Thực ra lúc đầu đi chọn xe em cũng thấy lăn tăn Cross V với G. V thì hơn G ở cái safety sense, Thời điểm cuối năm ngoái thì nhìn quanh chả xe nào có cái công nghệ cao chót vót như Cross V. Thời điểm đó đã có nhiều người còn nói: Sao có hơn nhau 100 củ mà hiện đại thế. Nhìn quanh thì chả có xe nào có công nghệ như vậy. Chỉ có xe đắt tiền có.Bejing, MG còn ko nằm trong top 10 của china đâu cụ. Nên ko bằng Kia/Huyndai được đâu. Cụ so xe Hàn với top 1-2 china thì còn chấp nhận được.
à em ko đi xe Hàn nhé.
Bộ safety sense hãng toy định giá 100 củ thì hơi ác. Nên Cross G là bản có chỉ số price/performance tốt nhất. Còn nếu ko phải lăn tăn thì cứ bản V.
Còn cá nhân em thấy Cross đắt thật, gần tỉ bạc cho con xe phanh chân, treo dầm xoắn, hơi chật so với tầm 1 tỉ. Như Cross này ở tây nó là bản phanh điện tử, treo đa điểm chứ ko thì chả ai mua.
Nói về chất lượng phanh tự động của các hãng em cũng nghiên cứu qua. Xem youtube thì có bài test của Viện an toàn cao tốc Mỹ IIHS so sánh chức năng phanh tự động của các hãng. Chỉ có xe Đức, Nhật là phanh chính xác. Còn Ford, Hyundai, Kia đâm người đi bộ giả văng lên trời. Ford còn tí đạo đức là đâm xong mới phanh chứ Hyundai, Kia thì đâm xong chạy mất hút. Nên em nghĩ safety sense rất khó làm và đáng giá. Ngoài ra, cả bộ safety sense không chỉ có phanh tự động, đi kèm với nó là đủ loại tự động nữa. Thêm 100 củ thấy xứng đáng. Cá nhân em thấy nếu đổi phanh điện tử, treo đa điểm, mát lưng ghế, option các kiểu với safety sense là em không đổi. Nên em không chọn Outlander, HRV với Cross G.
Nhưng thời điểm bây giờ, nhiều dòng xe dưới 1 tỷ ra đã có gói an toàn chủ động. Nên bắt đầu các cụ mới nói nó đắt. Cả Vinfast hình như cũng có. Tuy nhiên, gói an toàn của các hãng do phải đua nhau nên chất lượng còn khá đáng ngờ, không thể chính xác 100%. Thôi em cứ tin Toyota.