[Funland] Cấm xe máy - Thêm một góc nhìn

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em nghĩ là hiện thực hoá thì được ngay có gì đâu, vấn đề là có dám làm hay không. Chứng nào còn đặt ra câu hỏi "đi bằng gì" thì chừng đấy còn chưa làm được. Không đi được xe máy thì chắc chắn bus lên ngôi
Với chất lượng Bus hiện nay không được đi xe máy thì em mua ô-tô cụ nhá ;))
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Cháy nhà mới ra mặt chuột được ạ
Cứ để loay hoay các kiểu đi ạ
Cứ để ngăn cấm đi ạ
Cứ để áp đặt đi ạ
Rồi đến lúc phải đặt câu hỏi về trách nhiệm
Về vận hành và quản lý một thành phố
Vì từ trước đến nay, biết mẹ gì đâu, chỉ tìm cách đớp hít
Đến game máy tính nó còn dạy trẻ con cách qui hoạch một TP hài hòa
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,942
Động cơ
399,968 Mã lực
Em nghĩ nó nên là một dự án công khai với người dân, tính đến nhiều khía cạnh.
Bảo dân lười đi bộ nhưng nói thật các cụ chỉ cho cháu ở HN có bao nhiêu phố các cụ có thể đi bộ từ đầu phố đến cuối phố dù hầu như chả có phố nào dài đến 5km. Đã thế có những phố như Khâm Thiên, Thụy Khuê, trước đây có vỉa hè tàm tạm thì bây giờ chém hết cả vỉa hè để làm đường đi. Muốn cấm xe máy việc đầu tiên là phải đặt ra tiêu chuẩn mở các con phố/đường mới là phải đảm bảo vỉa hè cho người đi bộ. Nếu không đủ thì lấy sâu nữa vào như Đà Nẵng, sâu vào hẳn 50 m rồi bán 20 m mặt đường. Như vậy không có trường hợp ông bà nào đang trong ngõ tự nhiên ra mặt đường cả. Muốn ra phải bỏ tiền. Đến đường Trường Chinh với đường Kim Liên mới một cái vừa xong một thời gian một cái đang xây dựng cũng chẳng ra hình hài của vỉa hè cho người đi bộ rõ nét.
Thứ hai là giao thông công cộng. Cái này mọi người nói nhiều rồi. Có cái đường trên cao nó cũng trơ gan cùng tuế nguyệt chả biết bao giờ xong. Tầu điện ngầm chỉ là thứ xa xỉ. Xe bus thì to ngềnh ngàng như con trâu đi trên bờ ruộng.
Thứ 3 là những người điều khiển giao thông. Phối hợp giữa giao thông công chính và csgt thế nào để hạ tầng giao thông ổn hơn. csgt cần được giải thoát khỏi gánh nặng kiếm tiền cho ngành... cho ngân sách để làm việc chính của họ thì mới ổn được.
Ai cũng muốn sung sướng, chả ai muốn đội nắng mưa đi cái xe máy cả. Giá ô tô phải hợp lý. Nếu có đắt thì gấp rưỡi nước khác còn có lý. Gấp 3 lần đối với xe mới và 5 lần với xe cũ thì quả là ác mộng. Đấy là chính quyền đang góp sức để làm giầu cho các hãng sản xuất ô tô và làm nghèo người dân có nhu cầu sử dụng chính đáng.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Ở nước ngoài em cũng đi ộ, dưng mà về Vn thì nghỉ hẳn. Nóng bức, bụi bặm, kém an toàn. Hơn nữa đi ô tô cũng phải nhà nào cũng có chỗ để đâu. Bên kia bỏ vào gara hoặc để bên đường, ở mình mà đi ô tô thì không có đủ chỗ mà để. Với cả ai cũng có đủ tiền nộp thuế để mua ô tô đâu.
Muốn cấm thì cứ cấm, nhưng mà không thực tế và không tưởng.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Đi bộ mà ô tô xếp hết lên vỉa hè thế này thì đi vào đâu ?

Trước hết cứ triển khai phạt thật nghiêm ô tô đỗ vỉa hè đi đã, cứ đỗ vỉa hè là phạt 10 củ. Khi nào vỉa hè thông thoáng thì cấm xe máy để người ta đi bộ được.





cụ nói chuẩn đấy giờ em đi bộ chả biết đi kiểu gì , nhiều đoạn toàn phải đi xuống đường , hãi hãi là
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,991
Động cơ
302,667 Mã lực
Mời cụ ra ngoài đường để ngó xem cái văn hóa ô tô bây giờ nó thế nào. Gì chứ cái trò leo vỉa hè, tạt đầu... các cụ oto cũng chả kém, các cụ ấy còn có trò dàn hàng ngang 3,4 cái oto là hết mịa nó cả đường, thằng xe máy mà ko leo vỉa hè đi thì ko biết đi bằng đường nào. Ở cái xứ này thì quan niệm thằng đi oto có văn hóa hơn thằng đi xe máy nó ko đúng đâu cụ ạ.
Ô tô dàn hàng, lấn làn, tạt đầu đa số là taxi, xe dịch vụ, xe biển xanh đỏ... đi kiếm ăn ngoài đường, còn xe gia đình người ta đi ý thức lắm ạ, đi đúng làn đúng tuyến không chen lấn đâu ạ.
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
878
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
29
cụ hỏi câu này thì e cũng ạ cụ ạ, ng ta thậm chí có thể quẳng cái xe đạp lên cái ô tô tải, xe bán tải... để giao hàng mà cụ. nhưng gì thì gì 100 cái xe đạp lưu thông trên đường nó phải tốt hơn 100 cái xe máy lưu thông trên đường ạ, bọn TÂy lông nó khuyến cáo đi xe đạp chắc có vấn đề. gần ng ta có thể vác bao gạo cho cụ mà, thậm chí cụ ra vác gạo cho nó khoẻ, đỡ mất tiền tập Gym và đỡ tốn tiền đi viện
Cụ có lẫn không? Trong giao thông có nhiều yếu tố tác động tới lưu thông, 1 trong số đó chính là tốc độ của dòng phương tiện. Nếu nhiều phương tiện mà lưu thông càng nhanh thì càng đỡ tắc, lưu thông chậm cũng là hình thức cản trở giao thông đấy! Cụ hãy dùng tư duy để hình dung việc 1 đoàn xe ô tô đi lẽo đẽo theo dăm ông xe đạp nó sẽ thế nào. Trước nhà cháu hay đi tuyến Lạng sơn, 1 hôm đang đi thấy có rất nhiều xe ùn lại và kéo dài tới 3-4km mà không hiểu sao. Lúc sau khi lái xe vượt qua 1 đoạn thì phát hiện có chiếc xe CSGT tuần đường đi đúng tốc độ qui định và...theo luật thằng nào vượt tức thằng đó chạy quá tốc độ nên chẳng chú nào dám. Trong khi đó mọi khi đi tuyến đường này vẫn vắng tanh.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Thì cứ làm được việc phạt đi đã, có làm nổi không đã nào? :))
Việc dẹp ô tô đỗ la liệt trên vỉa hè là việc còn dễ hơn tỷ lần việc cấm xe máy, mà còn không làm nổi, mà đã đòi làm việc to tát làm gì.
Khi nào sạch bóng ô tô đỗ vỉa hè là tôi cũng đi bộ ra bến xe bus ngay là luôn để đi làm :D
toàn của đầy tớ dẹp sao được
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Ô tô dàn hàng, lấn làn, tạt đầu đa số là taxi, xe dịch vụ, xe biển xanh đỏ... đi kiếm ăn ngoài đường, còn xe gia đình người ta đi ý thức lắm ạ, đi đúng làn đúng tuyến không chen lấn đâu ạ.
Đối tượng đó là chính, còn xe tư nhân có nhưng chiếm số ít thôi vì sợ bị phạt lắm
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ô tô dàn hàng, lấn làn, tạt đầu đa số là taxi, xe dịch vụ, xe biển xanh đỏ... đi kiếm ăn ngoài đường, còn xe gia đình người ta đi ý thức lắm ạ, đi đúng làn đúng tuyến không chen lấn đâu ạ.
Cụ lại đoán rồi ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
13,036
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
cái này cụ có nói quá không, chắc là cụ tham dự giải marathon đường trường chứ không phải đi thăm thú các trường ở Nhật nữa nữa
Em cũng đã sang Nhật rồi, ngắn dài gì Taxi họ đi tất tuy nhiên những chuyến Taxi em đi thì có cái là hơi đắt tiền vì đường của họ thiết kế kiểu gần nhà xa ngõ, nếu đi ô tô thì phải đi đường vòng còn đi bộ thì có thể đi đường ngắn hơn
He he. E không nói quá tie nào. E đi thăm độ chục trường tiếng.
 

vuthangxd

Xe tải
Biển số
OF-205213
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
207
Động cơ
320,022 Mã lực
Toàn các ông chém gió!
Với hạ tầng hà nội có quá nhiều đường bé xíu như bây giờ không thể phát triển được hệ thống xe bus công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân được. Còn đường sắt thì còn lâu mới có, có 2 tuyến đanh triển khai may ra được thằng cát linh hà đông, thằng còn lại không hẹn ngày. Bus nhanh thì xác định có tiền cũng chẳng làm nổi.
Các bác trộn lẫn khu dân cư và khu văn phòng với nhau rồi đổ cho xe máy, đổ cho dân không ý thức... Ý thức như Nhật cho sang Hà Nội cũng chịu chêt.
Nếu có phương án thay thế xe máy em ủng hộ ngay, em quá mệt mỏi với việc đi làm bằng xe máy rồi. Cho mấy cụ hay nói phét đi làm từ hà đông lên phố bằng xe máy như em xem ý các cụ sao. Cứ làm như người ta thích đi xe máy lắm!
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Em đang ngắm con xe đạp rồi, cấm xe máy em đi xe đạp :D
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
878
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
29
Thế cụ đã bao giờ hỏi các bậc phụ huynh: "Hồi trước không có xe máy bố mẹ đi làm bằng gì ạ" chưa?
Cuj đã thấy người dân nước ngoài họ cuốc bộ từ nhà ra bến xe buýt, taxi, ga tàu điện chưa?
Cuj đã bao giờ tự hỏi sao ngày xưa bố mẹ mình không có xe máy mà vẫn đi làm, đi chợ đươc!
Noi chung phải tư duy dài rộng và có tầm thi con cháu mới được nhờ.
Trước ngồi nói chuyện phiếm có cụ bảo trên Of có cả thành viên tham gia OF từ năm 10 tuổi nhà cháu không tin giờ đọc bài của cụ thì chắc thành viên đó là cụ rồi! Trước Hà Nội nó chỉ trong lòng bàn tay, PTGTCC không nhiều nhưng nó có hệ thống tàu điện ray chạy tỏa ra 5 cửa ô người LĐ ngoại tỉnh vào TP bằng loại hình này. Dân phố đi lại loanh quanh bằng đi bộ, đi xa chút thì tàu điện, xe đạp, xích lô, vỉa hè không phải là bãi gửi xe. lượng người trong nội đô cũng rất ít. Hệ thống giáo dục được phân bổ theo địa lý nên HS cũng chủ yếu đi bộ và không quá xa. Các trường ĐH đều có KTX cho SV nội trú cuối tuần mới về nhà. Giáo dục không có bệnh thành tích như bây giờ để dạy thêm học thêm tràn lan. HS muốn học thì đăng kí học ở trường cũng gần nhà, phương tiện GT ít nên thậm chí có thể đá bóng dưới lòng đường. Giờ thì sao? Phương tiện tham gia giao thông tăng chóng mặt, có ai dám cho con tự đi học không? Người ngoại tỉnh đổ về bám trụ TP rồi nạn chạy trường chạy lớp, chạy điểm ...các cháu phải học xa nhà gần chục km, học sáng, học chiều...học thêm buổi tối. nếu dùng xe máy đưa đón, các cháu vẫn còn thời gian nghỉ ngơi, đi bộ chắc nghỉ học luôn, đi xe bus chắc không còn thời gian nghỉ giữa các ca học. Còn bảo tại sao ngày xưa thế vẫn sống được...xin thưa luôn là ngày xưa cuộc sống khác, nhịp sống chậm hơn bây giờ nên con người không phải tất bật lo toan mọi thứ. Đừng đổ tại ý thức người dân hãy nhìn lại việc qui hoạch đô thị và những thằng lãnh đạo mà xem. Ngay cái khu đất vàng HBT-HB, trước qui hoạch bãi đỗ xe vậy thằng chó nào chuyển đổi thành chung cư cao cấp và TTTM? Rồi nút thắt Kim ngưu, đã qui hoạch giải tỏa đền bù giờ thì sao? Chỗ đó vẫn thành cái cổ chai thì mở đường có ích gì? Hệ thống lỗi nên chỉ có thay ván mới mới sửa đổi được thôi.
 

noves88

Xe hơi
Biển số
OF-59406
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
148
Động cơ
444,261 Mã lực
Em thấy bài viết nghe hay lấy tận dẫn chứng bên Miến điện. Cơ mà tháng 7 vừa rồi e có đi công tác bên đó.đúng là có cấm xe máy nhưng chỉ cấm ở Yangoon thôi (ko phải thủ đô nữa đâu là tt kinh tế thôi) cơ mà vẫn có xe máy cho nhân viên chính phủ (đồng chí đối tác bên đó bảo vậy) còn các tỉnh thành khác thì vẫn chạy ầm ầm (kẹp 3,ko đội mũ nhé) tuy nhiên kẹt xe tại yangoon thì cũng thuộc loại vô đối. E đi từ sân bay về ks khoảng 13km mà mất gần 2h xe (đi tầm sau 19h00). Thế nên cấm mà hạ tầng ko kịp thì cũng chưa ăn thua, e nghĩ vậy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top