Chát quá ! Chắc 1 tháng đc 1 em thôi.
Đồng ý với cụ. E nghĩ bản 2.2 900 củ hơi chát so với bên Thái bán hơn 700 củ thôi.Bản 2.2 của Fe giá khoảng 900 củ như Sorento thì ngon quá. Thuế má ra biển khoảng hơn 1 tỏi em thấy hợp lý hơn còn bản 3.2 thì không bàn. Giá này thì dù rất yêu Ford nhưng nếu có ý định lên 7 chỗ thì em chọn Sorento/SantaFe hơn. Dẫu biết là xe nhập thì phải chịu thuế cao hơn nhưng các bác ấy nâng bi em nó lên kinh quá![]()
So sánh như cụ thì Huawei với Xiaomi phải nâng giá lên ngang ngửa Iphone mới xứng.Các cụ ơi con Toy fortuner việt hiện tại có cái gì mà giá nó khoảng 1tỷ ạ? với dân mình thì chưa thấy ai kêu con này đắt cả và cả con Camry giá gần bằng con Mer C nữa cũng ko thấy ai kêu đắt cả. Con Altis cũng gần 1 tỏi cũng ko thấy ai bảo đắt.
Con Ford Everest nó là xe nhập và nó phải chịu tính thuế mới, cũng chưa ai được cảm nhận thực tế. Cũng đã xem trên mạng đem nó so sánh với Prado mà ko phải ở Việt mà là ở Úc và các cụ ko muốn tin. Các cụ vẫn cứ muốn con xe này nó phải rẻ như con trước, các cụ muốn mua con xe tốt( theo cảm nhận vì đã ai đi đâu) với giá rẻ thì tốt nhất các cụ đừng nói. Nó cũng giống như các cụ muốn con cái các cụ vào trường quốc tế nhưng lại muốn đóng học phí như ở các trường bình thường, các cụ khôn thế khôn hết của thiên hạ rồi. Các cụ thừa hiểu tiền nào của ấy với Ford mà, còn Toy việt thì chưa chắc nhé
Hỏng vặt chỗ nào thánh chỉ để em còn dán bùa phòng ngừa ạ?Em thì éo biết ông thánh Ford phong cho EV này như thế nào mà đưa ra cái giá ấy, những options thì y chang ông anh ranger, động cơ, khung gầm lấy từ ranger T6, xe ford thì hay hỏng vặt....quá sốc. Em dự độ cuối 2016 bản 3.2 chắc còn 1,2 tỉ.
Cùng quan điểm, em vote cụ một ly (B)Chính sách của nhà nước là do các hãng xe lái cho méo mó đấy bác ạ. Các ông quan chức bên chính phủ biết gì về ngành ô tô đâu, cũng là mấy ông hãng xe lobby chính sách cả đấy. Sau đó quay lại đổ lỗi cho nhà nước. nhà nước từ lâu là cái bung sung cho các cá nhân hưởng lợi rồi. Em nói thật, cái hội VAMA đấy dẹp sớm ngày nào, người tiêu dùng VN được lợi ngày đấy. Với các quy định hiệp hội lỏng lẻo như hiện nay, đó thực chất là 1 tổ chức hoạt động như mafia. Cùng phân chia lãnh địa, định giá bán, tổ chức tác động chính sách để hưởng lợi... Cuối cùng chúng lại quay lại chửi "Nhà Nước" không ủng hộ! Công Nghiệp phụ trợ là để cung cấp cho các mợ ấy, các mợ ấy không lôi các em đấy theo sang, làm sao "nhà nước" Việt Nam lôi sang được? Môi trường là thế nào nữa, thuế ưu đãi chưa tới nửa thuế nhập khâu nguyên chiếc, trong khi giá bán tương đương nhau, còn muốn gì nữa?
Chính sách thay đổi vì mấy bố Nhật thấy máy cụ Mỹ bỗng dưng bán xe bán tải nhập khẩu chạy quá, thế là làm quả lobby thay đổi thuế TTĐB để bóp cổ mây bố nhập nguyên chiếc kia. Cái vòng luẩn quẩn đấy vẫn thế từ bao lâu nay rồi. Toàn là các cụ VAMA đạo diễn cả đấy ạ. Mấy năm trước xe bán èo uột, các cụ ấy lobby áp quy định có giấy phép nhập khẩu chính hãng làm mấy bác nhập khẩu tư nhân bị loại ra khỏi cuộc chơi nhập xe mới hoàn toàn, như vậy có gọi là cạnh tranh công bằng không? Họ không cải tổ từ bên trong hoặc đầu tư thêm, giảm giá thành để tăng tính cạnh tranh mà dùng việc lobby chính sách, tạo rào cản các điều kiện bắt buộc để hạn chế số lượng đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường, đó là những điều cấm kỵ trong kinh tế thị trườn thực thụ. Ở các nước có luật cạnh tranh áp dụng chặt chẽ, chắc chắn họ không dám làm trắng trợn như vậy. Hậu quả thì đã rõ ràng, người tiêu dùng là thiệt thòi.
Câu chuyện xe Everest mới này là 1 câu chuyện buồn! Cứ nghĩ rằng 4 là 1 công ty có văn hóa kinh doanh kiểu Mỹ, dám đứng thẳng lưng chống lại những áp lực phe cánh và 4 đã học được bài học lớn từ việc xuýt phá sản năm 2007, đó là phải tôn trọng và đáp ứng lại nhu cầu người tiêu dùng, những người sẽ mua xe và làm lợi cho hãng. Tuy nhiên, có vẻ như nguyên tắc khắc nghiệt "đăt lợi nhuận lên trên hế"t lại thắng thế. Tình cảm và sự ưu ái họ xây dựng được với người tiêu dùng Việt Nam hơn chục năm qua 1 lần nữa lại bị ném xuống chân và đạp lên không thương tiếc. Tôi đã từng yêu chiếc xe Ford Focus của tôi và yêu thương hiệu Ford. Đến mức độ đi nước ngoài tôi cũng thuê xe 4 nhưng giờ thì tôi thất vọng rồi. Họ cũng cùng 1 phường với đám làm bậy rồi quay lại đổ lỗi cho "Nhà nước" thôi, không hơn!
Cơ quan em có 2 em EV, cụ cần chỉ chỗ nào: Cánh cửa, phanh, điện.....tóm lại là so với FT, PS thì ford vào xưởng nhiều hơn.Hỏng vặt chỗ nào thánh chỉ để em còn dán bùa phòng ngừa ạ?
Cụ không thích tranh cãi thì ... biếnChửi thì chửi thằng Global Brand Manager của Ford thôi.
Mà các cụ tranh cãi làm gì, xe của Ford thì Ford nó thích định giá như thế nào là...chuyện của nó, còn mua hay ko là chuyện của...các cụ. Giờ sau vài clip so sáng với Prado xong Ford thấy Prado ko còn xứng với FE nữa, phải là GX mới ngang tầm, định giá...4 tỏi, các cụ lại nhao lên chửi à?
Xe cơ quan không tính, vì nhiều lý doCơ quan em có 2 em EV, cụ cần chỉ chỗ nào: Cánh cửa, phanh, điện.....tóm lại là so với FT, PS thì ford vào xưởng nhiều hơn.
Otofun mà cụ chả fun gì cảCụ không thích tranh cãi thì ... biến. Ở đây người ta bình luận một hiện tượng giá dựa vào những căn cứ hiện có. Cụ ko thích thì đi chỗ khác nhóe
. Cụ mới là thằng nhao nhao lên.