Tuy nhiên, mức tiêu thụ xăng quá thấp (dưới 3L/100km) thường chỉ đạt đc ở những quãng đường chạy xe phần lớn bằng năng lượng từ pin. Vì xe Kicks có thể chạy 5-6km bằng pin (pin sẽ tụt từ 90% xuống 45%, sau đó tự động chạy động cơ xăng để nạp pin), nên giả sử chạy 10-20km trong phố thì 5km đầu ko cần dùng xăng. Sau đó, thời gian nạp pin cũng rất nhanh nên em đoán là xe chạy 5km nữa là đầy pin, rồi lại chạy 5km hoàn toàn bằng pin. Chạy trong phố thường ko nhanh nên động cơ xăng đủ sức vừa nuôi động cơ điện để chạy xe, vừa nạp cho pin 1 cách nhanh chóng.
Mỗi cột trên biểu đồ này đc tính từ khi khởi động máy đến lúc tắt máy.
Do đó những con số ấn tượng trên chỉ đạt đc khi chạy quãng đường ngắn. Nếu ko tắt máy mà cứ chạy tiếp thì con số trên biểu đồ sẽ dần quay về mức trung bình (mỗi xe có 1 mức trung bình tuỳ vào người lái, tuyến đường). Hoặc là, nếu tắt máy luôn thì ở lần chạy xe sau, pin sẽ còn lại ít và động cơ xăng phải khởi động sớm hơn để nạp pin, và mức tiêu thụ xăng sẽ cao hơn lần này. Về lâu dài, mức tiêu thụ trung xăng bình sẽ nằm trong khoảng 20 đến 30 trên biểu đồ, tương ứng với 4.x L/100km.
Nếu chạy cao tốc nhiều thì mức tiêu thụ xăng sẽ lên tới ~5L/100km. Lúc này, động cơ xăng phải hoạt động nhiều hơn để duy trì tốc độ cao trên quãng đường dài.
Chạy xe có lúc tắc đường và có lúc chạy intelligent cruise control 100-110km/h thì hết 19-22km/L (5.2-4.5L/100km). Số liệu đc ghi lại mỗi khi đổ xăng.
View attachment 7428988
| Chạy 30km ở tốc độ 100-140km/h thì hết 19.9km/L (5L/100km)
View attachment 7428989
|
Còn khi đi trong phố, xe chạy tốc độ thấp nên có thể chạy bằng pin trên nhiều đoạn đường hơn. Cơ cấu phanh tái tạo cũng giúp lấy lại 1 phần năng lượng khi phanh xe. Do đó đi trong phố xe Kicks tốn ít xăng hơn rõ rệt. Và ai quan tâm đến xăng thì sẽ phấn khích với mức độ tiếp kiệm xăng ngay trước mắt.