Thảo luận Cảm nhận sau 2 tuần đi Toyota Corolla Cross

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Cụ lái Cross có thấy máy kêu to khi chạy tốc độ cao ko? Em nghe Trắng Auto chê xe này yếu, chạy lên hơn 60km thì máy gào lên.
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.

Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.

Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.

Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.

Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.

Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.

Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.

Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.

Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
Vụ bật và tắt Eco là như nào thế cụ? Khi nào thì mình cần tắt chế độ ấy đi ạ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,522
Động cơ
26,816 Mã lực
Tuổi
37
Vụ bật và tắt Eco là như nào thế cụ? Khi nào thì mình cần tắt chế độ ấy đi ạ
Eco là chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Nó hoạt động hao hao chế độ tiết kiệm pin của smartphone: đó là nó sẽ can thiệp hệ thống để làm giảm tiêu hao nhiên liệu (cưỡng bức): ga ì đi, điều hoà kém lạnh hơn... Khi nào cụ cần thoải mái khi lái xe, vượt xe dứt khoát thì tắt Eco đi. Còn Eco để tiết kiệm xăng theo đúng nghĩa của nó thì cụ phải thuận theo nó (ì, xe mát vừa vừa...) còn nếu bật Eco mà cụ chống lại nó thì Eco tốn xăng hơn không Eco.
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
Eco là chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Nó hoạt động hao hao chế độ tiết kiệm pin của smartphone: đó là nó sẽ can thiệp hệ thống để làm giảm tiêu hao nhiên liệu (cưỡng bức): ga ì đi, điều hoà kém lạnh hơn... Khi nào cụ cần thoải mái khi lái xe, vượt xe dứt khoát thì tắt Eco đi. Còn Eco để tiết kiệm xăng theo đúng nghĩa của nó thì cụ phải thuận theo nó (ì, xe mát vừa vừa...) còn nếu bật Eco mà cụ chống lại nó thì Eco tốn xăng hơn không Eco.
Thế để mai em tắt thử chế độ Eco đi chạy thử xem :D em thấy để chế độ đấy điều hòa vẫn lạnh buốt mà, em toàn phải để 27 độ, ga thì em chưa thấy ì lắm chắc tại chưa có cái để so sánh :D
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.

Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.

Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.

Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.

Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
Vâng, em cũng nghi là ông kia nhầm nhọt thế nào. Chứ 60km/h thì chưa đủ nhanh để bắt cái động cơ 1.8L nó phải gào lên.

Xe Cross của bác là bản HV hay bản xăng thế? Em thấy có bọn chạy thử bản HV đi cao tốc lên Hoà Bình hết có 3-3.7L/100km, mà ko tin nổi. Bác có thấy ai chạy hết ít xăng vậy ko? Vì mọi người chạy đường trường toàn trên 4L/100km thôi.


Trong video của nhóm Otofun thì xe Corolla Cross đặc biết tiết kiệm khi chạy cao tốc: chạy 41km hết 3.7L/100km và chạy 22km hết 3L/100km


 

buithanhdong

Xe máy
Biển số
OF-580265
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
87
Động cơ
139,034 Mã lực
Cụ lái Cross có thấy máy kêu to khi chạy tốc độ cao ko? Em nghe Trắng Auto chê xe này yếu, chạy lên hơn 60km thì máy gào lên.
Mình Không thấy máy gào khi lên 70,80km, ngày nào minhcũng chạy với tốc độ này vì nhà mình đi làm ra khỏi cửa là vào cao tốc vòng tua chỉ dao động từ 1000- 1200.
 

buithanhdong

Xe máy
Biển số
OF-580265
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
87
Động cơ
139,034 Mã lực
Thế để mai em tắt thử chế độ Eco đi chạy thử xem :D em thấy để chế độ đấy điều hòa vẫn lạnh buốt mà, em toàn phải để 27 độ, ga thì em chưa thấy ì lắm chắc tại chưa có cái để so sánh :D
Tắt eco đi chạy khác hẳn đó, mình toàn tắt eco mới quen được cảm giác khi chạy xe cũ, còn để eco chạy rất khó chịu.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.
Mình Không thấy máy gào khi lên 70,80km, ngày nào minhcũng chạy với tốc độ này vì nhà mình đi làm ra khỏi cửa là vào cao tốc vòng tua chỉ dao động từ 1000- 1200.
EM đoán là khi chạy Cross HV lên trên 60km/h nó mới bật động cơ xăng, ông kia nghe thấy liền phán là nó gào :D tại lúc trước nó chỉ chạy động cơ điện êm quá đây mà.
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
Tắt eco đi chạy khác hẳn đó, mình toàn tắt eco mới quen được cảm giác khi chạy xe cũ, còn để eco chạy rất khó chịu.
Sáng nay đi làm em vừa tắt Eco đi công nhận khác thật, nhưng chắc phải kiểu đi 1 thời gian dài quen cảm nhận như cụ rồi thì đi Eco mới thấy khó chịu :v chứ em thấy nó cũng ko khó chịu lắm :D mà đi chế độ Eco này có tiết kiệm đc nhiều ko cụ nhỉ, có ai thử review đánh giá chưa ạ
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,205
Động cơ
466,716 Mã lực
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.

Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.

Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.

Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.

Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
Cụ cho e hỏi tí, theo em hiểu thì CVT nó biến thiên liên tục, nếu vậy thì nếu tăng tốc bình thường (ở tốc độ thấp hoặc vừa phải) thì vòng tua máy sẽ luôn cố định ở mốc nào đó (vd 1500) trong khi tốc độ vẫn tăng dần vì hộp số nó chỉnh cái puly liên tục. Tất nhiên là ga nhẹ chứ ko phải thốc ga nhé.

Nhưng em cũng đang đi CVT thì thấy khi tăng tốc (đều, từ từ) thì tua máy vẫn lên cao, đến tốc độ nhất định thì tua máy lại xuống như số AT bình thường và lại lặp lại quá trình này khi tăng tốc như số AT, chỉ là rất êm không có giật lag gì thôi.

Vậy phải hiểu việc này thế nào cụ nhỉ?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,205
Động cơ
466,716 Mã lực
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.

Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.

Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.

Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.

Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
Về mặt lý thuyết thì CVT ko thể như AT được kể cả khi dùng số tay vì lúc dí ga đó sẽ có hiện tượng trượt dây đai (cách các cụ Việt Nam hay nói) hoặc rubber band effect (tây lông hay nói), máy càng khoẻ, ga càng mạnh thì càng có hiện tượng này. Cái này nó là vật lý rồi nên em nghĩ công nghệ chỉ giúp cải thiện chứ về điểm này CVT ko thể bằng AT được.

Tất nhiên CVT vẫn vọt ác nhé.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,522
Động cơ
26,816 Mã lực
Tuổi
37
Sáng nay đi làm em vừa tắt Eco đi công nhận khác thật, nhưng chắc phải kiểu đi 1 thời gian dài quen cảm nhận như cụ rồi thì đi Eco mới thấy khó chịu :v chứ em thấy nó cũng ko khó chịu lắm :D mà đi chế độ Eco này có tiết kiệm đc nhiều ko cụ nhỉ, có ai thử review đánh giá chưa ạ
Chạy Eco mà để tiết kiệm thì phải chạy thuận theo eco. Còn chống lại eco thì bật eco thành ra mình là khách hàng thân thiết của cây xăng bởi càng chạy càng tốn! Mà kể cả chạy thuận theo eco thì nó cùng lắm "eco" đc 10% là kịch- không ý nghĩa cho ai chạy thanh cảnh, gia đình với quãng đường ngắn (năm đi 1 vạn). Còn nếu đi nhiều, đường dài thì mới ý nghĩa
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Về mặt lý thuyết thì CVT ko thể như AT được kể cả khi dùng số tay vì lúc dí ga đó sẽ có hiện tượng trượt dây đai (cách các cụ Việt Nam hay nói) hoặc rubber band effect (tây lông hay nói), máy càng khoẻ, ga càng mạnh thì càng có hiện tượng này. Cái này nó là vật lý rồi nên em nghĩ công nghệ chỉ giúp cải thiện chứ về điểm này CVT ko thể bằng AT được.

Tất nhiên CVT vẫn vọt ác nhé.
Về lý thuyết thì cụ nói đúng. CVT không thể chịu được sức kéo lớn bằng AT. Tuy nhiên, bao nhiêu là lớn?

Em không nghĩ là cái máy Cross 1.8 có đủ sức kéo mạnh đến mức trượt dây đai CVT. Cụ để ý là Toyota tự tin CVT của mình đến mức đặt CVT lên cả xe 2.5. Vậy thì máy 1.8 là quá vô tư đi, không thể trượt đai được. Lực kéo lớn nhất mà dây đai CVT của Cross phải chịu là đạp ga lút cán ở tốc độ bằng 0. Giống như mấy cụ trên Youtube đã test để so sánh sức tăng tốc từ 0-100 km/h. Không hề có vấn đề gì xảy ra. Nên cụ cứ yên tâm nhé.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Cụ cho e hỏi tí, theo em hiểu thì CVT nó biến thiên liên tục, nếu vậy thì nếu tăng tốc bình thường (ở tốc độ thấp hoặc vừa phải) thì vòng tua máy sẽ luôn cố định ở mốc nào đó (vd 1500) trong khi tốc độ vẫn tăng dần vì hộp số nó chỉnh cái puly liên tục. Tất nhiên là ga nhẹ chứ ko phải thốc ga nhé.

Nhưng em cũng đang đi CVT thì thấy khi tăng tốc (đều, từ từ) thì tua máy vẫn lên cao, đến tốc độ nhất định thì tua máy lại xuống như số AT bình thường và lại lặp lại quá trình này khi tăng tốc như số AT, chỉ là rất êm không có giật lag gì thôi.

Vậy phải hiểu việc này thế nào cụ nhỉ?
Cụ nghĩ vậy lý thuyết thì đúng nhưng nghĩ thế là hơi bị đơn giản quá.

Về lý thuyết ở cùng một tốc độ, cấp số càng cao thì tua máy càng thấp, nhưng lực kéo lại càng yếu. Ở cấp số càng thấp thì tua máy càng cao nhưng lực kéo càng mạnh. Ecu nó sẽ tính toán với dải tốc độ nào thì nên về số nào để đảm bảo vừa có lực gia tốc lại vừa có tốc độ.

Như cụ nói, cụ chỉ thích tua máy ở đâu đó 1500 với mọi dải tốc độ, về lý thuyết là CVT làm được. Nhưng chắc chắn các hãng đã thử rồi và thấy nó không phù hợp nên chẳng hãng nào làm vậy cả. Thêm nữa là nếu cụ cứ giữ ga đều tua máy 1500 thì Ecu không hiểu là cụ đang muốn tăng tốc hay giảm tốc để nó điều chỉnh cho vừa ý cụ. Cụ để ý là lúc đề pa với lại mức tua 1500 ở số thấp thì xe đi chậm lắm mà đẩy lên số cao thì xe không đủ lực gia tốc, sẽ rất ì. Khi đạt đủ tốc độ rồi thì không cần nhiều lực kéo nữa, chỉ cần tua mức 1200 là đủ giữ tốc độ. Lúc đó thì mức 1500 của cụ lại là thừa.

Thực tế thì Ecu của mỗi xe tính toán một kiểu riêng. Nó trở thành phong cách riêng của xe. Thế nên cùng một máy mà Altis bốc hơn Cross. Chẳng qua là thông số Ecu thôi. Chỉnh thế nào thì cũng có cái được cái mất, mà thực ra cũng chỉ phù hợp với một nhóm người thôi chứ không phù hợp đa số. Người ta cứ khen xe nọ khỏe chê xe kia yếu, thực ra khỏe thì ăn xăng yếu thì tiết kiệm. Chế độ Eco Normal Sport chẳng qua là các bộ dữ liệu trong Ecu mà thôi.

Cross nhìn cái dáng thôi là biết nó thuộc vào cái dạng trung tính, Ecu nó cũng chỉnh trung tính, chẳng khỏe chẳng yếu. Cụ nào thích nó khỏe thì còn có cách là chỉnh lại thông số Ecu, mà người ta hay gọi là Remap. Một số gara họ chỉnh đấy, giá đâu cũng hơn chục củ, họ chỉnh kiểu cá nhân hóa, chỉnh cho bao giờ sướng thì thôi. Remap thì họ chả cần chọc ngoáy cơ khí gì cả, họ chỉ có cái máy tính cắm vào rồi nhập số liệu. Tưởng đơn giản chỉ đáng 50-100K, nhưng thực ra là cả một kho số liệu đổ vào đó, cộng cả tiền bản quyền, phần mềm nên mới có giá chục củ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,438 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
Cụ nghĩ vậy lý thuyết thì đúng nhưng nghĩ thế là hơi bị đơn giản quá.

Về lý thuyết ở cùng một tốc độ, cấp số càng cao thì tua máy càng thấp, nhưng lực kéo lại càng yếu. Ở cấp số càng thấp thì tua máy càng cao nhưng lực kéo càng mạnh. Ecu nó sẽ tính toán với dải tốc độ nào thì nên về số nào để đảm bảo vừa có lực gia tốc lại vừa có tốc độ.

Như cụ nói, cụ chỉ thích tua máy ở đâu đó 1500 với mọi dải tốc độ, về lý thuyết là CVT làm được. Nhưng chắc chắn các hãng đã thử rồi và thấy nó không phù hợp nên chẳng hãng nào làm vậy cả. Thêm nữa là nếu cụ cứ giữ ga đều tua máy 1500 thì Ecu không hiểu là cụ đang muốn tăng tốc hay giảm tốc để nó điều chỉnh cho vừa ý cụ. Cụ để ý là lúc đề pa với lại mức tua 1500 ở số thấp thì xe đi chậm lắm mà đẩy lên số cao thì xe không đủ lực gia tốc, sẽ rất ì. Khi đạt đủ tốc độ rồi thì không cần nhiều lực kéo nữa, chỉ cần tua mức 1200 là đủ giữ tốc độ. Lúc đó thì mức 1500 của cụ lại là thừa.

Thực tế thì Ecu của mỗi xe tính toán một kiểu riêng. Nó trở thành phong cách riêng của xe. Thế nên cùng một máy mà Altis bốc hơn Cross. Chẳng qua là thông số Ecu thôi. Chỉnh thế nào thì cũng có cái được cái mất, mà thực ra cũng chỉ phù hợp với một nhóm người thôi chứ không phù hợp đa số. Người ta cứ khen xe nọ khỏe chê xe kia yếu, thực ra khỏe thì ăn xăng yếu thì tiết kiệm. Chế độ Eco Normal Sport chẳng qua là các bộ dữ liệu trong Ecu mà thôi.

Cross nhìn cái dáng thôi là biết nó thuộc vào cái dạng trung tính, Ecu nó cũng chỉnh trung tính, chẳng khỏe chẳng yếu. Cụ nào thích nó khỏe thì còn có cách là chỉnh lại thông số Ecu, mà người ta hay gọi là Remap. Một số gara họ chỉnh đấy, giá đâu cũng hơn chục củ, họ chỉnh kiểu cá nhân hóa, chỉnh cho bao giờ sướng thì thôi. Remap thì họ chả cần chọc ngoáy cơ khí gì cả, họ chỉ có cái máy tính cắm vào rồi nhập số liệu. Tưởng đơn giản chỉ đáng 50-100K, nhưng thực ra là cả một kho số liệu đổ vào đó, cộng cả tiền bản quyền, phần mềm nên mới có giá chục củ.
đọc còm của cụ chất lượng quá, còm nào cũng phân tích đâu ra đấy :D mỗi tội ko đc Vodka nhiều lần ko thì còm nào em cũng muốn Vodka cụ, đọc phân tích của cụ cũng vỡ ra được nhiều thứ :D
Có 1 cái em hơi bị lăn tăn chút với cái ghế lái của con Cross này, em ngồi cảm giác nó cứ hơi bị lệch, như kiểu bị nghiêng sang phải ấy, chỉnh kiểu gì cũng ko cảm giác thỏa mái đc, hôm vừa rồi đi bảo dưỡng em có báo với thợ kiểm tra thì họ bảo kiểu của nó vậy, do ghế nó to mình ngồi ko cân ghế nên cảm giác bị lệch. Xe cụ ngồi có bị vậy ko ạ?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
đọc còm của cụ chất lượng quá, còm nào cũng phân tích đâu ra đấy :D mỗi tội ko đc Vodka nhiều lần ko thì còm nào em cũng muốn Vodka cụ, đọc phân tích của cụ cũng vỡ ra được nhiều thứ :D
Có 1 cái em hơi bị lăn tăn chút với cái ghế lái của con Cross này, em ngồi cảm giác nó cứ hơi bị lệch, như kiểu bị nghiêng sang phải ấy, chỉnh kiểu gì cũng ko cảm giác thỏa mái đc, hôm vừa rồi đi bảo dưỡng em có báo với thợ kiểm tra thì họ bảo kiểu của nó vậy, do ghế nó to mình ngồi ko cân ghế nên cảm giác bị lệch. Xe cụ ngồi có bị vậy ko ạ?
Thank cụ. Ghế e không lệch cụ ợ. Cross này nó thiết kế ghế kiểu ôm người chứ nó không phẳng. Mặt ghế hai bên nó đổ vào giữa, có mỗi vùng giữa là phẳng, cụ ngồi lệch là nghiêng mông ngay.
Về cách em còm thì em quen viết kiểu này rồi. Em viết ngắn nhiều lần mọi người cứ hiểu sai ý em, nên cứ phải viết dài, giải thích đủ kiểu. Cách viết của em thế này rồi lại có cụ bảo em là sale hay gì cứ nói tốt cho Cross. Em có câu nào nói tốt hẳn đâu, chỉ cố gắng giải thích. Đấy, ở trên em cũng nói đi Altis thích hơn Cross mà. Thực ra đi xe nào em lại thích ngâm cứu xe ấy, viết ra đủ những gì mình biết. Viết một hồi rồi các cụ lại bảo e thần thánh hóa nó quá. Em mà đi xe khác rồi lại ngâm cứu để nói ra những điều mình biết, viết sâu quá lại thành tâng bốc.
Bên thớt Vinfast e cũng hay qua ngó, thỉnh thoảng thả một bài mà các cụ bên đó cũng xôn xao, rồi lại bảo e nâng bi cho Vin. E có con Vin quái nào đâu. Cái kiểu viết của e nó vậy, rất hay bị hiểu nhầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,701
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
đọc còm của cụ chất lượng quá, còm nào cũng phân tích đâu ra đấy :D mỗi tội ko đc Vodka nhiều lần ko thì còm nào em cũng muốn Vodka cụ, đọc phân tích của cụ cũng vỡ ra được nhiều thứ :D
Có 1 cái em hơi bị lăn tăn chút với cái ghế lái của con Cross này, em ngồi cảm giác nó cứ hơi bị lệch, như kiểu bị nghiêng sang phải ấy, chỉnh kiểu gì cũng ko cảm giác thỏa mái đc, hôm vừa rồi đi bảo dưỡng em có báo với thợ kiểm tra thì họ bảo kiểu của nó vậy, do ghế nó to mình ngồi ko cân ghế nên cảm giác bị lệch. Xe cụ ngồi có bị vậy ko ạ?
Về cách viết của e nó là cái nghiệp cụ ợ. E thuộc giới phân tích, viết lách vậy nó quen kiểu đó rồi. Mà trong giới của e thì e thuộc dạng lởm khởm thôi. Chỉ là mấy người trong giới e không lên đây viết nên các cụ không biết. Dưới đây e ví dụ cách viết của giới phân tích. Nó đòi hỏi luôn đủ ý, phải giải quyết từng ý một, có đầu có cuối.

Như với câu hỏi của cụ là con Cross ghế nó có lệch không, thì giới phân tích sẽ trả lời thế này:

Thứ nhất, xe của cụ khả năng cao là ghế không lệch, vì nếu lệch thì khung ghế nó phải lệch, lúc đó cụ không thể chỉnh điện di chuyển được ghế, hoặc khi chỉnh điện ghế sẽ kêu cọt kẹt. Nếu không phải khung ghế lệch thì mút ghế lệch, bên dày bên mỏng. Việc này khó xảy ra vì ở nhà máy mút nó được cắt theo khuôn máy rồi, có phải cắt tay đâu mà lệch.

Thứ hai, 2 quả mông của cụ có thể kích cỡ không đều. Bên căng bên lép. Dù cụ có ngồi chuẩn thì dáng vẫn bị lệch. Cụ nên đi thẩm mỹ viện bơm silicone cho đều.

Thứ ba, cụ hay ngồi lệch. Ghế con xe này thiết kế võng ở giữa gồ 2 bên để ôm người và để giữ cho cụ luôn thẳng với vô lăng. Cụ có 2 quả mông và giả sử 2 quả mông của cụ đều nhau. Vậy nếu cụ thấy lệch tức là 1 quả mông của cụ ở giữa ghế và quả mông kia ở mép ghế. Cụ cần đặt 2 quả mông đều nhau. Đại đa số mọi người luôn đặt mông chuẩn đều cả 2 quả, riêng cụ hay đặt lệch, vậy thần kinh mông của cụ có vấn đề khiến cho độ nhạy cảm của mông bị suy giảm. Cụ nên đi khám bác sĩ.

Đấy mới là mấy ý mở bài. Tiếp theo thì đi sâu vào phân tích thêm nữa. Ví dụ phát triển ý 2 lại nói thêm về mấy vụ bơm silicone gây biến dạng, rồi thẩm mỹ viện nào không phép vân vân mây mây. Phải chọn cho kỹ. Rồi ý thứ 3 nói về thần kinh mông thì lại phân tích thêm thần kinh mông bắt nguồn từ đâu, nối với vũng não nào để cảm nhận, rồi khi đi khám thì vào viện nào uy tín, cũng lại vân vân mây mây.

Đấy, có mỗi câu hỏi đơn giản mà em cứ phải viết dài là như vậy. Cụ thấy đã đủ ý chưa?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Thank cụ. Ghế e không lệch cụ ợ. Cross này nó thiết kế ghế kiểu ôm người chứ nó không phẳng. Mặt ghế hai bên nó đổ vào giữa, có mỗi vùng giữa là phẳng, cụ ngồi lệch là nghiêng mông ngay.
Về cách em còm thì em quen viết kiểu này rồi. Em viết ngắn nhiều lần mọi người cứ hiểu sai ý em, nên cứ phải viết dài, giải thích đủ kiểu. Cách viết của em thế này rồi lại có cụ bảo em là sale hay gì cứ nói tốt cho Cross. Em có câu nào nói tốt hẳn đâu, chỉ cố gắng giải thích. Đấy, ở trên em cũng nói đi Altis thích hơn Cross mà. Thực ra đi xe nào em lại thích ngâm cứu xe ấy, viết ra đủ những gì mình biết. Viết một hồi rồi các cụ lại bảo e thần thánh hóa nó quá. Em mà đi xe khác rồi lại ngâm cứu để nói ra những điều mình biết, viết sâu quá lại thành tâng bốc.
Bên thớt Vinfast e cũng hay qua ngó, thỉnh thoảng thả một bài mà các cụ bên đó cũng xôn xao, rồi lại bảo e nâng bi cho Vin. E có con Vin quái nào đâu. Cái kiểu viết của e nó vậy, rất hay bị hiểu nhầm.
Cụ giải thích rất rõ ràng. Em hết vodka tặng cụ rồi :D
À, cụ đi cross hybrid hay xăng thế? Em thấy bản hybrid test cao tốc hết tầm 3-3.7L/100km. Cụ có trải nghiệm thử mức tiêu thụ xăng đó chưa?
 

vanhoi_auto

Xe buýt
Biển số
OF-193332
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
713
Động cơ
335,429 Mã lực
Nơi ở
http://toyota24h.vn/
Website
toyota24h.vn
Để trả nghiệm rõ ràng hơn - cũng như cách chỉnh âm thanh hay hơn - cài mặc định - cụ nào - rảnh bên em có xe lái thử trải nghiệm nhé
 

buiquanganh.hd

Xe đạp
Biển số
OF-434530
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
47
Động cơ
213,578 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
Android Auto thì em thấy hơn CarPlay vì cài được Youtube mà không phải root. Nó lại có cái app Fermata Auto gồm đủ luôn. Có cả Youtube, cả TV Radio, cả chơi MP3 MP4. Rất được.
e ko khoái vụ xem video lúc lái xe lắm nên vẫn thích carplay hơn. giờ apple music nó hỗ trợ tới chuẩn lossless ALAC rồi nên nghe phê lắm cụ ạ.



- Thứ 3 là cái tiện ích của hãng Hyundai nói chung thôi là cái bản đồ :v có nó đi đâu xa nhìn giới hạn tốc độ với các biển cấm các kiểu khá là tiện :D
huyndai hình như có tích hợp sẵn navitel nên nó ngon. cụ có thể cài navitel lên điện thoại rồi cắm vào màn hình zin của xe (hình như có tích hợp đủ AA và AC rồi) là xem được map ngon thôi.
tuy nhiên navitel trên androids sẽ ngon hơn vì là bản 11 có giao diện giống ggmap, navitel trên ios thì phải mua mà vẫn là bản 9. e có mail hỏi dev app thì bọn nó phản hồi là cũng chưa có kế hoạch update phiên bản trên ios
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top