khác ..
Con người ta khi đến tầm hiểu biết cao hơn và tiền nhiều rồi thì "xe chỉ là phương tiện" - đi xa thì máy bay, đi gần thì taxi cho nó tiện - hoặc như bầu Đức, bầu Long, Nhật Vượng .. Thì e nghĩ là họ chắc chắn họ ko phân biệt đc và cũng chẳng thèm quan tâm cái nào là camry nhập hay xuất đâu ạ.
Nó giống như các cụ đang đi xe máy thì spacy với sh là "đẳng cấp - là tay chơi" nhưng khi các cụ có ôt và đủ điều kiện để chi phí cho xe rồi thì sẽ thấy sh hay spacy ko bằng cái wave đâu ạ - vì ưave có thể bỏ lăn lóc ko tiếc và phục vụ mỗi việc từ nhà ra bãi xe và ngược lại.
- Còn bịt mắt cụ nào hay đi lé xụt hay bim 7. Mẹc s rồi tống lên ghế sau cam mỹ chạy 1 vòng rồi tháo khăn bịt mắt ra rồi đố đang ngồi xe gì thì 99,9% trả lời vội là vios hoặc altis - còn 0,01% còn lại sẽ tinh ý hơn và dò xét cẩn thận rồi phán xe toyota ạ. Hehe
Đùa chứ xe tỷ bạc mà nội thất như inova chở khách.
 
Chỉnh sửa cuối:

GALA2.0

Xe tải
Biển số
OF-105572
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
242
Động cơ
397,280 Mã lực
Tiêu chuẩn Mỹ là nội địa hóa 80% - tiêu chuẩn Việt là nhập về và gắn vào.
Xe mỹ bị trợt trạt rồi sơn lại chả lẽ vẫn ăn đứt cam Việt?
Các cụ cho e hỏi là toyota Việt sản xuất đc những phụ kiện gì mà các cụ bảo ko bằng cam Mỹ - đừng nói cái ắc quy nhé.
Đơn giản nhất là con ốc vặn lazang của xe Mỹ nó bằng thép bọc 1 tấm thép mỏng bên ngoài - nhưng thằng cam Việt nó bằng thép mạ crome và có lẽ giá thành cũng đắt gấp 4-5 lần cái ốc ốp inox của mỹ.
...
Cụ nào đang chạy Cam 3.5q mà thay giảm xóc hạ gầm và lốp mitchelin vào thì cam mỹ lạy bằng cụ tổ ạ..
Chung quy lại nó chả khác gì nhau - cái khác nhau ở chỗ trình độ hiểu biết và nhìn nhận sự việc thế nào thôi.
Ví như mấy ông đi atis sẽ luôn so đo với civic, đi camry thì xét nét nhập mỹ hay nhập úc hay liên doanh, đi lexus thì bì với bim, mec, nhìn xuống camry như cái xe tac xi, đi benly thì bì RR ...đi Phi cơ thì như bầu Đức thì phantom cũng chỉ như mec c hay e,s gì đó chứ cũng ko phải đến tầm bì với xe khác ..
Con người ta khi đến tầm hiểu biết cao hơn và tiền nhiều rồi thì "xe chỉ là phương tiện" - đi xa thì máy bay, đi gần thì taxi cho nó tiện - hoặc như bầu Đức, bầu Long, Nhật Vượng .. Thì e nghĩ là họ chắc chắn họ ko phân biệt đc và cũng chẳng thèm quan tâm cái nào là camry nhập hay xuất đâu ạ.
Nó giống như các cụ đang đi xe máy thì spacy với sh là "đẳng cấp - là tay chơi" nhưng khi các cụ có ôt và đủ điều kiện để chi phí cho xe rồi thì sẽ thấy sh hay spacy ko bằng cái wave đâu ạ - vì ưave có thể bỏ lăn lóc ko tiếc và phục vụ mỗi việc từ nhà ra bãi xe và ngược lại.
- Còn bịt mắt cụ nào hay đi lé xụt hay bim 7. Mẹc s rồi tống lên ghế sau cam mỹ chạy 1 vòng rồi tháo khăn bịt mắt ra rồi đố đang ngồi xe gì thì 99,9% trả lời vội là vios hoặc altis - còn 0,01% còn lại sẽ tinh ý hơn và dò xét cẩn thận rồi phán xe toyota ạ. Hehe
Đùa chứ xe tỷ bạc mà nội thất như inova chở khách.
Cam Ld so với cam Đài đã khác nhau. Cam xuất Mỹ sx tại Nhật k lẽ k bằng VN. Nói như cụ thì VN nên xuất sang Mỹ có phải tốt k!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,367
Động cơ
566,456 Mã lực
Cam Ld so với cam Đài đã khác nhau. Cam xuất Mỹ sx tại Nhật k lẽ k bằng VN. Nói như cụ thì VN nên xuất sang Mỹ có phải tốt k!
Dạo này làm ăn khó, thần kinh chắc có vấn đề :))
 

RF2012

Xe tải
Biển số
OF-321006
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
271
Động cơ
292,810 Mã lực
E thì 2 con 3.5LE và 3.5Q cùng đời,đẹp như nhau và giá bán chênh lệch ko nhiều thì con nào cũng được hết
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,583
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Cam Ld so với cam Đài đã khác nhau. Cam xuất Mỹ sx tại Nhật k lẽ k bằng VN. Nói như cụ thì VN nên xuất sang Mỹ có phải tốt k!
Ko có cam sx nhật rồi nhập mỹ đâu cụ, xe cam mỹ nó sản xuất tại mỹ luôn, nhưng máy móc và linh kiện chính thì nhập nhật - tụi mỹ nó bắt nội địa hóa 80% xe vì chính sách bảo hộ của nó.
Hình dáng và phụ kiện cũng như các cấu kiện trên xe giống nhau hay khác nhau là do ban nghiên cứu thị trường của nó quyết định. Nhưng vẫn dựa trên nền tảng như nhau về khung gầm và máy móc.
Ví như xe cam ở mỹ nó là xe gia đình hạng trung nên option rẻ tiền và cũng chẳng cần đẹp - nhưng ở châu á thì nó đc đánh giá hạng sang nên option cao cấp hơn và trau chuốt hơn.
Còn các cụ hay truyền mồm xe Mỹ nó an toàn hơn, chất lượng tiêu chuẩn cao hơn... Cái đó là niềm tin thôi ạ.
Chất lượng xe của từng thị trường thì do nhận thức người tiêu dùng tự sướng.
Nhưng cá nhân e thấy đồ trên xe của Cam mỹ nó thua xa đồ trên xe cam ld từ chi tiết, chất liệu cho đến trang bị ạ,
Ví như xe ld thì dùng bóng orsam gần như cả chục năm ko hỏng - xe nhật thì koito dùng gần như cả đời xe - còn xe mỹ thì sylvania chỉ dùng đc 2v-4v là như quả nho "chắc tiêu chuẩn mỹ nên phải thế"





Còn tiêu chuẩn thì e chỉ tin vừa phải cái tiêu chuẩn Châu âu thôi ạ, các tiêu chuẩn khác thì cá nhân e đánh giá same nhau hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

dragon03

Xe buýt
Biển số
OF-319219
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
592
Động cơ
297,530 Mã lực
Ko có cam sx nhật rồi nhập mỹ đâu cụ, xe cam mỹ nó sản xuất tại mỹ luôn, nhưng máy móc và linh kiện chính thì nhập nhật - tụi mỹ nó bắt nội địa hóa 80% xe vì chính sách bảo hộ của nó.
Hình dáng và phụ kiện cũng như các cấu kiện trên xe giống nhau hay khác nhau là do ban nghiên cứu thị trường của nó quyết định. Nhưng vẫn dựa trên nền tảng như nhau về khung gầm và máy móc.
Ví như xe cam ở mỹ nó là xe gia đình hạng trung nên option rẻ tiền và cũng chẳng cần đẹp - nhưng ở châu á thì nó đc đánh giá hạng sang nên option cao cấp hơn và trau chuốt hơn.
Còn các cụ hay truyền mồm xe Mỹ nó an toàn hơn, chất lượng tiêu chuẩn cao hơn... Cái đó là niềm tin thôi ạ.
Chất lượng xe của từng thị trường thì do nhận thức người tiêu dùng tự sướng.
Nhưng cá nhân e thấy đồ trên xe của Cam mỹ nó thua xa đồ trên xe cam ld từ chi tiết, chất liệu cho đến trang bị ạ,
Ví như xe ld thì dùng bóng orsam gần như cả chục năm ko hỏng - xe nhật thì koito dùng gần như cả đời xe - còn xe mỹ thì sylvania chỉ dùng đc 2v-4v là như quả nho "chắc tiêu chuẩn mỹ nên phải thế"



[/ bài viết rất hay
 

thichtriton299

Xe buýt
Biển số
OF-100644
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
846
Động cơ
406,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Múc 3.5Q đi cụ.Đi Cam mỹ đi chắc chắn hơn tí , nhưng ngồi trong xe chả có gì hết , như ngồi Vios vậy :))
 

doansy

Xe đạp
Biển số
OF-105326
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
16
Động cơ
395,460 Mã lực
Like cách nhìn nhận, quan điểm và văn phong của cụ "phanngoc0405"
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,367
Động cơ
566,456 Mã lực
Like cách nhìn nhận, quan điểm và văn phong của cụ "phanngoc0405"
Cụ like vì cái gì ạ, vì cụ đang đi xe LD đúng ko ạ :). Tiêu chuẩn Mỹ, dù có chê bai gì đi nữa, thì cả thế giới vẫn phải áp dụng ạ :)).
Đơn giản nhất là chai nhớt cụ thay, cụ hay nhìn thấy SAE và API, thì cụ có biết nó là cái gì không ạ:
- SAE: Society of Automotive Engineers hiệp hội các kỹ sư ô tô...Mỹ
- API: American Petroleum Institute Viện dầu khí...Mỹ
Vậy nhìn chai nhớt, cụ có biết nó tốt hay ko tốt, bằng mắt thường, thay vì phải đưa vào phòng thí nghiệm, mô phỏng điều kiện làm việc giống như thực tế? hay là "theo cá nhân em, nhìn bằng mắt cũng biết tốt hơn" :)).
Nói vòng vo vậy để cho cụ thấy, mọi sản phẩm Mỹ đều phải có tiêu chuẩn nhất định, mà mọi công ty phải tuân thủ nếu muốn bán ở Mỹ. Cùng là cái ấm điện của TQ, nhưng xuất sang Mỹ khác xa xuất sang VN.
Quay lại vấn đề xe nhập, với nước sơn và số lượng túi khí hơn hẳn xe nội, ai cũng thừa nhận điều này, e cho là xe nhập có chất lượng tốt, an toàn, và điều này là có cơ sở, mặc dù option linh tinh có thể ko bằng. Còn xe nội, cũng có thể tốt chứ, nhưng vì VN chưa có một tiêu chuẩn nào về xe đáng tin cậy, nên tạm thời đành phải tin xe LD tốt hơn xe nhập bằng...niềm tin vậy :).
Cụ xem cho vui:
http://www.tin247.com/tai_sao_xe_o_chau_au_lai_tiet_kiem_nhien_lieu_hon-14-22907712.html
 
Chỉnh sửa cuối:

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,583
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Cái tiêu chuẩn dầu nhớt ấy chỉ áp dụng cho dòng xe thuơng mại bán vào mỹ thôi chứ hàng nhật nó chỉ dùng tiêu chuẩn Jaso thôi.
Cụ lại nói cái nước sơn và túi khí - e giải thích rồi.
1/ Nước sơn mã 209 đắt và sang hơn 202 nhiều - nhưng ko bóng đẹp như 202 - cái đó do màu sắc tạo nên .
2/ 1 bên 7 túi và 9 túi vs với 1 bên 4 túi. Riêng nhật bản là một nước có truyền thống sản xuất hàng hóa rất tốt - độ bền cao và tiết kiệm nhất, tiết kiệm từ vật liệu đến chi phí nên trên xe của nó 1 con vít cũng ko thừa - pháp luật mỹ bắt buộc mọi người khi ngồi lên xe đều phải thắt dây an toàn, nếu ko thắt thì phạt no luôn - nhưng châu á nói chung và việt nam nói riêng đâu có quy định phải thắt dây an toàn hàng ghế sau đâu??? Vậy thì có lắp túi khí vào mà ko đeo dây thì lắp làm gì? Lắp để sale liệt kê vào tờ quảng cáo xe à.

Tụi nhật nó đã nghiên cứu ra và áp dụng cho thị trường nào thì đừng hỏi lý do vì sao mà hợp lý.
Như hệ thống lái trợ lực điện thì chỉ dùng 1 ngón tay có thể xoay cả tấn thì bị chê là cảm giác ko thật - lại đòi vần như xe tải mới gọi là chắc.
Như hệ thống hỗ trợ tối tân trên lexus thì vẫn bị chê là phức tạp - dùng ko hết - hỏng khó sửa - mua innova vs vios cho nó lành.
Như hệ thống giảm xóc êm ái trên cam ld thì bị chê là bồng bềnh - cứ phải cứng như giảm xóc chạy đường cao tốc.
...
Tất nhiên ở Việt nam thì ko phải xe nào cầng nhiều thiết bị và option lại đc ưa chuộng đâu có khi lại ngược lại đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em cũng like cụ phanngoc mặc dù đã bán cam LD :) Ở thị trường VN nhiều khi tâm lý người tiêu dùng nó buồn cười lắm ! Có nhiều bác còn tin là tôn xe cam usa nó dày hơn xe ld cơ :)
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,583
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Em cũng like cụ phanngoc mặc dù đã bán cam LD :) Ở thị trường VN nhiều khi tâm lý người tiêu dùng nó buồn cười lắm ! Có nhiều bác còn tin là tôn xe cam usa nó dày hơn xe ld cơ :)
Chuyện đó có gì đâu mà buồn cười, lẽ ra phải nói nói là đau lòng khi nhiều cụ còn nằng nặc khen zace và chê innova cơ - nghe bảo do hồi bé ngồi xe chạy nhíp nhiều nên giờ ngồi giảm xóc ống với bầu hơi sướng ko quen. Cái gì cũng phải đời cũ và đơn giản mới là chuẩn - phức tạp, hiện đai, lắm option với nhiều công nghệ vớ vẩn chỉ tổ rách việc - ko khéo f1 nó ấn lung tung nút thì chết, xe cộ nó cứ phải như uat với hoa mai ấy, đơn giản. Chả có gì để hỏng và vứt đâu cũng đc mới là đỉnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top