Các cụ lại lấy doanh số Mỹ ra so rồi. Sao không so luôn VN nè.
Doanh số bên USA phân khúc này cao phải nói RAV4, CR-V không so được.
Tuy nhiên không phủ nhận Honda có CRV xưa nay có doanh số khá tốt bên Mỹ. Một phần vì CR-V là mẫu ra lâu, ra mắt ở Mỹ từ 1997 nên phổ biến hơn. Xưa CRV nó dùng hộp số AT chất hơn CVT mà giá bên đó cũng rẻ ngang các mẫu khác, giá phụ tùng thấp, chi phí dịch vụ bảo trì Honda tính giá thấp hơn cả Toy, Kia, Hyundai, phù hợp với tầng lớp lao động bình dân bên đó, người gốc Ấn, Trung, Phi đi CRV cực nhiều nhé.
Còn người gốc Mỹ, Âu bình dân thì hay đi RAV4 nhiều hơn.
Tuy nhiên mấy năm gần đây thị phần đang tụt mạnh vì hộp số CVT Honda rất kém, sau vài năm chạy lòi ra nhiều vấn đề, mỗi lần ra bản mới Honda ưu tiên là cắt giảm chi phí sản xuất thật thấp, nội thất thô sơ, đúng nghĩa chỉ để đi lại thôi mà nhu cầu xe ngày càng yêu cầu cao về chăm chút, đẹp, tinh tế.
Ngay cả Accord cũng vậy nhé, xưa dùng hộp số AT chạy ok , cũng bán chạy rồi cũng dần mất hút vì CVT.
Còn CX-5 là model mới, 2012 mới ra mắt tại Mỹ nên độ phổ biến chưa bằng. Nhưng mấy năm gần đây thị phần CX-5, Hyundai, Kia đang lên mạnh vì được khẳng định chất lượng và vận hành tốt hơn CRV, công nghệ máy móc, hộp số CRV cũ quá.
Năm 2021 CX5 nó đã lọt top 20 mẫu bán chạy ở Mỹ trong khi ra mắt mẫu này mới 10 năm.
Với đà này tới chưa biết con nào doanh số cao hơn đâu trừ khi CRV phải thay hộp số đi và nâng cấp công nghệ động cơ, khung gầm, cabin, nội thất cao cấp dần lên...
Với lại mỗi nơi có đặc thù và thị hiếu riêng, không hẳn doanh số cao hơn là ngon hơn nhé.
Bên Mỹ và các nước phát triển Honda đang mất thị phần, tụt hạng thê thảm, chủ yếu Honda tăng trưởng ở các nước đang phát triển chuộng xe máy Honda dựa vào mấy mẫu giá rẻ City, Jazz, Fit...Honda đang co lại, tập trung vào các nước đó để định hình thương hiệu xe cho người yêu Honda một cách vô bờ bến