[Funland] Cảm ơn tàu điện

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Trong đó cuồng Nhật quá đà, nên dễ bị lừa. Đến cái xe máy cũng nói thành xe Honda, may ko thấy xe oto thành Toyota quá. Các cụ ngoài này quách tỉnh hơn. Chửi Tàu như chóa như lại dùng đồ Tàu. Trong khi trong kia người gốc Hoa cực nhiều. Nói chung cũng nhiều thứ mâu thuẫn.
Liệu có phải trình độ kỹ sư, quản lý trong đó kém hơn hoặc vô trách nhiệm hơn nên ko kịp thời phát hiện sớm ko cụ nhỉ. Chứ ngoài Bắc cũng nhiều công trình Nhật làm lắm mà
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
mấy thằng tự nhục mới bỉ bôi thôi. HN mà ko làm giao thông công cộng thì có mà chết cứng. Bài tàu thì bài, nhưng phải giữ cái đầu lạnh. Giờ nó là thằng duy nhất làm xong tàu điện ở cái đất VN này, dù bị ngáng chân 3 năm ko nghiệm thu nó vẫn làm xong đầu tiên.
Tàu điện chỉ phát huy tác dụng khi có 3-4 đường liên kết, nên giờ 1 thân 1 mình cái đường CL-HD thì hiệu ứng về giao thông nó chưa có gì, nhưng nó sẽ gấp bội nhiều lần nếu kết nối được vài 3 tuyến với nó.
Vẫn có tác dụng nhiều đấy cụ, em thấy rất đông người đi. Không phải là tò mò nữa vì hội check in đã check in hết rồi. Giờ em thấy vé tháng rất nhiều. Phải đến 1 nửa người đi dùng vé tháng (Ko thấy mua vé ở máy như em và 1 số người khác)
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,890
Động cơ
326,037 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Gớm e mà là bác Chính í, e họp nói thẳng là cái tàu điện hay metro í chả có gì xa lạ với thế giới này cả, Tây Tàu họ làm chạy cả trăm năm nay. Bây giờ VN bỏ tiền ra làm thì đơn vị nào báo giá ngon bổ rẻ thì chọn làm, quan trọng mấy a k tham nhũng quản lí tốt cho dân nhờ. Hét vào mẹt mấy ô Nhựt Bổn í là bỏ cái trò làm giá thì cao mà hàng đểu ấy đi. Gớm làm đường tàu điện mà tưởng như đóng tàu con thoi đưa người lên sao hỏa k bằng í.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,564
Động cơ
460,835 Mã lực
Nhà em ở gần tàu điện mà em vẫn chưa đi lần nào, cơ bản là không hứng thú lắm (em đi ở nước ngoài nhiều rồi), với lại cơ quan cũng gần nhà nữa.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Em thấy các ga cũng khá lớn, không biết có khai thác cho thuê các quầy đồ uống và đồ ăn nhanh được không và khi nào?
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Nhà nước xây nhưng giang cư mận cứ chửi nó suốt.

Hồi trước còn một số nick là thề sẽ không dùng nó nữa kia =))
Vâng, ko hiểu cụ chủ trước có trong nhóm đấy ko :))
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,852 Mã lực
Cụ lái tàu điện rồi hay sao mà biết không cần dừng lại vẫn chuyển được từ lái tự động sang lái tay?
Tôi cũng chưa lái tàu điện nhưng tôi khẳng định là phải dừng lại không dưới 1 phút vì tôi đã từng điều khiển vài hệ thống tương tự.
Mà thôi, ông đi bộ cho khỏe, nhường tàu điện cho tôi.
Hồi em ở bển, đi tàu vẫn thi thoảng dừng trong hầm mà. Dân mình chưa bao giờ có tầu nên hay có thuyết âm mưu thôi. Còn tầu ở New York thì ầm ngang công nông và trông rất xấu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
chắc do thổ nhưỡng lên việt nam k tàu điện ngầm đúng k các cụ mợ
Không liên quan gì đâu cụ, đến cả sông hồ hay biển mà muốn làm thì cũng làm đường ngầm qua được hết.

Liệu có phải trình độ kỹ sư, quản lý trong đó kém hơn hoặc vô trách nhiệm hơn nên ko kịp thời phát hiện sớm ko cụ nhỉ. Chứ ngoài Bắc cũng nhiều công trình Nhật làm lắm mà
Ngoài Bắc cũng nhiều công trình NB và cũng sửa thiết kế bét nhè mới được như ngày nay. Trong ngành thì ai cũng biết những cái cầu Bãi Cháy, Nhật Tân, Thanh Trì,... toàn do người Việt góp ý sửa thiết kế đấy.
Từ sau kinh nghiệm cầu Hoàng Long (Thanh Hoá) thì biết ODA cũng láo nháo và cùi bắp nên các cụ trong ngành cẩn thận rồi.
Còn cái cầu Tân Đệ có ODA của NB bị đứt hết cáp ngoài, may mà kiểm tra kịp thời để thay thế, nếu không cũng ghê.
Hiện tại có món đường sắt là hơi mới, với lại chưa khởi công đường sắt theo công nghệ NB ở HN thôi, chứ nếu không thì cũng phải sửa tơi tả ngay.

À, có món quan trọng nhất, ảnh hưởng lâu dài đến tương lai thì lại sơ hở, bị NB cài cắm theo ý đồ riêng mất rồi. Là món quy hoạch giao thông. Cái này phải trách Bộ GTVT.

Tóm lại vẫn phải làm chủ công nghệ, chứ không tin hoàn toàn vào nước ngoài được.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,380
Động cơ
113,344 Mã lực
Liệu có phải trình độ kỹ sư, quản lý trong đó kém hơn hoặc vô trách nhiệm hơn nên ko kịp thời phát hiện sớm ko cụ nhỉ. Chứ ngoài Bắc cũng nhiều công trình Nhật làm lắm mà
Cũng thế thôi cụ ơi, chẳng qua...

340CDA16-2424-4198-95BA-E4780E19D345.jpeg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Không liên quan gì đâu cụ, đến cả sông hồ hay biển mà muốn làm thì cũng làm đường ngầm qua được hết.


Ngoài Bắc cũng nhiều công trình NB và cũng sửa thiết kế bét nhè mới được như ngày nay. Trong ngành thì ai cũng biết những cái cầu Bãi Cháy, Nhật Tân, Thanh Trì,... toàn do người Việt góp ý sửa thiết kế đấy.
Từ sau kinh nghiệm cầu Hoàng Long (Thanh Hoá) thì biết ODA cũng láo nháo và cùi bắp nên các cụ trong ngành cẩn thận rồi.
Còn cái cầu Tân Đệ có ODA của NB bị đứt hết cáp ngoài, may mà kiểm tra kịp thời để thay thế, nếu không cũng ghê.
Hiện tại có món đường sắt là hơi mới, với lại chưa khởi công đường sắt theo công nghệ NB ở HN thôi, chứ nếu không thì cũng phải sửa tơi tả ngay.

À, có món quan trọng nhất, ảnh hưởng lâu dài đến tương lai thì lại sơ hở, bị NB cài cắm theo ý đồ riêng mất rồi. Là món quy hoạch giao thông. Cái này phải trách Bộ GTVT.

Tóm lại vẫn phải làm chủ công nghệ, chứ không tin hoàn toàn vào nước ngoài được.
Mấy thằng Tư vấn thiết kế công trình giao thông là Tedi, Tedi South thì bị Nhật nó mua cổ phần hết rồi. Cổ đông Nhật chiếm cổ phần chi phối chủ tich là người Nhật, nên cứ thi thoảng ra tư vấn báo cáo nọ kia đều hướng đến dùng vốn Nhật và công nghệ Nhật lắm. Nhật vào Việt nam cũng có bài bản lớp lang lắm.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,784 Mã lực
Khoảng 15-16 năm trước em với thằng ku bạn bên Quảng Châu đu con G train tốc độ 200km/h kiểu đi cho biết xuống Thẩm Quyến. Trên tàu nó nói là quy hoạch TQ làm tàu cao tốc trên toàn đất nước TQ để có được tăng trưởng bền vững trên 10%/năm. Giờ thì em thấy nó nói quá đúng.

Hệ thống thiết kế và quy hoạch giao thông của nó thì quá kinh khủng. Nó là đất nước 1.5 tỷ dân và được tính toán sao cho 1 người đi từ điểm A đến điểm B trong nội địa trên một mặt bằng địa lý rộng lớn như vậy sẽ về đến nhà trong ngày.

Tàu cao tốc, metro nó có cái ưu việt là chạy đúng giờ, không bị tắc đường, không bị delayed vè thời tiết như máy bay. Năng lực vận chuyển số lượng người thì ôi dồi ôi. Nó cũng giảm phát tải khí thải đi rất nhiều và giữ môi trường rất tốt.

Đúng ra Việt Nam cần đầu tư sớm các đoạn 300-500 km di chuyển trong 2 giờ thì các cụ sẽ thấy là sự cân bằng và phát triển kinh tế vùng sẽ lớn nhanh như thổi.
Phải công nhận là hệ thống tàu cao tốc, metro của TQ phát triển vượt bậc ạ. Mỗi lần qua đó nếu quỹ thời gian nhiều em toàn chọn đi tàu cao tốc giữa các thành phố. Nhưng dù hệ thống giao thông phát triển nhanh như thế vẫn không đủ để phục vụ số dân khổng lồ. Ngày thường tàu cao tốc hầu như kín chỗ thì những ngày lễ tết sẽ kinh khủng cỡ nào.
VN mình chỉ cần tuyến tàu cao tốc từ HN đi SGN cũng đủ rồi vì nó sẽ xuyên qua được nhiều tỉnh thành dọc theo đất nước.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,582
Động cơ
361,797 Mã lực
Từ Bà Triệu ra La Thành chắc cụ phải đi bằng xe máy chứ, hay xe bus? Khi đã lên tàu thì đi sướng thật.

Giá đường này ko rẽ về hướng đó mà chạy thẳng rồi hướng về bên phải về hướng Bờ Hồ thì sướng hơn.
Grab Car thì mất khoảng 15p, còn Bike thì mất 7-8p thôi, qua Đê La Thành là đến còn gì ạ. Em định làm con xe đạp gấp mang lên tàu. Ngại hôm trời mưa gió thôi, chứ lúc về nhìn xe ở dưới tắc mới thấy đi tàu sướng.
 

holland

Xe tăng
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,996
Động cơ
66,353 Mã lực
Nhà em ở gần tàu điện mà em vẫn chưa đi lần nào, cơ bản là không hứng thú lắm (em đi ở nước ngoài nhiều rồi), với lại cơ quan cũng gần nhà nữa.
Giá nhà đất ở những khu vực gần tàu điện chắc đợt rồi tăng ác cụ nhỉ?
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,294 Mã lực
Gớm các bác vớ được quả dừng tầu mấy chục giây trời mưa mà mừng như vớ được lô đất ngoại giao. Mấy hôm rồi mưa dữ dội nó có dừng nữa không các bác? Và dăm ba cái vặt vãnh này có phù nhận được tiện ích cho mấy chục nghìn người 1 ngày tránh được mưa nắng ùn tắc không?
Cái gì văn minh thì tiếp nhận đi mà làm người, bất kể nó của ai. Giá Tây làm mà lại xong sớm, đội vốn ít nhất, thì mừng cho các cụ, thôi các cụ cứ thờ ai thì thờ. Ngặt nỗi thực tế nó cứ vả vào mặt, toàn chuyện lỗi của Tây NHật méo có cách gì để mà xoay sang chửi rủa quân cán bên mình, như rơi gối xệ dầm với đào hầm sợ nhà dân hihihi. Nên đành bám lấy mấy cái vặt vãnh, rồi cái gì mà càng chạy càng lỗ đó, không biết Tây nào nó chạy giao thông công cộng có lãi vậy trời???
Mưa lớn tuy ngập lụt nhưng cũng có cái hay là giội nước làm tỉnh ra vài cái đầu cố chấp. Đây là mùa mưa đầu tiên của tầu điện CL-HĐ, cái gì hay ho tự nó hiện ra thôi bất tất nói lắm
Công nhận, nhận thức thì biến đổi theo thời gian còn chửi thì cũng cập nhật theo thời gian. Lúc CL-HĐ làm chưa xong thì chửi lên chửi xuống kiểu như Tàu nó làm thì vậy thôi bao giờ mới xong. Làm xong rồi thì lại chửi tàu điện không an toàn, biết bao giờ mới chạy. Tàu chạy rồi thì lại nhảy sang móc mỉa "chẳng có khách nào dùng. tàu càng chạy thì càng lỗ vân vân và mây mây...
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,582
Động cơ
361,797 Mã lực
Công nhận, nhận thức thì biến đổi theo thời gian còn chửi thì cũng cập nhật theo thời gian. Lúc CL-HĐ làm chưa xong thì chửi lên chửi xuống kiểu như Tàu nó làm thì vậy thôi bao giờ mới xong. Làm xong rồi thì lại chửi tàu điện không an toàn, biết bao giờ mới chạy. Tàu chạy rồi thì lại nhảy sang móc mỉa "chẳng có khách nào dùng. tàu càng chạy thì càng lỗ vân vân và mây mây...
Ghét nhất là thời gian thi công, vốn ... thôi chứ tàu điện hay Metro nó là giải pháp ưu việt nhất rồi
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
441
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Cứ mưa ngập, giá rét tắc đường như này thấy giá trị của tàu điện ngay, kg phải ngẫu nhiên mà các nước vị trí gần tàu điện luôn đắt hơn 30% các vị trí khác
Cụ lái tàu điện rồi hay sao mà biết không cần dừng lại vẫn chuyển được từ lái tự động sang lái tay?
Tôi cũng chưa lái tàu điện nhưng tôi khẳng định là phải dừng lại không dưới 1 phút vì tôi đã từng điều khiển vài hệ thống tương tự.
Mà thôi, ông đi bộ cho khỏe, nhường tàu điện cho tôi.
Hôm nay anh Cát Linh Hà Đông cứu em bàn thua trông thấy. Em có việc đi sang Mê Linh và về Hà Đông bằng taxi. Khi đi thì nắng vỡ đầu. Khi về là 17h thì tắc đường kinh hoàng từ chỗ Bộ công an Phạm Văn Đồng. 1 tiếng nhích được 100m, sau gần 3 tiếng thì lết được đến đường Láng.
Em thì đang rất gấp vì xe giao hàng còn 1 tiếng nữa là tới nhà ở Hà Đông. Đúng lúc đó thì đến gần ga Láng của tàu điện. Nhanh trí em nhảy xuống xe và lên tàu đi. Không quên gửi anh tài xế thêm 100k.
Sau đó là vèo vèo trên cao em về nhà. Nhìn xuống dưới hàng dài người nhích từng cm mà thấy mình may mắn.
Hy vọng có thêm nhiều tuyến như vậy nữa cho dân đỡ khổ.
Ah em thấy đi tàu điện khá là đông nên các cụ an tâm đó ko phải công trình lãng phí nhé. Rất hữu ích đó.
Lợi thì lợi thật nhưng mất tiền nhiều quá thì ko đáng cụ ạ :-"
Nhà nước xây nhưng giang cư mận cứ chửi nó suốt.

Hồi trước còn một số nick là thề sẽ không dùng nó nữa kia =))
Hỏi nhỏ --- nếu đường trên đó xây cho oto, xe máy đi --- có phải vừa tiết kiệm vừa tăng được lưu lượng nhiều hơn tàu điện hay không ????
 

THÀNH FOOD

Xe tải
Biển số
OF-802894
Ngày cấp bằng
19/1/22
Số km
297
Động cơ
13,556 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Lộ - Yên Bái
Cứ mưa ngập đường nhiều thì tàu điện lại đc ưu tiên ngay.
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,294 Mã lực
Ghét nhất là thời gian thi công, vốn ... thôi chứ tàu điện hay Metro nó là giải pháp ưu việt nhất rồi
Em không phản đối việc chửi miễn sao việc chửi đó là đúng và đặc biệt là ko tiêu chuẩn kép. Những vấn đề cụ nêu như thời gian thi công, vốn thì các dự án metro khác đều vướng sao không thấy bị chửi ác liệt như CL-HĐ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Liệu có phải trình độ kỹ sư, quản lý trong đó kém hơn hoặc vô trách nhiệm hơn nên ko kịp thời phát hiện sớm ko cụ nhỉ. Chứ ngoài Bắc cũng nhiều công trình Nhật làm lắm mà
Nhật làm thì tốt xịn đâu chưa thấy, chứ thấy RẤT ĐẮT cái đã.
Cầu Nhật Tân mà đám rồ Nhật hay mang ra khè hành Nhật này nọ nó đắt tới mức kinh hoàng. 860 triệu $ cho 1 cái cầu 8 làn xe dài 2km của thời giá cách đây 15 năm. (2008).
Trong khi so sánh tương đương: Thái Lan hiện nay cũng đang xây 1 cây cầu dài 2km, 8 làn xe ở Bangkok chỉ với giá 196 triệu $, tức là chỉ bằng 1/4 giá cầu của Nhật. Mà đó còn dùng thời giá hiện nay, nếu quy thời giá cách đây 15 năm chắc giá bọn Thái làm chỉ bằng 1/6 giá bọn Nhật làm thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top