Đánh giá Cảm nhận Honda CRV sau 3 ngày sử dụng

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Thì nó là xe cỏ đích thực, cụ còn phải nghĩ cái gì nữa ??? :)) giá xe có loanh quanh 500 củ còn lại là cụ đóng thuế phí cho Oẳng đấy chớ=))
Xe cỏ rẻ tiền, bên Tây thu nhập nó cao, mấy cái xe cỏ này nó còn ko thèm rửa, đi được là được :D, có khi lương 2-3 tháng nó mua được con CRV, CX5 rồi cụ nhỉ.
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
666
Động cơ
393,066 Mã lực
Các cụ khen nhiều vào, lấy được Everest em thanh lý được giá, tâm lý một số cụ thần thánh cái con xe mình đang đi, em mua được 3 tháng, đi như con Altis gầm cao, điều hoà 3 hàng ghế ngon, hàng ghế thứ 3 ngồi như xí xổm. Tiếc tiền và nghe theo nóc nhà mới không quyết mua San sắt hoặc CX8, em phải mua con dẩm này, lẩn đẩu lên cao tốc cứ nghĩ đang đi xe cỏ, mặc dù đã được trang bị lốp Michelin êm mềm.
Hóa ra con xe toàn cầu của Hòn Đá, luôn nằm trong top 10 bán chạy ở US tệ thế luôn à các cụ.
Dân Mỹ thật k biết hưởng thụ nhỉ khi k thấy mặt con San sắt đâu luôn
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Xe cỏ rẻ tiền, bên Tây thu nhập nó cao, mấy cái xe cỏ này nó còn ko thèm rửa, đi được là được :D, có khi lương 2-3 tháng nó mua được con CRV, CX5 rồi cụ nhỉ.
2-3 tháng có thể mua được thật, nhưng 1 tháng của nó chi phí cho bao nhiêu thứ nữa, xe mua trả góp, nhà đi thuê. Về tính sở hữu tài sản nhà cửa, xe cộ thì Tây nó chưa chắc đã ăn được xứ thiên đường ta. Nên tây nó cũng chẳng sướng hơn ta là mấy cụ ạ
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
2-3 tháng có thể mua được thật, nhưng 1 tháng của nó chi phí cho bao nhiêu thứ nữa, xe mua trả góp, nhà đi thuê. Về tính sở hữu tài sản nhà cửa, xe cộ thì Tây nó chưa chắc đã ăn được xứ thiên đường ta. Nên tây nó cũng chẳng sướng hơn ta là mấy cụ ạ
Ở đâu cũng có cái sướng và cái khổ mà cụ nhỉ :)
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,112
Động cơ
92,272 Mã lực
Em không có điều kiện như cụ hanbean để mà sở hữu các loại xe trước khi quyết định mua con nào.
Mua xe trước tiên xem review online để xem ưu nhược điểm từng con thế nào, sau đó ra showroom xem, lái thử để xem nó có đúng nhược điểm như thế không.
Một phần quan trọng ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định là xem doanh số con xe đó nó thế nào nữa. Các nước phát triển nó đi trước VN cả vài chục năm nên không có chuyện nó không có kinh nghiệm xe cộ như mấy "chiên gia" ở VN.
Cuối cùng là mục đích sử dụng, mỗi người có mục đích sử dụng khác nhau nên chắc chắn việc chọn xe sẽ có tiêu chí khác nhau.
CRV chắc chắn không phải một chiếc xe đẹp (trong mắt em), nhưng chắc chắn nó là chiếc xe thực dụng. Người VN nhiều khi mắc bệnh oai (người có nhiều tiền thì không nói) nhưng đa số phải chắt bóp cả năm hoặc thậm chí nhiều năm mới mua được cái xe nhưng phải chọn con nào chấm to, đạp dính ghế, sang, đẹp, to thế mới oai. Còn em chọn con xe để đi lại nên quan trọng nhất vẫn là thực dụng.

Về doanh số thì CRV nó luôn nằm trong top 2-3 toàn cầu (sau RAV4- mẫu xe kinh điển)

Còn về đánh giá thì VN cũng như thế giới, có kênh khen con này, chê con kia, đấy là chuyện bình thường. Nhưng doanh số toàn cầu vẫn là câu trả lời thuyết phục nhất cho mọi sự so sánh. Người thành công có lối đi riêng thì em lại càng không dám bàn 😄
Hình như phân khúc nào Honda Cũng được đánh giá cao là sao nhỉ
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Hình như phân khúc nào Honda Cũng được đánh giá cao là sao nhỉ
Em nghĩ Nhật vẫn nổi tiếng về sự thực dụng. Nếu ở VN mà Toy đưa Rav4 về tầm giá same same thì chắc em cũng không mua CRV, nhìn Rav4 nó vừa mắt hơn.
Nói không xa, vào HCM thôi, rất ít thấy xe Hàn, mẫu xe Hàn chạy nhiều nhất trong đó chắc là con carnival, còn lại toàn thấy Toy với Hon. Santa fe trong đó khá ít
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ lại lấy doanh số Mỹ ra so rồi. Sao không so luôn VN nè.
Doanh số bên USA phân khúc này cao phải nói RAV4, CR-V không so được.

Tuy nhiên không phủ nhận Honda có CRV xưa nay có doanh số khá tốt bên Mỹ. Một phần vì CR-V là mẫu ra lâu, ra mắt ở Mỹ từ 1997 nên phổ biến hơn. Xưa CRV nó dùng hộp số AT chất hơn CVT mà giá bên đó cũng rẻ ngang các mẫu khác, giá phụ tùng thấp, chi phí dịch vụ bảo trì Honda tính giá thấp hơn cả Toy, Kia, Hyundai, phù hợp với tầng lớp lao động bình dân bên đó, người gốc Ấn, Trung, Phi đi CRV cực nhiều nhé.
Còn người gốc Mỹ, Âu bình dân thì hay đi RAV4 nhiều hơn.

Tuy nhiên mấy năm gần đây thị phần đang tụt mạnh vì hộp số CVT Honda rất kém, sau vài năm chạy lòi ra nhiều vấn đề, mỗi lần ra bản mới Honda ưu tiên là cắt giảm chi phí sản xuất thật thấp, nội thất thô sơ, đúng nghĩa chỉ để đi lại thôi mà nhu cầu xe ngày càng yêu cầu cao về chăm chút, đẹp, tinh tế.
Ngay cả Accord cũng vậy nhé, xưa dùng hộp số AT chạy ok , cũng bán chạy rồi cũng dần mất hút vì CVT.

Còn CX-5 là model mới, 2012 mới ra mắt tại Mỹ nên độ phổ biến chưa bằng. Nhưng mấy năm gần đây thị phần CX-5, Hyundai, Kia đang lên mạnh vì được khẳng định chất lượng và vận hành tốt hơn CRV, công nghệ máy móc, hộp số CRV cũ quá.

Năm 2021 CX5 nó đã lọt top 20 mẫu bán chạy ở Mỹ trong khi ra mắt mẫu này mới 10 năm.
Với đà này tới chưa biết con nào doanh số cao hơn đâu trừ khi CRV phải thay hộp số đi và nâng cấp công nghệ động cơ, khung gầm, cabin, nội thất cao cấp dần lên...
Với lại mỗi nơi có đặc thù và thị hiếu riêng, không hẳn doanh số cao hơn là ngon hơn nhé.

Bên Mỹ và các nước phát triển Honda đang mất thị phần, tụt hạng thê thảm, chủ yếu Honda tăng trưởng ở các nước đang phát triển chuộng xe máy Honda dựa vào mấy mẫu giá rẻ City, Jazz, Fit...Honda đang co lại, tập trung vào các nước đó để định hình thương hiệu xe cho người yêu Honda một cách vô bờ bến :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ lại lấy doanh số Mỹ ra so rồi. Sao không so luôn VN nè.
Doanh số bên USA phân khúc này cao phải nói RAV4, CR-V không so được.

Tuy nhiên không phủ nhận Honda có CRV xưa nay có doanh số khá tốt bên Mỹ. Một phần vì CR-V là mẫu ra lâu, ra mắt ở Mỹ từ 1997 nên phổ biến hơn. Xưa CRV nó dùng hộp số AT chất hơn CVT mà giá bên đó cũng rẻ ngang các mẫu khác, giá phụ tùng thấp, chi phí dịch vụ bảo trì Honda tính giá thấp hơn cả Toy, Kia, Hyundai, phù hợp với tầng lớp lao động bình dân bên đó, người gốc Ấn, Trung, Phi đi CRV cực nhiều nhé.
Còn người gốc Mỹ, Âu bình dân thì hay đi RAV4 nhiều hơn.

Tuy nhiên mấy năm gần đây thị phần đang tụt mạnh vì hộp số CVT Honda rất kém, sau vài năm chạy lòi ra nhiều vấn đề, mỗi lần ra bản mới Honda ưu tiên là cắt giảm chi phí sản xuất thật thấp, nội thất thô sơ, đúng nghĩa chỉ để đi lại thôi mà nhu cầu xe ngày càng yêu cầu cao về chăm chút, đẹp, tinh tế.
Ngay cả Accord cũng vậy nhé, xưa dùng hộp số AT chạy ok , cũng bán chạy rồi cũng dần mất hút vì CVT.

Còn CX-5 là model mới, 2012 mới ra mắt tại Mỹ nên độ phổ biến chưa bằng. Nhưng mấy năm gần đây thị phần CX-5, Hyundai, Kia đang lên mạnh vì được khẳng định chất lượng và vận hành tốt hơn CRV, công nghệ máy móc, hộp số CRV cũ quá.

Năm 2021 CX5 nó đã lọt top 20 mẫu bán chạy ở Mỹ trong khi ra mắt mẫu này mới 10 năm.
Với đà này tới chưa biết con nào doanh số cao hơn đâu trừ khi CRV phải thay hộp số đi và nâng cấp công nghệ động cơ, khung gầm, cabin, nội thất cao cấp dần lên...
Với lại mỗi nơi có đặc thù và thị hiếu riêng, không hẳn doanh số cao hơn là ngon hơn nhé.

Bên Mỹ và các nước phát triển Honda đang mất thị phần, tụt hạng thê thảm, chủ yếu Honda tăng trưởng ở các nước đang phát triển chuộng xe máy Honda dựa vào mấy mẫu giá rẻ City, Jazz, Fit...Honda đang co lại, tập trung vào các nước đó để định hình thương hiệu xe cho người yêu Honda một cách vô bờ bến :D
Nói bé thôi cụ, không nói thì có khi người ta còn nghĩ cụ cũng có hiểu biết. CRV top 2, Accord top 9 trong 10 model bán chạy nhất toàn cầu 2021. Trong top 10 chủ yếu là SUV/CUV. 3 con sedan thì Camry, Civic và Accord.
Còn lấy doanh số ở VN để làm thước đo cho thị trường ô tô toàn cầu thì em biết trình của cụ thế nào rồi. Cụ đừng nói là ở nước ngoài thì CRV, Civic hay Accord nó không dùng Turbo/CVT nhé
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói bé thôi cụ, không nói thì có khi người ta còn nghĩ cụ cũng có hiểu biết. CRV top 2, Accord top 9 trong 10 model bán chạy nhất toàn cầu 2021. Trong top 10 chủ yếu là SUV/CUV. 3 con sedan thì Camry, Civic và Accord.
Còn lấy doanh số ở VN để làm thước đo cho thị trường ô tô toàn cầu thì em biết trình của cụ thế nào rồi. Cụ đừng nói là ở nước ngoài thì CRV, Civic hay Accord nó không dùng Turbo/CVT nhé
Các cụ vui tính nhỉ.
Mà so Tây nó khen xe hãng khác ngon thì có mấy cụ fan Honda đổ tại xe VN khác Mỹ. Nhưng lại lấy doanh số Mỹ và toàn cầu để khẳng định chất lượng ở Honda VN. Mâu thuẫn nhỉ :D

Đang nói Mỹ là nơi văn minh xe cộ, thực dụng ra làm chuẩn lại nói toàn cầu. Ai chả biết toàn cầu nhiều nước chuộng xe máy Honda nên doanh số mấy nước đó Honda vẫn có lợi thế tác động tới doanh số toàn cầu.
Doanh số ở China, Châu Phi, Ấn độ cao chứng tỏ là xe ngon hả?
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ lại lấy doanh số Mỹ ra so rồi. Sao không so luôn VN nè.
Doanh số bên USA phân khúc này cao phải nói RAV4, CR-V không so được.

Tuy nhiên không phủ nhận Honda có CRV xưa nay có doanh số khá tốt bên Mỹ. Một phần vì CR-V là mẫu ra lâu, ra mắt ở Mỹ từ 1997 nên phổ biến hơn. Xưa CRV nó dùng hộp số AT chất hơn CVT mà giá bên đó cũng rẻ ngang các mẫu khác, giá phụ tùng thấp, chi phí dịch vụ bảo trì Honda tính giá thấp hơn cả Toy, Kia, Hyundai, phù hợp với tầng lớp lao động bình dân bên đó, người gốc Ấn, Trung, Phi đi CRV cực nhiều nhé.
Còn người gốc Mỹ, Âu bình dân thì hay đi RAV4 nhiều hơn.

Tuy nhiên mấy năm gần đây thị phần đang tụt mạnh vì hộp số CVT Honda rất kém, sau vài năm chạy lòi ra nhiều vấn đề, mỗi lần ra bản mới Honda ưu tiên là cắt giảm chi phí sản xuất thật thấp, nội thất thô sơ, đúng nghĩa chỉ để đi lại thôi mà nhu cầu xe ngày càng yêu cầu cao về chăm chút, đẹp, tinh tế.
Ngay cả Accord cũng vậy nhé, xưa dùng hộp số AT chạy ok , cũng bán chạy rồi cũng dần mất hút vì CVT.

Còn CX-5 là model mới, 2012 mới ra mắt tại Mỹ nên độ phổ biến chưa bằng. Nhưng mấy năm gần đây thị phần CX-5, Hyundai, Kia đang lên mạnh vì được khẳng định chất lượng và vận hành tốt hơn CRV, công nghệ máy móc, hộp số CRV cũ quá.

Năm 2021 CX5 nó đã lọt top 20 mẫu bán chạy ở Mỹ trong khi ra mắt mẫu này mới 10 năm.
Với đà này tới chưa biết con nào doanh số cao hơn đâu trừ khi CRV phải thay hộp số đi và nâng cấp công nghệ động cơ, khung gầm, cabin, nội thất cao cấp dần lên...
Với lại mỗi nơi có đặc thù và thị hiếu riêng, không hẳn doanh số cao hơn là ngon hơn nhé.

Bên Mỹ và các nước phát triển Honda đang mất thị phần, tụt hạng thê thảm, chủ yếu Honda tăng trưởng ở các nước đang phát triển chuộng xe máy Honda dựa vào mấy mẫu giá rẻ City, Jazz, Fit...Honda đang co lại, tập trung vào các nước đó để định hình thương hiệu xe cho người yêu Honda một cách vô bờ bến :D
Ờ, không chơi toàn cầu nữa thì Mỹ vậy. 3 con top đầu đều là bán tải.
Top 4 Rav4, top 5 CRV. Accord còn bán nhiều hơn CX5 mặc dù bán tải và gầm cao đang là trend. Cụ cần thị trường nào nữa để em tìm
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Cháu nhớ cụ là mem kia forte ngày xưa, cháu hóng các cụ chém trong đó suốt sau mới quyết 1 cháu forte, giờ đổi sang crv được 2 năm lại gặp cụ bên này; :D
Đúng rồi, em chuyển qua 1 đời nữa mới crv. Giờ em vẫn khẳng định forte nhập đời đầu là ngon nhất của Kia so với số tiền bỏ ra. Từ hội chơi bên đó năm 2009, giờ vẫn thân dù đổi mấy đời xe khác. Cái xe đầu vẫn rất nhiều kỷ niệm, nhưng cái thứ 2 lại rất khác.
Giờ chán rồi, xe là phương tiện, đơn giản vì sang đời thứ 2 đã biết điểm mạnh yếu. Chán ko muốn lên mạng tranh cãi, 1 phần vì tuổi, 1 phần vì thời gian. Em vẫn nói với anh em hội Kia, trên 1 tỷ léo bao giờ đi xe hàn, nhanh cho vuông.
Nhưng anh em hội Kia vẫn dễ gần nhất, hội altis chán nhất nhưng cái xe lại hài lòng nhất.
Em cũng khẳng định luôn, dịch vụ của Honda vẫn thua xa Toyota, độ hoàn thiện sp của Toy vẫn cửa trên dù cái altis rẻ hơn crv. Altis dù sang năm thứ 6 với odo 9v nhưng lái vẫn có những cái hay riêng.
p/s: nhà em vẫn dùng 2 xe và ý chủ quan trên xe cỏ, hạng sang như mec & bim ko bàn đến :)
 
Chỉnh sửa cuối:

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Đúng rồi, em chuyển qua 1 đời nữa mới crv. Giờ em vẫn khẳng định forte nhập đời đầu là ngon nhất của Kia so với số tiền bỏ ra. Từ hội chơi bên đó năm 2009, giờ vẫn thân dù đổi mấy đời xe khác. Cái xe đầu vẫn rất nhiều kỷ niệm, nhưng cái thứ 2 lại rất khác.
Giờ chán rồi, xe là phương tiện, đơn giản vì sang đời thứ 2 đã biết điểm mạnh yếu. Chán ko muốn lên mạng tranh cãi, 1 phần vì tuổi, 1 phần vì thời gian. Em vẫn nói với anh em hội Kia, trên 1 tỷ léo bao giờ đi xe hàn, nhanh cho vuông.
Nhưng anh em hội Kia vẫn dễ gần nhất, hội altis chán nhất nhưng cái xe lại hài lòng nhất.
Em cũng khẳng định luôn, dịch vụ của Honda vẫn thua xa Toyota, độ hoàn thiện sp của Toy vẫn cửa trên dù cái altis rẻ hơn crv. Altis dù sang năm thứ 6 với odo 9v nhưng lái vẫn có những cái hay riêng.
p/s: nhà em vẫn dùng 2 xe.
Em cũng chạy KIA Cerato gần 3 năm, công nhận hội KIA vui mà nhộn nhịp, sang hội CRV ở facebook không thấy ai nói gì bao giờ, chạy KIA Cerato 2.0 nó bốc sướng, mỗi tội gầm thấp đi xóc :)
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Mấy dư luận viên của hãng cứ a dua tung hô xe này ngon, lái ngon, cảm giác lái tốt. Chê xe khác mà có biết gì đâu cụ nhỉ.

Xem bọn tây chuyên nghiệp test xe nó đánh giá 3 con CX-5, Rav4 và CR-V. Nó nói nè:

- Cảm giác lái CX5 tốt nhất trong 3 con, khả năng kiểm soát mặt đường tốt. Tay lái cũng chuẩn nhất trong 3 con.

- Cảm giác lái CR-V bị chê tệ nhất trong 3 con, khả năng kiểm soát mặt đường tệ, đánh lái xe văng nhiều, tiếng ồn lớn.

Với lại nó nói "CR-V dùng máy loại Turbocharge loại đơn giản (simply)", có thể do công nghệ cũ quá nên tiếng máy nó ồn, với ồn thân vỏ mỏng nữa.

Em thấy thế này:
CR-V tuy dùng chung khung gầm Civic nhưng nó ham hố kéo kính lái và cabin lên đầu cho rộng, trọng tâm cả người lái lên sát cầu trước nên lái chán, bám đường kém, dễ bị hiện tượng văng đuôi understeer.


Nói tóm lại: nói CR-V chạy ngon hơn xe này xe kia là sai đấy. CRV là xe nhỏ 5 chỗ lắp thêm hàng ghế thành 5+2 để tận dụng chở được 7 người cho tiện hơn thì ok, đồng ý.

Cụ đứng quote bài em nữa nhé, em chán rồi, ko thích tranh cãi đâu.
Em chỉ là người dùng, nghe mấy tay lải nhải chả biết vì mục đích gì nó chán lắm :)
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em cũng chạy KIA Cerato gần 3 năm, công nhận hội KIA vui mà nhộn nhịp, sang hội CRV ở facebook không thấy ai nói gì bao giờ, chạy KIA Cerato 2.0 nó bốc sướng, mỗi tội gầm thấp đi xóc :)
Em đi 7 năm, đủ dài để biết nó ra sao. Vẫn tiền nào của ấy thôi cụ ạ :)
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Em đi 7 năm, đủ dài để biết nó ra sao. Vẫn tiền nào của ấy thôi cụ ạ :)
Thế ah cụ, em đi 3 năm vẫn ngon, nhưng mà muốn lên gầm cao đi chơi xa cho rộng và thoáng. Thỉnh thoảng vẫn nhớ nó vì nó cũng là cái xe đầu đời :)
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Đúng rồi, em chuyển qua 1 đời nữa mới crv. Giờ em vẫn khẳng định forte nhập đời đầu là ngon nhất của Kia so với số tiền bỏ ra. Từ hội chơi bên đó năm 2009, giờ vẫn thân dù đổi mấy đời xe khác. Cái xe đầu vẫn rất nhiều kỷ niệm, nhưng cái thứ 2 lại rất khác.
Giờ chán rồi, xe là phương tiện, đơn giản vì sang đời thứ 2 đã biết điểm mạnh yếu. Chán ko muốn lên mạng tranh cãi, 1 phần vì tuổi, 1 phần vì thời gian. Em vẫn nói với anh em hội Kia, trên 1 tỷ léo bao giờ đi xe hàn, nhanh cho vuông.
Nhưng anh em hội Kia vẫn dễ gần nhất, hội altis chán nhất nhưng cái xe lại hài lòng nhất.
Em cũng khẳng định luôn, dịch vụ của Honda vẫn thua xa Toyota, độ hoàn thiện sp của Toy vẫn cửa trên dù cái altis rẻ hơn crv. Altis dù sang năm thứ 6 với odo 9v nhưng lái vẫn có những cái hay riêng.
p/s: nhà em vẫn dùng 2 xe và ý chủ quan trên xe cỏ, hạng sang như mec & bim ko bàn đến :)
Thực ra mỗi nhóm sinh ra sẽ mang lại tác dụng và hiệu quả khi mọi người chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, hướng dẫn khắc phục khi có vấn đề phát sinh hoặc tư vấn cho nhau những giải pháp/ ứng dụng/ phụ kiện hay. Có mấy ông vào bô lô bô la làm loãng cả thớt cụ ạ. Về Toy thì không phải ngẫu nhiên mà nó luôn là top 1 lựa chọn khúc xe cỏ tầm này rồi, chỉ tiếc là ở VN nó vẫn thiếu khúc CUV C thôi. Trong các hãng Nhật thì mấy năm gần đây Toy đang thay đổi mạnh về thiết kế nội thất và ngoại thất, khá theo trend.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,604
Động cơ
20,593 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Đúng rồi, em chuyển qua 1 đời nữa mới crv. Giờ em vẫn khẳng định forte nhập đời đầu là ngon nhất của Kia so với số tiền bỏ ra. Từ hội chơi bên đó năm 2009, giờ vẫn thân dù đổi mấy đời xe khác. Cái xe đầu vẫn rất nhiều kỷ niệm, nhưng cái thứ 2 lại rất khác.
Giờ chán rồi, xe là phương tiện, đơn giản vì sang đời thứ 2 đã biết điểm mạnh yếu. Chán ko muốn lên mạng tranh cãi, 1 phần vì tuổi, 1 phần vì thời gian. Em vẫn nói với anh em hội Kia, trên 1 tỷ léo bao giờ đi xe hàn, nhanh cho vuông.
Nhưng anh em hội Kia vẫn dễ gần nhất, hội altis chán nhất nhưng cái xe lại hài lòng nhất.
Em cũng khẳng định luôn, dịch vụ của Honda vẫn thua xa Toyota, độ hoàn thiện sp của Toy vẫn cửa trên dù cái altis rẻ hơn crv. Altis dù sang năm thứ 6 với odo 9v nhưng lái vẫn có những cái hay riêng.
p/s: nhà em vẫn dùng 2 xe và ý chủ quan trên xe cỏ, hạng sang như mec & bim ko bàn đến :)
Dịch vụ thì honda đúng còn kém xa anh Thaco kia, đấy là 2 cái cháu làm cho 2 cái xe cháu đi 😁; toy thì cháu chưa sử dụng dịch vụ bao giờ nhưng công nhận dòng Altis nó bền thật ! Bãi xe cháu gửi có 2 cái cách nhau 15 năm mà vẫn chắc xe ko khác nhau nhiều khi cháu oánh tiến, lùo hộ trong bãi ạ
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ờ, không chơi toàn cầu nữa thì Mỹ vậy. 3 con top đầu đều là bán tải.
Top 4 Rav4, top 5 CRV. Accord còn bán nhiều hơn CX5 mặc dù bán tải và gầm cao đang là trend. Cụ cần thị trường nào nữa để em tìm
Mấy năm gần đây Honda Accord bán ở Mỹ tụt thê thảm, chắc tại phân khúc D mà lắp hẳn cái hộp số CVT xịn sò giống City :D

Còn doanh số toàn cầu 2022 mới nhất nè (cho tới nay).
- CX5 tăng trưởng 25% so với cùng kì năm ngoái. Nên doanh số gần tương đương CRV, chưa tính CX-50 mặc dù Mazda đã bán CX-50, cùng phân khúc CX-5.

- CRV sụt giảm 38% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số CRV chỉ đạt hơn nửa của RAV4 chút thôi.

Bên các nước CR-V rẻ so với mặt bằng phân khúc, chi phí bảo trì bên đó Honda tính thấp nên nó bán được cũng là bình thường, phù hợp với bình dân số đông ưu tiên chi phí thấp hơn là mức độ chăm chút hoàn thiện chiếc xe. Không phải cứ bán nhiều là ngon, chạy sướng, lái sướng gì đâu nhé, tùy xe :D

Với tốc độ tăng trưởng hãng khác và sự sụt giảm của Honda thế này thì không gì đảm bảo đâu.
CX-5 mới ra 2012, mới có 10 năm. CRV ra từ 1997 mà doanh số năm 2022 ngang nhau rồi thì ắt hẳn phải có lí do phải không?
Người ta không dại bỏ qua mẫu xe đã được khẳng định 25 năm vận hành tốt hơn lại đi mua một mẫu xe mới qua 10 năm khẳng định mà giá ngang nhau thậm chí CX-5 đắt hơn chút ?

Ngoài doanh số hiện tại, người ta nhìn vào tốc độ tăng trưởng ấy.

Mà thôi, xe VN trang bị khác, chất lượng khác nên cụ lôi doanh số ở VN ra mà so CRV với Tucson, CX-5 ấy. Con nào bán nhiều là con ấy chất lượng ở VN tốt, lòng vòng thế giới nó xa xôi ra:D

 
Chỉnh sửa cuối:

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Mấy năm gần đây Honda Accord bán ở Mỹ tụt thê thảm, chắc tại phân khúc D mà lắp hẳn cái hộp số CVT xịn sò giống City :D

Còn doanh số toàn cầu 2022 mới nhất nè (cho tới nay).
- CX5 tăng trưởng 25% so với cùng kì năm ngoái. Nên doanh số gần tương đương CRV, chưa tính CX-50 mặc dù Mazda đã bán CX-50, cùng phân khúc CX-5.

- CRV sụt giảm 38% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số CRV chỉ đạt hơn nửa của RAV4 chút thôi.

Bên các nước CR-V rẻ so với mặt bằng phân khúc, chi phí bảo trì bên đó Honda tính thấp nên nó bán được cũng là bình thường, phù hợp với bình dân số đông ưu tiên chi phí thấp hơn là mức độ chăm chút hoàn thiện chiếc xe. Không phải cứ bán nhiều là ngon, chạy sướng, lái sướng gì đâu nhé, tùy xe :D

Với tốc độ tăng trưởng hãng khác và sự sụt giảm của Honda thế này thì không gì đảm bảo đâu.
CX-5 mới ra 2012, mới có 10 năm. CRV ra từ 1997 mà doanh số năm 2022 ngang nhau rồi thì ắt hẳn phải có lí do phải không?
Người ta không dại bỏ qua mẫu xe đã được khẳng định 25 năm vận hành tốt hơn lại đi mua một mẫu xe mới qua 10 năm khẳng định mà giá ngang nhau thậm chí CX-5 đắt hơn chút ?

Ngoài doanh số hiện tại, người ta nhìn vào tốc độ tăng trưởng ấy.

Mà thôi, xe VN trang bị khác, chất lượng khác nên cụ lôi doanh số ở VN ra mà so CRV với Tucson, CX-5 ấy. Con nào bán nhiều là con ấy chất lượng ở VN tốt, lòng vòng thế giới nó xa xôi ra:D

Cụ là nhất, cụ 10 điểm, cụ thì giỏi rồi, có cái xe CX5 mà thần tượng ghê gớm, suốt ngày đi chê xe khác :)
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,112
Động cơ
92,272 Mã lực
Em nghĩ Nhật vẫn nổi tiếng về sự thực dụng. Nếu ở VN mà Toy đưa Rav4 về tầm giá same same thì chắc em cũng không mua CRV, nhìn Rav4 nó vừa mắt hơn.
Nói không xa, vào HCM thôi, rất ít thấy xe Hàn, mẫu xe Hàn chạy nhiều nhất trong đó chắc là con carnival, còn lại toàn thấy Toy với Hon. Santa fe trong đó khá ít
Em cũng thế không có chó thì phải bắt mèo ăn mứt vậy. Em đành mua tạm CRV vậy chứ chơi quả nhập khẩu nguyên chiếc nhà không có điều kiện vì tựu chung lại nó chung mâm với RAV4 cơ mà. Nhưng thế hệ đầu tiên theo em tìm hiểu lịch sử thì một vài năm CRV cho RAV4 hít khói nhưng RAV4 lầm lũi tiến đến và bây giờ thì doanh số hơn CRV.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top