[Funland] Cấm xe máy - Thêm một góc nhìn

bilf

Tháo bánh
Biển số
OF-206735
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
293
Động cơ
320,137 Mã lực
Cấm xe máy thì dân ở mấy ngõ sâu như văn chương.... đi làm kiểu gì các cụ?
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,080
Động cơ
-273,995 Mã lực
Tắc là tại thằng ô tô chứ nguyên 2 bánh với nhau ếu bao giờ tắc, vậy nên cấm cmn ô tô trước đê cho đầy tớ với ông chủ cùng phi 2 bánh cho vui:))
Cụ này nói chuẩn, oto nó toàn dàn hàng ngang chắn hết lối đi của xe máy. thế thì làm gì chả tắc.
lại còn chuyện cả chục người đi xe máy đi sau oto ở ngõ nhỏ, đi rất chậm và không thể vượt đượt oto vì đường quá nhỏ... thế là cả đoàn cứ lẽo đẽo theo sau

Theo em nếu cấm thì cấm oto đi trong phố, rồi phạt nặng các lỗi vượt đèn đỏ. thì còn lâu mới tắc đường nhé.
em lấy ví dụ điển hình nhé: ở HN có hàng nghìn ngõ siêu nhỏ chỉ đi vừa 2 xe máy hoặc chỉ một xe lách qua khe hẹp.... mà có bao giờ tắc ở ngõ siêu nhỏ và oto ko vào được bao giờ đâu :D dù trong ngõ ấy có khi cả nghìn người ở.
nên để hết tắc đường thì biện pháp luôn và ngay là cấm oto. hoặc cấm tất cả những đường nào có 2 làn trở xuống, cấm oto đi sát lề phải của xe máy.
 

tuanta

Xe điện
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
2,209
Động cơ
549,162 Mã lực
Em lạy cụ! Cụ đi chưa ạ. Mai cụ ra ngã 3 Đức Giang đi thử xem ạ! Xe 22 hôm nào may thì lên được ngay không đợi 2, 3 xe mới chen chân lên được là chuyện bình thường. Mẹ cụ căn xe có 3 phút thì là thánh rồi. Bản thân cái xe buýt có bao giờ có giờ giấc chính xác đâu.
Cụ chỉ cãi là nhanh. Một là xe bus luôn có giờ cố định, sai lệch rất ít. Hai là cụ rất cố cãi, xe 22 không tới Đức Giang và càng không đi Mỹ Đình, và xe 22 thì cũng chả bao giờ đến nỗi 2-3 chuyến mới lên được.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Phương án chuẩn bị đầu tư các phương tiện vận tải công cộng, dịch chuyển đô thị ra ngoài vành đai 3, đốc thúc dịch chuyển bệnh viện trường ĐH, các cơ quan Bộ và ngang bộ ra khỏi nội đô cũng đang được triển khai rồi, chẳng qua dân không biết khi họ đang làm các thủ tục thôi ạ. Việc cấm dần từng khu và có lộ trình cũng là để dân quen dần với phương tiện CC, bỏ dần thói quen sử dụng xe máy, tập đi bộ cho nó khoẻ người:)).
Việc di chuyển các cơ quan trung ương ra khỏi nội đô quá chậm. Chưa được 1/20 số bộ chuyển ra ngoài vành đai 3. Các bệnh viện TW, các đại học công lập và tư thục chưa được di dời. 10 năm nữa cũng chưa có được 3 trường di chuyển. Ngoài ra nếu việc di chuyển các cơ sở nói trên, mà sau đó là lại cho phép xây dựng chung cư lấp chỗ trống, tăng mật độ người và phương tiện, thì không giải quyết được gì. Cứ để các anh như Vova, Thản, ... lợi dụng lỗ hổng để kiếm tiền bằng cách nhồi CC mật độ khủng vào thì càng ngày càng nát, và không có khả năng khắc phục hậu quả trong vòng 70 năm.
 

laixedo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359233
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
2,210
Động cơ
274,030 Mã lực
Ông đi ô tô thì đòi cấm xe máy, ông đi xe máy đòi cấm ô tô. Thế thì cấm kiểu méo gì, chi bằng cấm cmn hết luôn đi. Cấm mẹ cả mấy thằng Vova, điếu cày chuyên chơi bài thôn tính đất vàng xây chung cư đi. Hết tắc ngay.
 

tranquan38x

Xe tải
Biển số
OF-352124
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
238
Động cơ
267,990 Mã lực
Sáng ra mở FB đọc được Stt này của 1 bác nhà báo chia sẻ thêm về chuyện cấm xe máy ở HN, em lôi về để các cụ các mợ mạn đàm, tránh chỉ trích cá nhân, tránh chửi nhau gây rối trong thớt, hãy tôn trọng các ý kiến cá nhân để tranh luận 1 cách văn minh khi vào thớt này. Hãy là người có văn hoá, Cảm ơn!

Tôi buồn cười. VTV vừa phỏng vấn 1 ông về việc hạn chế xe máy. Ông ta bảo: "Không được đâu, đường VN nhiều ngõ ngách, xe công cộng không thể đưa về đến tận nhà". Đúng bố tiểu nông.

Ông ra nước ngòai mà xem người ta đi bộ nhé. Đi gãy chân luôn, nội chuyện di chuyển trong ga tàu điện thôi, có ai than đâu. Thấy vài ông VN ra nước ngòai, đi bộ vài trăm mét đã thở hổn hển như chó gặp gío Lào, nhìn chán vãi.

Kg ai mà lười đi bộ như VN, đã nghèo chết mẹ rồi còn lười đi bộ. Ra đườngmua cái kẹo cách nhà 200m cũng leo lên xe máy, tốn xăng, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, lại kg khoẻ mạnh... vậy mà cứ ra sức phản đối.

Thêm nữa, thích xe đến trước cửa hả, thì bán nhà trong nội ô đi, ra xa chút mà ở. Ông phải trả giá chứ, muốn ở nội ô, mời ông chịu khó đi bộ chút. Còn muốn xe đến trước cửa mời ra ngọai thành.

Chứ gì ông cũng muốn, kẹt xe thì ông chửi, mà bảo ông bỏ xe máy đi ông cũng kg chịu, thế làm sao? Xây nhiều đường hả? Giả như có tiền để xây mà cứ xe máy vô tội vạ thế này thì vẫn kẹt thôi.

Sao các ông kg tự hỏi vì sao hầu hết các nước đều hạn chế xe máy, kể cả cái nước nghèo hơn VN là Myanmar. Vậy lý do gì các ông cứ muốn khác biệt và đi ngược với phần còn lại của thế giới? Đời bố mẹ các ông đi xe máy, đời các ông đi xe máy, rồi giờ muốn đời con các ông, cháu các ông đi xe máy à? Hay để đến lúc đó nghe chúng chửi cha ông dốt nát? Đúng não để dưới cái yên xe máy.

Vài ông cứ nhắc cấm xe máy là hỏi đi bằng cái gì?! Tôi đọc một bác nói rất đúng, đại lọai kg chính phủ nào ngu đến mức cấm xe máy lại kg đưa ra giải pháp đi lại thay thế cho người dân. Và kg ai nói cấm là cấm ngay, nó có lộ trình, thậm chí là đến 10 năm.

Tran Nhat Binh







Theo em nghĩ trả phải cấm, cự hạ thuế xe ô tô và giảm giá xe xuống thì mặc nhiên ko ai đi xe máy nữa chuyển qua hết ô tô. Như bên Bangkok có cần cấm xe máy đâu mà toàn đi ô tô đấy thôi. Cứ đường ngon lành đi theo văn hóa giao thông là ngon hết
 

pxduong

Xe tải
Biển số
OF-329413
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
217
Động cơ
285,030 Mã lực
Em cảm thấy mục đích cấm xe máy ngoại tỉnh cái chính là hướng đến giao thông, nhưng sau đấy mục đích là giãn dân. Hà Nội 2030 mở rộng hết sang mấy vùng lân cận rồi. Chuyển dần ra ngoại thành mà sống, cứ chui hết vào một chỗ làm gì để bao nhiêu vấn đề không thể giải quyết nổi.
 

Mì tôm trứng

Xe tăng
Biển số
OF-401286
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,545
Động cơ
241,354 Mã lực
Không có tiền thì chẳng thể nào cải thiện được tình hình đâu các cụ ạ, Xây dựng các khu hành chính, bệnh viện, trường đại học ra khỏi Vành đai 4 thì lại vắng như chùa bà đanh ngay (em nói quá tý) :D
 

laptoppr0

Xe máy
Biển số
OF-198123
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
90
Động cơ
325,680 Mã lực
Không có tiền thì chẳng thể nào cải thiện được tình hình đâu các cụ ạ, Xây dựng các khu hành chính, bệnh viện, trường đại học ra khỏi Vành đai 4 thì lại vắng như chùa bà đanh ngay (em nói quá tý) :D
Chuẩn rồi ... tiền đút túi cá nhân hết rồi... lấy đâu ra cải thiện nữa :D
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,449
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Cấm xe máy thì bọn xe máy nó chuyển sang đi ô tô, khi ấy tha hồ mà tắc đường nhé
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,778
Động cơ
483,657 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng cùng quan điểm. Dân ta quá lười đi bộ. Nên cấm xe máy, sẽ có nhiều cái được hơn mất
Chính xác quá cụ, dân mình lười đi bộ nên em Ngọc Trinh mới phải đi bơm mông. Chứ qua trời Âu thôi là mông em nào cũng to cụ nhỉ???
 

oto:)

Xe tải
Biển số
OF-192971
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
249
Động cơ
330,730 Mã lực
- Trước hết là cấm nhập cư
- Tiếp theo là chuyển các trường đại học ra ngoài
- Tiếp nữa là chuyển các bộ, ngành ra ngoài
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chuyện đi bộ ở Tây với Ta khác nhau xa nhé các cụ. Tây có chỗ để đi bộ, không khí trong lành thoáng mát, đi bộ ko bị ra mồ hôi nhiều nên đi thoải mái. Ở VN khí hậu oi bức, độ ẩm cao nên đi bộ rất nhanh nóng, mệt, và bẩn chưa kể còn ko có chỗ đi. Các cụ thanh niên trẻ khỏe , công chức văn phòng hành lý nhẹ nhàng còn cố đc, chứ ng già, trẻ con, người lao động nặng thì đi bộ thế quái nào đc. Cứ làm tốt phương tiện công cộng thì tự khắc người ta sẽ chuyển sang dùng, phương tiện công cộng ngon thì ng ta mụa xe cá nhân làm gì nữa cho vừa mất tiền, vừa tốn chỗ.
Đâu phải có Tây đâu cụ, cụ sang Sing, sang Mã lai, Thái lan mà xem nó cũng nóng lắm nhưng đi bộ vẫn là đi bộ bình thường mà. Dân ta lười đi bộ lắm, đi du lịch là thấy các thanh niên đi bộ 1 tý là thở không ra hơi, hehe

Em ở trong khu Thượng Thanh. Nếu không đi xe máy đi làm thì lịch trình em thế này ạ.
Từ nhà ra chỗ có biển xe buýt 1,2km -- Đứng đợi nhanh thì 15 phút có xe không cả tiếng mới lên được xe đi đến bến xe Gia Lâm--- Đợi cũng khoảng 15 phút mới có xe 22 sang Mỹ Đình. Từ điểm xuống xe buýt đến văn phòng khoảng 500m.
Theo cụ chủ em nên bắt đầu đi làm từ mấy giờ? Và theo cụ chiều 5g em nghỉ thì mấy giờ về đến nhà?
Giả dụ nó cấm thật thì cụ sẽ phải thực hiện 3 phương án: 1 là chuyển nhà đến gần cơ quan, 2 là tìm việc để chuyển về gần nhà, 3 là chấp nhận đi xe Bus xa như hiện nay. Chọn thế nào cho phù hợp thì cụ tự phải cân đối vì cụ có chửi thế chửi nữa vẫn phải thực hiện mà ko thay đổi được gì cả, ko lẽ cứ ngồi mà chửi, lên mạng mà chửi, đi cafe chém gió cũng tranh thủ chửi? hehe
 

nttrung2610

Xe tải
Biển số
OF-434944
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
434
Động cơ
216,430 Mã lực
Tuổi
35
Xem mấy cái ảnh mà tức k chịu dc. Đây con là troi khô ráo chư trời mưa là dân Việt mìh đi rất láo ><
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Việc di chuyển các cơ quan trung ương ra khỏi nội đô quá chậm. Chưa được 1/20 số bộ chuyển ra ngoài vành đai 3. Các bệnh viện TW, các đại học công lập và tư thục chưa được di dời. 10 năm nữa cũng chưa có được 3 trường di chuyển. Ngoài ra nếu việc di chuyển các cơ sở nói trên, mà sau đó là lại cho phép xây dựng chung cư lấp chỗ trống, tăng mật độ người và phương tiện, thì không giải quyết được gì. Cứ để các anh như Vova, Thản, ... lợi dụng lỗ hổng để kiếm tiền bằng cách nhồi CC mật độ khủng vào thì càng ngày càng nát, và không có khả năng khắc phục hậu quả trong vòng 70 năm.
Chuẩn cụ , cứ có chỗ nào trống là xây chung cư . Quy hoạch 15 tầng thì xây 35-50 thì chả tắc
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chuẩn cụ , cứ có chỗ nào trống là xây chung cư . Quy hoạch 15 tầng thì xây 35-50 thì chả tắc
Em thì thấy tiếc cho Linh Đàm, tự nhiên cho thằng Điếu Cày nó vào xây phát 12 toà với mật độ khủng khiếp phá vỡ luôn hạn tầng của bán đảo xanh. Giờ nhìn thằng cha Điếu cày đầu tư chỗ nào là chạy xa luôn
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,368
Động cơ
-61,183 Mã lực
Em ở trong khu Thượng Thanh. Nếu không đi xe máy đi làm thì lịch trình em thế này ạ.
Từ nhà ra chỗ có biển xe buýt 1,2km -- Đứng đợi nhanh thì 15 phút có xe không cả tiếng mới lên được xe đi đến bến xe Gia Lâm--- Đợi cũng khoảng 15 phút mới có xe 22 sang Mỹ Đình. Từ điểm xuống xe buýt đến văn phòng khoảng 500m.
Theo cụ chủ em nên bắt đầu đi làm từ mấy giờ? Và theo cụ chiều 5g em nghỉ thì mấy giờ về đến nhà?
Em kể lại lịch trình của em hồi sống bên Nhật để cụ tham khảo nhé:
- Sáng 7h20 ra khỏi nhà, đi bộ tầm 1,6km ra ga tàu điện ngầm, đón chuyến tàu 7h45 hoặc 7h50
- Đi tàu, đổi 2 tuyến mất khoảng 45 - 55 phút
- Đến ga cuối khoảng 8h40 - 8h45
- Đi bộ về VP làm việc khoảng 700m mất 15 phút.
- 9h00 có mặt ở cơ quan làm việc (bên đó họ làm việc 9h00)
- Chiều về theo tuyến ngược lại
Dân Nhật cũng toàn đi lại theo kiểu đó cả, mà tàu điện ngầm ở Nhật thì đông đến mức huyền thoại rồi. Có ai kêu ca gì đâu!

Mới đây em đi xe buýt ở HN:
- Sáng 7h15 ra khỏi nhà, đi bộ ra bến xe buýt 14 -15 phút (khoảng 1,2 km tương đương nhà cụ)
- Đón chuyến xe 7h30, đi đến bến cuối khoảng 7h45 - 7h50 (em cũng may là chỉ phải đi 1 tuyến đến luôn, ko cần đổi xe)
- Đi bộ 500 mét về VP lúc 8h00
- Chiều về theo tuyến ngược lại.

Em làm VP, lương cũng tạm đủ sống chứ ko phải vì nghèo mà đi xe buýt cụ nhé.

Dân ta cũng chảnh lắm ạ, cú đòi đi phương tiện GTCC cũng phải tiện nghi, thoải mái như đi xe nhà thì lấy đâu ra!
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,703
Động cơ
227,550 Mã lực
Theo em nghĩ trả phải cấm, cự hạ thuế xe ô tô và giảm giá xe xuống thì mặc nhiên ko ai đi xe máy nữa chuyển qua hết ô tô. Như bên Bangkok có cần cấm xe máy đâu mà toàn đi ô tô đấy thôi. Cứ đường ngon lành đi theo văn hóa giao thông là ngon hết
Xin hỏi Cụ ở hành tinh nào đến đấy ạ.
Thuế là nguồn thu chủ yếu của quốc gia cụ nhé =))
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Sáng ra mở FB đọc được Stt này của 1 bác nhà báo chia sẻ thêm về chuyện cấm xe máy ở HN, em lôi về để các cụ các mợ mạn đàm, tránh chỉ trích cá nhân, tránh chửi nhau gây rối trong thớt, hãy tôn trọng các ý kiến cá nhân để tranh luận 1 cách văn minh khi vào thớt này. Hãy là người có văn hoá, Cảm ơn!

Tôi buồn cười. VTV vừa phỏng vấn 1 ông về việc hạn chế xe máy. Ông ta bảo: "Không được đâu, đường VN nhiều ngõ ngách, xe công cộng không thể đưa về đến tận nhà". Đúng bố tiểu nông.

Ông ra nước ngòai mà xem người ta đi bộ nhé. Đi gãy chân luôn, nội chuyện di chuyển trong ga tàu điện thôi, có ai than đâu. Thấy vài ông VN ra nước ngòai, đi bộ vài trăm mét đã thở hổn hển như chó gặp gío Lào, nhìn chán vãi.

Kg ai mà lười đi bộ như VN, đã nghèo chết mẹ rồi còn lười đi bộ. Ra đườngmua cái kẹo cách nhà 200m cũng leo lên xe máy, tốn xăng, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, lại kg khoẻ mạnh... vậy mà cứ ra sức phản đối.

Thêm nữa, thích xe đến trước cửa hả, thì bán nhà trong nội ô đi, ra xa chút mà ở. Ông phải trả giá chứ, muốn ở nội ô, mời ông chịu khó đi bộ chút. Còn muốn xe đến trước cửa mời ra ngọai thành.

Chứ gì ông cũng muốn, kẹt xe thì ông chửi, mà bảo ông bỏ xe máy đi ông cũng kg chịu, thế làm sao? Xây nhiều đường hả? Giả như có tiền để xây mà cứ xe máy vô tội vạ thế này thì vẫn kẹt thôi.

Sao các ông kg tự hỏi vì sao hầu hết các nước đều hạn chế xe máy, kể cả cái nước nghèo hơn VN là Myanmar. Vậy lý do gì các ông cứ muốn khác biệt và đi ngược với phần còn lại của thế giới? Đời bố mẹ các ông đi xe máy, đời các ông đi xe máy, rồi giờ muốn đời con các ông, cháu các ông đi xe máy à? Hay để đến lúc đó nghe chúng chửi cha ông dốt nát? Đúng não để dưới cái yên xe máy.

Vài ông cứ nhắc cấm xe máy là hỏi đi bằng cái gì?! Tôi đọc một bác nói rất đúng, đại lọai kg chính phủ nào ngu đến mức cấm xe máy lại kg đưa ra giải pháp đi lại thay thế cho người dân. Và kg ai nói cấm là cấm ngay, nó có lộ trình, thậm chí là đến 10 năm.

Tran Nhat Binh



Đầu ngày đọc được cái bài này của thằng tác giả, mình là đàn ông đành chịu, chứ các mợ có khi thò tay vén váy rút cái phụ khoa vả choét mồm nó ra cũng chưa hả bực

Cái đan mạch nhà nó chứ, nó thử tính xem, sáng ra đưa 2 đứa con cấp I đi học, thì dung dăng dung dẻ cả lò nhà nó đi bộ từ mấy giờ?
Trường nhận con lúc 7h30, đi bộ đưa con đến trường hoặc đi xe bus đưa con đến trường rồi sau đó đi cái mả bố nó đến công ty cho kịp giờ?
Câu chuyện tương tự khi đón con về nhà. Lai bus mấy chuyến về đón con hay là đi bộ cho tao nhã cái father thằng tác giả?

Nếu gói lại 1 câu, trẻ con đi học bằng xe bus, ờ, bus, bus cái đầu. School bus thì đếm được dăm trường có! Thế thằng tác giả có cho con nó học lớp 1 lon ton tự ra bến xe bus mà đi không? Lười đi bộ cái thằng father nó! Ngu!



Nhìn lại cái tắc đường xem? Tội không phải từ các Kụ lái 4 bánh chân chính hay 2 bánh, mà tại cái sự tập trung mật độ dân đông vượt quá xa với cơ sở hạ tầng đường sá (bọn quy hoạch) và trực tiếp là một số ít con lợn lái xe 4 bánh gây ra. Khi chưa có nhiều xe 4 bánh, hàm lượng lợn cầm lái chưa nhiều (xin lỗi lợn) thì đường có tắc ctéo đâu
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Em kể lại lịch trình của em hồi sống bên Nhật để cụ tham khảo nhé:
- Sáng 7h20 ra khỏi nhà, đi bộ tầm 1,6km ra ga tàu điện ngầm, đón chuyến tàu 7h45 hoặc 7h50
- Đi tàu, đổi 2 tuyến mất khoảng 45 - 55 phút
- Đến ga cuối khoảng 8h40 - 8h45
- Đi bộ về VP làm việc khoảng 700m mất 15 phút.
- 9h00 có mặt ở cơ quan làm việc (bên đó họ làm việc 9h00)
- Chiều về theo tuyến ngược lại
Dân Nhật cũng toàn đi lại theo kiểu đó cả, mà tàu điện ngầm ở Nhật thì đông đến mức huyền thoại rồi. Có ai kêu ca gì đâu!

Mới đây em đi xe buýt ở HN:
- Sáng 7h15 ra khỏi nhà, đi bộ ra bến xe buýt 14 -15 phút (khoảng 1,2 km tương đương nhà cụ)
- Đón chuyến xe 7h30, đi đến bến cuối khoảng 7h45 - 7h50 (em cũng may là chỉ phải đi 1 tuyến đến luôn, ko cần đổi xe)
- Đi bộ 500 mét về VP lúc 8h00
- Chiều về theo tuyến ngược lại.

Em làm VP, lương cũng tạm đủ sống chứ ko phải vì nghèo mà đi xe buýt cụ nhé.

Dân ta cũng chảnh lắm ạ, cú đòi đi phương tiện GTCC cũng phải tiện nghi, thoải mái như đi xe nhà thì lấy đâu ra!
Khi nào giờ giấc của xe buýt nhà mình so với Nhật thì cụ hãy so sánh nhé! Còn nếu xác định như em đi làm mà đi xe buýt ở Hà Nội không tính dư ra tối thiểu 45 phút thì dễ nghỉ việc lắm đấy. Chiều đi nhanh nhất em mất 2,5 tiếng, chiều về còn lâu hơn. Vị chi hôm nào đi làm xe buýt ít nhất em mất 6 tiếng để di chuyển. Trong khi đó xe máy em chỉ mất 45 phút 1 chiều. Chưa kể nếu vợ em phải đi chợ búa nữa thì khỏi ăn.
P/s: Dùng mệnh lệnh hành chính để áp đặt ngược với quy luật thì đó là mệnh lệnh hành chính tồi. Người ta chỉ dùng hành chính vĩ mô để điều tiết xã hội đi theo quy luật mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top