[Funland] Cảm ơn tàu điện

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,716
Động cơ
654,696 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Hôm nay anh Cát Linh Hà Đông cứu em bàn thua trông thấy. Em có việc đi sang Mê Linh và về Hà Đông bằng taxi. Khi đi thì nắng vỡ đầu. Khi về là 17h thì tắc đường kinh hoàng từ chỗ Bộ công an Phạm Văn Đồng. 1 tiếng nhích được 100m, sau gần 3 tiếng thì lết được đến đường Láng.
Em thì đang rất gấp vì xe giao hàng còn 1 tiếng nữa là tới nhà ở Hà Đông. Đúng lúc đó thì đến gần ga Láng của tàu điện. Nhanh trí em nhảy xuống xe và lên tàu đi. Không quên gửi anh tài xế thêm 100k.
Sau đó là vèo vèo trên cao em về nhà. Nhìn xuống dưới hàng dài người nhích từng cm mà thấy mình may mắn.
Hy vọng có thêm nhiều tuyến như vậy nữa cho dân đỡ khổ.
Ah em thấy đi tàu điện khá là đông nên các cụ an tâm đó ko phải công trình lãng phí nhé. Rất hữu ích đó.
Cháu 17h cũng về đến chân cầu Thăng Long. Bên trên tắc bắt đầu rẽ xuống tưởng khá khẩm hơn. Vậy là 90p nhích đc đến gần Bộ CA. Thấy ko khả quan cháu quay lại hướng về Bắc Thăng Long ăn tối. Về cầu Nhật Tân, KQ giờ mới về đến nhà ở Hà Đông. Đúng là kinh hoàng.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Gớm,
Cái tàu của anh Tàu thì vì không đảm bảo kỹ thuật nên không dám chạy tự động trời mưa. Mua phát là hệ thống điện đóm ẩm ướt nên ếc dám cho hoạt động nhá.

Chứ bên Nhật á, mạng người mới là qua trọng; dù thời gian là vàng bạc, nhưng mạng người là kim cương cơ nhá; thiết bị của Nhật lại hiện đại, thông minh lắm ý nên khi đoàn tàu nó cảm nhận được ma sát với đường ray giảm đi phát (vì dụ như trời mưa chẳng hạn) là tàu dừng lại chuyển sang chế độ lái khác ngay. đảm bảo an toàn là số 1 nhá
Hề hề... hơn nhau là ở chỗ ấy nhá


Trong tất cả các loại hình giao thông thì chỉ máy bay đột nhiên dừng lại là sợ thôi, chứ tàu dừng lại 1 phút mà kêu nhốn nháo, hoảng hốt.
Trời mưa giông, nó chuyển từ chế độ lái tự động sang lái bằng cơm cho an toàn mà ầm ĩ.
Cụ lái tàu điện rồi hay sao mà biết không cần dừng lại vẫn chuyển được từ lái tự động sang lái tay?
Tôi cũng chưa lái tàu điện nhưng tôi khẳng định là phải dừng lại không dưới 1 phút vì tôi đã từng điều khiển vài hệ thống tương tự.
Mà thôi, ông đi bộ cho khỏe, nhường tàu điện cho tôi.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,050
Động cơ
628,306 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cháu 17h cũng về đến chân cầu Thăng Long. Bên trên tắc bắt đầu rẽ xuống tưởng khá khẩm hơn. Vậy là 90p nhích đc đến gần Bộ CA. Thấy ko khả quan cháu quay lại hướng về Bắc Thăng Long ăn tối. Về cầu Nhật Tân, KQ giờ mới về đến nhà ở Hà Đông. Đúng là kinh hoàng.
Chịu khó mua đường phết :D
Gấu nhà nhờ em đi lấy đồ, em ra quán cafe ngồi chờ nước rút và hết tắc mới đi. Loanh quanh mất hơn 2 tiếng.
 

Ztec

Xe hơi
Biển số
OF-56494
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
187
Động cơ
-449,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cụ lái tàu điện rồi hay sao mà biết không cần dừng lại vẫn chuyển được từ lái tự động sang lái tay?
Tôi cũng chưa lái tàu điện nhưng tôi khẳng định là phải dừng lại không dưới 1 phút vì tôi đã từng điều khiển vài hệ thống tương tự.
Mà thôi, ông đi bộ cho khỏe, nhường tàu điện cho tôi.
Vài hệ thống tương tự là hệ thống gì?máy bay,tàu thuỷ chuyển tự lái sang người lái có phải dừng ko sao tàu điện phải dừng?mà ông chưa lái tàu sao lại khẳng định phải dừng không dưới 1 phút?
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,716
Động cơ
654,696 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Chịu khó mua đường phết :D
Gấu nhà nhờ em đi lấy đồ, em ra quán cafe ngồi chờ nước rút và hết tắc mới đi. Loanh quanh mất hơn 2 tiếng.
Screenshot_20220529-192055_Maps.jpg
Vừa ăn vừa ngó Map Cụ ạ.
21h30 mới tiếp tục chạy về nhà.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,028
Động cơ
508,064 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Hôm nay anh Cát Linh Hà Đông cứu em bàn thua trông thấy. Em có việc đi sang Mê Linh và về Hà Đông bằng taxi. Khi đi thì nắng vỡ đầu. Khi về là 17h thì tắc đường kinh hoàng từ chỗ Bộ công an Phạm Văn Đồng. 1 tiếng nhích được 100m, sau gần 3 tiếng thì lết được đến đường Láng.
Em thì đang rất gấp vì xe giao hàng còn 1 tiếng nữa là tới nhà ở Hà Đông. Đúng lúc đó thì đến gần ga Láng của tàu điện. Nhanh trí em nhảy xuống xe và lên tàu đi. Không quên gửi anh tài xế thêm 100k.
Sau đó là vèo vèo trên cao em về nhà. Nhìn xuống dưới hàng dài người nhích từng cm mà thấy mình may mắn.
Hy vọng có thêm nhiều tuyến như vậy nữa cho dân đỡ khổ.
Ah em thấy đi tàu điện khá là đông nên các cụ an tâm đó ko phải công trình lãng phí nhé. Rất hữu ích đó.
Cụ biết tốn bao nhiêu không mà chỉ đc có nhiêu đó người đi thôi
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Cháu 17h cũng về đến chân cầu Thăng Long. Bên trên tắc bắt đầu rẽ xuống tưởng khá khẩm hơn. Vậy là 90p nhích đc đến gần Bộ CA. Thấy ko khả quan cháu quay lại hướng về Bắc Thăng Long ăn tối. Về cầu Nhật Tân, KQ giờ mới về đến nhà ở Hà Đông. Đúng là kinh hoàng.
Em vs cụ thế là cùng đoạn đường và cùng thgian rồi. Lần đầu tiên em được nếm quả tắc đường kinh hoàng vậy. Mà lại trước cổng BCA mới hài chứ
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
636
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Cụ biết tốn bao nhiêu không mà chỉ đc có nhiêu đó người đi thôi
Khoảng 15-16 năm trước em với thằng ku bạn bên Quảng Châu đu con G train tốc độ 200km/h kiểu đi cho biết xuống Thẩm Quyến. Trên tàu nó nói là quy hoạch TQ làm tàu cao tốc trên toàn đất nước TQ để có được tăng trưởng bền vững trên 10%/năm. Giờ thì em thấy nó nói quá đúng.

Hệ thống thiết kế và quy hoạch giao thông của nó thì quá kinh khủng. Nó là đất nước 1.5 tỷ dân và được tính toán sao cho 1 người đi từ điểm A đến điểm B trong nội địa trên một mặt bằng địa lý rộng lớn như vậy sẽ về đến nhà trong ngày.

Tàu cao tốc, metro nó có cái ưu việt là chạy đúng giờ, không bị tắc đường, không bị delayed vè thời tiết như máy bay. Năng lực vận chuyển số lượng người thì ôi dồi ôi. Nó cũng giảm phát tải khí thải đi rất nhiều và giữ môi trường rất tốt.

Đúng ra Việt Nam cần đầu tư sớm các đoạn 300-500 km di chuyển trong 2 giờ thì các cụ sẽ thấy là sự cân bằng và phát triển kinh tế vùng sẽ lớn nhanh như thổi.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,716
Động cơ
654,696 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Em vs cụ thế là cùng đoạn đường và cùng thgian rồi. Lần đầu tiên em được nếm quả tắc đường kinh hoàng vậy. Mà lại trước cổng BCA mới hài chứ
E đi sau Cụ 1 đoạn bám làn ngoài cùng bên trái. Định tạt vào khu chung cư cạnh BCA tìm quán ngồi ăn mà ko thể nào dịch chuyển sang phải đc. Thế là đành quay đầu lại về phía Bắc Thăng Long. 21h30 soi Map vẫn đỏ lòm sợ thật. Trên cao dưới thấp tắc cứng luôn.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Cụ biết tốn bao nhiêu không mà chỉ đc có nhiêu đó người đi thôi
Tính kinh tế công trình công cộng thì hầu hết là lỗ cụ ạ, nhưng nếu thay vì đi tàu điện trong khoảng 1 tiếng tàu chạy chở được vài ngàn người mà thay bằng vài ngàn phương tiện thì căng phết đấy cụ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,057
Động cơ
253,238 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khoảng 15-16 năm trước em với thằng ku bạn bên Quảng Châu đu con G train tốc độ 200km/h kiểu đi cho biết xuống Thẩm Quyến. Trên tàu nó nói là quy hoạch TQ làm tàu cao tốc trên toàn đất nước TQ để có được tăng trưởng bền vững trên 10%/năm. Giờ thì em thấy nó nói quá đúng.

Hệ thống thiết kế và quy hoạch giao thông của nó thì quá kinh khủng. Nó là đất nước 1.5 tỷ dân và được tính toán sao cho 1 người đi từ điểm A đến điểm B trong nội địa trên một mặt bằng địa lý rộng lớn như vậy sẽ về đến nhà trong ngày.

Tàu cao tốc, metro nó có cái ưu việt là chạy đúng giờ, không bị tắc đường, không bị delayed vè thời tiết như máy bay. Năng lực vận chuyển số lượng người thì ôi dồi ôi. Nó cũng giảm phát tải khí thải đi rất nhiều và giữ môi trường rất tốt.

Đúng ra Việt Nam cần đầu tư sớm các đoạn 300-500 km di chuyển trong 2 giờ thì các cụ sẽ thấy là sự cân bằng và phát triển kinh tế vùng sẽ lớn nhanh như thổi.
Tiền rất nhiều tiền đấy.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,237
Động cơ
362,016 Mã lực
Làm lởm chửi đâu oan, nhưng nó có ích mặt nào cũng ko vì thế mà phủ nhận đc. E nay e cũng vừa đi từ Mỗ Lao về Cát Linh, cũng nhảy khỏi xe sang tàu và cũng vẫn dả đủ a Grab. Mất thêm 12K mà độ chục phút là tới nơi ^^

Có vể độ an toàn của nó vẫn là vđề nhiều ng nghi ngại ^^
Nó có phải chạy trên ray đâu cụ, bám bằng cái ngoàm thì cụ cứ yên tâm với tốc độ vài chục km/h thì ko bao giờ tai nạn được.
 

VKCT4

Xe hơi
Biển số
OF-651306
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
134
Động cơ
107,894 Mã lực
Cụ biết tốn bao nhiêu không mà chỉ đc có nhiêu đó người đi thôi
Nó đã thành một hệ thống đâu mà đòi hỏi ng đi nhiều, tàu điện hay BRT cũng vậy đều phải có một hệ thống kết nối thì hiệu quả mới cao, nó đọc đạo một tuyến như thế là lượng ng đi nhiều rồi, cụ còn đòi hỏi thế nào dc nữa
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
636
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Tiền rất nhiều tiền đấy.
Cụ nhìn theo góc nhìn nhà đầu tư hay mụ nội trợ tần tảo thôi. Nhà nước có thể bù lỗ và đi vay nhưng thu lại từ nguồn thuế từ tăng trưởng kinh tế. Em sang TQ thấy giá tàu cao tốc đắt hơn máy bay nhưng lại là lựa chọn chính cho di chuyển, thời gian là tiền bạc.
 

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
E đi suốt. Mất 10p từ Bà Triêu ra bến La Thành, về đến ga Văn Quán , đến nhà: 30p. Ko bao giờ mất 31p cả vì giờ nó chuẩn đét.
Vâng nó chỉ có hạn chế là thiếu tính hệ thống nên ng đi chưa thuận tiện.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
16,891
Động cơ
479,101 Mã lực
Tầu diện thì quá tốt rồi, ngầm hay nổi đều rất tiện ích. Dân "mắng" vì nó chửa có tiến độ nhanh, lắm nhiêu khê. Giải phóng mặt bằng chậm, hay bị đội vốn cao, thi công thì lởm khởm......chửa Minh Bạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top