[Funland] Cấm xe máy. Ofers Yes or No

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,617
Động cơ
547,828 Mã lực
Nếu xxxx và NN trợ giá tiền mua xe đạp cho em thì em say Yes!
 

minhtuyen

Xe tải
Biển số
OF-42671
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
279
Động cơ
467,380 Mã lực
Nơi ở
153 phố Khâm Thiên - Hà Nội
Website
www.BichHa.vn
Em ủng hộ cấm, nhưng có giai đoạn chuyển tiếp tối thiểu 5 năm. Trong 5 năm này, quan chức nhà nước phải sử dụng phương tiện công cộng đi làm, ai bắt được ông/bà quan chức nào sử dụng phương tiện cá nhân đi làm, xẻo.... ngay.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,165
Động cơ
400,234 Mã lực
Em thấy cũng lạ, người ta toàn nói đến lộ trình. Mà đã lộ trình thì phải gồm nhiều bước và lâu dài. Bây giờ đang ở bước thăm dò dư luận. Bước này thường thì nhanh thôi (trong trường hợp này cỡ 10 năm là cùng - em fun tí). Rồi mới đến bước lên kế hoạch - ái chà, bước này các đồng chí phải làm đến nơi đến chốn (cần 5 năm). Rồi đưa vào chính sách (lại phải nghiên cứu - thẩm định... cho em xin 5 năm nữa)... Tóm lại em nghĩ bây giờ cụ nào hỏi em là có hay không em sẽ hỏi lại là ý cụ thế nào? nếu ý cụ là có thì em có, ý cụ là không em cũng kịch liệt phản đối các cụ ạ.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,679
Động cơ
340,050 Mã lực
Túm lại nguyên nhân gốc rễ là quy hoạch kinh tế vùng thôi các cụ, cấm cái này cái kia chả giải quyết vấn đề gì mà chỉ gây bất ổn thôi.
Ngay cả Trung Quốc thì nó cũng có rất nhiều vùng kinh tế phát triển, mật độ dàn đều ra nhiều tỉnh.
VN thì có mỗi HN với HCM. Nửa phía Bắc dồn hầu hết về HN và nửa phía Nam dồn hết vào HCM thì bảo sao 2 thành phố này không quá tải?

Việc quá tải này đâu có thuộc trách nhiệm hoàn toàn của bộ giao thông đâu, đầu tiên là bộ xây dựng phải chịu trách nhiệm về quản lý xây dựng với mật độ quá đông, bộ tài nguyên về quản lý đất đai và cấp phép quyền sử dụng đất, bộ giáo dục về quản lý các trường đại học,... và cao nhất là chính phủ về chiến lược quy hoạch kinh tế vùng, sinh đẻ ầm ầm,.... nói chung là phải tư duy rất rộng.

Chứ các cụ cứ quanh quẩn đề xuất cấm cái này bỏ cái kia thì càng làm sự việc bế tắc. Có phải lỗi của bộ giao thông đâu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói linh tinh, chỉ đú là giỏi, nghe đây này:

- Tỷ lệ diện tích đường xá/diện tích tự nhiên của các thành phố ở Mỹ cũng chừng 20-25% (số liệu chính xác thì tự google nhé), còn các thành phố ở VN thì khoảng 5%.
- Diện tích Mỹ lớn gấp chục lần diện tích VN (trong khi dân số Mỹ chỉ gấp hơn 2 lần VN) nên mật độ dân số rất thoáng
- Các vùng miền của Mỹ phát triển kinh tế tương đương và cân bằng nhau, nên không có chuyện cả nước dồn về HN với HCM như ở VN.
....
Ấy thế mà Mỹ vấn có cảnh tắc đường ô tô hàng trăm km đấy, kéo dài hàng chục tiếng đấy, muốn biết thì google nhé.

So sánh Mỹ với VN , đủ biết thiển cận thế nào :((
Dựa cột mà nghe nhé:
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam; Dân số Mỹ gấp 3,45 lần dân số Việt Nam. Đúng là mật độ dân số VN cao hơn Mỹ, nhưng cái đó không nói lên gì cả, mà phải nhìn vào những con số này này:
- Tỷ lệ km đường giao thông trên diện tích: Mỹ 0,676; Việt Nam 0,583
- Số lượng xe ô tô trên 1000 dân: Mỹ 820; Việt Nam 14
- Số lượng xe ô tô trên 1 km đường: Mỹ 38,5; Việt Nam 6,2
So sánh như trên đủ để biết tỷ lệ ô tô ở VN còn rất thấp

Còn chuyện cả nước dồn về HN và HCM, thử nhìn xem:
- Hơn 2 triệu dân nội thành HN thấm gì so với 20 triệu dân nội đô Newyork? 15 triệu dân Los Angeles?
- 2% dân số VN sống trong nội thành HN so với hơn 6% dân số Mỹ sống ở Newyork, hơn 20% dân số Nhật sống và làm việc tại Tokyo thì sao?

Còn chuyện tắc đường: Ở HN có ngày nào không có vài chục điểm tắc đường không? Còn ở Mỹ, những vụ tắc đường như thế bao lâu mới được nghe một lần? Quan trọng hơn là bản chất của tắc đường. Ở HN thì tắc do chen lấn, tranh cướp đường của nhau, tất cả kẹt cứng không nhúc nhích. Còn ở Mỹ, tắc đường thường là do tai nạn, có tắc cũng vẫn xếp đúng hàng đúng lối, xe nọ cách xe kia vài mét. Một bên tắc đường triền miên, do chủ quan. Một bên tắc đường sự cố, do khách quan

Thế cho nên, ở đây chẳng có gì là thiển cận cả, chỉ có biết và không biết cách so sánh thôi!
 

tienphong75

Xe tải
Biển số
OF-131391
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
421
Động cơ
376,505 Mã lực
Theo em thì các cụ LĐ phải làm đường xá, cơ sở hạ tầng cho tốt, các phương tiên công cộng đầy đủ, đáp ứng tốt cho dân dùng. Tiếp đó hạ giá oto cho dân mua thì không cần cấm, tự nhiên xe máy sẽ tự triệt tiêu. Các cụ cứ lộ trình này, lộ trình nọ mà dân không có phương tiện đi lại thì cũng chỉ là duy ý chí mà thôi. Không làm được đâu.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,364
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em dự là hầm đường bộ sẽ được sử dụng nhiều hơn đây
 

giacmomy90

Xe tải
Biển số
OF-209369
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
313
Động cơ
318,610 Mã lực
Nơi ở
NYC
E đồng ý 2 tay 2 chân luôn. Duy trì xe máy là bước lùi của xã hội
 

everest6868

Xe buýt
Biển số
OF-204629
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
680
Động cơ
324,693 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em thì thế nào cũng được, cấm thì cấm chung cả nước chứ mình em đâu mà. Nhưng lúc đấy em chỉ sợ nhiều 4 bánh quá, đường tắc hơn thôi ạ
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,684
Động cơ
425,448 Mã lực
Dựa cột mà nghe nhé:
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam; Dân số Mỹ gấp 3,45 lần dân số Việt Nam. Đúng là mật độ dân số VN cao hơn Mỹ, nhưng cái đó không nói lên gì cả, mà phải nhìn vào những con số này này:
- Tỷ lệ km đường giao thông trên diện tích: Mỹ 0,676; Việt Nam 0,583

Thế cho nên, ở đây chẳng có gì là thiển cận cả, chỉ có biết và không biết cách so sánh thôi!
So sánh với Mỹ là một sai lầm cụ ạ, những con số của cụ cho thấy cụ chả chịu phân tích gì cả, cụ nhìn lại mấy con số cụ đưa ra xem nó chênh lệch thế nào so với Việt Nam nhé.
Về cơ bản thì thống nhất là Việt Nam mình sẽ đi theo xu hướng thế giới thôi như việc chấp nhận chung cư sẽ là tất yếu ở các đô thị lớn, xe máy cũng vậy nhưng cần lộ trình lâu dài.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
So sánh với Mỹ là một sai lầm cụ ạ, những con số của cụ cho thấy cụ chả chịu phân tích gì cả, cụ nhìn lại mấy con số cụ đưa ra xem nó chênh lệch thế nào so với Việt Nam nhé.
Về cơ bản thì thống nhất là Việt Nam mình sẽ đi theo xu hướng thế giới thôi như việc chấp nhận chung cư sẽ là tất yếu ở các đô thị lớn, xe máy cũng vậy nhưng cần lộ trình lâu dài.
Bác không hiểu những con số ấy à?
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam, như vậy là nếu tỷ lệ (km đường/km vuông diện tích) như nhau thì số km đường ở Mỹ sẽ nhiều gấp 29 lần ở Việt Nam. Thực tế số km đường ở Mỹ là 6,5 triệu km, còn ở Việt Nam là 193.000km nên tỷ lệ km đường so với diện tích của Mỹ cao hợn Việt Nam một chút. Đây là những con số tương đối, có gì khó hiểu đây nhỉ? So sanh tương đối thì so sánh với nước nào chẳng được, miễn là cùng tiêu chí.

Cái đấy cũng chỉ là phụ, số liệu quan trọng nhất là nước Mỹ có hơn 38 xe ô tô trên 1 km đường còn VN chỉ có hơn 6 xe ô tô trên 1 km đường mà vẫn tắc triền miên, không phải vì VN nhiều ô tô, mà vì VN quá nhiều xe máy
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,889
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nhà em trong ngõ và hiện đang lượn 2b là chính nhưng em rất ủng hộ CẤM ợ miễn là có lộ trình đàng hoàng. Nhiều TP lớn trên TG họ cũng làm gì có 2b đen đặc như mình mà dân họ có chết đâu.
 

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,233
Động cơ
535,711 Mã lực
Đường Mỹ với đường VN nó khác nhau nhiều chứ ạ :)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Bác không hiểu những con số ấy à?

Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam, như vậy là nếu tỷ lệ (km đường/km vuông diện tích) như nhau thì số km đường ở Mỹ sẽ nhiều gấp 29 lần ở Việt Nam. Thực tế số km đường ở Mỹ là 6,5 triệu km, còn ở Việt Nam là 193.000km nên tỷ lệ km đường so với diện tích của Mỹ cao hợn Việt Nam một chút. Đây là những con số tương đối, có gì khó hiểu đây nhỉ? So sánh tương đối thì so sánh với nước nào chẳng được, miễn là cùng tiêu chí.

Cái đấy cũng chỉ là phụ, số liệu quan trọng nhất là nước Mỹ có hơn 38 xe ô tô trên 1 km đường còn VN chỉ có hơn 6 xe ô tô trên 1 km đường mà vẫn tắc triền miên, không phải vì VN nhiều ô tô, mà vì VN quá nhiều xe máy
Lại gặp cụ thần tính toán.

Dùng ngay chính câu cụ viết em bôi đỏ ở trên: cái cần cùng tiêu chí ở đây là tiêu chuẩn kỹ thuật của cái gọi là "đường" chứ không phải độ dài. Cấm xe máy để rộng đường ô tô thì ở VN, nhất là các thành phố hoành tráng nhất là HN & HCMC, ô tô sẽ đỗ đầy "đường" vì dân tình đa số phải bỏ xe ở đấy & đi bộ vào các "đường" thuộc loại không thể cho ô tô đi qua.

Đến giải pháp phát triển giao thông công cộng đáp ứng yêu cầu đi từ một "nhà" tới một "nhà" khác của người dân còn bao năm không làm nổi, càng làm càng thối, lại còn đòi cấm xe máy để phát triển ô tô tư nhân. Cứ thử làm tốt giao thông công cộng đi, chẳng cần cấm xe máy & ô tô tư nhân cũng sẽ biến dần. Nẫu!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Đường Mỹ với đường VN nó khác nhau nhiều chứ ạ :)
Tất nhiên là nó tốt hơn nhiều. Chẳng có phép so sánh nào chính xác cả. Ở đây tôi chỉ muốn nói lên mỗi một điều rằng lượng xe ô tô ở Việt Nam vẫn còn rất ít, thế mà phải vòng vo mãi sang tận Mỹ vì có những bác vẫn nhất định cho rằng lượng ô tô ở VN là quá nhiều rồi
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,375
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Dựa cột mà nghe nhé:
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam; Dân số Mỹ gấp 3,45 lần dân số Việt Nam. Đúng là mật độ dân số VN cao hơn Mỹ, nhưng cái đó không nói lên gì cả, mà phải nhìn vào những con số này này:
- Tỷ lệ km đường giao thông trên diện tích: Mỹ 0,676; Việt Nam 0,583
- Số lượng xe ô tô trên 1000 dân: Mỹ 820; Việt Nam 14
- Số lượng xe ô tô trên 1 km đường: Mỹ 38,5; Việt Nam 6,2
So sánh như trên đủ để biết tỷ lệ ô tô ở VN còn rất thấp

Còn chuyện cả nước dồn về HN và HCM, thử nhìn xem:
- Hơn 2 triệu dân nội thành HN thấm gì so với 20 triệu dân nội đô Newyork? 15 triệu dân Los Angeles?
- 2% dân số VN sống trong nội thành HN so với hơn 6% dân số Mỹ sống ở Newyork, hơn 20% dân số Nhật sống và làm việc tại Tokyo thì sao?

Còn chuyện tắc đường: Ở HN có ngày nào không có vài chục điểm tắc đường không? Còn ở Mỹ, những vụ tắc đường như thế bao lâu mới được nghe một lần? Quan trọng hơn là bản chất của tắc đường. Ở HN thì tắc do chen lấn, tranh cướp đường của nhau, tất cả kẹt cứng không nhúc nhích. Còn ở Mỹ, tắc đường thường là do tai nạn, có tắc cũng vẫn xếp đúng hàng đúng lối, xe nọ cách xe kia vài mét. Một bên tắc đường triền miên, do chủ quan. Một bên tắc đường sự cố, do khách quan

Thế cho nên, ở đây chẳng có gì là thiển cận cả, chỉ có biết và không biết cách so sánh thôi!
Túm lại nguyên nhân gốc rễ là quy hoạch kinh tế vùng thôi các cụ, cấm cái này cái kia chả giải quyết vấn đề gì mà chỉ gây bất ổn thôi.
Ngay cả Trung Quốc thì nó cũng có rất nhiều vùng kinh tế phát triển, mật độ dàn đều ra nhiều tỉnh.
VN thì có mỗi HN với HCM. Nửa phía Bắc dồn hầu hết về HN và nửa phía Nam dồn hết vào HCM thì bảo sao 2 thành phố này không quá tải?

Việc quá tải này đâu có thuộc trách nhiệm hoàn toàn của bộ giao thông đâu, đầu tiên là bộ xây dựng phải chịu trách nhiệm về quản lý xây dựng với mật độ quá đông, bộ tài nguyên về quản lý đất đai và cấp phép quyền sử dụng đất, bộ giáo dục về quản lý các trường đại học,... và cao nhất là chính phủ về chiến lược quy hoạch kinh tế vùng, sinh đẻ ầm ầm,.... nói chung là phải tư duy rất rộng.

Chứ các cụ cứ quanh quẩn đề xuất cấm cái này bỏ cái kia thì càng làm sự việc bế tắc. Có phải lỗi của bộ giao thông đâu.
em thấy cả hai cụ phân tích đều đúng, chả biết nghiêng về bên nào
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,673
Động cơ
539,280 Mã lực
Nếu cấm được cũng tốt nhưng với điều kiện cơ sở hạ tầng, đường xá phải ngon lành, các dịch vụ được đáp ứng đầy đủ, thuận tiện, còn nếu không 30 năm nữa cũng không cấm được
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Lại gặp cụ thần tính toán.

Dùng ngay chính câu cụ viết em bôi đỏ ở trên: cái cần cùng tiêu chí ở đây là tiêu chuẩn kỹ thuật của cái gọi là "đường" chứ không phải độ dài. Cấm xe máy để rộng đường ô tô thì ở VN, nhất là các thành phố hoành tráng nhất là HN & HCMC, ô tô sẽ đỗ đầy "đường" vì dân tình đa số phải bỏ xe ở đấy & đi bộ vào các "đường" thuộc loại không thể cho ô tô đi qua.

Đến giải pháp phát triển giao thông công cộng đáp ứng yêu cầu đi từ một "nhà" tới một "nhà" khác của người dân còn bao năm không làm nổi, càng làm càng thối, lại còn đòi cấm xe máy để phát triển ô tô tư nhân. Cứ thử làm tốt giao thông công cộng đi, chẳng cần cấm xe máy & ô tô tư nhân cũng sẽ biến dần. Nẫu!
Nói như bác thì còn phải so sánh loại xe, kích thước xe, dung tích động cơ, số làn đường, số đường 1 chiều...nữa nhé. Chỉ so sánh những tiêu chí chính thôi bác ạ, mà quan trọng là chỉ cần để thấy rằng số lượng ô tô ở VN vẫn còn rất ít thì cần gì quá chi tiết?
Mà ai bảo bác là cấm xe máy để phát triển ô tô tư nhân? Không chịu đọc kỹ cứ phán bừa!
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,364
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Kệ các LĐ làm gì thì làm, dân đen cứ cố mà kiếm sống trong thời kỳ khó khăn này thôi, ko tập trung kiếm tiền thì chết đói cả lũ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,165
Động cơ
400,234 Mã lực
Bác không hiểu những con số ấy à?
Diện tích nước Mỹ gấp 29 lần Việt Nam, như vậy là nếu tỷ lệ (km đường/km vuông diện tích) như nhau thì số km đường ở Mỹ sẽ nhiều gấp 29 lần ở Việt Nam. Thực tế số km đường ở Mỹ là 6,5 triệu km, còn ở Việt Nam là 193.000km nên tỷ lệ km đường so với diện tích của Mỹ cao hợn Việt Nam một chút. Đây là những con số tương đối, có gì khó hiểu đây nhỉ? So sanh tương đối thì so sánh với nước nào chẳng được, miễn là cùng tiêu chí.

Cái đấy cũng chỉ là phụ, số liệu quan trọng nhất là nước Mỹ có hơn 38 xe ô tô trên 1 km đường còn VN chỉ có hơn 6 xe ô tô trên 1 km đường mà vẫn tắc triền miên, không phải vì VN nhiều ô tô, mà vì VN quá nhiều xe máy
Em thấy em cụ tranh luận hay quá. Em cũng góp mấy câu hỏi ạ. Đường ở đây các cụ nói đến là đường như thế nào ạ? chỉ tính đường rải nhựa thôi đúng không ạ chứ nếu tính cả đường cho cụ em ở quê dắt bò đi chăn, đường họ nhà bà ngoại em đi kiếm củi thì em nghĩ Vn mình cũng nhiều chứ nhỉ. Em lái xe ở Mỹ thấy sướng hơn ở Vn nhiều nhưng đấy là lúc bt, mùa có tuyết thì các cụ sẽ thích về Vn ngay ạ. Còn về lộ trình em nghĩ một cái có thể học Mỹ là cấm chở trẻ em trên xe máy. Hê, khối cụ sẽ giảm xe máy chuyển sang xe đạp điện ngay. Đưa đón con đi học bằng gì?. Có phải trừong nào cũng có xe đưa đón đâu? Như vậy số lượng xe đạp điện tăng thì xe máy sẽ giảm thôi. Em chuyển sang mở cửa hàng bán xe đạp điện đây. Có cụ nào có nguồn bãi rác từ Nhật và Châu Âu giới thiệu cho em với.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top