Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.Cụ lái Cross có thấy máy kêu to khi chạy tốc độ cao ko? Em nghe Trắng Auto chê xe này yếu, chạy lên hơn 60km thì máy gào lên.
Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.
Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.
Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.
Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
Chỉnh sửa cuối: