[Funland] Cấm xe máy. Ofers Yes or No

thichlanhich

Xe tăng
Biển số
OF-154773
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
1,233
Động cơ
362,260 Mã lực
Lương em 2 chai/tháng mà cấm xe máy thì em tự thiêu phản đối ngay.
Đề án này có thể khả thi nếu nhà nước có biện pháp hỗ trợ mua xe ô tô trả góp cho dân như nước ngoài ấy.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
25,888
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lương em 2 chai/tháng mà cấm xe máy thì em tự thiêu phản đối ngay.
Đề án này có thể khả thi nếu nhà nước có biện pháp hỗ trợ mua xe ô tô trả góp cho dân như nước ngoài ấy.
Lúc nào cụ tự thiêu thì PM em nhá. Em đăng ký đọc quyền hình ảnh cho các hãng tinb-)
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,590
Động cơ
487,851 Mã lực
Hờ hờ, đúng đới vì cụ ấy Tử vì đạo...xe máy mà=))
Hôm nọ k đc uống với lão chén nào, hơi buồn:(
Có khi đc chuyển thẳng lên Bái Đính cho cả nhà chiêm ngưỡng =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,233
Động cơ
535,711 Mã lực
Lương em 2 chai/tháng mà cấm xe máy thì em tự thiêu phản đối ngay.
Đề án này có thể khả thi nếu nhà nước có biện pháp hỗ trợ mua xe ô tô trả góp cho dân như nước ngoài ấy.
Em ủng hộ cụ thêm đôi chai... xăng >:D<
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,684
Động cơ
425,448 Mã lực
Đất nước mình sản xuất manh mún, tư tưởng manh mún mà cái gì cũng đòi được như thiên hạ thì e rằng khó. Có ai ở các làng nghề mới thấy rõ sự cần thiết của cái xe máy ạ, có ai đi ô tô để đi giao tý bánh phở cho các hàng phở không hay đi xe buýt giao để đến đầu đường thì bê hàng vài trăm mét có khi hàng km giao hàng. Các cụ ở nội thành lên Thạch Thất mua đồ gỗ thì xin thưa là với số lượng nhiều và được yêu cầu thì mới có xe ô tô chở còn không thì là sẽ được chuyển bằng xe máy kéo nhé.... ty tỷ việc ở cái đất nước naỳ nếu không có xe máy thì không vận hành trôi chảy được đâu ạ.
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,688
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Em ủng hộ YES ......nhưng cấm em không biết đi bằng gì.
 

DuongDr

Xe tăng
Biển số
OF-15526
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,339
Động cơ
524,900 Mã lực
Nơi ở
quê !
Website
www.facebook.com
Cấm cũng được, em đi bộ cho khỏe người! Bắt đầu từ mai em sẽ bắt vợ con xỏ giày tập chạy và đi bộ (vì lấy léo đâu tiền mà mua tô tô :D )
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
498
Động cơ
494,150 Mã lực
em ủng hộ cấm...sau 10 năm nữa.
Nói thế thôi, cấm thì vẫn phải cấm, nhưng phải có lộ trình, và đồng bộ.
Vì có lộ trình cấm, nhà đầu tư mới thấy tiềm năng của GT công cộng, họ sẽ đầu tư. mà cho tư nhân hay nước ngoài đầu tư mới nhanh dc, chứ trông chờ vào ngân sách có mà 100 năm nữa vẫn ko có hệ thống GT hoàn chỉnh. kèm theo qui hoạch phải nghiêm, ko như hiện nay người thì đề ra phải dãn dân cư ra ngoại ô, người thì vẫn ký cho TTTM xây ngay trung tâm (ví dụ như đất của M2), hơn nữa chỉ thấy qui hoạch và hô hào ra ngoại ô nhưng chả thấy nhà nước có ưu đãi léo j cho những người rời 4 quận cũ ra ngoại ô cả
 

Gasquet

Xe máy
Biển số
OF-208962
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
98
Động cơ
317,210 Mã lực
Đài loan đã từng rất nhiều xe máy. sau này phát triển lên oto. Nhà cháu ủng hộ. Không tư duy vụn vặt thế được. Ai kinh tế thấp thì đi phương tiện công cộng. Vấn đề là làm thế nào thôi
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
474
Động cơ
572,212 Mã lực
Đài loan đã từng rất nhiều xe máy. sau này phát triển lên oto. Nhà cháu ủng hộ. Không tư duy vụn vặt thế được. Ai kinh tế thấp thì đi phương tiện công cộng. Vấn đề là làm thế nào thôi
ai bảo bác, Đài Loan bây giờ vẫn đầy xe máy. Thay vì nghĩ cấm cái này cái kia thì em thấy nên học cách tổ chức giao thông cho tốt, Đài Loan nó k0 có giao cắt đồng mức cho nên xe máy phóng 60km/h. Nếu cấm được thì cấm tất các phương tiện cá nhân ấy. Bác đã bị tắc ô tô bao giờ chưa?
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
474
Động cơ
572,212 Mã lực
ở Đài Loan, quốc đảo của xe máy (có tỷ lệ sở hữu vượt 600 xe máy/1000 dân, tương đương mức hiện tại của Hà Nội) thống kê năm 2009 cho thấy có khoảng 5-7 người chết trên 1 tỷ xe máy/km, tỷ lệ này của người đi ô tô là 4-5, khác nhau không nhiều.
Nguồn: http://m.tin247.com/cam_xe_may_chua_chac_giam_un_tac-1-21828955.html
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
27,494
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Ờ, thì cũng như cái xe "cải tiến" thui mờ làm sao nhanh được, vưỡn nói đều.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Điều quan trọng là phải xác định được giao thông trong tương lai:
- Nếu chấp nhận cứ như thế này mãi, tức là xe máy, ô tô, xe đạp, xe ba bánh, xích lô...cứ chen chúc nhau, leo vỉa hè, chửi nhau, tranh cướp đường của nhau, vượt đèn đỏ... thì chẳng cần phải làm gì, xã hội sẽ tự điều chỉnh, đến đâu hay đó.
- Nếu muốn giao thông đô thị văn minh hơn, ít tai nạn hơn, người tham gia giao thông đỡ phải chường mặt ra giá rét mùa đông, đỡ phải phơi người dưới nắng mùa hè...thì phải thúc đẩy để để giao thông công cộng tốt hơn, giá xe ô tô rẻ hơn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Ngay bây giờ em trả lời là: No

Sau 15 năm nữa có 6 tuyến tàu điện ở HN, em sẽ trả lời là: Yes
Làm sao mà ngay bây giờ được bác? Ngay cả sau 15 năm nữa cũng chưa chắc đã cấm được xe máy được, nhưng quan trọng là phải có định hướng. Kể cả 30 năm nữa cũng phải làm để cho con cháu mình đỡ khổ
 

RR1

Xe buýt
Biển số
OF-35665
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
986
Động cơ
220,259 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Việt Nam mình không làm được là cấm. Em không ủng hộ hình thức cấm.
Nếu có lộ trình đồng thời phương tiện công cộng tốt thì chả phải cấm, người dân sẽ chuyển dần từ xe máy sang các phương tiện công cộng khác.
Đồng thời giảm thuế nhập khẩu ô tô, có thể chuyển đổi sang đánh vào phí đường bộ, xăng dầu.
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
474
Động cơ
572,212 Mã lực
Việt Nam mình không làm được là cấm. Em không ủng hộ hình thức cấm.
Nếu có lộ trình đồng thời phương tiện công cộng tốt thì chả phải cấm, người dân sẽ chuyển dần từ xe máy sang các phương tiện công cộng khác.
Đồng thời giảm thuế nhập khẩu ô tô, có thể chuyển đổi sang đánh vào phí đường bộ, xăng dầu.
Đúng thế bác ạ, cấm là hành động rất cùn, thể hiện năng lực yếu kém của người quản lý. Thế sao không cấm luôn ô tô cá nhân đi mà lại chỉ cấm xe máy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top