CVT thì đầu bảng phải là Subaru cụ ạ.Đúng là Nis tiên phong CVT từ 2002. Nhưng ông tổ chưa chắc đã ngon, cụ ợ. Thị trường Mỹ họ kêu CVT của Nis khá nhiều. Cụ sớt gu gồ thì thấy.
Bắt đầu từ năm 2009, rất nhiều dòng xe của Nis gặp lỗi CVT. Đến 2022 vẫn chưa giải quyết triệt để. Mít thì gần đây nhất, vào T8/2022, Mit triệu hồi 76.000 xe Outlander Sport CVT đời từ 2018 - 2022 để sửa lỗi. Các phiên bản AT thì không bị triệu hồi.
Tuy là số bị lỗi là số ít trong tổng thể xe bán ra. Nhiều người phản ánh xe CVT của Nis chạy 300.000 - 400.000 km hộp số không vấn đề. Nhưng người mua vẫn sợ số ít đó rơi vào đầu mình. Thế giới đánh giá về CVT đầu bảng là Honda và Toy. Trước đây CVT của Hàn cũng kém nhưng họ đã giải quyết khá tốt kể từ các đời xe 2020. Nis Mit Su thì giờ vẫn xếp sau về độ tin cậy của CVT.
Tất nhiên là lỗi CVT không đến mức nghiêm trọng như mấy cụ Việt anti-CVT bàn tán. Nào là đang chạy đứt dây puli thì nguy hiểm tính mạng. Rồi thì bỏ cả đống tiền ra mua quả bom CVT. Nói thế sao không nói AT đang chạy thì gãy bánh răng. Các cụ đó có ghét CVT thì cũng phải có căn cứ chứ toàn phán bừa. Thực tế lỗi CVT chủ yếu là trượt puli, tua máy cao mà tăng tốc kém, ì máy, chảy dầu, xe rung giật. Vậy thôi chứ làm gì có bom nào. Toy là hãng sản xuất rất nhiều xe CVT mà uy tín của Toy vẫn là số 1 thế giới thì các cụ hiểu độ tin cậy của CVT thế nào rồi. Thế giới họ chạy 140 km/h chưa thấy kêu bom mà các cụ bò ở đường Việt Nam đa số là 10 km/h đã sợ bom rồi.
Đã là CVT thì ko thể chạy kiểu thốc ga đc, chạy từ tốn mượt mà thôi. Thực ra dây đai thép của HS CVT Honda, Toyota hay Mistsu, Nissan ...đều do Bosch sản xuất, nên độ bền là như nhau.