- Biển số
- OF-18389
- Ngày cấp bằng
- 9/7/08
- Số km
- 4,617
- Động cơ
- 547,828 Mã lực
Nếu xxxx và NN trợ giá tiền mua xe đạp cho em thì em say Yes!
Dựa cột mà nghe nhé:Nói linh tinh, chỉ đú là giỏi, nghe đây này:
- Tỷ lệ diện tích đường xá/diện tích tự nhiên của các thành phố ở Mỹ cũng chừng 20-25% (số liệu chính xác thì tự google nhé), còn các thành phố ở VN thì khoảng 5%.
- Diện tích Mỹ lớn gấp chục lần diện tích VN (trong khi dân số Mỹ chỉ gấp hơn 2 lần VN) nên mật độ dân số rất thoáng
- Các vùng miền của Mỹ phát triển kinh tế tương đương và cân bằng nhau, nên không có chuyện cả nước dồn về HN với HCM như ở VN.
....
Ấy thế mà Mỹ vấn có cảnh tắc đường ô tô hàng trăm km đấy, kéo dài hàng chục tiếng đấy, muốn biết thì google nhé.
So sánh Mỹ với VN , đủ biết thiển cận thế nào
So sánh với Mỹ là một sai lầm cụ ạ, những con số của cụ cho thấy cụ chả chịu phân tích gì cả, cụ nhìn lại mấy con số cụ đưa ra xem nó chênh lệch thế nào so với Việt Nam nhé.Dựa cột mà nghe nhé:
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam; Dân số Mỹ gấp 3,45 lần dân số Việt Nam. Đúng là mật độ dân số VN cao hơn Mỹ, nhưng cái đó không nói lên gì cả, mà phải nhìn vào những con số này này:
- Tỷ lệ km đường giao thông trên diện tích: Mỹ 0,676; Việt Nam 0,583
Thế cho nên, ở đây chẳng có gì là thiển cận cả, chỉ có biết và không biết cách so sánh thôi!
Bác không hiểu những con số ấy à?So sánh với Mỹ là một sai lầm cụ ạ, những con số của cụ cho thấy cụ chả chịu phân tích gì cả, cụ nhìn lại mấy con số cụ đưa ra xem nó chênh lệch thế nào so với Việt Nam nhé.
Về cơ bản thì thống nhất là Việt Nam mình sẽ đi theo xu hướng thế giới thôi như việc chấp nhận chung cư sẽ là tất yếu ở các đô thị lớn, xe máy cũng vậy nhưng cần lộ trình lâu dài.
Lại gặp cụ thần tính toán.Bác không hiểu những con số ấy à?
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam, như vậy là nếu tỷ lệ (km đường/km vuông diện tích) như nhau thì số km đường ở Mỹ sẽ nhiều gấp 29 lần ở Việt Nam. Thực tế số km đường ở Mỹ là 6,5 triệu km, còn ở Việt Nam là 193.000km nên tỷ lệ km đường so với diện tích của Mỹ cao hợn Việt Nam một chút. Đây là những con số tương đối, có gì khó hiểu đây nhỉ? So sánh tương đối thì so sánh với nước nào chẳng được, miễn là cùng tiêu chí.
Cái đấy cũng chỉ là phụ, số liệu quan trọng nhất là nước Mỹ có hơn 38 xe ô tô trên 1 km đường còn VN chỉ có hơn 6 xe ô tô trên 1 km đường mà vẫn tắc triền miên, không phải vì VN nhiều ô tô, mà vì VN quá nhiều xe máy
Tất nhiên là nó tốt hơn nhiều. Chẳng có phép so sánh nào chính xác cả. Ở đây tôi chỉ muốn nói lên mỗi một điều rằng lượng xe ô tô ở Việt Nam vẫn còn rất ít, thế mà phải vòng vo mãi sang tận Mỹ vì có những bác vẫn nhất định cho rằng lượng ô tô ở VN là quá nhiều rồiĐường Mỹ với đường VN nó khác nhau nhiều chứ ạ
Dựa cột mà nghe nhé:
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam; Dân số Mỹ gấp 3,45 lần dân số Việt Nam. Đúng là mật độ dân số VN cao hơn Mỹ, nhưng cái đó không nói lên gì cả, mà phải nhìn vào những con số này này:
- Tỷ lệ km đường giao thông trên diện tích: Mỹ 0,676; Việt Nam 0,583
- Số lượng xe ô tô trên 1000 dân: Mỹ 820; Việt Nam 14
- Số lượng xe ô tô trên 1 km đường: Mỹ 38,5; Việt Nam 6,2
So sánh như trên đủ để biết tỷ lệ ô tô ở VN còn rất thấp
Còn chuyện cả nước dồn về HN và HCM, thử nhìn xem:
- Hơn 2 triệu dân nội thành HN thấm gì so với 20 triệu dân nội đô Newyork? 15 triệu dân Los Angeles?
- 2% dân số VN sống trong nội thành HN so với hơn 6% dân số Mỹ sống ở Newyork, hơn 20% dân số Nhật sống và làm việc tại Tokyo thì sao?
Còn chuyện tắc đường: Ở HN có ngày nào không có vài chục điểm tắc đường không? Còn ở Mỹ, những vụ tắc đường như thế bao lâu mới được nghe một lần? Quan trọng hơn là bản chất của tắc đường. Ở HN thì tắc do chen lấn, tranh cướp đường của nhau, tất cả kẹt cứng không nhúc nhích. Còn ở Mỹ, tắc đường thường là do tai nạn, có tắc cũng vẫn xếp đúng hàng đúng lối, xe nọ cách xe kia vài mét. Một bên tắc đường triền miên, do chủ quan. Một bên tắc đường sự cố, do khách quan
Thế cho nên, ở đây chẳng có gì là thiển cận cả, chỉ có biết và không biết cách so sánh thôi!
em thấy cả hai cụ phân tích đều đúng, chả biết nghiêng về bên nàoTúm lại nguyên nhân gốc rễ là quy hoạch kinh tế vùng thôi các cụ, cấm cái này cái kia chả giải quyết vấn đề gì mà chỉ gây bất ổn thôi.
Ngay cả Trung Quốc thì nó cũng có rất nhiều vùng kinh tế phát triển, mật độ dàn đều ra nhiều tỉnh.
VN thì có mỗi HN với HCM. Nửa phía Bắc dồn hầu hết về HN và nửa phía Nam dồn hết vào HCM thì bảo sao 2 thành phố này không quá tải?
Việc quá tải này đâu có thuộc trách nhiệm hoàn toàn của bộ giao thông đâu, đầu tiên là bộ xây dựng phải chịu trách nhiệm về quản lý xây dựng với mật độ quá đông, bộ tài nguyên về quản lý đất đai và cấp phép quyền sử dụng đất, bộ giáo dục về quản lý các trường đại học,... và cao nhất là chính phủ về chiến lược quy hoạch kinh tế vùng, sinh đẻ ầm ầm,.... nói chung là phải tư duy rất rộng.
Chứ các cụ cứ quanh quẩn đề xuất cấm cái này bỏ cái kia thì càng làm sự việc bế tắc. Có phải lỗi của bộ giao thông đâu.
Nói như bác thì còn phải so sánh loại xe, kích thước xe, dung tích động cơ, số làn đường, số đường 1 chiều...nữa nhé. Chỉ so sánh những tiêu chí chính thôi bác ạ, mà quan trọng là chỉ cần để thấy rằng số lượng ô tô ở VN vẫn còn rất ít thì cần gì quá chi tiết?Lại gặp cụ thần tính toán.
Dùng ngay chính câu cụ viết em bôi đỏ ở trên: cái cần cùng tiêu chí ở đây là tiêu chuẩn kỹ thuật của cái gọi là "đường" chứ không phải độ dài. Cấm xe máy để rộng đường ô tô thì ở VN, nhất là các thành phố hoành tráng nhất là HN & HCMC, ô tô sẽ đỗ đầy "đường" vì dân tình đa số phải bỏ xe ở đấy & đi bộ vào các "đường" thuộc loại không thể cho ô tô đi qua.
Đến giải pháp phát triển giao thông công cộng đáp ứng yêu cầu đi từ một "nhà" tới một "nhà" khác của người dân còn bao năm không làm nổi, càng làm càng thối, lại còn đòi cấm xe máy để phát triển ô tô tư nhân. Cứ thử làm tốt giao thông công cộng đi, chẳng cần cấm xe máy & ô tô tư nhân cũng sẽ biến dần. Nẫu!
Em thấy em cụ tranh luận hay quá. Em cũng góp mấy câu hỏi ạ. Đường ở đây các cụ nói đến là đường như thế nào ạ? chỉ tính đường rải nhựa thôi đúng không ạ chứ nếu tính cả đường cho cụ em ở quê dắt bò đi chăn, đường họ nhà bà ngoại em đi kiếm củi thì em nghĩ Vn mình cũng nhiều chứ nhỉ. Em lái xe ở Mỹ thấy sướng hơn ở Vn nhiều nhưng đấy là lúc bt, mùa có tuyết thì các cụ sẽ thích về Vn ngay ạ. Còn về lộ trình em nghĩ một cái có thể học Mỹ là cấm chở trẻ em trên xe máy. Hê, khối cụ sẽ giảm xe máy chuyển sang xe đạp điện ngay. Đưa đón con đi học bằng gì?. Có phải trừong nào cũng có xe đưa đón đâu? Như vậy số lượng xe đạp điện tăng thì xe máy sẽ giảm thôi. Em chuyển sang mở cửa hàng bán xe đạp điện đây. Có cụ nào có nguồn bãi rác từ Nhật và Châu Âu giới thiệu cho em với.Bác không hiểu những con số ấy à?
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam, như vậy là nếu tỷ lệ (km đường/km vuông diện tích) như nhau thì số km đường ở Mỹ sẽ nhiều gấp 29 lần ở Việt Nam. Thực tế số km đường ở Mỹ là 6,5 triệu km, còn ở Việt Nam là 193.000km nên tỷ lệ km đường so với diện tích của Mỹ cao hợn Việt Nam một chút. Đây là những con số tương đối, có gì khó hiểu đây nhỉ? So sanh tương đối thì so sánh với nước nào chẳng được, miễn là cùng tiêu chí.
Cái đấy cũng chỉ là phụ, số liệu quan trọng nhất là nước Mỹ có hơn 38 xe ô tô trên 1 km đường còn VN chỉ có hơn 6 xe ô tô trên 1 km đường mà vẫn tắc triền miên, không phải vì VN nhiều ô tô, mà vì VN quá nhiều xe máy