Vâng, ngồi CX5 thì khá rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên tôi chủ yếu đi trong đô thị, nhà lại ít người, chỉ có mỗi bé 12 tuổi nên cũng ko quan trọng lắm. Đang muốn thử công nghề hybrid và động cơ boxer xem ntn!
Nghe chừng tính cụ cũng là mềm mại, gia đình nhỏ mà chủ yếu chạy trong đô thị. Thế thì lấy cross hv là chuẩn rồi. Hybrid đỡ ồn, được hưởng độ vọt nhanh của xe điện, tiết kiệm thì thôi rồi. Đô thị nhất nó. Chỉ là ra ngoài đô thị thì kém Subaru là chắc.
Mọi người vẫn nghi ngại pin hybrid đắt, nhưng có người tính rồi, nếu đi 20 vạn mới phải thay thì nó vẫn rẻ hơn bản xăng khá nhiều nhất là đi nhiều trong đô thị tắc đường.
Giờ cũng mới có con Nissan Kicks cũng lai xăng điện, cụ cũng xem xét trải nghiệm. Nhưng em có cảm nhận kiểu lai epower của Kicks sẽ phải thay pin nhanh hơn Cross HV. Vì với Kicks thì toàn bộ năng lượng chạy xe đều phải đi qua pin, còn với Cross HV thì năng lượng chỉ một phần qua pin thôi, phần còn lại là trực tiếp đi từ động cơ. Như vậy pin của Kicks sẽ chóng già hơn. Đó là em nghĩ thế.
Subaru có động cơ boxer, cũng ít người được trải nghiệm. Động cơ này về nguyên lý là có độ ồn với hiệu suất tốt hơn xy lanh thẳng hàng. Cũng hay đấy. Nhưng boxer lại phức tạp hơn và chi phí tốn hơn. Em không rõ dịch vụ Subaru có dễ dàng như Toy không, thôi tùy cụ tính.