[Funland] Cấm xe máy - Thêm một góc nhìn

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Cụ chỉ cãi là nhanh. Một là xe bus luôn có giờ cố định, sai lệch rất ít. Hai là cụ rất cố cãi, xe 22 không tới Đức Giang và càng không đi Mỹ Đình, và xe 22 thì cũng chả bao giờ đến nỗi 2-3 chuyến mới lên được.
Cụ đọc kỹ cái lịch trình và xem lại thông tin em đã post rồi nói. Kỹ năng đọc chưa được thì đừng tranh luận với em, em không rảnh.
Còn cụ bảo lệch giờ ít thì cụ chưa biết cái xe buýt là thế nào rồi. Có thể xuất bến đúng giờ nhưng nếu đứng ở trạm dọc đường đón em đố cụ căn được giờ của nó trong 3 phút đấy.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,871 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ai thích đi bộ thì xin mời.




























 

tuanta

Xe điện
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
2,209
Động cơ
549,162 Mã lực
Cụ đọc kỹ cái lịch trình và xem lại thông tin em đã post rồi nói. Kỹ năng đọc chưa được thì đừng tranh luận với em, em không rảnh.
Còn cụ bảo lệch giờ ít thì cụ chưa biết cái xe buýt là thế nào rồi. Có thể xuất bến đúng giờ nhưng nếu đứng ở trạm dọc đường đón em đố cụ căn được giờ của nó trong 3 phút đấy.
Thôi, chả có gì mà căng thẳng. Cụ cứ việc đi xm tiếp.
Riêng việc cãi với em xe 22 là em biết cụ chả đi bao giờ.
 

kysingheo

Xe tăng
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,040
Động cơ
306,210 Mã lực
Theo cháu nên bỏ xe máy, dùng phương tiện công cộng, đó là mới là xu hướng phát triển của xã hội, đi gần đạp xe đạp đi cho khoẻ, có mấy nước trên thế giới sử dụng xe máy là phương tiện di chuyển chính như ở Việt nam ta đâu. Tất nhiên mọi thứ phải có lộ trình, nói là phải làm, các nhà quy hoạch nên xắn tay ngay vào từ bây giờ chứ ko phải đợi đến 2021 mới làm. Đầu tiên là giảm tải cho nội đô bằng cách chuyển hết các trường ĐH ra ngoại ô vệ tinh, cái này chủ trương rất lâu rồi nhưng làm chưa tới đâu, bớt được cả triệu sinh viên ngay. Tiếp đó là đừng có nhét nhà cao tầng hay trung tâm thương mại, chung cư vào nội đô nữa, nếu cứ thế thì mở đường ko bao giờ theo kịp với tăng dân đâu. Cách duy nhất để cho đường thoáng là quy hoạch phải được thực hiện triệt để, đừng chỉ quy xong rồi để trên giấy mà ngắm, băm nát quy hoạch ra như băm rau lợn, tội không phải mỗi xe máy gây ra đâu.
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,960
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ cấm xe máy. Nhưng quy hoạch đô thị kiểu này thì cả nước đi ô tô vẫn tắc
 

toctoc

Xe buýt
Biển số
OF-7822
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
775
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
quang ninh
Em thấy các cụ nói đều đúng hết, mỗi người nói một ý đúng kể cả người phản đối và người ủng hộ. Cả hai phía đang nhìn nhận vấn đề theo cái cách của mình theo hệ quy chiếu của mình, giống như thày bói xem voi vậy.
Tuy nhiên nếu nhìn vào bức tranh tổng thể thì việc hạn chế phương tiện cá nhân là đúng đăn và nên làm. Khi việc hạn chế này có hiệu lực thì bắt buộc mọi người dân phải thay đổi thói quen sống, sinh hoạt của mình.
Nhưng trước hết, để hạn chế tiến tới cấm xe máy thì nhà nước phải thực hiện đồng bộ hóa tất cả các giải pháp mà các cụ nêu ra, không phải ngay lập tức nhưng cần làm theo một lộ trình nhất định và người dân phải thấy thực sự là nhà nước ĐANG LÀM. Em nói là ĐỒNG BỘ HÓA nhé, chứ làm một trong các giải pháp các cụ đưa ra thì cũng vứt, lại bắt cóc bỏ đĩa và dân lại auto chửi thôi.
Còn phía người dân, cũng đồng thời chung tay với cơ quan quản lý, nhìn nhận một cách khách quan những điều mà nhà nước làm, mình làm, xã hội làm là tích cực và cùng chung tay với nhà nước thì mới đạt hiệu quả cuối cùng. Nếu ai cũng có cái tôi quá lớn, mình là tất cả thì chả đi đến đâu cả. Dân muốn nhà nước thay đổi, nhà nước đã, đang sắp thay đổi trong khi mình lại lừoi thay đổi, muốn nó trừ mình ra thì kết quả nó thế nào cac cụ biết rồi đấy.
Em lan man chút rồi đi ăn cơm.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,850
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Giả dụ nó cấm thật thì cụ sẽ phải thực hiện 3 phương án: 1 là chuyển nhà đến gần cơ quan, 2 là tìm việc để chuyển về gần nhà, 3 là chấp nhận đi xe Bus xa như hiện nay. Chọn thế nào cho phù hợp thì cụ tự phải cân đối vì cụ có chửi thế chửi nữa vẫn phải thực hiện mà ko thay đổi được gì cả, ko lẽ cứ ngồi mà chửi, lên mạng mà chửi, đi cafe chém gió cũng tranh thủ chửi? hehe
Sao cụ không đưa ra nốt phương án di chuyển bằng ô-tô cá nhân thay xe máy cho nó đỡ tắc nhể ;))
Thu được ối thuế đấy :D

DKM ! Đã cấm xe máy cho khỏi tắc thì phải cấm cả ô-tô cá nhân luôn nhé !
 

ManhTom

Xe hơi
Biển số
OF-158411
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
109
Động cơ
351,720 Mã lực
muốn cấm xe máy thì hệ thống giao thông công cộng phải đáp ứng đc nhu cầu đi lại của người dân.Nói thật với các cụ chứ metro bên mình mà ngon thì cháu cũng chẳng muốn đi xe máy làm j
 

vuthangxd

Xe tải
Biển số
OF-205213
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
207
Động cơ
320,022 Mã lực
Thế thì cũng dễ khắc phục cụ nhỉ. Thiếu thời gian thì đi sớm lên. Tắc đường thì hehe, xe gì chả tắc.
Hị hị, cụ cứ đùa, khắc phục sao được.
Khi nào đi công tác em đi xe bus từ nhà lên cơ quan gấp đôi thời gian so với xe máy, đấy là em đi muộn tránh giờ cao điểm.
Hà Nội không làm được hệ thống tàu điện công cộng thì xác định sống chung với xe máy.
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,553
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
May quá cháu đi bộ
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,398
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Ngày trước cấm xích lô nhiều cụ kêu oai oái (rồi vẫn cấm được), bắt đội mũ bảo hiểm cũng kêu oai oái (rồi cũng làm được), cấm một chiều nhiều tuyến đường cũng kêu oai oái (rồi vẫn cấm được), nói chung nên làm dần sẽ được, chứ nói thật đến một ngày chả cấm mà tự động bỏ xe máy ở nhà (vì không có đường và quá ô nhiễm) thì chắc lúc đó dân ta ngủ ngày cày đêm...
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ở quê nhà cháu ngài xưa, đi Hà lội, tốt nhất là đi xe máy (thực da, vất bỏa mịa hơn trăm cây chứ có ít đâu). Vì: ô tô khách ít, dân nội thị còn khả dĩ chứ các xã quanh quanh đi rõ xa mới đến chỗ có thể bắt xe, tầu hỏa cũng vậy. Đã thế, chất lượng phục vụ thì như hủi.
Sau này, thông thoáng hơn, thấy nàm se khách kiếm được, bà con nô nức đầu tư, cạnh tranh chất lượng. Xe đón khách khắp các hang cùng ngõ hẻm, tuyền xe mới, phụ và lái nhiệt tỳnh, chu đáo, giá cả hợp lý... Chừ chả ai đi xe máy đi HL nữa.
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
3,158
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Quỹ đất dành cho giao thông của Thủ Đô có 7% trong khi ít nhất phải là 25%, vậy có đi bộ cũng tắc vì tốc độ chậm và đi lại còn tùy tiện hơn cả điều khiển phương tiện.
Ý kiến của một số chuyên gia trong ngành giao thông đô thị.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,850
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ngày trước cấm xích lô nhiều cụ kêu oai oái (rồi vẫn cấm được), bắt đội mũ bảo hiểm cũng kêu oai oái (rồi cũng làm được), cấm một chiều nhiều tuyến đường cũng kêu oai oái (rồi vẫn cấm được), nói chung nên làm dần sẽ được, chứ nói thật đến một ngày chả cấm mà tự động bỏ xe máy ở nhà (vì không có đường và quá ô nhiễm) thì chắc lúc đó dân ta ngủ ngày cày đêm...
Cấm xích lô thì thay thế bằng xe ba bánh. Cấm xe máy thì thay thế bằng ô-tô con.
Chắc là sẽ hết tắc ;))
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ nước mình ko có bộ máy lãnh đạo kiên quyết và dám nhận trách nhiệm trong vụ này.phải thực hiện "bàn tay sắt" mới làm nổi..các cụ cứ thử hình dung đi nếu ko còn xe máy thì bao nhiêu hàng quán mặt đường ko kinh doanh được vì ko có chỗ để xe ...đất mắt đường sẽ rẻ...dân lao động ko còn chỗ để mưu sinh tự ra ngoại thành hoặc về quê,bộ mặt thành phố sẽ khác hẳn..trước mắt sẽ phát triển mạnh xe hợp đồng đưa đón học sinh,công nhân ,,,,đi làm bằng xe khách,,,,
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,850
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em nghĩ nước mình ko có bộ máy lãnh đạo kiên quyết và dám nhận trách nhiệm trong vụ này.phải thực hiện "bàn tay sắt" mới làm nổi..các cụ cứ thử hình dung đi nếu ko còn xe máy thì bao nhiêu hàng quán mặt đường ko kinh doanh được vì ko có chỗ để xe ...đất mắt đường sẽ rẻ...dân lao động ko còn chỗ để mưu sinh tự ra ngoại thành hoặc về quê,bộ mặt thành phố sẽ khác hẳn..trước mắt sẽ phát triển mạnh xe hợp đồng đưa đón học sinh,công nhân ,,,,đi làm bằng xe khách,,,,
Ngược đời !
Cứ dẹp hết kinh doanh bám vỉa hè, mặt đường đi là dân số HN tự giảm cmn 1/2 ngay. Đảm bảo đường thông hè thoáng mà đếu cần cấm ai hết !
 
Chỉnh sửa cuối:

kenwood

Xe hơi
Biển số
OF-437290
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
161
Động cơ
213,210 Mã lực
Em nhìn chung các vu tắc đup2gf là do anh xe bus. Cứ chỗ nào có anh xe bus dừng trả khách x như tắc cục bộ
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,455
Động cơ
443,976 Mã lực
Em chả ngại đi bộ, GTCC mà ngon thì em vứt mie xe máy đi ấy chứ :)).
Mà các ông cứ chăm chăm cấm xe máy, chuẩn ra là hạn chế phương tiện cá nhân.
4, 5 xe máy mới chiếm chỗ bằng 1 ông ô tô. Giờ cấm xe máy, coi như 20 ông xe máy có 1 ông chuyển sang ô tô, cộng thêm lượng GTCC phát sinh thêm (cực nhiều) thì cũng không có chỗ để đi.

Nhiều cụ chê dân mình lười đi bộ. Khí hậu với điều kiện đường sá ở mình nó khác Tây, Tây nó đi bộ ở Hoàn Kiếm (quận nhiều cây) mát mẻ hơn hẳn mà em trông nhiều đứa cũng hổn hển. Mà có phải đi là đi đâu, hết tránh xe nọ đến tránh quán kia, lúc thì phải xuống lòng đường.
Có mỗi cái việc cấm sử dụng vỉa hè ở quận HK thôi mà éo làm xong, nói gì tới cả cái TP HN này.
 

Gucci

Xe máy
Biển số
OF-35700
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
95
Động cơ
473,940 Mã lực
Cụ này nói chuẩn, oto nó toàn dàn hàng ngang chắn hết lối đi của xe máy. thế thì làm gì chả tắc.
lại còn chuyện cả chục người đi xe máy đi sau oto ở ngõ nhỏ, đi rất chậm và không thể vượt đượt oto vì đường quá nhỏ... thế là cả đoàn cứ lẽo đẽo theo sau
em lấy ví dụ điển hình nhé: ở HN có hàng nghìn ngõ siêu nhỏ chỉ đi vừa 2 xe máy hoặc chỉ một xe lách qua khe hẹp.... mà có bao giờ tắc ở ngõ siêu nhỏ và oto ko vào được bao giờ đâu :D dù trong ngõ ấy có khi cả nghìn người ở.
nên để hết tắc đường thì biện pháp luôn và ngay là cấm oto. hoặc cấm tất cả những đường nào có 2 làn trở xuống, cấm oto đi sát lề phải của xe máy.
Công nhận với cụ, chỗ em những cái ngõ nhỏ nào ô tô ko vào đc, chỉ có 2 bánh đi thì ko bao giờ thấy tắc cả, nhanh thông thoát, giờ cao điểm cũng ko tắc, cùng lắm đi chậm lại, chứ ko bao giờ có chuyện tắc đường hàng tiếng dẫm chân 1 chỗ như những chỗ đường ô tô cả. Cứ đến đoạn nào phình to ra 1 tý, hoặc đường chính, cứ ô tô đi vào được 1 cái thì tắc ngay, lúc đó có đi 2 bánh hay đi bộ cũng tắc

E chỉ sợ cấm 2 bánh thì còn tắc nữa mà lại ko giải quyết dc nhu cầu đi lại chính đáng của ng dân, nhât là trong các ngõ nhỏ, ngõ sâu...



Ai thích đi bộ thì xin mời.




























Thời gian vàng ngọc, mỗi ngày bỏ ra mấy tiếng để đi bộ ra xe buýt đứng chờ cả tiếng thì rất mất time. Thời tiết đẹp thì ko sao, ngày hè nắng như đổ lửa, ngày mưa, ngập, ngày mùa đông rét mướt mà đi bộ cả tiếng ngoài trời thì e là ...sẽ ảnh hưởng sức khỏe, khó khả thi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top