Thảo luận Cảm nhận sau 2 tuần đi Toyota Corolla Cross

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,744 Mã lực
Đúng là Nis tiên phong CVT từ 2002. Nhưng ông tổ chưa chắc đã ngon, cụ ợ. Thị trường Mỹ họ kêu CVT của Nis khá nhiều. Cụ sớt gu gồ thì thấy.
Bắt đầu từ năm 2009, rất nhiều dòng xe của Nis gặp lỗi CVT. Đến 2022 vẫn chưa giải quyết triệt để. Mít thì gần đây nhất, vào T8/2022, Mit triệu hồi 76.000 xe Outlander Sport CVT đời từ 2018 - 2022 để sửa lỗi. Các phiên bản AT thì không bị triệu hồi.

Tuy là số bị lỗi là số ít trong tổng thể xe bán ra. Nhiều người phản ánh xe CVT của Nis chạy 300.000 - 400.000 km hộp số không vấn đề. Nhưng người mua vẫn sợ số ít đó rơi vào đầu mình. Thế giới đánh giá về CVT đầu bảng là Honda và Toy. Trước đây CVT của Hàn cũng kém nhưng họ đã giải quyết khá tốt kể từ các đời xe 2020. Nis Mit Su thì giờ vẫn xếp sau về độ tin cậy của CVT.

Tất nhiên là lỗi CVT không đến mức nghiêm trọng như mấy cụ Việt anti-CVT bàn tán. Nào là đang chạy đứt dây puli thì nguy hiểm tính mạng. Rồi thì bỏ cả đống tiền ra mua quả bom CVT. Nói thế sao không nói AT đang chạy thì gãy bánh răng. Các cụ đó có ghét CVT thì cũng phải có căn cứ chứ toàn phán bừa. Thực tế lỗi CVT chủ yếu là trượt puli, tua máy cao mà tăng tốc kém, ì máy, chảy dầu, xe rung giật. Vậy thôi chứ làm gì có bom nào. Toy là hãng sản xuất rất nhiều xe CVT mà uy tín của Toy vẫn là số 1 thế giới thì các cụ hiểu độ tin cậy của CVT thế nào rồi. Thế giới họ chạy 140 km/h chưa thấy kêu bom mà các cụ bò ở đường Việt Nam đa số là 10 km/h đã sợ bom rồi.
CVT thì đầu bảng phải là Subaru cụ ạ.
Đã là CVT thì ko thể chạy kiểu thốc ga đc, chạy từ tốn mượt mà thôi. Thực ra dây đai thép của HS CVT Honda, Toyota hay Mistsu, Nissan ...đều do Bosch sản xuất, nên độ bền là như nhau.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,228
Động cơ
466,522 Mã lực
CVT thì đầu bảng phải là Subaru cụ ạ.
Đã là CVT thì ko thể chạy kiểu thốc ga đc, chạy từ tốn mượt mà thôi. Thực ra dây đai thép của HS CVT Honda, Toyota hay Mistsu, Nissan ...đều do Bosch sản xuất, nên độ bền là như nhau.
Chắc các cụ chạy xe ở vùng xa mới có kiểu xe đang dừng thốc ga chạy luôn. Chứ em thấy ở thành phố cho xe ra khỏi hầm, xuống vỉa hè, đèn xanh... toàn phải lò dò ko có ngày gây hoạ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,759
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Chắc các cụ chạy xe ở vùng xa mới có kiểu xe đang dừng thốc ga chạy luôn. Chứ em thấy ở thành phố cho xe ra khỏi hầm, xuống vỉa hè, đèn xanh... toàn phải lò dò ko có ngày gây hoạ.
Máy 1.8 công suất đáng nhiêu đâu mà lo làm khó CVT. Cụ cứ lút cán thoải mái. CVT giờ khác xưa rồi. Máy 2.5 còn lút cán thoải mái mà. Thốc ga mà đứt hay trượt CVT thì mấy hãng lớn phá sản lâu rồi, vì bên Mỹ bên Âu họ toàn thốc ga thôi, Việt Nam đường chật đường bé đáng gì. Cụ đừng nghe mấy thánh sùng AT phán bừa.
 

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
307
Động cơ
220,279 Mã lực
Về tiết kiệm mà nói, nếu HV chạy đô thị như Hà Nội so với V G thì HV ngon khỏi nói rồi. Trong HN theo cung đường của em, xe em V chẳng bao giờ dưới 9l, có khi đen thì đến 15l. Nhưng chạy ngoại tỉnh thì em nghĩ V ngon hơn HV đấy. Đợt em chạy Hà Nội - Ninh Bình có hơn 6l. Đa số là chưa đến 7l. Có đoạn 4.8l thôi nếu chạy đường ngon và đều 60-80 km/h. Kể cả chạy hỗn hợp đường núi+cao tốc như tuyến Hà Nội - Cao Bằng cũng chỉ hơn 7l. Khoản này em nghĩ HV thua. Thêm nữa, HV chạy đường dài lúc pin có điện thì thêm máy điện, lúc hết điện thì máy điện nghỉ chờ sạc thì cảm giác chân ga nó loạn nhỉ?

Còn chuyện HV gào máy thì bản 2022 HV được hãng bổ sung thêm tấm cách âm khoang máy, nên có thể các bản trước 2022 nghe tiếng gào chăng?
Bác qua đại lý Toyota chạy thử xe HV cung đường cao tốc đi ạ, đảm bảo là bác thay đổi quan điểm. Xe HV dù chạy cao tốc hay chạy nội đô thì đều tiết kiệm hơn xe xăng đấy ạ.
Toyota Corolla Cross hybrid tiết kiệm nhiên liệu cỡ nào? (baogiaothong.vn)
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
894
Động cơ
178,898 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Về tiết kiệm mà nói, nếu HV chạy đô thị như Hà Nội so với V G thì HV ngon khỏi nói rồi. Trong HN theo cung đường của em, xe em V chẳng bao giờ dưới 9l, có khi đen thì đến 15l. Nhưng chạy ngoại tỉnh thì em nghĩ V ngon hơn HV đấy. Đợt em chạy Hà Nội - Ninh Bình có hơn 6l. Đa số là chưa đến 7l. Có đoạn 4.8l thôi nếu chạy đường ngon và đều 60-80 km/h. Kể cả chạy hỗn hợp đường núi+cao tốc như tuyến Hà Nội - Cao Bằng cũng chỉ hơn 7l. Khoản này em nghĩ HV thua. Thêm nữa, HV chạy đường dài lúc pin có điện thì thêm máy điện, lúc hết điện thì máy điện nghỉ chờ sạc thì cảm giác chân ga nó loạn nhỉ?

Còn chuyện HV gào máy thì bản 2022 HV được hãng bổ sung thêm tấm cách âm khoang máy, nên có thể các bản trước 2022 nghe tiếng gào chăng?
E đang chạy HV đây. điện hay không điện chân ga không khác gì. cao tốc cũng chỉ báo 4.5l. còn nội đô 4.4l. máy êm chứ nhỉ. có hôm cao hứng đạp vút cần thì có nghe thấy tiếng động cơ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
E đang chạy HV đây. điện hay không điện chân ga không khác gì. cao tốc cũng chỉ báo 4.5l. còn nội đô 4.4l. máy êm chứ nhỉ. có hôm cao hứng đạp vút cần thì có nghe thấy tiếng động cơ
Bọn hybrid của Toy chạy phố lợi thật! Còn chạy cao tốc và quốc lộ thì không tiết kiệm vượt trội. Em đi Civic, cao tốc và quốc lộ chỉ ăn có 4,2 lít thôi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,759
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
E đang chạy HV đây. điện hay không điện chân ga không khác gì. cao tốc cũng chỉ báo 4.5l. còn nội đô 4.4l. máy êm chứ nhỉ. có hôm cao hứng đạp vút cần thì có nghe thấy tiếng động cơ
Ok cụ. Chứng tỏ Toy có công nghệ gì đó để giảm khác biệt chân ga khi có điện, không điện để làm sao cho mượt. Chắc nó là trong ECU.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,093
Động cơ
531,101 Mã lực
Hôm trước cao tốc chạy cruise control sát xe trước nó tự giảm tốc dộ, xe kia tăng tốc hoặc chuyển làn thì xe mình ga vọt lên cũng giật mình phết đấy,
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,468 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
Hôm trước cao tốc chạy cruise control sát xe trước nó tự giảm tốc dộ, xe kia tăng tốc hoặc chuyển làn thì xe mình ga vọt lên cũng giật mình phết đấy,
đi cũng hay phết mà cụ :v đi đường xa chẳng may cụ nào bị ngủ gật thì có cái chế độ bám xe đó nó cũng đỡ bị nguy hiểm hơn
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
đi cũng hay phết mà cụ :v đi đường xa chẳng may cụ nào bị ngủ gật thì có cái chế độ bám xe đó nó cũng đỡ bị nguy hiểm hơn
chế độ cruise control thông minh kết hợp với giữ làn đường xem ra cũng giúp an toàn hơn trên cao tốc đấy nhỉ. Lỡ mải chém gió mà lơ là đôi chút thì nó cũng cứu mình đc.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Hôm trước cao tốc chạy cruise control sát xe trước nó tự giảm tốc dộ, xe kia tăng tốc hoặc chuyển làn thì xe mình ga vọt lên cũng giật mình phết đấy,
Phanh khẩn cấp còn giật mình hơn. Em đi Civic mới, mấy lần Honda Sensing "cảm nhận" nguy hiểm mà nó phanh khựng luôn! Không cẩn thận dễ bị xe sau tông. Xác định là mình vẫn phải làm chủ, không để cho xe lái mình được.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Phanh khẩn cấp còn giật mình hơn. Em đi Civic mới, mấy lần Honda Sensing "cảm nhận" nguy hiểm mà nó phanh khựng luôn! Không cẩn thận dễ bị xe sau tông. Xác định là mình vẫn phải làm chủ, không để cho xe lái mình được.
chính xác bác. Tất cả đều là tính năng hỗ trợ. Không thể phụ thuộc được
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Phanh khẩn cấp còn giật mình hơn. Em đi Civic mới, mấy lần Honda Sensing "cảm nhận" nguy hiểm mà nó phanh khựng luôn! Không cẩn thận dễ bị xe sau tông. Xác định là mình vẫn phải làm chủ, không để cho xe lái mình được.
cụ bật phanh khẩn cấp khi đi trong phố à? Giao thông nc ta phức tạp lắm, cái đó chỉ nên dùng khi chạy đường thoáng như trên cao tốc thôi.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
cụ bật phanh khẩn cấp khi đi trong phố à? Giao thông nc ta phức tạp lắm, cái đó chỉ nên dùng khi chạy đường thoáng như trên cao tốc thôi.
Em có bật, sau phải tắt nó đi đấy ạ!
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
901
Động cơ
225,468 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
cụ bật phanh khẩn cấp khi đi trong phố à? Giao thông nc ta phức tạp lắm, cái đó chỉ nên dùng khi chạy đường thoáng như trên cao tốc thôi.
đúng rồi cụ, đi trong phố mà đang đi đều đều có ông xe máy tạt ngay đầu là bị phanh giật ngay :v
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
E đang chạy HV đây. điện hay không điện chân ga không khác gì. cao tốc cũng chỉ báo 4.5l. còn nội đô 4.4l. máy êm chứ nhỉ. có hôm cao hứng đạp vút cần thì có nghe thấy tiếng động cơ
Ok cụ. Chứng tỏ Toy có công nghệ gì đó để giảm khác biệt chân ga khi có điện, không điện để làm sao cho mượt. Chắc nó là trong ECU.
Cụ mà đạp ga tăng tốc khi pin hết điện thì chỉ có động cơ xăng kéo thôi. Em nghĩ nó sẽ yếu hơn nhiều đấy.
Cụ có thể thử bằng cách chạy chậm với EV mode vài km cho hết pin rồi đạp ga lên xem nó có yếu ko.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
E đang chạy HV đây. điện hay không điện chân ga không khác gì. cao tốc cũng chỉ báo 4.5l. còn nội đô 4.4l. máy êm chứ nhỉ. có hôm cao hứng đạp vút cần thì có nghe thấy tiếng động cơ
Cụ chạy nội đô có hay bị tắc đường ko mà chỉ có 4.4l thế?
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chạy nội đô có hay bị tắc đường ko mà chỉ có 4.4l thế?
Con HV thông số nsx chỉ 3.7 đô thị cho nên em dự là cụ ấy đi đường cũng không tắc lắm. Tắc thì cùng lắm gấp đôi thông số.
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
894
Động cơ
178,898 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Cụ mà đạp ga tăng tốc khi pin hết điện thì chỉ có động cơ xăng kéo thôi. Em nghĩ nó sẽ yếu hơn nhiều đấy.
Cụ có thể thử bằng cách chạy chậm với EV mode vài km cho hết pin rồi đạp ga lên xem nó có yếu ko.
EV Mode chả mấy khi chạy được. toàn báo pin chưa đủ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,759
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
EV Mode chả mấy khi chạy được. toàn báo pin chưa đủ
Chưa có cụ nào chạy HV mà leo đèo Tây Bắc phát biểu cảm nhận nhỉ? E đang nghĩ đang leo dốc mà hết pin phải chạy bằng máy xăng thì xe có hụt hơi không nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top