Cụ biết tốn bao nhiêu không mà chỉ đc có nhiêu đó người đi thôi
Khoảng 15-16 năm trước em với thằng ku bạn bên Quảng Châu đu con G train tốc độ 200km/h kiểu đi cho biết xuống Thẩm Quyến. Trên tàu nó nói là quy hoạch TQ làm tàu cao tốc trên toàn đất nước TQ để có được tăng trưởng bền vững trên 10%/năm. Giờ thì em thấy nó nói quá đúng.
Hệ thống thiết kế và quy hoạch giao thông của nó thì quá kinh khủng. Nó là đất nước 1.5 tỷ dân và được tính toán sao cho 1 người đi từ điểm A đến điểm B trong nội địa trên một mặt bằng địa lý rộng lớn như vậy sẽ về đến nhà trong ngày.
Tàu cao tốc, metro nó có cái ưu việt là chạy đúng giờ, không bị tắc đường, không bị delayed vè thời tiết như máy bay. Năng lực vận chuyển số lượng người thì ôi dồi ôi. Nó cũng giảm phát tải khí thải đi rất nhiều và giữ môi trường rất tốt.
Đúng ra Việt Nam cần đầu tư sớm các đoạn 300-500 km di chuyển trong 2 giờ thì các cụ sẽ thấy là sự cân bằng và phát triển kinh tế vùng sẽ lớn nhanh như thổi.