[Funland] Cấm xe máy. Ofers Yes or No

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,531
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Quy luật là sẽ đau khổ 1 thời gian sau đó mọi thứ phải phát triển hiện đại và đáp ứng theo...
Ô tô thì cũng k đắt mãi đc đâu, k có xe máy mà thuế phí ô tô thế này, cơ sở hạ tầng thế này, phương tiện công cộng thế này.... thì mùa xuân đến sớm thôi :D
Khi mùa xuân tới thì chúng an toàn ợ chỗ khác rồi :((
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,417
Động cơ
487,851 Mã lực
***
cái chủ đề này chủ yếu có lẻ để chủ thớt câu view, chỉ tính xem qua cho biết mọi người chém cái gì nhưng thấy ông này nói thối quá nên phải chen vào nói 1 câu
đem đường USA so sánh với đường VN chả khác gì bới kứt ra ngửi
em chả muốn nói, dùng mấy cái hình để các cụ chiêm ngưỡng cái đường của Việt Nam
đấy, đem ra mà so sánh với thống kê số liệu :-<
K biết cụ bao nhiêu tuổi nhưng nói gì cũng phải sử dụng tiếng người, chứ cụ viết chữ người mà e chả hiểu cụ nói gì, nghĩ gì :))
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,154
Động cơ
443,972 Mã lực
K biết cụ bao nhiêu tuổi nhưng nói gì cũng phải sử dụng tiếng người, chứ cụ viết chữ người mà e chả hiểu cụ nói gì, nghĩ gì :))
Ý cụ ấy phản biện lại cái số liệu của cụ kia thôi.
Em thây so sánh mật độ xe/km phải so sánh của HN riêng, chứ chỉ cách HN có mấy chục km 1 km chắc có vài cái xe tải. Đi sâu hơn nữa về nông thôn, miền núi thì vài km cũng chả có cái nào.
Nếu có thời gian rảnh rỗi, vào giờ ít người ra đường nhất em với cụ ấy có thể ra đến 1 km ở HN có bao nhiêu xe ô tô, có mà vài trăm.
Mấu chốt là quy hoạch quá tập trung, dẫn đến nhiều bất cập.
- Nhà ở ngõ ngách, nhiều sổ đỏ/km2 => phải sử dụng xe máy để di chuyển, muốn giải phóng mặt bằng để mở rộng đường cũng là chuyện lên giời.
- Nhiều người đổ về 1 điểm, trong khi đường ko mở rộng được. Với diện tích dành cho GT như thế, muốn phát triển GTCC cũng rất khó.
- GTCC chỉ phát triển và có hiệu quả ở các quận, huyện bên ngoài, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đinh tăng số lượng Bus lên thì mèo lại hoàn mèo.
Em nghĩ cấm xe máy là đúng, nhưng là kế hoạch rất dài hơi. Bước đầu tiên là di chuyển các cơ quan tản ra, mất độ đều. Xong được bước này thì mới tiếp tục được các bước khác là phát triển hệ thống GTCC, từ đó việc bỏ xe máy là hợp lý.

Nếu sử dụng biện pháp cấm xe máy, trong khi GTCC chưa đáp ứng được, 2018 nếu giá xe ô tô giảm bằng các nước khác, hay thậm chí 1 nửa so với hiện tại thì ở TP HCM, TP HN sẽ có rất nhiều người mua ô tô cá nhân. Như em chưa mơ đến 4B, nhưng nếu con Morning giảm giá còn 200tr thì mua được chứ ko đùa.
 
Chỉnh sửa cuối:

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
548
Động cơ
586,200 Mã lực
Yes yes cái con khỉ !

Bốc mứt đắp vào mẹt cái thèng nào ký duyệt cái mớ vớ vỉn này ! Đóe làm được cái giề cho dân ...suốt ngày cấm với đoán !

Nó ko cho cái giải pháp nào cho dân nghèo như em nè đóe có ô tua mà đi thì chặt mịe nó chưn đi à ?

Tư duy con gián ...cứ thấy rác thối là bu vào ! Đóe làm được cái gì tận gốc tận rễ cả ...toàn oánh trống bỏ dùi ...bao nhiêu đợt ra quân lập lại trật tự GTĐB mà rồi muôn đời vưỡn như bắt cóc bỏ đĩa ...quy hoạch GT thì ngu vãi mứt ...TTGT với CSGT chỉ nhăm nhăm bắt phạt ...cả cái bộ GTVT thì ăn với đớp như hùm ...ngân sách rỗng tuếch mà còn đòi chi 65 ngàn tỷ để tái thiết GT ...những con đường đầu tháng thông xe thì cuối tháng xin kinh phí sửa chữa ...

Ỉa vào mồm thằng nào bảo cấm ! Cha bố :(|)
Cụ ỉa xong chưa thì xê ra cho em vào ỉa thêm bãi nữa với ạ :)). ***, đến tầm này mấy dờ dồi mà còn phát biểu dân nội đô HN chỉ nhõn 2 triệu người :-o (chắc lấy số liệu từ sau GPMN), mấy cụ DLV chắc ngồi phòng lạnh cả ngày nghĩ kế để cá kiếm mặc *** dân đen cơ khổ đóe da đường bao dờ. Lại còn so mật độ xe hơi/km đường ở Mỹ với VN, đúng là mật độ ở VN ít hơn Mỹ nhiều thật, dưng lại đóe biết là đường Mỹ nó da cái đường chứ đóe phải cái ngõ nhá ^:)^. Muốn cải tổ dao thông tiến lên bằng bọn dãy chết thì ít da cũng phải quy hoạch xây dựng đường xá đoàng hoàng trước đã rồi mới tính tiếp, *** ngồi xe công đưa đón nên cứ hở da là cấm. Cứ sang ngay quảng châu bên cạnh xem hệ thống đường xá nội đô người ta làm dư lào dồi hẵng ngồi đấy mà bốc phét nhóe. Cứ làm tốt được như thế thôi thì chả bảo dân người ta cũng bỏ hết bình bịch :P
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
548
Động cơ
586,200 Mã lực
Một số cụ nóng vội , chắc muốn dẹp nhanh "bọn" xe máy, nên vin vào lí do "cứ cấm xe máy đi rồi hạ tầng, tập quán,... sẽ thay đổi theo" =))
Rồi thì mà là "có cuộc cách mạng nào là không đau thương, đổ máu, nên cứ phải cấm đã" =))
Rồi có cụ còn đề xuất tăng thuế xe máy nhưng song song với đó lại giảm thuế ô tô con, tức là khuyến khích phát triển ô tô con. Xin thưa là chỉ cần 1/10 những người đang đi xe máy hiện nay mà chuyển sang ô tô con thì đường phố HN với HCM bò lên nhau mà đi, tắc từ 7h sáng đến 10h đêm các cụ ạ, chứ không chỉ tắc cục bộ vài giờ như hiện nay đâu.
Cụ phát biểu chuẩn luôn =D> . Dờ cứ bắt vợ con, người nhà cái bọn có sáng kiến cấm ngay xe bình bịch ý làm gương đi bộ vấy đi xe "bít" đi xem có ngồi đấy mà hát hay nữa được không, lại còn nào là ... đau thương vấy đổ máu ... nhà cháu lái 4b gần chục năm nay dồi mặc dù cũng có lúc ức chế dưng mà có dám coi thường người đi 2b đóe đâu, Nẫu !!! ~X(
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,842
Động cơ
362,003 Mã lực
Tăng tuyến xe bus, xây thêm tàu điện ngầm, tàu điện nổi, hay mở thêm đường,.... CHẢ PHỤ THUỘC GÌ VÀO SỐ LƯỢNG XE MÁY HIỆN NAY CẢ. Ở đâu ra cái lí do "vì số lượng xe máy nhiều nên chúng tôi không còn đất để phát triển GTCC???" . Lí do vô cùng vớ vẩn và sai hoàn toàn.
Cứ xây thêm phương tiện công cộng đi, tự khắc xe máy sẽ giảm, đừng có bắt giảm xe máy khi mà phương tiện công cộng còn đang quá tải và thiếu.
Mà các cụ ko hiểu 1 điều là xây dựng giao thông công cộng nó liên quan chủ yếu tới giải tỏa mặt bằng, xây dựng hạ tầng,... chứ có liên quan tới tình trạng số lượng xe máy quái đâu.
Xe bus cũng đang quá tải rồi chớ, có thừa bus đâu mà đổ tại người ta ko đi xe bus mà chỉ đi xe máy?
Nói là phải chuẩn .
Hơ hơ, cụ nói em thấy hay đấy... việc phát triển giao thông công cộng một phần phụ thuộc vào số lượng xe cộ lưu thông trên mặt đường, tỉnh em làm éo gì có nhiều xe bus vì làm gì có nhiều xe máy, ô tô lưu thông đâu. Phải giảm lưu lượng xe cá nhân thì mới có chỗ cho phương tiện GTCC (ở mình chủ yếu là bus), chứ cụ lại bảo làm đường dưới đất!!! Ở Việt mình khi nào có đường dưới đất em và cụ đóng hòm rồi. Có cái đường tàu điện trên cao mà xây chắc phải đến chục năm nữa mới xong. Đường xá không thể mở ngày một ngày hai, với lại mở đường thì tiền đền bù bằng mấy tiền xây .... chung quy cũng chỉ do cái anh quy hoạch và các anh quản lý về an toàn GT. Người ta nói từ cấm xe máy thì mình phải đọc kỹ và hiểu là lộ trình giảm dần xe máy, tăng GTCC rồi tiến đến cấm hẳn. Cái này phải có thời gian để ng dân chuẩn bị cụ ơi, chứ có cấm ngay đâu mà lo. Thật sự nhìn cảnh buôn bán ngoài mặt đường ở mình nó nhếch nhác quá, chả còn chỗ cho người đi bộ.
 

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
759
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
Em ủng hộ việc cấm xe máy và cho rằng nếu quyết tâm thì làm được tốt. Quan trọng là dân mình phải bỏ thói quen một bước lên xe đi, thay vào đó là thói quen đi bộ và sử dụng phương tiện công cộng. Nếu là em thì em sẽ bố trí một mạng lưới xe buýt mini hoặc xe điện lượn qua khắp các phố, mỗi phố làm vài điểm đỗ cách nhau 500m, đảm bảo các cụ muốn lên xe sẽ không phải đi bộ quá 250m. Các xe nhỏ này sẽ gom khách tập trung vào các trạm xe buýt lớn hơn, ví dụ ra đầu cầu Long Biên. Ở đây sẽ có các xe buýt lớn đưa các bác sang Ba Đình, Hai Bà hoặc Đống Đa. Đến đó các cụ lại bắt xe nhỏ đến các địa điểm mà các bác cần đến. Bến xe buýt Long Biên em cho đào thêm cái hầm to 2 tầng cho gửi xe máy xuống đấy, các cụ ở Gia Lâm sang cứ phi xe máy xuống rồi bắt xe buýt đi tiếp. Được vài năm kinh tế khá lên, em làm vài tuyến metro đảm bảo giải tỏa hết khách ùn tắc ở các điểm trung chuyển.
Tất nhiên việc chuyển đổi sẽ làm thay đổi nhiều thứ, từ thói quen đến cuộc sống của rất nhiều người. Sẽ có những người phải thay đổi phương thức kiếm sống bằng các chuyển đổi sang các nghề nghiệp khác thay vì buôn thúng bán mẹt ở phố cổ. Chính quyền sẽ phải dành kha khá tiền để hỗ trợ việc chuyển đổi. Mọi việc sẽ đều phải có lộ trình từng bước công khai minh bạch để người dân có định hướng thay đổi từ xa.
Nói thật em đi xe máy hàng ngày, nhưng em thật sự kinh sợ những mối nguy hiểm và sự ô nhiễm mà xe máy mang lại. Nói chung cấm càng sớm càng tốt!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,842
Động cơ
362,003 Mã lực
Hạn chế xe máy hiện nay chỉ làm giảm năng suất kinh tế và gây khó khăn cho 90% dân số mà thôi.
Nhắc lại là việc phát triển hạ tầng GTCC chả phụ thuộc gì vào xe máy cả. Cứ phát triển GTCC đủ xài đi đã, nếu lúc đó mà dân vẫn ko chịu từ bỏ xe máy thì cấm cũng được. Còn hiện nay, ko nên hạn chế xe máy gì cả, là hạ sách.
Làm sao phát triển GTCC đủ xài được hả cụ? Xe máy đầy đường lấy gì chỗ cho bus chạy??? Giờ cụ cho thêm vài trăm xe bus chạy trên đường mà xem, lại thêm tắc. Xe bus thế rồi cụ lại thấy nản rồi về lại lấy xe máy ra đi... nó luẩn quẩn lắm.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,712
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Em ủng hộ việc cấm xe máy và cho rằng nếu quyết tâm thì làm được tốt. Quan trọng là dân mình phải bỏ thói quen một bước lên xe đi, thay vào đó là thói quen đi bộ và sử dụng phương tiện công cộng. Nếu là em thì em sẽ bố trí một mạng lưới xe buýt mini hoặc xe điện lượn qua khắp các phố, mỗi phố làm vài điểm đỗ cách nhau 500m, đảm bảo các cụ muốn lên xe sẽ không phải đi bộ quá 250m. Các xe nhỏ này sẽ gom khách tập trung vào các trạm xe buýt lớn hơn, ví dụ ra đầu cầu Long Biên. Ở đây sẽ có các xe buýt lớn đưa các bác sang Ba Đình, Hai Bà hoặc Đống Đa. Đến đó các cụ lại bắt xe nhỏ đến các địa điểm mà các bác cần đến. Bến xe buýt Long Biên em cho đào thêm cái hầm to 2 tầng cho gửi xe máy xuống đấy, các cụ ở Gia Lâm sang cứ phi xe máy xuống rồi bắt xe buýt đi tiếp. Được vài năm kinh tế khá lên, em làm vài tuyến metro đảm bảo giải tỏa hết khách ùn tắc ở các điểm trung chuyển.
Tất nhiên việc chuyển đổi sẽ làm thay đổi nhiều thứ, từ thói quen đến cuộc sống của rất nhiều người. Sẽ có những người phải thay đổi phương thức kiếm sống bằng các chuyển đổi sang các nghề nghiệp khác thay vì buôn thúng bán mẹt ở phố cổ. Chính quyền sẽ phải dành kha khá tiền để hỗ trợ việc chuyển đổi. Mọi việc sẽ đều phải có lộ trình từng bước công khai minh bạch để người dân có định hướng thay đổi từ xa.
Nói thật em đi xe máy hàng ngày, nhưng em thật sự kinh sợ những mối nguy hiểm và sự ô nhiễm mà xe máy mang lại. Nói chung cấm càng sớm càng tốt!
Kụ làm cán bự thì chết dân :P

Quan liêu vãi ...kụ có biết HN có bao nhiêu con ngõ nhỏ loằng ngoằng cả kilomet mà kể cả xe lam cũng ko vào nổi ko ? Giả sử tính huống có người cần cấp cứu ...dư lào ? Cõng nhau chạy bộ ?

Ngồi đó mà nói hay ? :P ko phải những người phản đối như em yêu cái xe máy ghét cái otua ... Cơ mà phải làm sao đặt cái lợi ích cộng đồng lên trên hết , và phải có giải pháp thấu đáo hợp lý hợp tình ...!

Chưa có giải pháp khả dĩ nào mà đã cấm ! Đó chính là cái đáng chửi !
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,417
Động cơ
487,851 Mã lực
Kụ làm cán bự thì chết dân :P

Quan liêu vãi ...kụ có biết HN có bao nhiêu con ngõ nhỏ loằng ngoằng cả kilomet mà kể cả xe lam cũng ko vào nổi ko ? Giả sử tính huống có người cần cấp cứu ...dư lào ? Cõng nhau chạy bộ ?

Ngồi đó mà nói hay ? :P ko phải những người phản đối như em yêu cái xe máy ghét cái otua ... Cơ mà phải làm sao đặt cái lợi ích cộng đồng lên trên hết , và phải có giải pháp thấu đáo hợp lý hợp tình ...!

Chưa có giải pháp khả dĩ nào mà đã cấm ! Đó chính là cái đáng chửi !
Đập hết đi xây ô, lô theo bàn cờ là xong như Nam Ninh và Liễu Châu tung cẩu ấy, nó phá luôn cả thành phố cũ xây tp mới sau khi cấm xe máy
 

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,191
Động cơ
535,711 Mã lực
Đập hết đi xây ô, lô theo bàn cờ là xong như Nam Ninh và Liễu Châu tung cẩu ấy, nó phá luôn cả thành phố cũ xây tp mới sau khi cấm xe máy
Được như cụ nói thì thà làm cái mùa xuân cho nó đỡ chắp vá :))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,176
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Quy luật là sẽ đau khổ 1 thời gian sau đó mọi thứ phải phát triển hiện đại và đáp ứng theo...
Ô tô thì cũng k đắt mãi đc đâu, k có xe máy mà thuế phí ô tô thế này, cơ sở hạ tầng thế này, phương tiện công cộng thế này.... thì mùa xuân đến sớm thôi :D
Quy luật nhà dột thì phải ......?:)).

Chỉ cần có giám sát độc lập vụ làm đường là sẽ có nhiều đường to, đường xịn...giá xe ô tô bằng giá xe ở...Lào, Cam...vậy là tự khác có cho dân cũng chả đi xe máy vì nó nguy hiểm.

Em cũng ủng hộ cấm, cấm hết càng tốt. Để dân Việt được hát bài về Mùa Xuân hoa cải:))

Em cũng mong mùa Xuân cho nó...mát, con cháu nó có cửa phát triển:x

Em ủng hộ việc cấm xe máy và cho rằng nếu quyết tâm thì làm được tốt. Quan trọng là dân mình phải bỏ thói quen một bước lên xe đi, thay vào đó là thói quen đi bộ và sử dụng phương tiện công cộng. Nếu là em thì em sẽ bố trí một mạng lưới xe buýt mini hoặc xe điện lượn qua khắp các phố, mỗi phố làm vài điểm đỗ cách nhau 500m, đảm bảo các cụ muốn lên xe sẽ không phải đi bộ quá 250m. Các xe nhỏ này sẽ gom khách tập trung vào các trạm xe buýt lớn hơn, ví dụ ra đầu cầu Long Biên. Ở đây sẽ có các xe buýt lớn đưa các bác sang Ba Đình, Hai Bà hoặc Đống Đa. Đến đó các cụ lại bắt xe nhỏ đến các địa điểm mà các bác cần đến. Bến xe buýt Long Biên em cho đào thêm cái hầm to 2 tầng cho gửi xe máy xuống đấy, các cụ ở Gia Lâm sang cứ phi xe máy xuống rồi bắt xe buýt đi tiếp. Được vài năm kinh tế khá lên, em làm vài tuyến metro đảm bảo giải tỏa hết khách ùn tắc ở các điểm trung chuyển.
Tất nhiên việc chuyển đổi sẽ làm thay đổi nhiều thứ, từ thói quen đến cuộc sống của rất nhiều người. Sẽ có những người phải thay đổi phương thức kiếm sống bằng các chuyển đổi sang các nghề nghiệp khác thay vì buôn thúng bán mẹt ở phố cổ. Chính quyền sẽ phải dành kha khá tiền để hỗ trợ việc chuyển đổi. Mọi việc sẽ đều phải có lộ trình từng bước công khai minh bạch để người dân có định hướng thay đổi từ xa.
Nói thật em đi xe máy hàng ngày, nhưng em thật sự kinh sợ những mối nguy hiểm và sự ô nhiễm mà xe máy mang lại. Nói chung cấm càng sớm càng tốt!
Thím này hình như chưa đi xe buýt bâu giờ:))
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,842
Động cơ
362,003 Mã lực
Kụ làm cán bự thì chết dân :P
Quan liêu vãi ...kụ có biết HN có bao nhiêu con ngõ nhỏ loằng ngoằng cả kilomet mà kể cả xe lam cũng ko vào nổi ko ? Giả sử tính huống có người cần cấp cứu ...dư lào ? Cõng nhau chạy bộ ?
Thì đã bảo là tại cái anh quy hoạch mà cụ. Ô thế từ xưa đến giờ khi cấp cứu toàn xe ôm hả cụ? Người cấp cứu mà ngồi lên xe ôm có khi chết giữa đường với cái ngõ dài hàng km mà xe lam cũng không vào nổi. vì xe lam không vào nổi thì xe ôm chở ng cũng phải 3 người đi ra đến đầu ngõ cũng mất hàng tiếng cụ nhỉ? Ngõ bé thế cơ mà.
 

astoreviola

Xe tăng
Biển số
OF-106388
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,146
Động cơ
404,680 Mã lực
Nơi ở
nơi đầu sóng ngọn gió
Thì đã bảo là tại cái anh quy hoạch mà cụ. Ô thế từ xưa đến giờ khi cấp cứu toàn xe ôm hả cụ? Người cấp cứu mà ngồi lên xe ôm có khi chết giữa đường với cái ngõ dài hàng km mà xe lam cũng không vào nổi. vì xe lam không vào nổi thì xe ôm chở ng cũng phải 3 người đi ra đến đầu ngõ cũng mất hàng tiếng cụ nhỉ? Ngõ bé thế cơ mà.
em nghĩ ngỏ nhỏ phố nhỏ của HN có nhiều lắm cụ ạ. còn nói đi xe mấy ra khỏi ngõ mất hàng tiếng thì cụ nói hơi quá, nhưng đúng là mình đang phát triển chưa đồng bộ cho nên nó thế. nếu quy hoạch lại hết chắc đời em và đời cụ chưa được nhìn thấy đâu cụ nhỉ
 

troc9696

Xe tăng
Biển số
OF-142583
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
1,230
Động cơ
375,410 Mã lực
cấm bh thì cưỡi lên lưng bố thằng nào nghĩ ra cái này để đi thôi
 

vankhoa2106

Xe máy
Biển số
OF-205622
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
92
Động cơ
319,750 Mã lực
cấm sao đc hả cụ.cấm thì những người như em chết mất
 

phuonebuy

Xe hơi
Biển số
OF-206214
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
146
Động cơ
319,740 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em dự định 20 năm nữa mới có ô tô cơ, bác định cho em mười mấy năm đi bộ à.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top