[Funland] Cấm xe máy. Ofers Yes or No

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,464
Động cơ
425,448 Mã lực
Bác không hiểu những con số ấy à?
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam, như vậy là nếu tỷ lệ (km đường/km vuông diện tích) như nhau thì số km đường ở Mỹ sẽ nhiều gấp 29 lần ở Việt Nam. Thực tế số km đường ở Mỹ là 6,5 triệu km, còn ở Việt Nam là 193.000km nên tỷ lệ km đường so với diện tích của Mỹ cao hợn Việt Nam một chút. Đây là những con số tương đối, có gì khó hiểu đây nhỉ? So sanh tương đối thì so sánh với nước nào chẳng được, miễn là cùng tiêu chí.

Cái đấy cũng chỉ là phụ, số liệu quan trọng nhất là nước Mỹ có hơn 38 xe ô tô trên 1 km đường còn VN chỉ có hơn 6 xe ô tô trên 1 km đường mà vẫn tắc triền miên, không phải vì VN nhiều ô tô, mà vì VN quá nhiều xe máy
Tất nhiên là VN mình có nhiều xe máy và em cũng hiểu cách tư duy của cụ nhưng kinh tế Mỹ pt đều không có sự khác biệt nhiều giữa các vùng còn VN mình thế nào thì cụ cũng biết rồi. Quê em cách trung tâm HÀ LỘI 30 km nhưng chả biết tắc là gì kể cả số phương tiện có nhiều hơn nữa thì cũng chả tắc với nữa là đường hay giao thông của Mỹ khác mình nhiều mà cụ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,631
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Mà ai bảo bác là cấm xe máy để phát triển ô tô tư nhân? Không chịu đọc kỹ cứ phán bừa!
Kô để phát triển ô tô tư nhân thì phát triển người đi bộ hả cụ? Cụ đừng nói để phát triển giao thông công cộng nhá - kiểu cách này, hạ tầng này, có mà khương mươi năm nữa cũng le'o làm được.
Hay là để phát triển phương tiện giao thông các cơ quan Đa?ng, chính, công, thanh?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
Kô để phát triển ô tô tư nhân thì phát triển người đi bộ hả cụ? Cụ đừng nói để phát triển giao thông công cộng nhá - kiểu cách này, hạ tầng này, có mà khương mươi năm nữa cũng le'o làm được.
Hay là để phát triển phương tiện giao thông các cơ quan Đa?ng, chính, công, thanh?
Để phát triển giao thông công cộng bác ạ. Không phải 10 năm mà có thể đến 30 năm, nhưng nếu không làm thì sẽ không bao giờ đạt được. Tất nhiên cũng mở rộng cửa hơn cho ô tô tư nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,452
Động cơ
340,050 Mã lực
Để phát triển giao thông công cộng bác ạ. Không phải 10 năm mà có thể đến 30 năm, nhưng nếu không làm thì sẽ không bao giờ đạt được. Tất nhiên cũng mở rộng cửa hơn cho ô tô tư nhân.
Úi dào, phát triển giao thông công cộng tức là mở rộng đường, xây thêm cầu vượt, metro, rồi tàu điện ngầm,... thì liên quan đến giải tỏa mặt bằng, đền bù đất cho dân,... nội mấy cái việc này làm trong 30 năm nữa nếu ổn thỏa thì tôi cho là xuất sắc nhé =))

TRong 30 năm tới chưa giải tỏa đường xá được, mà để cho ô tô con phát triển mạnh (giảm thuế phí, hạ giá,....) thì chưa thấy ánh bình mình đã xuống hố cả nút rồi nhé.
Còn những người đi xe máy sẵn sàng chuyển sang phương tiện công cộng thôi, nếu nó đáp ứng được nhu cầu người ta. Còn trước mắt, trong vòng 30 năm tới thì cứ xe máy là tối ưu nhé.

Làm gì có chuyện, giao thông công cộng chưa phát triển mà đã cấm xe máy rồi lại còn khuyến khích ô tô con nữa, có mà tự sát.
 

An_Dương

Xe máy
Biển số
OF-296994
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
78
Động cơ
311,650 Mã lực
còn lâu lâu lâu lắm việt nam ơi cố lên
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,723
Động cơ
362,003 Mã lực
Về cơ bản thì thống nhất là Việt Nam mình sẽ đi theo xu hướng thế giới thôi như việc chấp nhận chung cư sẽ là tất yếu ở các đô thị lớn, xe máy cũng vậy nhưng cần lộ trình lâu dài.
Thì cụ có thấy tác giả bảo là ngay ngày mai đâu mà cụ lo, phải có lộ trình cụ ợ.
Lại gặp cụ thần tính toán.
Dùng ngay chính câu cụ viết em bôi đỏ ở trên: cái cần cùng tiêu chí ở đây là tiêu chuẩn kỹ thuật của cái gọi là "đường" chứ không phải độ dài. Cấm xe máy để rộng đường ô tô thì ở VN, nhất là các thành phố hoành tráng nhất là HN & HCMC, ô tô sẽ đỗ đầy "đường" vì dân tình đa số phải bỏ xe ở đấy & đi bộ vào các "đường" thuộc loại không thể cho ô tô đi qua.
Đến giải pháp phát triển giao thông công cộng đáp ứng yêu cầu đi từ một "nhà" tới một "nhà" khác của người dân còn bao năm không làm nổi, càng làm càng thối, lại còn đòi cấm xe máy để phát triển ô tô tư nhân. Cứ thử làm tốt giao thông công cộng đi, chẳng cần cấm xe máy & ô tô tư nhân cũng sẽ biến dần. Nẫu!
Cụ Nấm ơi, khi không còn hay xe máy giảm nhiều thì lúc đó GTCC sẽ phải phát triển ợ, ô tô cá nhân có phải ai cũng mua được đâu ợ. GTCC ko thể phát triển được nếu xe máy đầy đường. Sau này khi triển khai GTCC, thì có phải chỉ nhà nước làm đâu, tư nhân làm là chủ yếu, mà tư nhân thì họ phải nhìn thấy không còn xe máy thì họ mới làm, còn như giờ ai dám làm. Quan trọng là cái gì trước, cấm xe máy trước hay phát triển GTCC trước? Em thì cho rằng lộ trình 5 năm, huy động sự tham gia của tư nhân vào vận chuyển công cộng... có chính sách hỗ trợ họ, ngoài ra còn nhiều cái khác mà em nghĩ cũng khó làm lắm vì lợi ích nhóm. Nói chung là em ủng hộ nhưng thấy không làm đâu. Cãi nhau tí cho xôm thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

valkyrie2403

Xe hơi
Biển số
OF-144701
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
183
Động cơ
363,700 Mã lực
Nơi ở
KTX ĐH KTQD
lúc ấy mấy anh "2 ngón" tha hồ mà hoành hành trên xe bus :)))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
Úi dào, phát triển giao thông công cộng tức là mở rộng đường, xây thêm cầu vượt, metro, rồi tàu điện ngầm,... thì liên quan đến giải tỏa mặt bằng, đền bù đất cho dân,... nội mấy cái việc này làm trong 30 năm nữa nếu ổn thỏa thì tôi cho là xuất sắc nhé =))

TRong 30 năm tới chưa giải tỏa đường xá được, mà để cho ô tô con phát triển mạnh (giảm thuế phí, hạ giá,....) thì chưa thấy ánh bình mình đã xuống hố cả nút rồi nhé.
Còn những người đi xe máy sẵn sàng chuyển sang phương tiện công cộng thôi, nếu nó đáp ứng được nhu cầu người ta. Còn trước mắt, trong vòng 30 năm tới thì cứ xe máy là tối ưu nhé.

Làm gì có chuyện, giao thông công cộng chưa phát triển mà đã cấm xe máy rồi lại còn khuyến khích ô tô con nữa, có mà tự sát.
Cứ bình tĩnh, có cách làm cả, miễn là chịu làm thôi.
Không có chuyện cấm ngay được xe máy, nhưng cũng không thể đợi giao thông công cộng tốt mới hạn chế xe máy. Hai việc này phải làm song song. Hạn chế xe máy mới có đường để tăng chuyến xe buýt. Cứ làm dần dần, đường rộng đến đâu tăng xe buýt đến đó. Tầu điện ngầm, tầu điện nổi, mở thêm đường, cầu vượt cứ làm không cần chờ đợi. Tóm lại, tất cả đều phải làm song song với nhau và dịch chuyển dần, mỗi năm một ít
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,452
Động cơ
340,050 Mã lực
Cứ bình tĩnh, có cách làm cả, miễn là chịu làm thôi.
Không có chuyện cấm ngay được xe máy, nhưng cũng không thể đợi giao thông công cộng tốt mới hạn chế xe máy. Hai việc này phải làm song song. Hạn chế xe máy mới có đường để tăng chuyến xe buýt. Cứ làm dần dần, đường rộng đến đâu tăng xe buýt đến đó. Tầu điện ngầm, tầu điện nổi, mở thêm đường, cầu vượt cứ làm không cần chờ đợi. Tóm lại, tất cả đều phải làm song song với nhau và dịch chuyển dần, mỗi năm một ít
Tăng tuyến xe bus, xây thêm tàu điện ngầm, tàu điện nổi, hay mở thêm đường,.... CHẢ PHỤ THUỘC GÌ VÀO SỐ LƯỢNG XE MÁY HIỆN NAY CẢ. Ở đâu ra cái lí do "vì số lượng xe máy nhiều nên chúng tôi không còn đất để phát triển GTCC???" . Lí do vô cùng vớ vẩn và sai hoàn toàn.
Cụ đừng lập lờ đánh lận con đen.
Cứ xây thêm phương tiện công cộng đi, tự khắc xe máy sẽ giảm, đừng có bắt giảm xe máy khi mà phương tiện công cộng còn đang quá tải và thiếu.
Mà các cụ ko hiểu 1 điều là xây dựng giao thông công cộng nó liên quan chủ yếu tới giải tỏa mặt bằng, xây dựng hạ tầng,... chứ có liên quan tới tình trạng số lượng xe máy quái đâu.
Xe bus cũng đang quá tải rồi chớ, có thừa bus đâu mà đổ tại người ta ko đi xe bus mà chỉ đi xe máy?
Nói là phải chuẩn .
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,631
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cụ Nấm ơi, khi không còn hay xe máy giảm nhiều thì lúc đó GTCC sẽ phải phát triển ợ, ô tô cá nhân có phải ai cũng mua được đâu ợ.
Hê hê, câu chuyện con gà quả trứng giữa GTCC và giảm phương tiện cá nhân (ở thớt này là xe máy) em không biết cái nào có trước. Kể cũng khó vì không có đường thì phương tiện GTCC không có chỗ chạy. Dưng em thì em cứ thích phát triển GTCC đến mức người ta thấy thuận tiện & chán dùng phương tiện cá nhân - tự giải tán.
Cũng có thể em không theo các cụ nhìn xa trông rộng được vì hàng ngày cứ phải nhìn thấy khói đen xì phụt ra từ mít đám thường được gọi là hung thần đường phố - thành quả của việc phát triển GTCC hàng chục năm nay :))
 

Cavoi

Xe buýt
Biển số
OF-182655
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
826
Động cơ
342,150 Mã lực
Nơi ở
33 Giang Van Minh, HN
Website
exo.com.vn
Đơn giản thế này, ví như Bằng Tường là một tỉnh lẻ của TQ.. thay thế phải cho chạy xe điện, xe lam làm phương tiện vận chuyển công cộng, rẻ bà an toàn, nhưng ko thể bởi mật độ dân số Bằng Tường quá ít.

Hoặc bằng Quảng Châu đi.. đông dân cư, thành phố lớn, đổi lại cơ sở hạ tầng của Quảng Châu... nhiều năm nữa Việt Nam mới đạt được như thế.
Em đồng ý với cụ, thằng QC nó xe bus chạy nhanh như ăn cướp mà Em còn đi gần 1 tiếng từ ks ra đến chỗ cần đi, lần sau Em vẫn phải đi taxi, taxi thì đi toàn 60-80. Vn mình mà xe bus đi quãng như thế chắc mất nửa ngày còn làm ăn gì nữa. Ông cứ phát triển giao thông công cộng tốt đi tôi tự bỏ xe máy, éo phải cấm. Như ngày xưa đi học vẫn phi xe máy về quê, giờ xe chất lượng cao rồi có ai phi xe máy ra đường cao tốc mấy đâu. Dùng từ "cấm" để cưỡng ng ta là thứ dở hơi nhất.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
Tăng tuyến xe bus, xây thêm tàu điện ngầm, tàu điện nổi, hay mở thêm đường,.... CHẢ PHỤ THUỘC GÌ VÀO SỐ LƯỢNG XE MÁY HIỆN NAY CẢ. Ở đâu ra cái lí do "vì số lượng xe máy nhiều nên chúng tôi không còn đất để phát triển GTCC???" . Lí do vô cùng vớ vẩn và sai hoàn toàn.
Cụ đừng lập lờ đánh lận con đen.
Cứ xây thêm phương tiện công cộng đi, tự khắc xe máy sẽ giảm, đừng có bắt giảm xe máy khi mà phương tiện công cộng còn đang quá tải và thiếu.
Mà các cụ ko hiểu 1 điều là xây dựng giao thông công cộng nó liên quan chủ yếu tới giải tỏa mặt bằng, xây dựng hạ tầng,... chứ có liên quan tới tình trạng số lượng xe máy quái đâu.
Xe bus cũng đang quá tải rồi chớ, có thừa đâu mà đổ tại người ta ko đi xe bus mà chỉ đi xe máy?
Nói là phải chuẩn .
Bác thật bảo thủ! Xe máy đi đầy đường, lững thững trước mặt xe buýt thì tăng chuyến kiểu gì? Cứ hơi ùn tắc là xe máy lao lên chiếm hết phần đường ngược chiều thì tằng chuyến kiểu gì? Mà giao thông công cộng là xe buýt, là tầu điện ngầm... chứ đâu phải làm đường?
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,452
Động cơ
340,050 Mã lực
Bác thật bảo thủ! Xe máy đi đầy đường, lững thững trước mặt xe buýt thì tăng chuyến kiểu gì? Cứ hơi ùn tắc là xe máy lao lên chiếm hết phần đường ngược chiều thì tằng chuyến kiểu gì? Mà giao thông công cộng là xe buýt, là tầu điện ngầm... chứ đâu phải làm đường?
Ô hay, thì cứ đào hầm làm tàu ngầm đi
Làm xong thì cấm xe máy cũng được, lo gì chớ =))
Vãi quá, chưa có gì cả mà cứ CẤM ... CẤM
Tư duy ở đâu vậy ???
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
Ô hay, thì cứ đào hầm làm tàu ngầm đi
Làm xong thì cấm xe máy cũng được, lo gì chớ =))
Vãi quá, chưa có gì cả mà cứ CẤM ... CẤM
Tư duy ở đâu vậy ???
Hóa ra bác chỉ đọc mỗi từ "cấm" đã vội chém gió mà không chịu đọc kỹ xem người ta đề xuất làm như thế nào
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,452
Động cơ
340,050 Mã lực
Hóa ra bác chỉ đọc mỗi từ "cấm" đã vội chém gió mà không chịu đọc kỹ xem người ta đề xuất làm như thế nào
Hạn chế xe máy hiện nay chỉ làm giảm năng suất kinh tế và gây khó khăn cho 90% dân số mà thôi.

Nhắc lại là việc phát triển hạ tầng GTCC chả phụ thuộc gì vào xe máy cả. Cứ phát triển GTCC đủ xài đi đã, nếu lúc đó mà dân vẫn ko chịu từ bỏ xe máy thì cấm cũng được.

Còn hiện nay, ko nên hạn chế xe máy gì cả, là hạ sách.
 

Big bus

Xe tải
Biển số
OF-111172
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
356
Động cơ
393,240 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên 4rum
Bác không hiểu những con số ấy à?
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam, như vậy là nếu tỷ lệ (km đường/km vuông diện tích) như nhau thì số km đường ở Mỹ sẽ nhiều gấp 29 lần ở Việt Nam. Thực tế số km đường ở Mỹ là 6,5 triệu km, còn ở Việt Nam là 193.000km nên tỷ lệ km đường so với diện tích của Mỹ cao hợn Việt Nam một chút. Đây là những con số tương đối, có gì khó hiểu đây nhỉ? So sanh tương đối thì so sánh với nước nào chẳng được, miễn là cùng tiêu chí.

Cái đấy cũng chỉ là phụ, số liệu quan trọng nhất là nước Mỹ có hơn 38 xe ô tô trên 1 km đường còn VN chỉ có hơn 6 xe ô tô trên 1 km đường mà vẫn tắc triền miên, không phải vì VN nhiều ô tô, mà vì VN quá nhiều xe máy
Em đồng ý với cụ trừ việc này - Mỹ thì phần lớn đường giao thông mà em thấy là đường cao tốc có 4, 6, 8 làn xe. Còn ở Việt Nam thì đường giao thông chủ yếu là đường hai chiều ( 2 làn xe ) nên cũng là nguyên nhân gây ách tắc giao thông.
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
816
Động cơ
588,526 Mã lực
Cấm xe máy toàn bộ là ấu trĩ cụ ạ. Xe máy là phương tiện đi lại rất tiết kiệm và hiệu quả. Năm 2009 em ở Nhật thấy người dân ở Osaka, Kobe và Okinawa đi lại bằng xe máy rất nhiều. Các thành phố khác em chưa được đi nên chưa biết. Có thể cấm trên một số tuyến đường thôi như đường cao tốc hoặc phố đi bộ. Với tình trạng ở Việt Nam em dự là nên cấm ô tô, cần phổ biến xe máy và xe đạp cho tiết kiệm.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,498
Động cơ
161,668 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Dựa cột mà nghe nhé:
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam; Dân số Mỹ gấp 3,45 lần dân số Việt Nam. Đúng là mật độ dân số VN cao hơn Mỹ, nhưng cái đó không nói lên gì cả, mà phải nhìn vào những con số này này:
- Tỷ lệ km đường giao thông trên diện tích: Mỹ 0,676; Việt Nam 0,583
- Số lượng xe ô tô trên 1000 dân: Mỹ 820; Việt Nam 14
- Số lượng xe ô tô trên 1 km đường: Mỹ 38,5; Việt Nam 6,2
So sánh như trên đủ để biết tỷ lệ ô tô ở VN còn rất thấp

Còn chuyện cả nước dồn về HN và HCM, thử nhìn xem:
- Hơn 2 triệu dân nội thành HN thấm gì so với 20 triệu dân nội đô Newyork? 15 triệu dân Los Angeles?
- 2% dân số VN sống trong nội thành HN so với hơn 6% dân số Mỹ sống ở Newyork, hơn 20% dân số Nhật sống và làm việc tại Tokyo thì sao?

Còn chuyện tắc đường: Ở HN có ngày nào không có vài chục điểm tắc đường không? Còn ở Mỹ, những vụ tắc đường như thế bao lâu mới được nghe một lần? Quan trọng hơn là bản chất của tắc đường. Ở HN thì tắc do chen lấn, tranh cướp đường của nhau, tất cả kẹt cứng không nhúc nhích. Còn ở Mỹ, tắc đường thường là do tai nạn, có tắc cũng vẫn xếp đúng hàng đúng lối, xe nọ cách xe kia vài mét. Một bên tắc đường triền miên, do chủ quan. Một bên tắc đường sự cố, do khách quan

Thế cho nên, ở đây chẳng có gì là thiển cận cả, chỉ có biết và không biết cách so sánh thôi!
***
cái chủ đề này chủ yếu có lẻ để chủ thớt câu view, chỉ tính xem qua cho biết mọi người chém cái gì nhưng thấy ông này nói thối quá nên phải chen vào nói 1 câu
đem đường USA so sánh với đường VN chả khác gì bới kứt ra ngửi
em chả muốn nói, dùng mấy cái hình để các cụ chiêm ngưỡng cái đường của Việt Nam













còn đây là cái hình đường làng ở USA (thị trận Buford có dân số 1 người ở) mà Mr.Nguyên mua hồi đó đó


đấy, đem ra mà so sánh với thống kê số liệu :-<
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top