- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 22,644
- Động cơ
- -164,058 Mã lực
Đi bằng bờ u ô i uôi huyền mà cụEm bỏ xe máy lâu rồi. Xe máy là phải cấm tiệt, càng sớm càng tốt.
Ông nào mở mồm hỏi cấm xm đi bằng gì, vả cho phát là nghĩ ra ngay
Đi bằng bờ u ô i uôi huyền mà cụEm bỏ xe máy lâu rồi. Xe máy là phải cấm tiệt, càng sớm càng tốt.
Ông nào mở mồm hỏi cấm xm đi bằng gì, vả cho phát là nghĩ ra ngay
Cụ nói vậy em ưng ! Cấm tất cả xe cá nhân luônXe máy mới phát triển được khoảng 30 năm nay đã cấm, ô tô phát triển được 20 năm cũng chuẩn bị cấm.
Mặc dù đang sử dụng cả 2 bánh lẫn 4 bánh nhưng cháu ủng hộ cấm tất phương tiện cá nhân miễn sao nhà quản lý tính toán được đủ nhu cầu di chuyển của người dân.
cái này cụ có nói quá không, chắc là cụ tham dự giải marathon đường trường chứ không phải đi thăm thú các trường ở Nhật nữa nữaỎ nước ngoài họ đi bộ vài km là việc bình thường. Hôm em sang Nhật đi thăm các trường bị shock thực sự khi phải đi bộ tầm 20km. Do các trường ở cách nhau chỉ 1-2km, mà gần quá taxi họ cũng không đi nên đi bộ là chủ yếu.
Thêm nữa, taxi họ cũng không trả mình về tận cửa nhà, kể cả ngõ oto đỗ cửa. Họ chỉ thả ở đường to, gần nhà nhất để đi bộ về.
Nói chung hạn chế xe máy là đúng, tuy nhiên làm gì cũng phải đồng bộ, hệ thống GT công cộng phải hoàn thiện, đi xe đạp phải có chỗ gửi.
Một đống lợi ích chuyển là chuyển thế nào?Sao lại phải cấm, có mỗi cái việc là chuyển hết trường DH, BV ra ngoại thành từ 20 năm nay rồi mà không làm, toàn đi cắt cái ngọn. Cấm xe máy thì lấy gì để mà đi, trong khi ngân khố rỗng tuếch, nhất là đến thời kỳ phải trả ODA thì lấy gì đầu tư phương tiện công cộng.
Cấm vào mắt! Muốn cấm thì PTGTCC của ông phải đáp ứng được 110% lưu lượng tham gia giao thông. Lúc này người dân có quyền lựa chọn giữ PTCC và xe riêng để di chuyển. Hiện tại PTCC chỉ đáp ứng chưa đến 10% lưu lượng tham gia giao thông vậy 90% còn lại giao thông bằng gì???? Chưa kể đến chuyên dân cư sinh sống không tập trung nên để tạo các điểm trung chuyển trong giao thông cực kỳ khó. Với tốc độ phát triển mạng lưới GTCC với sự trợ giúp của tung cẩu như hiện nay thì 50 năm nưa cũng không đáp ứng được lưu lượng GT. 1 ý lớn nhất mà các nhà qui hoạch ngầm hiểu không nói ra là sẽ phải có các DA lớn và cực lớn về hạ tầng giao thông cũng như các tuyến metro cần phải triển khai ngay. Nhà cháu lại nhìn thấy hoa hồng trên thảm nhựa!Lộ trình 10 năm là đến 2025 cấm hoàn toàn từ vành đai 3 trở vào rồi ạ, chẳng qua là lấy ý kiến ý cò cho vui thôi chứ việc cấm là việc NN phải làm triệt để và quyết liệt, nếu không 10 năm nữa chỉ có ra đường đứng nhìn nhau thôi cụ ạ. Nhà em và 1 số bạn bè đã tính hết việc ra khỏi nội đô ngoài vành đai 3 rồi
Vâng cảm ơn cụ, Còm trước của em cũng nói em ủng hộ việc hạn chế xe máy rồi cụ ạ.Em không rõ cụ có quan liêu không đọc không ạ?
Người ta đang lên kế hoạch hạn chế xe vào sau 5 năm tới và dần dần cấm xe sau 10 năm tới ( chỉ cấm có vùng thôi chứ không cấm cả TP HN). Song song với đó thì có các tuyến tầu điện trên cao, rồi tăng các xe bus.
Chứ khong phải họ ra quy định 5 ngày nữa xe cấm xe....
Cá nhân em cho rằng việc xây dựng lộ trình thế là hoàn toàn chính xác, trường hợp đến mốc đó cơ sở chưa đáp ứng đc nhu cầu thì sẽ gia hạn thêm hoặc khi đó tự nhien không tắc nữa, dân không tranh cướp đường của nhau nữa thì lại để xe cho các cụ phóng bình thường
Rõ ràng chủ trương đúng và văn minh thì cần được ủng hộ, em chả ăn thưởng ăn phạt gì vụ xe cộ này nhưng nhìn các nước họ văn minh thì cũng muốn môi trường sống mình đc cải thiện văn minh thế thôi cụ ạ.
Cụ so luôn xem cơ sở hạ tầng thế nào? Hệ thống gt công cộng ra sao? Cứ động ko quản lý đc thì cấm, cấm cái kẹc ấy.cả TG ng ta đang đi theo hướng nào mà cụ còn đòi phát triển thêm xe máy, ko có xe máy ắt hành vi, văn hoá làng nó sẽ bị dẹp bỏ, tai nạn ít hơn và mọi thứ tốt hơn. đến Khựa còn làm đc nữa cụ ạ. Cụ thử nghĩ mà xem???
À vâng em cũng phải ghi chú lại một chút là em đi cả ô tô và xe máy nhé. Em không đứng về phía nào cả.Vâng cảm ơn cụ, Còm trước của em cũng nói em ủng hộ việc hạn chế xe máy rồi cụ ạ.
Ý trên của em: Em trích dẫn lại lời các cụ, và em đồng ý với cụ yêu cầu bổ sung thêm ngoài các giải pháp hạn chế, cấm xe máy thì phải đồng bộ hóa với việc di chuyển các trường học, bệnh viện công sở .... chưa thực sự cần thiết ra khỏi nội đô, quy hoạch lại kiến trúc, xây dựng giãn/cấm/ xây thêm cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại..... trong nội đô.
Còn em cũng giống với mọi người thôi: các bác lãnh đạo mà cứ đi ô tô, chỉ tay năm ngón, không thực hiện đồng bộ các giải pháp mà chỉ làm 1 phần rồi bắt dân chịu thì tại sao dân không chưởi.
Chỉ có nâng cấp hoàn thiện dần phương tiện giao thông công cộng là chưa đủ đâu ạ.
Não trạng cụ có vấn đề hoặc trẻ trâu chưa có gia đình để hiểu những bất cập của cuộc sống!Giả dụ giờ là cấm ngay và luôn thì cụ và em sẽ điều chỉnh hoạt động của gia đình như thế nào cho phù hợp hay là lên mạng chửi, ra quán càfe ngồi chém gió chửi bới?
Giờ cứ tính thử xem: Em sẽ chuyển nhà ra ngoại ô, tìm công việc gần nhà, chuyển trường cho con gần nhà hơn, đi chơi các khu gần nhà, hạn chế vào nội đô chơi... nếu đi chơi loanh quanh trong nội đô sẽ đi xe Bus, mua sắm thì em chỉ mua ở siêu thị không mua linh tinh ở vỉa hè chợ cóc tạp hoá lặt vặt...
Còn cụ?
Mời cụ ra ngoài đường để ngó xem cái văn hóa ô tô bây giờ nó thế nào. Gì chứ cái trò leo vỉa hè, tạt đầu... các cụ oto cũng chả kém, các cụ ấy còn có trò dàn hàng ngang 3,4 cái oto là hết mịa nó cả đường, thằng xe máy mà ko leo vỉa hè đi thì ko biết đi bằng đường nào. Ở cái xứ này thì quan niệm thằng đi oto có văn hóa hơn thằng đi xe máy nó ko đúng đâu cụ ạ.cụ vẫn chưa hiểu ạ? ở HN cụ xem những ng có nhu cầu đi lại loanh quanh 1-2km là bao nhiêu? Tắc đường là do cái thằng lái xe máy chứ ko phải là do cái xe máy, cũng là cái ng ấy, chuyển sang lái ô tô thì cũng sẽ khó mà duy trì mãi cái văn hoá đi xe máy được. Ít nhất là ko còn leo vỉa hè nữa, tạt đầu... nó cũng ít hơn, phải ko cụ? bỏ xe máy thì cái văn hoá đi xe máy sẽ bị hạn chế, văn hoá vỉa hè, văn hoá giành đường... ko còn, mà nhất là văn hoá bạ đâu dừng nó mua bán sẽ chấm dứt. cụ yên tâm là bỏ xe máy ng ta đi xe bus chứ ko ai đi xe đạp để thay thế xe máy mấy đâu, trừ đi gần, loanh quanh trong làng
Không phát triển hạ tầng là nát người vì ô-tô rẻ như Ấn Độ ngay !Về Chính sách cấm xe máy của chính quyền là điều tốt cho XH, để XH văn minh hơn, phương tiện đi lại của người dân an toàn hơn.
Song hành với chính sách thì người dân cũng nên ủng hộ một chính sách tốt và chính quyền cần nâng cao và đầu tư vào hệ thống giao thông công cộng. Quan trọng hơn nữa là giá xe hơi phải tiệm cận với giá xe các nước phát triển, để người dân có nhiều sự lựa chọn 1 là giao thông công cộng 2 là đi xe riêng. Người dân hy sinh cái tiện của cá nhân thì NN cũng phải hy sinh khi đánh thuế vào xe ô tô. Có như vậy dân mới thấy NN cũng hợp tác, và như thế chính sách mới dễ đi vào cuộc sống.
Em nghĩ là hiện thực hoá thì được ngay có gì đâu, vấn đề là có dám làm hay không. Chứng nào còn đặt ra câu hỏi "đi bằng gì" thì chừng đấy còn chưa làm được. Không đi được xe máy thì chắc chắn bus lên ngôiE rón rén hỏi cụ chủ đã và đang đi xe gì ạ
Quan điểm cá nhân e: Còn lâu lắm mới hiện thực hoá được ý tưởng đó.