Em Yes mũ n nhé
Nói linh tinh, chỉ đú là giỏi, nghe đây này:Nghe người ta nói thì cũng phải suy nghĩ chứ. Cái bọn tuyên truyền ô tô gây tắc đường chỉ là đùn đẩy trách nhiệm thôi chứ biết cái gì đâu.
Phải biết nhìn ra nước ngoài và phân tích cho kỹ nhé. Nước Mỹ có gần 300 triệu ô tô cá nhân, có thấy cảnh tắc đường như VN không? (VN chỉ có khoảng 2 triệu xe). Trên Thế giới này chẳng có nước nào dở hơi mà hạn chế ô tô lâu như VN đâu, bác muốn cái dở hơi ấy còn kéo dài mãi sao? Bác muốn dân VN không bao giờ được hưởng tiện nghi từ thành quả văn minh công nghệ của nhân loại sao?
Giao thông chỉ là 1 vấn đề thôi cụ nhá. Hạ tầng mới là vấn đề nhớn để xem có cấm dc cái chuyện đi xe máy hay kEm thấy cả các Cụ YES và các Cụ NO đều có lý và đều yêu cầu phải có lộ trình cũng lại đúng nữa. Nhưng em xin có ý kiến: "Cấm" là đã bắt đầu cho lộ trình hiện đại cho Giao thông của các Thành phố rồi đấy ạ. Hôm qua đọc bào của bác Lương Hoài Nam em thấy bacauys phân tích có lý. Phải cấm thì tạo động lực kiếm tiền cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách rồi thì họ mới đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông (có thể có tuyến xe Buýt tư nhân, hoặc sẽ có những kế hoạch khai thác mới) từ đó mới huy động được các nguồn lực của xã hội trong nước và nước ngoài như thế mới phát triển được. Các Cụ cứ mối người một xe máy đi thế em đầu tư tuyến xe buýt riêng phục vụ ai?
Cụ so với Mẽo thì khác j so nông dân chân đất chăn bò với cái bọn làm nông nghiệp bằng robotNghe người ta nói thì cũng phải suy nghĩ chứ. Cái bọn tuyên truyền ô tô gây tắc đường chỉ là đùn đẩy trách nhiệm thôi chứ biết cái gì đâu.
Phải biết nhìn ra nước ngoài và phân tích cho kỹ nhé. Nước Mỹ có gần 300 triệu ô tô cá nhân, có thấy cảnh tắc đường như VN không? (VN chỉ có khoảng 2 triệu xe). Trên Thế giới này chẳng có nước nào dở hơi mà hạn chế ô tô lâu như VN đâu, bác muốn cái dở hơi ấy còn kéo dài mãi sao? Bác muốn dân VN không bao giờ được hưởng tiện nghi từ thành quả văn minh công nghệ của nhân loại sao?
cái này nó thuộc bản chất của cụ rồi cụ ạ! vì sao đi ô tô cụ không vượt, ko phải là vì cụ tôn trọng luật mà là cụ sợ bị phạt nhiều tiền còn xe máy thì ít nên cụ chả sợ. khi ô tô phổ biến thì cụ cũng lại vượt thôi. thế nên có 2 cái cần cải thiện ngay và luôn đó là : hạ tầng và ý thức tham gia giao thông.Em ủng hộ cấm xe máy cả 4 chân . mặc dù chửa có ô tô đi . Quảng Châu cần 27 năm , vậy các thành phố của mình cũng phải cần tương đương ngần ấy năm theo 1 lộ trình nhất định nhưng phải làm ngay. Không xe máy sẽ không có cướp giật, không có chen ngang chen ngửa, xung đột giao thông giữa các loại phương tiện sẽ giảm bớt,văn hóa giao thông được cải thiện. Bản thân em khi lái ô tô luôn luôn tuân thủ luật giao thông và cẩn thận trong khi đi xe máy thì ... Thôi , em vượt đèn đỏ em về trước đây
Yes yes cái con khỉ !
Bốc mứt đắp vào mẹt cái thèng nào ký duyệt cái mớ vớ vỉn này ! Đóe làm được cái giề cho dân ...suốt ngày cấm với đoán !
Nó ko cho cái giải pháp nào cho dân nghèo như em nè đóe có ô tua mà đi thì chặt mịe nó chưn đi à ?
Tư duy con gián ...cứ thấy rác thối là bu vào ! Đóe làm được cái gì tận gốc tận rễ cả ...toàn oánh trống bỏ dùi ...bao nhiêu đợt ra quân lập lại trật tự GTĐB mà rồi muôn đời vưỡn như bắt cóc bỏ đĩa ...quy hoạch GT thì ngu vãi mứt ...TTGT với CSGT chỉ nhăm nhăm bắt phạt ...cả cái bộ GTVT thì ăn với đớp như hùm ...ngân sách rỗng tuếch mà còn đòi chi 65 ngàn tỷ để tái thiết GT ...những con đường đầu tháng thông xe thì cuối tháng xin kinh phí sửa chữa ...
Ỉa vào mồm thằng nào bảo cấm ngay ! ! Cha bố
Em thấy cụ nói không đúng, ô tô bản chất nó phải đi từ tốn, không luồn lách leo lên vỉa hè mà đi được.cái này nó thuộc bản chất của cụ rồi cụ ạ! vì sao đi ô tô cụ không vượt, ko phải là vì cụ tôn trọng luật mà là cụ sợ bị phạt nhiều tiền còn xe máy thì ít nên cụ chả sợ. khi ô tô phổ biến thì cụ cũng lại vượt thôi. thế nên có 2 cái cần cải thiện ngay và luôn đó là : hạ tầng và ý thức tham gia giao thông.
em nói không với lộ trình <20 năm
Đồng ý vớii cụ. Nếu làm chuẩn mực, lâu dài, không tham lam ăn uống thì em YES. Cái gì muốn lên tốt đẹp chả phải chịu khổ cực gian khổ thậm chí xương máu.Tình hình e hóng thấy và hôm nay báo đài cũng nói rồi, sẽ có lộ trình cấm xe máy trước tiên là thí điểm mấy thành phố vừa sau đó là HN, TPHCM, Đà Nẵng và tới 2018 cấm ở tất cả các thành phố, đô thị lớn.
E nghĩ thấy hợp lý vì khi thay đổi gì cũng có mất mát, khó chịu nhưng nhìn nhận càng hiện đại thì càng cần có cải cách và bước tiến lớn thay đổi cục diện thì mới đem lại cái hơn được.
Thay đổi tư duy xe máy, chuyển sang tư duy ô tô, máy bay thì các tư duy như nhà ngõ nhỏ, phố nhỏ, thuế má ô tô, đường xá giao thông, cơ sở hạ tầng... Sẽ thay đổi theo hướng tư duy ô tô máy bay.
Lộ trình cấm xe máy e bỏ phiếu: YES
Nó vẫn rẻ cụ ợ, bên đó nó chạy vừa xăng vừa gas. 100k đi mãi mới hết.Đơn giản nếu nhà nước muốn cụ ạ.
Trợ giá cho taxi, em thấy như bên Thái giá taxi rẻ ngang giá xe ôm của mình. Không biết giờ thế nào.
Cụ cứ yên tâm là nếu vắng bóng xe máy, xe bus đầy đường chắc cũng đi được.ủng hộ cấm
nhưng cấm xong dân đi bằng gề?
Nếu ở mấy nước tư bản giãy chết thì điều này là chắc chắn phải có, ở mình thì ... thế nào nhỉ?Lương em 2 chai/tháng mà cấm xe máy thì em tự thiêu phản đối ngay.
Đề án này có thể khả thi nếu nhà nước có biện pháp hỗ trợ mua xe ô tô trả góp cho dân như nước ngoài ấy.
6 tuyến chứ vài chục tuyến nó chỉ hơn bây giờ chút thôi cụ ợ. Lúc đó em sẽ ký cho xây 10 cái Royal hoặc Timescity thì ... em chả dám nói.Ngay bây giờ em trả lời là: No
Sau 15 năm nữa có 6 tuyến tàu điện ở HN, em sẽ trả lời là: Yes
Ở mình giờ nó không đồng bộ, chứ đáng ra cụ ở phường cụ là đã có nhà trẻ, mẫu giáo, trường tiểu học... thì cũng không đến nỗi vất vả.em viễn cảnh câu chuyện vui
Sáng 2 vợ chồng đưa con nhỏ đi học cách nào nếu ko có xe máy, chồng đi thẳng đi làm = xe bus, vợ ra bắt xe bus đưa con đi học, xong lại bắt xe bus đi làm ạ????
mà theo em nghĩ cũng ko thể vứt con đến trường quá sớm được, còn chưa kể tuyến xe bus từ trường đến chỗ làm có thuận tiện ko hay phải bắt 2 -3 tuyến mới đến ạ?
Em cũng như cụ. Tham gia giao thông bằng phương tiện giao thông của "Bộ"...Yes ối cụ sẽ đi bộ Giống em