Thảo luận Cảm nhận sau 2 tuần đi Toyota Corolla Cross

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
Về cách viết của e nó là cái nghiệp cụ ợ. E thuộc giới phân tích, viết lách vậy nó quen kiểu đó rồi. Mà trong giới của e thì e thuộc dạng lởm khởm thôi. Chỉ là mấy người trong giới e không lên đây viết nên các cụ không biết. Dưới đây e ví dụ cách viết của giới phân tích. Nó đòi hỏi luôn đủ ý, phải giải quyết từng ý một, có đầu có cuối.

Như với câu hỏi của cụ là con Cross ghế nó có lệch không, thì giới phân tích sẽ trả lời thế này:

Thứ nhất, xe của cụ khả năng cao là ghế không lệch, vì nếu lệch thì khung ghế nó phải lệch, lúc đó cụ không thể chỉnh điện di chuyển được ghế, hoặc khi chỉnh điện ghế sẽ kêu cọt kẹt. Nếu không phải khung ghế lệch thì mút ghế lệch, bên dày bên mỏng. Việc này khó xảy ra vì ở nhà máy mút nó được cắt theo khuôn máy rồi, có phải cắt tay đâu mà lệch.

Thứ hai, 2 quả mông của cụ có thể kích cỡ không đều. Bên căng bên lép. Dù cụ có ngồi chuẩn thì dáng vẫn bị lệch. Cụ nên đi thẩm mỹ viện bơm silicone cho đều.

Thứ ba, cụ hay ngồi lệch. Ghế con xe này thiết kế võng ở giữa gồ 2 bên để ôm người và để giữ cho cụ luôn thẳng với vô lăng. Cụ có 2 quả mông và giả sử 2 quả mông của cụ đều nhau. Vậy nếu cụ thấy lệch tức là 1 quả mông của cụ ở giữa ghế và quả mông kia ở mép ghế. Cụ cần đặt 2 quả mông đều nhau. Đại đa số mọi người luôn đặt mông chuẩn đều cả 2 quả, riêng cụ hay đặt lệch, vậy thần kinh mông của cụ có vấn đề khiến cho độ nhạy cảm của mông bị suy giảm. Cụ nên đi khám bác sĩ.

Đấy mới là mấy ý mở bài. Tiếp theo thì đi sâu vào phân tích thêm nữa. Ví dụ phát triển ý 2 lại nói thêm về mấy vụ bơm silicone gây biến dạng, rồi thẩm mỹ viện nào không phép vân vân mây mây. Phải chọn cho kỹ. Rồi ý thứ 3 nói về thần kinh mông thì lại phân tích thêm thần kinh mông bắt nguồn từ đâu, nối với vũng não nào để cảm nhận, rồi khi đi khám thì vào viện nào uy tín, cũng lại vân vân mây mây.

Đấy, có mỗi câu hỏi đơn giản mà em cứ phải viết dài là như vậy. Cụ thấy đã đủ ý chưa?
ha ha đủ ý rồi cụ ạ, em cảm giác ghế ngồi với chỗ chân ga và phanh nó không thẳng nhau ấy, nên để chân em nó đặt vào và di chuyển giữa chân ga và phanh đc là em cứ ngồi bị lệch 1 tý
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,522
Động cơ
26,816 Mã lực
Tuổi
37
Cụ giải thích rất rõ ràng. Em hết vodka tặng cụ rồi :D
À, cụ đi cross hybrid hay xăng thế? Em thấy bản hybrid test cao tốc hết tầm 3-3.7L/100km. Cụ có trải nghiệm thử mức tiêu thụ xăng đó chưa?
Chạy đều ga, tốc độ không lớn thì may ra. Vì dòng hybrid của Toyota này nó cho đc điện làm việc trước rồi đến xăng. Xăng làm việc thì tự sạc điện rồi lại điện. Đi cao tốc mà rồ ga, phanh gấp thì tốn hơn đi phố (không tắc) vì rồ ga là xăng sẽ can dự vào cụ ạ!
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
e ko khoái vụ xem video lúc lái xe lắm nên vẫn thích carplay hơn. giờ apple music nó hỗ trợ tới chuẩn lossless ALAC rồi nên nghe phê lắm cụ ạ.




huyndai hình như có tích hợp sẵn navitel nên nó ngon. cụ có thể cài navitel lên điện thoại rồi cắm vào màn hình zin của xe (hình như có tích hợp đủ AA và AC rồi) là xem được map ngon thôi.
tuy nhiên navitel trên androids sẽ ngon hơn vì là bản 11 có giao diện giống ggmap, navitel trên ios thì phải mua mà vẫn là bản 9. e có mail hỏi dev app thì bọn nó phản hồi là cũng chưa có kế hoạch update phiên bản trên ios
thanks cụ, em vừa cài navitel xong, đúng cái em cần :D em cũng đang tìm hiểu cái vietmap nhưng nhìn map của nó ko ưng lắm.
 

buiquanganh.hd

Xe đạp
Biển số
OF-434530
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
47
Động cơ
213,578 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
thanks cụ, em vừa cài navitel xong, đúng cái em cần :D em cũng đang tìm hiểu cái vietmap nhưng nhìn map của nó ko ưng lắm.
chắc là cụ dùng androids rồi, chứ cái map của thằng navitel trên ios cũng buồn cười lắm :((:((:((
1664270403542.png



vụ loa đài thì cụ cứ tìm hiểu & căn chỉnh dần, nhưng e nghĩ chắc sẽ vẫn nghe hay hàng ghế đầu thôi chứ muốn nghe hàng ghế sau hơi khó.
e nghịch qua mấy cái đầu HU tháo xe rồi, căn chỉnh các kiểu (equalizer, tạo sub ảo, kéo độ trễ...) cũng chỉ đạt tới độ hay ở 1 số vị trí nhất định thôi, cuối cùng toàn canh sao cho nguồn âm tạo cảm giác nằm ở vị trí mặt táp lô là ổn nhất.
ngoài ra cụ có thể thay đổi nguồn phát xem, nếu dùng AA thì cụ thử mở spotify xem có khác không? 1 vấn đề nữa e nghĩ là cũng có thể xảy ra, đấy là dây từ HU ra loa bị đấu sai, nếu cần thì cụ cứ kiểm tra lại (nhưng e nghĩ chắc chẳng phải vì cụ mua xe mới)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
e ko khoái vụ xem video lúc lái xe lắm nên vẫn thích carplay hơn. giờ apple music nó hỗ trợ tới chuẩn lossless ALAC rồi nên nghe phê lắm cụ ạ.
E cũng có được xem video đâu. Chỉ là đi đâu xa để vợ con xem thôi. Về vấn đề âm thanh thì cụ dùng Android hay Iphone thì là mặc định rồi. Đang dùng loại nào thì cứ loại đó dùng. Riêng về chất lượng âm thanh thì e có tý ý kiến thế này.

Thực ra chuẩn ALAC hay chuẩn FLAC thì chất lượng tương đương nhau, đều là lossless cả. Chỉ là ALAC do Apple làm ra, còn FLAC thì mã mở. Android Auto hay Apple CarPlay chỉ là nền tảng, còn giải mã âm thanh thì do các app chạy trên nền tảng đó. Bên CarPlay thì có vẻ ít app chứ bên Android Auto thì kha khá app giải mã được cả ALAC cả FLAC, và cả đống mã khác. Music Player, PowerArm, DoubleTwist, v.v...Nổi tiếng nhất là Spotify và Deezer, 2 app này chơi cả nhạc lossless trực tuyến. Nhưng phải trả tiền cụ ợ, mà tốn dung lượng khiếp. Mà Apple Music của cụ thì trên Android Auto cũng có. Apple nó cũng quý Android ra phết.

Ngoài ra, chất lượng âm thanh còn phụ thuộc đường truyền. Qua bluetooth thì không đủ bandwith để truyền âm thanh lossless, nhưng wifi và cắm cáp thì đủ. Nên cả Android Auto và Apple Carplay có dây, không dây đều ngon. Mà trên Android thì món lossless có lâu rồi cụ. Apple giờ mới có là hơi muộn đó.

E thì không chơi lossless nhưng e có tìm hiểu tí. E muốn đào tạo cái tai e nghe nhạc thường cũng sướng. Khi nghe nhạc thường thì nghe đủ các thể loại, chứ cái món lossless nó công phu lắm. Nghe quen rồi là cụ làm hư cái tai, nghe nhạc thường sinh ra khó chịu. Cũng giống như ngồi Cross mà mơ êm được như GLS thì khổ tâm lắm.

huyndai hình như có tích hợp sẵn navitel nên nó ngon. cụ có thể cài navitel lên điện thoại rồi cắm vào màn hình zin của xe (hình như có tích hợp đủ AA và AC rồi) là xem được map ngon thôi.
tuy nhiên navitel trên androids sẽ ngon hơn vì là bản 11 có giao diện giống ggmap, navitel trên ios thì phải mua mà vẫn là bản 9. e có mail hỏi dev app thì bọn nó phản hồi là cũng chưa có kế hoạch update phiên bản trên ios
E nghe nói là Navitel chỉ đường chán lắm. Em cũng thử Navitel trên Android rồi thấy khó tìm kiếm quá. HereMap, Waze, Sygic cũng thử rồi mà em chỉ tin tưởng Google. Tuy có vài lần nó đưa em vào làng hoặc ra giữa đồng nhưng cũng nhiều lần e không nghe nó kết quả là vào đường cụt còn tồi tệ hơn. Google Map kết hợp với app Giới hạn tốc độ thì nó báo cả giới hạn tốc độ đọc thành tiếng Việt. Chỉ kém Navitel là chưa có báo camera phạt nguội như Navitel. Thôi đi đúng luật cho lành, không nên ăn gian. Hơn nữa, dữ liệu vẫn còn chưa hoàn thiện, 99 phát báo đúng mà 1 phát không báo là lĩnh đủ.

Với lại cái báo Giới hạn tốc độ thì có cho vui chứ không dùng được. Ông nào đã mất công làm ra cái app lại hơi thiếu thực tế nên app chỉ làm cảnh là chính. Bởi vì đáng lẽ báo biển giới hạn thì phải báo lúc xe cách vài trăm mét để tài xế còn giảm tốc độ. Đằng này báo đúng cột luôn thì có mà phanh dúi dụi vẫn bị mấy anh áo vàng chỉ vào lề đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
chắc là cụ dùng androids rồi, chứ cái map của thằng navitel trên ios cũng buồn cười lắm :((:((:((
View attachment 7403670


vụ loa đài thì cụ cứ tìm hiểu & căn chỉnh dần, nhưng e nghĩ chắc sẽ vẫn nghe hay hàng ghế đầu thôi chứ muốn nghe hàng ghế sau hơi khó.
e nghịch qua mấy cái đầu HU tháo xe rồi, căn chỉnh các kiểu (equalizer, tạo sub ảo, kéo độ trễ...) cũng chỉ đạt tới độ hay ở 1 số vị trí nhất định thôi, cuối cùng toàn canh sao cho nguồn âm tạo cảm giác nằm ở vị trí mặt táp lô là ổn nhất.
ngoài ra cụ có thể thay đổi nguồn phát xem, nếu dùng AA thì cụ thử mở spotify xem có khác không? 1 vấn đề nữa e nghĩ là cũng có thể xảy ra, đấy là dây từ HU ra loa bị đấu sai, nếu cần thì cụ cứ kiểm tra lại (nhưng e nghĩ chắc chẳng phải vì cụ mua xe mới)
vâng em dùng android cụ ạ, về vụ loa thì hôm trước em chỉnh thử theo cấu hình của cụ Bopun thì nghe cũng tạm được rồi ạ, xác định nghe hàng ghế đầu thôi cụ ạ :D
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
E cũng có được xem video đâu. Chỉ là đi đâu xa để vợ con xem thôi. Về vấn đề âm thanh thì cụ dùng Android hay Iphone thì là mặc định rồi. Đang dùng loại nào thì cứ loại đó dùng. Riêng về chất lượng âm thanh thì e có tý ý kiến thế này.

Thực ra chuẩn ALAC hay chuẩn FLAC thì chất lượng tương đương nhau, đều là lossless cả. Chỉ là ALAC do Apple làm ra, còn FLAC thì mã mở. Android Auto hay Apple CarPlay chỉ là nền tảng, còn giải mã âm thanh thì do các app chạy trên nền tảng đó. Bên CarPlay thì có vẻ ít app chứ bên Android Auto thì kha khá app giải mã được cả ALAC cả FLAC, và cả đống mã khác. Music Player, PowerArm, DoubleTwist, v.v...Nổi tiếng nhất là Spotify và Deezer, 2 app này chơi cả nhạc lossless trực tuyến. Nhưng phải trả tiền cụ ợ, mà tốn dung lượng khiếp. Mà Apple Music của cụ thì trên Android Auto cũng có. Apple nó cũng quý Android ra phết.

Ngoài ra, chất lượng âm thanh còn phụ thuộc đường truyền. Qua bluetooth thì không đủ bandwith để truyền âm thanh lossless, nhưng wifi và cắm cáp thì đủ. Nên cả Android Auto và Apple Carplay có dây, không dây đều ngon. Mà trên Android thì món lossless có lâu rồi cụ. Apple giờ mới có là hơi muộn đó.

E thì không chơi lossless nhưng e có tìm hiểu tí. E muốn đào tạo cái tai e nghe nhạc thường cũng sướng. Khi nghe nhạc thường thì nghe đủ các thể loại, chứ cái món lossless nó công phu lắm. Nghe quen rồi là cụ làm hư cái tai, nghe nhạc thường sinh ra khó chịu. Cũng giống như ngồi Cross mà mơ êm được như GLS thì khổ tâm lắm.



E nghe nói là Navitel chỉ đường chán lắm. Em cũng thử Navitel trên Android rồi thấy khó tìm kiếm quá. HereMap, Waze, Sygic cũng thử rồi mà em chỉ tin tưởng Google. Tuy có vài lần nó đưa em vào làng hoặc ra giữa đồng nhưng cũng nhiều lần e không nghe nó kết quả là vào đường cụt còn tồi tệ hơn. Google Map kết hợp với app Giới hạn tốc độ thì nó báo cả giới hạn tốc độ đọc thành tiếng Việt. Chỉ kém Navitel là chưa có báo camera phạt nguội như Navitel. Thôi đi đúng luật cho lành, không nên ăn gian. Hơn nữa, dữ liệu vẫn còn chưa hoàn thiện, 99 phát báo đúng mà 1 phát không báo là lĩnh đủ.
cụ dùng app Giới hạn tốc độ nào để kết hợp với google map thế ạ?
 

buiquanganh.hd

Xe đạp
Biển số
OF-434530
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
47
Động cơ
213,578 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
Ngoài ra, chất lượng âm thanh còn phụ thuộc đường truyền. Qua bluetooth thì không đủ bandwith để truyền âm thanh lossless, nhưng wifi và cắm cáp thì đủ. Nên cả Android Auto và Apple Carplay có dây, không dây đều ngon. Mà trên Android thì món lossless có lâu rồi cụ. Apple giờ mới có là hơi muộn đó.
Apple cũng vẫn có khả năng chơi FLAC từ lâu rồi mà cụ (Equalizer, CloudBeat). Nhưng sau khi AppleMusic nó cập nhật lên lossless là em bỏ hết mấy món kia, em mua AppleMusic Family cho cả nhà dùng luôn. Em tải offline về điện thoại nên cũng ko lo vụ tốn dung lượng, Carplay thì em toàn cắm cáp rồi bỏ đt vào hộc nên xuất đủ chuẩn cụ ạ.

Mà công nhận cụ nói chí phải, nghe lossless rồi là ko muốn quay về nhạc thường. Em cũng làm 1 kho ggdrive nhạc FLAC để chơi qua Cloudbeat, nhưng giờ thì cả iphone cũng như thiết bị Androids em đều cài AppleMusic hết, mất công mua thì tội gì ko tận dụng hết.
1664271574909.png



E nghe nói là Navitel chỉ đường chán lắm. Em cũng thử Navitel trên Android rồi thấy khó tìm kiếm quá. HereMap, Waze, Sygic cũng thử rồi mà em chỉ tin tưởng Google. Tuy có vài lần nó đưa em vào làng hoặc ra giữa đồng nhưng cũng nhiều lần e không nghe nó kết quả là vào đường cụt còn tồi tệ hơn. Google Map kết hợp với app Giới hạn tốc độ thì nó báo cả giới hạn tốc độ đọc thành tiếng Việt. Chỉ kém Navitel là chưa có báo camera phạt nguội như Navitel. Thôi đi đúng luật cho lành, không nên ăn gian. Hơn nữa, dữ liệu vẫn còn chưa hoàn thiện, 99 phát báo đúng mà 1 phát không báo là lĩnh đủ.
em trải nghiệm Navitel trên iOS thì thấy nó cũng trung bình, nhưng về độ tiện dụng khi đi trong HN thì ko thể bằng ông GGMap. mà e dùng map chủ yếu xem điều hướng để chọn lộ trình tránh tắc đường thôi, chứ vẫn dùng camera chạy cơm để nhìn biển báo với chủ động tuân thủ luật. túi tiền của mình thì mình phải chủ động giữ thôi, ko thể phụ thuộc mấy ông phần mềm được. Navitel vẫn cập nhật bản đồ theo quý, thấy chỉ dẫn vẫn khá đúng biển so với ông ggmap (chỗ cấm rẽ trái mà ông ggmap vẫn chỉ rẽ trái =))
bản navitel 11 giao diện giống ggmap mà vẫn khó dùng hả cụ? chắc thời gian tới nó cập nhật trên PlayStore sẽ khá khẩm hơn
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,076 Mã lực
Tuổi
42
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.

Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.

Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.

Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.

Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
Máy 1.8 mà chạy 100km/h trở lên, vòng tua máy không thể thấp hơn 1500 rpm
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
cụ dùng app Giới hạn tốc độ nào để kết hợp với google map thế ạ?
Trong app cụ bấm cái nút mũi tên ấy. Nó sẽ hiện nổi lên trên app khác. Nhưng app này chỉ chạy trên điện thoại chứ không chạy trên Android Auto. Muốn đưa lên màn thì cụ phải kết nối Miracast.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,732
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
[
Vâng, em cũng nghi là ông kia nhầm nhọt thế nào. Chứ 60km/h thì chưa đủ nhanh để bắt cái động cơ 1.8L nó phải gào lên.

Xe Cross của bác là bản HV hay bản xăng thế? Em thấy có bọn chạy thử bản HV đi cao tốc lên Hoà Bình hết có 3-3.7L/100km, mà ko tin nổi. Bác có thấy ai chạy hết ít xăng vậy ko? Vì mọi người chạy đường trường toàn trên 4L/100km thôi.





E chạy bản V. Cross thì đa số là V với G. HV thì tiết kiệm khỏi nói. Bản V em đi ngoại tỉnh, đường ngon, tốc độ 60-80 km/h thì ăn trung bình có lúc còn 4,7l/100km. Đi cao tốc giã đều 80-100 km/h thì 5,8 - 6,2l. Nhưng nội đô Hà Nội thì linh tinh, tùy tuyến, tùy thời điểm, có lúc 9l, có lúc đến 20l. Không biết lấy gì mà so sánh.

Em nghĩ HV chỉ lợi đi nội đô thôi, chứ đi ngoại tỉnh thì hết pin chỉ trông chờ vào máy xăng chứ máy điện còn gì nữa đâu. Đi HV mà nội đô thì nhất về ăn xăng rồi. Chỉ chờ so sánh với ông Nissan Kicks sắp về thôi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,572 Mã lực
Tuổi
45
[

E chạy bản V. Cross thì đa số là V với G. HV thì tiết kiệm khỏi nói. Bản V em đi ngoại tỉnh, đường ngon, tốc độ 60-80 km/h thì ăn trung bình có lúc còn 4,7l/100km. Đi cao tốc giã đều 80-100 km/h thì 5,8 - 6,2l. Nhưng nội đô Hà Nội thì linh tinh, tùy tuyến, tùy thời điểm, có lúc 9l, có lúc đến 20l. Không biết lấy gì mà so sánh.

Em nghĩ HV chỉ lợi đi nội đô thôi, chứ đi ngoại tỉnh thì hết pin chỉ trông chờ vào máy xăng chứ máy điện còn gì nữa đâu. Đi HV mà nội đô thì nhất về ăn xăng rồi. Chỉ chờ so sánh với ông Nissan Kicks sắp về thôi.
E đi Cross G. Vừa rồi có chuyến đi vào Quảng Bình, đánh giá là hài lòng cụ ạ, êm ái, nhẹ nhàng, điềm đạm với người có tuổi. E vốn rất thích dòng Altis, giờ lại đi con Cross, dù sao chúng cũng là anh e với nhau, vẫn mang những giá trị đặc trưng của dòng Corolla, bền bỉ, điềm đạm, hiệu quả. Với e thế là ok lắm rồi cụ ạ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
E đi Cross G. Vừa rồi có chuyến đi vào Quảng Bình, đánh giá là hài lòng cụ ạ, êm ái, nhẹ nhàng, điềm đạm với người có tuổi. E vốn rất thích dòng Altis, giờ lại đi con Cross, dù sao chúng cũng là anh e với nhau, vẫn mang những giá trị đặc trưng của dòng Corolla, bền bỉ, điềm đạm, hiệu quả. Với e thế là ok lắm rồi cụ ạ.
E lúc đầu cũng định lấy G. Giá nó quá hợp lý. Nhưng bà xã bảo anh lấy G rồi sau đi đường nhìn thấy V lại cứ phải nghĩ. Cộng thêm cũng muốn trải nghiệm gói an toàn chủ động vì lúc đó nó mới, thế là chốt lấy V. Nhiều cụ bảo Cross với Altis, Cross được cái cao hơn vài phân, ngoài ra chẳng khác gì, sao giá chênh nhau thế. Cái này khó trả lời. CRV với Civic cũng cao hơn vài phân, máy móc thì cũng 1.5 turbo cũng na ná. Vậy mà chênh nhau đến vài trăm. Thôi chẳng qua là thích thì phải chịu thôi.

E đặt cuối năm ngoái, lấy đầu năm nay. Miền Trung thì chưa đi. Nhưng đã đi Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Thác Bản Dốc, Ba Vì, Quảng Ninh, đã chinh phục Mã Pí Lèng. Phải nói là nếu quen xe thì lái con này nhàn, đi cao tốc càng nhàn. Đi đèo vì phom xe không lớn nên né xe tải ngược chiều rất ổn. Nếu không chạy bon chen mà điềm đạm, hiểu xe thì khá hài lòng.

Con này gầm cao, khi vào cua gắt có độ nghiêng nhất định. Tuy nhiên, e thì không bao giờ say xe. Bà xã có say tí nhưng ngồi bên cạnh chưa bao giờ kêu say, chỉ phải cái lắm mồm hay lái tài. Từ hồi e bố trí được youtube tivi trên màn thì ngồi nghe nhạc xem phim, im hẳn món lái tài. 2 thằng nhóc con thì thuộc loại tiền đình thép rồi, lũ chuyên cày game 3D mà, ngồi hàng ghế sau lúc nào cũng tỉnh như sáo sậu. Nói chung xe bình dân thế là phù hợp rồi.
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
E lúc đầu cũng định lấy G. Giá nó quá hợp lý. Nhưng bà xã bảo anh lấy G rồi sau đi đường nhìn thấy V lại cứ phải nghĩ. Cộng thêm cũng muốn trải nghiệm gói an toàn chủ động vì lúc đó nó mới, thế là chốt lấy V. Nhiều cụ bảo Cross với Altis, Cross được cái cao hơn vài phân, ngoài ra chẳng khác gì, sao giá chênh nhau thế. Cái này khó trả lời. CRV với Civic cũng cao hơn vài phân, máy móc thì cũng 1.5 turbo cũng na ná. Vậy mà chênh nhau đến vài trăm. Thôi chẳng qua là thích thì phải chịu thôi.

E đặt cuối năm ngoái, lấy đầu năm nay. Miền Trung thì chưa đi. Nhưng đã đi Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Thác Bản Dốc, Ba Vì, Quảng Ninh, đã chinh phục Mã Pí Lèng. Phải nói là nếu quen xe thì lái con này nhàn, đi cao tốc càng nhàn. Đi đèo vì phom xe không lớn nên né xe tải ngược chiều rất ổn. Nếu không chạy bon chen mà điềm đạm, hiểu xe thì khá hài lòng.

Con này gầm cao, khi vào cua gắt có độ nghiêng nhất định. Tuy nhiên, e thì không bao giờ say xe. Bà xã có say tí nhưng ngồi bên cạnh chưa bao giờ kêu say, chỉ phải cái lắm mồm hay lái tài. Từ hồi e bố trí được youtube tivi trên màn thì ngồi nghe nhạc xem phim, im hẳn món lái tài. 2 thằng nhóc con thì thuộc loại tiền đình thép rồi, lũ chuyên cày game 3D mà, ngồi hàng ghế sau lúc nào cũng tỉnh như sáo sậu. Nói chung xe bình dân thế là phù hợp rồi.
Nhà em cũng hay lượn, từ lúc lấy xe mới đi đc 1 chuyến Ba Vì, lần đầu đi xa và leo dốc bằng con này thấy khá ưng. Nhà em từ lúc bán con xe cũ đến lấy con này tổng có 4 ngày :v tại không nghĩ bán đc xe cũ nhanh thế.
Xe cũ nhà em là Accent AT tiêu chuẩn, lúc mua 2020 cả lăn bánh vào 560tr, lúc rao bán em cứ chém gió rao lên tận 480tr nghĩ chắc chẳng ai mua, nhưng cứ để thế thăm dò giá cả xem như nào, không ngờ đăng tin tối hôm trước cái sáng hôm sau người ta gọi hẹn xem xe cứ ầm ầm, cuối cùng chốt ngay trong sáng hôm đó với người đến xem xe đầu tiên với giá 460tr họ tự làm thủ tục sang tên các kiểu.
Hơi bị choáng vì bán đc nhanh thế, chiều hôm đó em xuống Toyota Hà Đông đặt cọc luôn, họ đang sẵn xe thế là lấy luôn sau đó 3 hôm :v còn chưa kịp đi thử.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,572 Mã lực
Tuổi
45
E lúc đầu cũng định lấy G. Giá nó quá hợp lý. Nhưng bà xã bảo anh lấy G rồi sau đi đường nhìn thấy V lại cứ phải nghĩ. Cộng thêm cũng muốn trải nghiệm gói an toàn chủ động vì lúc đó nó mới, thế là chốt lấy V. Nhiều cụ bảo Cross với Altis, Cross được cái cao hơn vài phân, ngoài ra chẳng khác gì, sao giá chênh nhau thế. Cái này khó trả lời. CRV với Civic cũng cao hơn vài phân, máy móc thì cũng 1.5 turbo cũng na ná. Vậy mà chênh nhau đến vài trăm. Thôi chẳng qua là thích thì phải chịu thôi.

E đặt cuối năm ngoái, lấy đầu năm nay. Miền Trung thì chưa đi. Nhưng đã đi Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Thác Bản Dốc, Ba Vì, Quảng Ninh, đã chinh phục Mã Pí Lèng. Phải nói là nếu quen xe thì lái con này nhàn, đi cao tốc càng nhàn. Đi đèo vì phom xe không lớn nên né xe tải ngược chiều rất ổn. Nếu không chạy bon chen mà điềm đạm, hiểu xe thì khá hài lòng.

Con này gầm cao, khi vào cua gắt có độ nghiêng nhất định. Tuy nhiên, e thì không bao giờ say xe. Bà xã có say tí nhưng ngồi bên cạnh chưa bao giờ kêu say, chỉ phải cái lắm mồm hay lái tài. Từ hồi e bố trí được youtube tivi trên màn thì ngồi nghe nhạc xem phim, im hẳn món lái tài. 2 thằng nhóc con thì thuộc loại tiền đình thép rồi, lũ chuyên cày game 3D mà, ngồi hàng ghế sau lúc nào cũng tỉnh như sáo sậu. Nói chung xe bình dân thế là phù hợp rồi.
Cảm ơn cụ đã chia sẽ ạ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,205
Động cơ
466,716 Mã lực
E lúc đầu cũng định lấy G. Giá nó quá hợp lý. Nhưng bà xã bảo anh lấy G rồi sau đi đường nhìn thấy V lại cứ phải nghĩ. Cộng thêm cũng muốn trải nghiệm gói an toàn chủ động vì lúc đó nó mới, thế là chốt lấy V. Nhiều cụ bảo Cross với Altis, Cross được cái cao hơn vài phân, ngoài ra chẳng khác gì, sao giá chênh nhau thế. Cái này khó trả lời. CRV với Civic cũng cao hơn vài phân, máy móc thì cũng 1.5 turbo cũng na ná. Vậy mà chênh nhau đến vài trăm. Thôi chẳng qua là thích thì phải chịu thôi.

E đặt cuối năm ngoái, lấy đầu năm nay. Miền Trung thì chưa đi. Nhưng đã đi Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Thác Bản Dốc, Ba Vì, Quảng Ninh, đã chinh phục Mã Pí Lèng. Phải nói là nếu quen xe thì lái con này nhàn, đi cao tốc càng nhàn. Đi đèo vì phom xe không lớn nên né xe tải ngược chiều rất ổn. Nếu không chạy bon chen mà điềm đạm, hiểu xe thì khá hài lòng.

Con này gầm cao, khi vào cua gắt có độ nghiêng nhất định. Tuy nhiên, e thì không bao giờ say xe. Bà xã có say tí nhưng ngồi bên cạnh chưa bao giờ kêu say, chỉ phải cái lắm mồm hay lái tài. Từ hồi e bố trí được youtube tivi trên màn thì ngồi nghe nhạc xem phim, im hẳn món lái tài. 2 thằng nhóc con thì thuộc loại tiền đình thép rồi, lũ chuyên cày game 3D mà, ngồi hàng ghế sau lúc nào cũng tỉnh như sáo sậu. Nói chung xe bình dân thế là phù hợp rồi.
Khung gầm nó khác nhiều đấy cụ. Altis treo sau đa điểm, Cross treo thanh xoắn.
Altis phanh tay điện tử, Cross vẫn đạp chân.
Còn CRV & Civic đều treo sau đa điểm.

Còn cụ yên tâm, giờ đường xá ngon rồi, mấy cái dốc ở VN cứ chỗ nào có đường nhựa, đường beton thì không làm khó gì xe đời mới được.
 

Hoavokhuyet hp

Xe tải
Biển số
OF-727724
Ngày cấp bằng
2/5/20
Số km
227
Động cơ
74,768 Mã lực
con này minh thấy ngoại thất xấu, *** thì bẹt bẹt, ọp ọp. lái thì ù ù.
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
con này minh thấy ngoại thất xấu, *** thì bẹt bẹt, ọp ọp. lái thì ù ù.
xấu đẹp là do cảm nhận của từng người, em và các cụ đang đi con này thì đa phần thấy nó đẹp, còn xe có ngon hay không thì cụ phải so sánh với các dòng xe cùng phân khúc với nó, chứ cụ vào chê 1 câu như này thì em cũng chịu :v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top