[Funland] Cấm xe vào nội đô là cấm dân nghèo ra đường!

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
414,047 Mã lực
Bởi nhẽ í nên mới có cái đám chỉ có mỗi việc ăn cơm rồi ngồi vẽ đường :)):)):)):)):))
Vẽ thì ai chả vẽ được mỗi tội không có tiền :))
Vì sao dân đi xe máy nhiều đơn giản vì chi phí nó rẻ .
Khu giãn dân thành khu có mật độ dân số cao hơn cả phố cổ :-??
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
414,047 Mã lực
e nghĩ dân cả nghèo và giàu đi xe đạp trên đường phố Hà Lội quá chuẩn luôn. nhìn ảnh này thấy phượng hoàng chiếm nhiều quá.


Lúc đó phí ship hàng thay vì 20-30k sẽ thành 100-150 k 1 món . Cụ chọn đi
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,295
Động cơ
189,353 Mã lực
Tuổi
35
Chưa cấm được nhưng các bố ấy sẽ làm dần dần theo kiểu "mở rộng không gian đi bộ".

Hiện tại thì phố đi bộ mới có quanh Hồ Gươm, sắp tới sẽ là Hồ tây, Hồ Hale, Hồ Giảng võ rồi cứ thế tăng dần.

Đầu tiên là thứ bảy , chủ nhật . Sau sẽ lấn dần thành thêm thứ năm, thứ sáu:D

Chạy giời cũng không thoát được vụ này , em nghĩ vậy.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
E cũng ủng hộ cấm 2b. Lộ trình như TpHCM là thấy hợp lý, cấm toàn bộ nội thành luôn. Bao nhiêu cái thói tuỳ tiện ăn theo từ cái 2b, Ko cấm thì ko khá lên dc.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,454
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Nghèo là đặc quyền của bố. Bọn mày đừng hòng bố láo. Bố nghèo bố có quyền!
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Cấm thì thằng cấm phải làm gương, nó có đi xe buýt bao h k?
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,487
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Nghèo bon chen vào thủ đô làm cái éo gì, về quê chp nó thọ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em nghĩ cấm xe máy cũng tốt nhưng để dân thấy đi xe máy là bất tiện nên bỏ...hihihi
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Có mỗi tuyến đường sắt trên cao mà làm mãi không xong, đội vốn mấy lần, nói đếu gì chuyện to tát hơn, iem đếu tin là làm được, động đến dân nghèo là phải thận trọng chứ không phải là làm bừa làm ẩu cho xong...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vấn đề lại quay về cái xe hơi, thuế áp cho 4 bánh.
Di dời ra ngoại thành hay đi đâu nữa vẫn thấy xa bởi vì người ta ngồi 2 bánh.
Ngồi 4 bánh máy lạnh an toàn sẽ thấy khác ngay.
Chưa xong cái 2.0 thì chưa bàn được gì tiếp đâu.


https://nld.com.vn/ban-doc/cam-xe-vao-noi-do-la-cam-dan-ngheo-ra-duong-20180825121600486.htm

(NLĐO)- Nghe đề án cấm xe máy vào 4 quận trung tâm tại TP HCM, nhiều người tự hỏi phải chăng đề án này có ý định cấm dân, hay nói đúng hơn là dân nghèo ra đường?

Mới đây, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) đã có đề án đề xuất cấm xe máy vào 4 quận trung tâm TP HCM. Cụ thể, từ nay đến năm 2020: trong giờ cao điểm trên 2 tuyến đường Trường Sơn (quận Tân Bình) và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1); đường Pasteur và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hạn chế xe máy từ 7-19 giờ. Từ năm 2021 đến 2025: hạn chế xe vào quận 1; từ năm 2026-2030: hạn chế tiến đến cấm hẳn xe máy vào khu vực trung tâm. Mục đích cụ thể là nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông cho thành phố, vấn đề nóng muôn thuở. Để thực hiện đề án này, ngoài việc tăng phí giữ xe, thu phí "ùn tắc giao thông", viện đề xuất tăng thêm 55-120 tuyến xe buýt.

Với tình trạng kẹt xe đang ngày trở nên trầm trọng, nhiều bạn đọc đồng tính với đề án này.Bạn Minh Nguyen bình luận: "Người dân hãy làm quen với việc phải đi bộ vào trăm mét để tới trạm xe buýt. Tôi nghĩ việc này là cần thiết. Vừa giảm kẹt xe, ô nhiễm trong nội đô, vừa giúp người dân có thói quen đị xe công cộng. Tuy nhiên, thành phố cũng cần thiết kế hệ thống xe công cộng linh hoạt, tầm phủ sóng rộng và khoảng cách tới trạm khoảng 500 mét là hợp lý. Hệ thống xe buýt phải mới, thân thiện và an toàn".

Bạn Nguyễn Đức Việt cũng hoan nghênh đề án. "Ủng hộ việc cấm xe máy...Nếu VN trải qua 30 năm quen với xe máy thì hãy bỏ thêm 30 năm để quen với việc không có xe máy... VN thuộc rất ít quốc gia trên thế giới xe máy > xe hơi"- bạn Việt bày tỏ. Độc giả tên Thắng đồng tình: "Tại sao Hà Nội làm được mà Sài Gòn không làm được, đáng lẽ Sài Gòn còn phải đi trước chứ? Tôi ủng hộ cấm xe gắn máy, thậm chí cấm tại tòan bộ khu vực nội thành".

Dù vậy, theo nhiều người, đề án này không khả thi vì nhiều lẽ. Thứ nhất, viện chỉ thấy lượng người đi xe máy đông nên cấm nhưng không nhìn xa trông rộng hơn là tình trạng tăng nhiều xe ôtô cá nhân. Nếu tăng xe buýt và vẫn nườm nượp xe con thì hãy nhìn tình trạng kẹt xe kinh khủng của Thái Lan để…học hỏi. Như bạn đoàn Văn Thạch phân tích: "Thông thường một xe máy chở được 1,5 người, chiếm diện tích 1,5 m2, 1 ôtô 4 chỗ chở được 2 người, chiếm 3m2. Như vậy tính ra 1 người đi xe máy chiếm 1 m2 nhưng 1 người đi ôtô chiếm 1,5 m2. . Người nghèo đi xe máy nhìn thấy đông, người giàu đi ôtô nhìn thấy ít. Có lẽ vì thế mà nhầm tưởng ùn tắc là do xe máy. Tóm lại, nếu cấm xe máy mà không cấm xe ô tô cá nhân, thì đồng nghĩa cấm người nghèo".

Điều gây khó nữa là mạng lưới xe buýt của ta chưa phủ đều và khắp mọi nơi như câu quảng cáo "buýt đi học, buýt đi chơi". Hiện nay mạng lưới xe buýt Việt chỉ đông và đầy khách khi tuyến đó đi qua các BV lớn, các trường ĐH lớn…còn thì chỉ có cách đi xe ôm hay taxi. Nếu ngay như các sinh viên đại học còn phải lo ngại khi đi lên xe bus với đầy bọn móc túi, trộm cắp, quấy rối thì các học sinh tiểu học sẽ đi học bằng gì, xe đưa rước học sinh chăng? Giải pháp nào cho con đi học an toàn, đến trường đúng giờ để cha mẹ được an tâm đi làm…trên buýt? Bạn motngaymottran đặt vấn đề: "Khi nào phương tiện công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại phục vụ việc vui chơi giải trí, mua sắm của người dân các quận nội thành đến bất cứ nơi nào, thời gian nào mong muốn.... Khi nào các cơ quan sự nghiệp trong các quận nội thành quy hoạch tập trung về một cụm .... Và khi nào các trường học từ cấp mầm non đến trung học phổ thông các quận nội thành cũng tập trung về một mối thì.... cấm xe máy sẽ khả thi".

Bạn Tuấn cũng đồng thuận với ý kiến quy hoạch trước rồi mới hạn chế xe máy sau. "Cấm xe chỉ là giải pháp tạm bợ trong bất lực. Hãy dời trường đại học, bệnh viện, nhà xưởng, khu dân cư cao tầng...ra khỏi nội thành càng sớm càng tốt. Tôi ít thấy thông tin này từ nhà nước mà thực tế thấy ngược lại. Mặt khác nhà nước cũng cần quyết đoán hơn thì TP mới tốt lên được".

Song Ngọc
Không cần cấm, chỉ cần tước bớt đặc quyền của xe máy là đã đủ để rất nhiều người chuyển sang xe buýt rồi:
- Cấm đỗ/để xe trên hè phố (như ô tô)
- Cấm dừng đỗ tại nơi có biển cấm dừng/đỗ (như ô tô)
- Đánh thuế 300% (như ô tô)
- Cấm vượt đèn đỏ (hiện nay xe máy vẫn vượt đèn đỏ thoải mái mà xxx hầu như không phạt)
 

vumanhduy

Xe điện
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
2,112
Động cơ
420,114 Mã lực
Theo em cấm là đúng rồi vì muôn phát triển đô thị văn minh cần loại bỏ xe máy , nhìn đâu xa Miến Điện còn nghèo hơn mình mà thanh phố zangung không có xe máy luôn
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Nên cấm tất cả ra vào 4 quận nội thành để đưa chúng vào bảo tàng gìn giữ.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
cấm 02 bánh ( gắn máy ) là đúng rồi. ko bàn ra bàn vô nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top