Không liên quan gì đâu cụ, đến cả sông hồ hay biển mà muốn làm thì cũng làm đường ngầm qua được hết.
Ngoài Bắc cũng nhiều công trình NB và cũng sửa thiết kế bét nhè mới được như ngày nay. Trong ngành thì ai cũng biết những cái cầu Bãi Cháy, Nhật Tân, Thanh Trì,... toàn do người Việt góp ý sửa thiết kế đấy.
Từ sau kinh nghiệm cầu Hoàng Long (Thanh Hoá) thì biết ODA cũng láo nháo và cùi bắp nên các cụ trong ngành cẩn thận rồi.
Còn cái cầu Tân Đệ có ODA của NB bị đứt hết cáp ngoài, may mà kiểm tra kịp thời để thay thế, nếu không cũng ghê.
Hiện tại có món đường sắt là hơi mới, với lại chưa khởi công đường sắt theo công nghệ NB ở HN thôi, chứ nếu không thì cũng phải sửa tơi tả ngay.
À, có món quan trọng nhất, ảnh hưởng lâu dài đến tương lai thì lại sơ hở, bị NB cài cắm theo ý đồ riêng mất rồi. Là món quy hoạch giao thông. Cái này phải trách Bộ GTVT.
Tóm lại vẫn phải làm chủ công nghệ, chứ không tin hoàn toàn vào nước ngoài được.