Cấm xe máy thì dân ở mấy ngõ sâu như văn chương.... đi làm kiểu gì các cụ?
Cụ này nói chuẩn, oto nó toàn dàn hàng ngang chắn hết lối đi của xe máy. thế thì làm gì chả tắc.Tắc là tại thằng ô tô chứ nguyên 2 bánh với nhau ếu bao giờ tắc, vậy nên cấm cmn ô tô trước đê cho đầy tớ với ông chủ cùng phi 2 bánh cho vui
Cụ chỉ cãi là nhanh. Một là xe bus luôn có giờ cố định, sai lệch rất ít. Hai là cụ rất cố cãi, xe 22 không tới Đức Giang và càng không đi Mỹ Đình, và xe 22 thì cũng chả bao giờ đến nỗi 2-3 chuyến mới lên được.Em lạy cụ! Cụ đi chưa ạ. Mai cụ ra ngã 3 Đức Giang đi thử xem ạ! Xe 22 hôm nào may thì lên được ngay không đợi 2, 3 xe mới chen chân lên được là chuyện bình thường. Mẹ cụ căn xe có 3 phút thì là thánh rồi. Bản thân cái xe buýt có bao giờ có giờ giấc chính xác đâu.
Việc di chuyển các cơ quan trung ương ra khỏi nội đô quá chậm. Chưa được 1/20 số bộ chuyển ra ngoài vành đai 3. Các bệnh viện TW, các đại học công lập và tư thục chưa được di dời. 10 năm nữa cũng chưa có được 3 trường di chuyển. Ngoài ra nếu việc di chuyển các cơ sở nói trên, mà sau đó là lại cho phép xây dựng chung cư lấp chỗ trống, tăng mật độ người và phương tiện, thì không giải quyết được gì. Cứ để các anh như Vova, Thản, ... lợi dụng lỗ hổng để kiếm tiền bằng cách nhồi CC mật độ khủng vào thì càng ngày càng nát, và không có khả năng khắc phục hậu quả trong vòng 70 năm.Phương án chuẩn bị đầu tư các phương tiện vận tải công cộng, dịch chuyển đô thị ra ngoài vành đai 3, đốc thúc dịch chuyển bệnh viện trường ĐH, các cơ quan Bộ và ngang bộ ra khỏi nội đô cũng đang được triển khai rồi, chẳng qua dân không biết khi họ đang làm các thủ tục thôi ạ. Việc cấm dần từng khu và có lộ trình cũng là để dân quen dần với phương tiện CC, bỏ dần thói quen sử dụng xe máy, tập đi bộ cho nó khoẻ người.
Theo em nghĩ trả phải cấm, cự hạ thuế xe ô tô và giảm giá xe xuống thì mặc nhiên ko ai đi xe máy nữa chuyển qua hết ô tô. Như bên Bangkok có cần cấm xe máy đâu mà toàn đi ô tô đấy thôi. Cứ đường ngon lành đi theo văn hóa giao thông là ngon hếtSáng ra mở FB đọc được Stt này của 1 bác nhà báo chia sẻ thêm về chuyện cấm xe máy ở HN, em lôi về để các cụ các mợ mạn đàm, tránh chỉ trích cá nhân, tránh chửi nhau gây rối trong thớt, hãy tôn trọng các ý kiến cá nhân để tranh luận 1 cách văn minh khi vào thớt này. Hãy là người có văn hoá, Cảm ơn!
Tôi buồn cười. VTV vừa phỏng vấn 1 ông về việc hạn chế xe máy. Ông ta bảo: "Không được đâu, đường VN nhiều ngõ ngách, xe công cộng không thể đưa về đến tận nhà". Đúng bố tiểu nông.
Ông ra nước ngòai mà xem người ta đi bộ nhé. Đi gãy chân luôn, nội chuyện di chuyển trong ga tàu điện thôi, có ai than đâu. Thấy vài ông VN ra nước ngòai, đi bộ vài trăm mét đã thở hổn hển như chó gặp gío Lào, nhìn chán vãi.
Kg ai mà lười đi bộ như VN, đã nghèo chết mẹ rồi còn lười đi bộ. Ra đườngmua cái kẹo cách nhà 200m cũng leo lên xe máy, tốn xăng, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, lại kg khoẻ mạnh... vậy mà cứ ra sức phản đối.
Thêm nữa, thích xe đến trước cửa hả, thì bán nhà trong nội ô đi, ra xa chút mà ở. Ông phải trả giá chứ, muốn ở nội ô, mời ông chịu khó đi bộ chút. Còn muốn xe đến trước cửa mời ra ngọai thành.
Chứ gì ông cũng muốn, kẹt xe thì ông chửi, mà bảo ông bỏ xe máy đi ông cũng kg chịu, thế làm sao? Xây nhiều đường hả? Giả như có tiền để xây mà cứ xe máy vô tội vạ thế này thì vẫn kẹt thôi.
Sao các ông kg tự hỏi vì sao hầu hết các nước đều hạn chế xe máy, kể cả cái nước nghèo hơn VN là Myanmar. Vậy lý do gì các ông cứ muốn khác biệt và đi ngược với phần còn lại của thế giới? Đời bố mẹ các ông đi xe máy, đời các ông đi xe máy, rồi giờ muốn đời con các ông, cháu các ông đi xe máy à? Hay để đến lúc đó nghe chúng chửi cha ông dốt nát? Đúng não để dưới cái yên xe máy.
Vài ông cứ nhắc cấm xe máy là hỏi đi bằng cái gì?! Tôi đọc một bác nói rất đúng, đại lọai kg chính phủ nào ngu đến mức cấm xe máy lại kg đưa ra giải pháp đi lại thay thế cho người dân. Và kg ai nói cấm là cấm ngay, nó có lộ trình, thậm chí là đến 10 năm.
Tran Nhat Binh
Chuẩn rồi ... tiền đút túi cá nhân hết rồi... lấy đâu ra cải thiện nữaKhông có tiền thì chẳng thể nào cải thiện được tình hình đâu các cụ ạ, Xây dựng các khu hành chính, bệnh viện, trường đại học ra khỏi Vành đai 4 thì lại vắng như chùa bà đanh ngay (em nói quá tý)
Chính xác quá cụ, dân mình lười đi bộ nên em Ngọc Trinh mới phải đi bơm mông. Chứ qua trời Âu thôi là mông em nào cũng to cụ nhỉ???E cũng cùng quan điểm. Dân ta quá lười đi bộ. Nên cấm xe máy, sẽ có nhiều cái được hơn mất
Đâu phải có Tây đâu cụ, cụ sang Sing, sang Mã lai, Thái lan mà xem nó cũng nóng lắm nhưng đi bộ vẫn là đi bộ bình thường mà. Dân ta lười đi bộ lắm, đi du lịch là thấy các thanh niên đi bộ 1 tý là thở không ra hơi, heheChuyện đi bộ ở Tây với Ta khác nhau xa nhé các cụ. Tây có chỗ để đi bộ, không khí trong lành thoáng mát, đi bộ ko bị ra mồ hôi nhiều nên đi thoải mái. Ở VN khí hậu oi bức, độ ẩm cao nên đi bộ rất nhanh nóng, mệt, và bẩn chưa kể còn ko có chỗ đi. Các cụ thanh niên trẻ khỏe , công chức văn phòng hành lý nhẹ nhàng còn cố đc, chứ ng già, trẻ con, người lao động nặng thì đi bộ thế quái nào đc. Cứ làm tốt phương tiện công cộng thì tự khắc người ta sẽ chuyển sang dùng, phương tiện công cộng ngon thì ng ta mụa xe cá nhân làm gì nữa cho vừa mất tiền, vừa tốn chỗ.
Giả dụ nó cấm thật thì cụ sẽ phải thực hiện 3 phương án: 1 là chuyển nhà đến gần cơ quan, 2 là tìm việc để chuyển về gần nhà, 3 là chấp nhận đi xe Bus xa như hiện nay. Chọn thế nào cho phù hợp thì cụ tự phải cân đối vì cụ có chửi thế chửi nữa vẫn phải thực hiện mà ko thay đổi được gì cả, ko lẽ cứ ngồi mà chửi, lên mạng mà chửi, đi cafe chém gió cũng tranh thủ chửi? heheEm ở trong khu Thượng Thanh. Nếu không đi xe máy đi làm thì lịch trình em thế này ạ.
Từ nhà ra chỗ có biển xe buýt 1,2km -- Đứng đợi nhanh thì 15 phút có xe không cả tiếng mới lên được xe đi đến bến xe Gia Lâm--- Đợi cũng khoảng 15 phút mới có xe 22 sang Mỹ Đình. Từ điểm xuống xe buýt đến văn phòng khoảng 500m.
Theo cụ chủ em nên bắt đầu đi làm từ mấy giờ? Và theo cụ chiều 5g em nghỉ thì mấy giờ về đến nhà?
Chuẩn cụ , cứ có chỗ nào trống là xây chung cư . Quy hoạch 15 tầng thì xây 35-50 thì chả tắcViệc di chuyển các cơ quan trung ương ra khỏi nội đô quá chậm. Chưa được 1/20 số bộ chuyển ra ngoài vành đai 3. Các bệnh viện TW, các đại học công lập và tư thục chưa được di dời. 10 năm nữa cũng chưa có được 3 trường di chuyển. Ngoài ra nếu việc di chuyển các cơ sở nói trên, mà sau đó là lại cho phép xây dựng chung cư lấp chỗ trống, tăng mật độ người và phương tiện, thì không giải quyết được gì. Cứ để các anh như Vova, Thản, ... lợi dụng lỗ hổng để kiếm tiền bằng cách nhồi CC mật độ khủng vào thì càng ngày càng nát, và không có khả năng khắc phục hậu quả trong vòng 70 năm.
Em thì thấy tiếc cho Linh Đàm, tự nhiên cho thằng Điếu Cày nó vào xây phát 12 toà với mật độ khủng khiếp phá vỡ luôn hạn tầng của bán đảo xanh. Giờ nhìn thằng cha Điếu cày đầu tư chỗ nào là chạy xa luônChuẩn cụ , cứ có chỗ nào trống là xây chung cư . Quy hoạch 15 tầng thì xây 35-50 thì chả tắc
Em kể lại lịch trình của em hồi sống bên Nhật để cụ tham khảo nhé:Em ở trong khu Thượng Thanh. Nếu không đi xe máy đi làm thì lịch trình em thế này ạ.
Từ nhà ra chỗ có biển xe buýt 1,2km -- Đứng đợi nhanh thì 15 phút có xe không cả tiếng mới lên được xe đi đến bến xe Gia Lâm--- Đợi cũng khoảng 15 phút mới có xe 22 sang Mỹ Đình. Từ điểm xuống xe buýt đến văn phòng khoảng 500m.
Theo cụ chủ em nên bắt đầu đi làm từ mấy giờ? Và theo cụ chiều 5g em nghỉ thì mấy giờ về đến nhà?
Xin hỏi Cụ ở hành tinh nào đến đấy ạ.Theo em nghĩ trả phải cấm, cự hạ thuế xe ô tô và giảm giá xe xuống thì mặc nhiên ko ai đi xe máy nữa chuyển qua hết ô tô. Như bên Bangkok có cần cấm xe máy đâu mà toàn đi ô tô đấy thôi. Cứ đường ngon lành đi theo văn hóa giao thông là ngon hết
Khi nào giờ giấc của xe buýt nhà mình so với Nhật thì cụ hãy so sánh nhé! Còn nếu xác định như em đi làm mà đi xe buýt ở Hà Nội không tính dư ra tối thiểu 45 phút thì dễ nghỉ việc lắm đấy. Chiều đi nhanh nhất em mất 2,5 tiếng, chiều về còn lâu hơn. Vị chi hôm nào đi làm xe buýt ít nhất em mất 6 tiếng để di chuyển. Trong khi đó xe máy em chỉ mất 45 phút 1 chiều. Chưa kể nếu vợ em phải đi chợ búa nữa thì khỏi ăn.Em kể lại lịch trình của em hồi sống bên Nhật để cụ tham khảo nhé:
- Sáng 7h20 ra khỏi nhà, đi bộ tầm 1,6km ra ga tàu điện ngầm, đón chuyến tàu 7h45 hoặc 7h50
- Đi tàu, đổi 2 tuyến mất khoảng 45 - 55 phút
- Đến ga cuối khoảng 8h40 - 8h45
- Đi bộ về VP làm việc khoảng 700m mất 15 phút.
- 9h00 có mặt ở cơ quan làm việc (bên đó họ làm việc 9h00)
- Chiều về theo tuyến ngược lại
Dân Nhật cũng toàn đi lại theo kiểu đó cả, mà tàu điện ngầm ở Nhật thì đông đến mức huyền thoại rồi. Có ai kêu ca gì đâu!
Mới đây em đi xe buýt ở HN:
- Sáng 7h15 ra khỏi nhà, đi bộ ra bến xe buýt 14 -15 phút (khoảng 1,2 km tương đương nhà cụ)
- Đón chuyến xe 7h30, đi đến bến cuối khoảng 7h45 - 7h50 (em cũng may là chỉ phải đi 1 tuyến đến luôn, ko cần đổi xe)
- Đi bộ 500 mét về VP lúc 8h00
- Chiều về theo tuyến ngược lại.
Em làm VP, lương cũng tạm đủ sống chứ ko phải vì nghèo mà đi xe buýt cụ nhé.
Dân ta cũng chảnh lắm ạ, cú đòi đi phương tiện GTCC cũng phải tiện nghi, thoải mái như đi xe nhà thì lấy đâu ra!