Mấy năm gần đây Honda Accord bán ở Mỹ tụt thê thảm, chắc tại phân khúc D mà lắp hẳn cái hộp số CVT xịn sò giống City
Còn doanh số toàn cầu 2022 mới nhất nè (cho tới nay).
- CX5 tăng trưởng 25% so với cùng kì năm ngoái. Nên doanh số gần tương đương CRV, chưa tính CX-50 mặc dù Mazda đã bán CX-50, cùng phân khúc CX-5.
- CRV sụt giảm 38% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số CRV chỉ đạt hơn nửa của RAV4 chút thôi.
Bên các nước CR-V rẻ so với mặt bằng phân khúc, chi phí bảo trì bên đó Honda tính thấp nên nó bán được cũng là bình thường, phù hợp với bình dân số đông ưu tiên chi phí thấp hơn là mức độ chăm chút hoàn thiện chiếc xe. Không phải cứ bán nhiều là ngon, chạy sướng, lái sướng gì đâu nhé, tùy xe
Với tốc độ tăng trưởng hãng khác và sự sụt giảm của Honda thế này thì không gì đảm bảo đâu.
CX-5 mới ra 2012, mới có 10 năm. CRV ra từ 1997 mà doanh số năm 2022 ngang nhau rồi thì ắt hẳn phải có lí do phải không?
Người ta không dại bỏ qua mẫu xe đã được khẳng định 25 năm vận hành tốt hơn lại đi mua một mẫu xe mới qua 10 năm khẳng định mà giá ngang nhau thậm chí CX-5 đắt hơn chút ?
Ngoài doanh số hiện tại, người ta nhìn vào tốc độ tăng trưởng ấy.
Mà thôi, xe VN trang bị khác, chất lượng khác nên cụ lôi doanh số ở VN ra mà so CRV với Tucson, CX-5 ấy. Con nào bán nhiều là con ấy chất lượng ở VN tốt, lòng vòng thế giới nó xa xôi ra
Supply issues continue to plague the industry, but these are the models that managed to reach the most buyers in 2022.
www.caranddriver.com