- Biển số
- OF-742471
- Ngày cấp bằng
- 10/9/20
- Số km
- 671
- Động cơ
- 73,593 Mã lực
nó là cảm giác khi tay cụ vần vô lăng, mũi cụ ngửi mùi xe, tai cụ cảm nhận âm thanh dội vào, lưng cụ , mông cụ cảm nhận êm ái của ghế lái, là cảm nhận mát mẻ của điều hòa ......
Đúng vậy ,đọc còm từ đầu đến giờ có mỗi cụ này phát biểu nghe lọt tai ,mỗi người sẽ có một định nghĩa cho riêng mình về cảm giác lái ,nhưng cái đích cuối cùng vẫn phải là : hoàn toàn làm chủ, không lo lắng , cảm giác an toàn và hạnh phúc khi cầm lái .Cảm giác lái theo em là tính chân thực của việc truyền lệnh lái của tài xế xuống cái xe, VD đạp ga không bị trễ, đánh trái phải nó chân thực từng milimet một. Kiểu như xe và người nhập lại làm 1 ý.
VD em lái thử xe xịn như Posche thì nó k bị trễ chân ga, đạp tí nào cảm nhận tí đó, còn đi con Morning thì đạp một lúc mới thấy xe tăng tốc dần dần
Muốn có và cảm nhận được cảm giác về cái gì, trước tiên cụ phải có sở thích, đam mê về cái đó. Cụ ko mê xe hơi, thì chuyện cụ lái Matiz hay BMW như nhau là bình thường. Cũng như cụ sẽ ko biết tại sao con cá chép mà có giá mấy trăm triệu, hay con chim có giá mấy kusd, cái cây kiểng mấy tỉ...nếu cụ ko có thú chơi hay am hiểu về món đó.Thấy nhiều rì viu đánh giá xe hay nói cảm giác lái, nhất là xe Đức và Mỹ. Em có ví dụ thế này cho CC dễ hiểu nhé, còn cá nhân em thì cái gọi là cảm giác lái ấy chủ yếu về tâm lý thôi, tất nhiên xe hịn thì hệ thống lái sẽ chính xác hơn, giảm sóc, lốp láp hịn hơn nên nói chung lái sẽ phê hơn chút.
Cái xe đạp mấy trăm ngàn và cái xe đạp mấy trăm triệu.
Cái xe máy vài chục triệu và cái xe máy vài trăm triệu.
Cái ô tô vài trăm triệu và cái ô tô vài tỷ.
Như em nói tâm lý đi xe hịn thì nhìn đâu, sờ vào cái gì, nói cái gì nó cũng hay cũng đẹp, trong đó có cái gọi là cảm giác lái. Cá nhân em cũng từng đi nhiều loại xe đạp, nhiều loại xe máy, ô tô thì đi đúng 2 loại là Matiz và BMW em thấy lái không có gì gọi là phê cả.
Xe mà chỉ xác định là phương tiện đi lại, chạy được là được, không chạy được nữa thì biết là hỏng mang vào gara thì xe nào cảm giác lái cũng giống xe nàoNhiều cụ còm cứ như chưa đi ô tô bao giờ ấy, haizzzz
Nhận xét của người 30 năm lái xe đây :Sau 1 năm các cụ có nhận xét gì mới về cảm giác lái không? Em hóng với
Cụ này chuẩnNhận xét của người 30 năm lái xe đây :
Cảm giác lái chính là cảm nhận của người lái xe về :
- Độ êm ái mượt mà và chắc chắn của xe
Qua những xe mình đã chạy thời gian dài mới có thể kết luận : xe Hàn và xe Nhật gần giống nhau về cảm giác lái. Khi đi tốc độ khoảng 60km/h trở lên thì ồn và cảm giác ọp ẹo. Đặc biệt từ tốc độ 100km/h rất bồng bềnh. Nói chung nếu chưa được ngồi các dòng xe Đức , Mĩ thì không thể cảm nhận được, nhưng đã lái các dòng này mới thấy nó khác biệt như thế nào
-Trang thiết bị trên xe
Cảm giác lái của một chiếc xe đắt tiền so với chiếc xe rẻ tiền nó giá trị ở yếu tố này. Ở dòng xe đắt tiền , những tính năng an toàn nó giúp người lái xe rất nhiều. Ví dụ như trợ lực tay lái điện giúp lái xe vần vô lăng rất nhẹ nhàng. Gương chống điểm mù báo cho lái xe biết khi chuyển làn. Khởi hành ngang dốc cực thích vì xe không trôi khi đỗ ở dốc ..... còn rất nhiều Option hay nữa ...
Tổng hợp các yếu tố này cho thấy cảm giác lái rất khác nhau giữa xe rẻ tiền và xe đắt tiền
Thật hả cụ? Cụ đã thử chưa hay nghe nói?Em cảm thấy đi qua đầu mẩu thuốc lá cũng nhận biết bánh nào chẹt qua được gọi là cảm giác lái.