[Funland] Cấm xe vào nội đô là cấm dân nghèo ra đường!

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
Cấm xe đạp xe máy thì hệ thống giao thông công cộng phải tốt và thuận tiện, nếu ko thì khó làm được.
Ko cấm thì xây thế éo nào đc cái gì mà đi.
Văn hoá xe máy tiện quá là tiện nên thủ đô, thành phố như cái đại chợ xổm, dừng éo đâu cũng đc, để éo đâu cũng đc, đâu cũng là chợ
 

mongchieuxua1412

Xe buýt
Biển số
OF-545102
Ngày cấp bằng
9/12/17
Số km
740
Động cơ
166,017 Mã lực
Tuổi
35
không xe máy thì xe đạp, xe buýt ? Bọn khoai tây giàu chết cha ra cũng đạp xe cong đít đó thôi ? Em mà thủ toung, em cấm tiệt xe máy. Xe máy là công cụ cực tốt cho bọn cướp giật, chém nhau, giàn cảnh cướp xe, trẻ trâu đua xe, phân khối lớn nẹt bô... Lúc nào cũng vớ vào cái nghèo ? Khu em ở sát chợ, sáng nào cũng mấy bố thồ hàng rau củ gà vịt... chất đống lên xe phát khiếp, xe thì hoen rỉ *** có đèn đuốc kính gì. Chở cho cố xong mấy ổng làm tô phở bò rồi ra cà phê vỉa hè túc tắc. Nghèo con mợ nó chứ nghèo. Cấm hết, xe đạp điện cũng cấm.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,971
Động cơ
553,146 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Kệ nó đi, dù sao thì gió vẫn thổi, bầu trời vẫn xanh mà các cụ. Cấm thì ta có chiêu của cấm, chả hiểu từ bao giờ e bàng quan với các tin dư lày
 

roboss07

Xe tăng
Biển số
OF-487777
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
1,023
Động cơ
197,550 Mã lực

MTD

Xe tăng
Biển số
OF-306141
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
1,199
Động cơ
319,864 Mã lực
Giải pháp tốt nhất là làm tàu điện ngầm. Trước tiên phải có bản quy hoạch tổng thể đã, sau đó có tiền đến đâu làm đến đó.
Tây có cấm xe máy đâu mà chúng nó chẳng thèm đi
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Giải pháp tốt nhất là làm tàu điện ngầm. Trước tiên phải có bản quy hoạch tổng thể đã, sau đó có tiền đến đâu làm đến đó.
Tây có cấm xe máy đâu mà chúng nó chẳng thèm đi
Cụ hiểu gì về tàu điện ngầm nói riêng và giao thông công cộng đô thị nói chung ???
Liệu 1 đô thị như Sài gòn cần bao nhiêu tuyến metro và bố trí ra làm sao ???
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Phương tiện xe máy quá ư là nguy hiểm. Đã đến lúc nghĩ tới việc hạn chế và cấm để suy nghĩ đến việc thay thế bằng phương tiện công cộng.
Em tưởng phải có phương tiện công cộng đáp ứng đủ rồi mới cấm , chứ cấm song mới nghĩ thì trong thời gian đó người ta đi bằng gì . Bằng xe đạp điện hay bằng oto. Em đoán 30% sẽ cố gắng mua oto , 50% đi xe đạp điện , 20% đi phương tiện công cộng . chỉ tắc hơn vì tốc độ xe đạp điện thấp hơn xe máy , tốc độ lưu thông chậm. Hiện tại vào giờ cao điểm hầu hết oto đã chiếm hết làn thêm 30% số lượng chuyển từ xe máy sang thì hú hú . Còn xe bus vào giờ cao điểm , không biết cụ đã thử he he .
Chốt lại , cấm là đúng , nhưng khi nào phương tiện cộng cộng đủ để đáp ứng thêm 50% số người đang đi xe máy thì hãy bắt đầu nghĩ đến .
Mà chỉ cần làm được 1 việc thì em sẽ tán đồng ngay việc cấm đó là phân làn được oto và xe máy trong thời gian 1 tháng , cứ 1 làn xe máy còn lại nhường oto tất . Em đố cụ lúc đó làn nào sẽ tắc
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
không xe máy thì xe đạp, xe buýt ? Bọn khoai tây giàu chết cha ra cũng đạp xe cong đít đó thôi ? Em mà thủ toung, em cấm tiệt xe máy. Xe máy là công cụ cực tốt cho bọn cướp giật, chém nhau, giàn cảnh cướp xe, trẻ trâu đua xe, phân khối lớn nẹt bô... Lúc nào cũng vớ vào cái nghèo ? Khu em ở sát chợ, sáng nào cũng mấy bố thồ hàng rau củ gà vịt... chất đống lên xe phát khiếp, xe thì hoen rỉ *** có đèn đuốc kính gì. Chở cho cố xong mấy ổng làm tô phở bò rồi ra cà phê vỉa hè túc tắc. Nghèo con mợ nó chứ nghèo. Cấm hết, xe đạp điện cũng cấm.
Thế thì anh Vô va kiện chết cái đứa nào ký lệnh cấm :P :P :P
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Ko cấm thì xây thế éo nào đc cái gì mà đi.
Văn hoá xe máy tiện quá là tiện nên thủ đô, thành phố như cái đại chợ xổm, dừng éo đâu cũng đc, để éo đâu cũng đc, đâu cũng là chợ
Nói đúng thì oto cũng vậy thôi cụ ơi , ý thức của ông oto hay xe máy hiện tại có khác gì nhau đâu .
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Giải pháp tốt nhất là làm tàu điện ngầm. Trước tiên phải có bản quy hoạch tổng thể đã, sau đó có tiền đến đâu làm đến đó.
Tây có cấm xe máy đâu mà chúng nó chẳng thèm đi
Em lại thích ý tưởng một làn xe bus riêng hơn , như vậy tốc độ lưu thông xe bus sẽ nhanh hơn , không bị tắc đường , từ đó số lượng người chuyển sang xử dụng xe bus sẽ nhiều hơn giảm phương tiện cá nhân .
 

xe cộ gì

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-564457
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
884
Động cơ
154,570 Mã lực
Cụ sắm cái xe đạp đi lại hoặc đi bộ chắc cũng không quá 2km đâu, lúc đó nếu đồng bộ sẽ có chỗ để xe đạp và khoá lại.
Ôi, nếu được thế em sẽ đi xe đạp cho khỏe người, nếu bàn thì bàn tới nơi cụ nhỉ, theo cụ mỗi trạm xe bus cần diện tích bao nhiêu để nhận đủ xe đạp ạ, và ai chấp nhận lấy miếng đất thuận tiện làm bãi xe thay vì xây cao ốc ạ...tạm thế, còn nhiều hệ lụy lắm
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em lại thích ý tưởng một làn xe bus riêng hơn , như vậy tốc độ lưu thông xe bus sẽ nhanh hơn , không bị tắc đường , từ đó số lượng người chuyển sang xử dụng xe bus sẽ nhiều hơn giảm phương tiện cá nhân .
Tây nó thường quy hoạch giao thông công cộng đô thị như thế này:
Các tuyến metro bố trí chạy xuyên tâm, từ đầu này qua đầu kia thành phố.
Kết hợp với metro là những tuyến bus bố trí đồng tâm, nối các điểm lên của ga metro.
Ngoài ra còn có tàu điện bánh sắt, tàu điện trên không...

Xưa, chỗ em làm việc, metro nó chạy bánh lốp trên rail béton nên êm và giảm độ ồn rất nhiều, mỗi rame (tàu) có 2 toa nhưng chạy với tốc độ tần suất cực nhanh. Vào giờ cao điểm, cứ mỗi 66 giây là 1 rame xuất bến.
Nhưng cái hay nhất của nó là chạy tàu tự động toàn bộ. Mỗi khi có sốp phơ ngồi đầu tàu là lúc đó tàu hỏng :)):)):)):)):))
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Cấm cấm cái lol ! Toàn chém vớ vỉn.
Dkm ! 2 hôm đi bộ hộc cứt ra đến bến bus lại chả ước ao giá như....=))=))=))
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Tây nó thường quy hoạch giao thông công cộng đô thị như thế này:
Các tuyến metro bố trí chạy xuyên tâm, từ đầu này qua đầu kia thành phố.
Kết hợp với metro là những tuyến bus bố trí đồng tâm, nối các điểm lên của ga metro.
Ngoài ra còn có tàu điện bánh sắt, tàu điện trên không...

Xưa, chỗ em làm việc, metro nó chạy bánh lốp trên rail béton nên êm và giảm độ ồn rất nhiều, mỗi rame (tàu) có 2 toa nhưng chạy với tốc độ tần suất cực nhanh. Vào giờ cao điểm, cứ mỗi 66 giây là 1 rame xuất bến.
Nhưng cái hay nhất của nó là chạy tàu tự động toàn bộ. Mỗi khi có sốp phơ ngồi đầu tàu là lúc đó tàu hỏng :)):)):)):)):))
Ở HN có 2 tuyến đường sắt đô thị đó. Làm hơn chục năm đã xong đâu. Để được như cụ nói thì 40 năm nữa nhé :))
 

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
583
Động cơ
247,309 Mã lực
Tuổi
46
Vấn đề lại quay về cái xe hơi, thuế áp cho 4 bánh.
Di dời ra ngoại thành hay đi đâu nữa vẫn thấy xa bởi vì người ta ngồi 2 bánh.
Ngồi 4 bánh máy lạnh an toàn sẽ thấy khác ngay.
Chưa xong cái 2.0 thì chưa bàn được gì tiếp đâu.


https://nld.com.vn/ban-doc/cam-xe-vao-noi-do-la-cam-dan-ngheo-ra-duong-20180825121600486.htm

(NLĐO)- Nghe đề án cấm xe máy vào 4 quận trung tâm tại TP HCM, nhiều người tự hỏi phải chăng đề án này có ý định cấm dân, hay nói đúng hơn là dân nghèo ra đường?

Mới đây, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) đã có đề án đề xuất cấm xe máy vào 4 quận trung tâm TP HCM. Cụ thể, từ nay đến năm 2020: trong giờ cao điểm trên 2 tuyến đường Trường Sơn (quận Tân Bình) và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1); đường Pasteur và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hạn chế xe máy từ 7-19 giờ. Từ năm 2021 đến 2025: hạn chế xe vào quận 1; từ năm 2026-2030: hạn chế tiến đến cấm hẳn xe máy vào khu vực trung tâm. Mục đích cụ thể là nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông cho thành phố, vấn đề nóng muôn thuở. Để thực hiện đề án này, ngoài việc tăng phí giữ xe, thu phí "ùn tắc giao thông", viện đề xuất tăng thêm 55-120 tuyến xe buýt.

Với tình trạng kẹt xe đang ngày trở nên trầm trọng, nhiều bạn đọc đồng tính với đề án này.Bạn Minh Nguyen bình luận: "Người dân hãy làm quen với việc phải đi bộ vào trăm mét để tới trạm xe buýt. Tôi nghĩ việc này là cần thiết. Vừa giảm kẹt xe, ô nhiễm trong nội đô, vừa giúp người dân có thói quen đị xe công cộng. Tuy nhiên, thành phố cũng cần thiết kế hệ thống xe công cộng linh hoạt, tầm phủ sóng rộng và khoảng cách tới trạm khoảng 500 mét là hợp lý. Hệ thống xe buýt phải mới, thân thiện và an toàn".

Bạn Nguyễn Đức Việt cũng hoan nghênh đề án. "Ủng hộ việc cấm xe máy...Nếu VN trải qua 30 năm quen với xe máy thì hãy bỏ thêm 30 năm để quen với việc không có xe máy... VN thuộc rất ít quốc gia trên thế giới xe máy > xe hơi"- bạn Việt bày tỏ. Độc giả tên Thắng đồng tình: "Tại sao Hà Nội làm được mà Sài Gòn không làm được, đáng lẽ Sài Gòn còn phải đi trước chứ? Tôi ủng hộ cấm xe gắn máy, thậm chí cấm tại tòan bộ khu vực nội thành".

Dù vậy, theo nhiều người, đề án này không khả thi vì nhiều lẽ. Thứ nhất, viện chỉ thấy lượng người đi xe máy đông nên cấm nhưng không nhìn xa trông rộng hơn là tình trạng tăng nhiều xe ôtô cá nhân. Nếu tăng xe buýt và vẫn nườm nượp xe con thì hãy nhìn tình trạng kẹt xe kinh khủng của Thái Lan để…học hỏi. Như bạn đoàn Văn Thạch phân tích: "Thông thường một xe máy chở được 1,5 người, chiếm diện tích 1,5 m2, 1 ôtô 4 chỗ chở được 2 người, chiếm 3m2. Như vậy tính ra 1 người đi xe máy chiếm 1 m2 nhưng 1 người đi ôtô chiếm 1,5 m2. . Người nghèo đi xe máy nhìn thấy đông, người giàu đi ôtô nhìn thấy ít. Có lẽ vì thế mà nhầm tưởng ùn tắc là do xe máy. Tóm lại, nếu cấm xe máy mà không cấm xe ô tô cá nhân, thì đồng nghĩa cấm người nghèo".

Điều gây khó nữa là mạng lưới xe buýt của ta chưa phủ đều và khắp mọi nơi như câu quảng cáo "buýt đi học, buýt đi chơi". Hiện nay mạng lưới xe buýt Việt chỉ đông và đầy khách khi tuyến đó đi qua các BV lớn, các trường ĐH lớn…còn thì chỉ có cách đi xe ôm hay taxi. Nếu ngay như các sinh viên đại học còn phải lo ngại khi đi lên xe bus với đầy bọn móc túi, trộm cắp, quấy rối thì các học sinh tiểu học sẽ đi học bằng gì, xe đưa rước học sinh chăng? Giải pháp nào cho con đi học an toàn, đến trường đúng giờ để cha mẹ được an tâm đi làm…trên buýt? Bạn motngaymottran đặt vấn đề: "Khi nào phương tiện công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại phục vụ việc vui chơi giải trí, mua sắm của người dân các quận nội thành đến bất cứ nơi nào, thời gian nào mong muốn.... Khi nào các cơ quan sự nghiệp trong các quận nội thành quy hoạch tập trung về một cụm .... Và khi nào các trường học từ cấp mầm non đến trung học phổ thông các quận nội thành cũng tập trung về một mối thì.... cấm xe máy sẽ khả thi".

Bạn Tuấn cũng đồng thuận với ý kiến quy hoạch trước rồi mới hạn chế xe máy sau. "Cấm xe chỉ là giải pháp tạm bợ trong bất lực. Hãy dời trường đại học, bệnh viện, nhà xưởng, khu dân cư cao tầng...ra khỏi nội thành càng sớm càng tốt. Tôi ít thấy thông tin này từ nhà nước mà thực tế thấy ngược lại. Mặt khác nhà nước cũng cần quyết đoán hơn thì TP mới tốt lên được".

Song Ngọc
Tất cả các bộ ngành thuộc trung ương cũng như các trường Đh không chuyển ra ngoại thành thì cấm xe máy cũng tắc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top