- Biển số
- OF-395835
- Ngày cấp bằng
- 8/12/15
- Số km
- 109
- Động cơ
- 235,090 Mã lực
- Tuổi
- 54
Em đi Ranger rồi cụ ạ! Em đồ nó cũng như nhau.Cụ đi chưa mà bảo là đi sẽ thuốc lắc ạ?
Em đi Ranger rồi cụ ạ! Em đồ nó cũng như nhau.Cụ đi chưa mà bảo là đi sẽ thuốc lắc ạ?
Chính sách nhà nước vài năm thậm chí vài tháng thay đổi 1 lần. Cụ làm hãng xe xem cụ có bị quay cho chóng mặt không.Bác nói đúng ý em quá. Tất cả các hãng xe ô tô làm ăn ở VN em thấy nó cứ chộp giật kiểu gì ý. Xe lắp ráp ko bán đc thì ta chơi nhập xe. Giá xe nhập thì cao chót vót ở trên trời. Giá xe lắp ráp trong nước tuy rẻ hơn nhưng so với các nước khác trong Asean thì vẫn là quá cao, trong khi chất lượng thì í ẹ ko tương xứng với giá 1 chút nào. Nếu ko bán đc xe nữa thì chắc sẽ lại đóng cửa nhà máy, đại lý rồi té là xong. Quá đơn giản ko ràng buộc, ko trách nhiệm, cũng ko lo bị phạt gì hết. Thật em thấy mua ô tô ở VN lãng phí tiền của ghê gớm
Chẳng chịu thì sao? Các cụ bán xe mà để người tiêu dùng ăn ốc đoán mò thế, không thấy xấu hổ là trách nhiệm mình làm chưa tròn, còn vào mà cười khẩy, nói móc à? Có xe đâu mà thử, chỉ có "dị bản" gần nhất của nó là Ranger thì lấy nó mà quy chiếu và đánh giá chứ sao. Đó là 1 trong những cách mà người tiêu dùng sử dụng để đánh giá đấy!Hihi. Đồ thế thì e chịu cụ rồi.
Chính sách của nhà nước là do các hãng xe lái cho méo mó đấy bác ạ. Các ông quan chức bên chính phủ biết gì về ngành ô tô đâu, cũng là mấy ông hãng xe lobby chính sách cả đấy. Sau đó quay lại đổ lỗi cho nhà nước. nhà nước từ lâu là cái bung sung cho các cá nhân hưởng lợi rồi. Em nói thật, cái hội VAMA đấy dẹp sớm ngày nào, người tiêu dùng VN được lợi ngày đấy. Với các quy định hiệp hội lỏng lẻo như hiện nay, đó thực chất là 1 tổ chức hoạt động như mafia. Cùng phân chia lãnh địa, định giá bán, tổ chức tác động chính sách để hưởng lợi... Cuối cùng chúng lại quay lại chửi "Nhà Nước" không ủng hộ! Công Nghiệp phụ trợ là để cung cấp cho các mợ ấy, các mợ ấy không lôi các em đấy theo sang, làm sao "nhà nước" Việt Nam lôi sang được? Môi trường là thế nào nữa, thuế ưu đãi chưa tới nửa thuế nhập khâu nguyên chiếc, trong khi giá bán tương đương nhau, còn muốn gì nữa?Chính sách nhà nước vài năm thậm chí vài tháng thay đổi 1 lần. Cụ làm hãng xe xem cụ có bị quay cho chóng mặt không.
Toy,ford,mẻrc đặt nhà máy ở việt nam có ông đến gần 20 năm rồi. Đều được nhà nước hứa hẹn chúng tôi sẽ tạo môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng và công nghiệp phụ trợ để tạo điều kiện cho các anh sản xuất.
Giờ cụ xem đã có cái gì chưa, hãng nào họ cũng phải đặt mục tiêu kiếm tiền. Kiểu vĩ mô như việt nam thì chịu, không chơi được.
Trong tất cả các hãng xe ở vn, em đánh giá Ford là tôn trọng người dùng bậc nhất rồi. Xe nào cũng đủ nhất về các option an toàn. Toy là kém nhất vì thương hiệu họ quá mạnh ở vn nên làm kiểu gì cũng xong.
Về giá của everest, em thấy nên lấy con 2.2 giá 1,2 tỉ ra so sánh với phò tủn và pajero, santafe thì hơn. 3.2 gọi là cho đủ các dòng sản phẩm thôi. Ford cũng không đặt nặng doanh số everest ở vn vì bản hiện thời giá có 800 mà cũng có ai mua đâu. Đều đi mua phò tủn giá trên 1 tỏi hết.
Em nói thật everest 2016 giá có về dưới 1 tỉ vẫn ế thôi vì thói quen tôn thờ toy của phò tủn. Các cụ xem con pajero bán bn tiền mà vẫn lẹt đẹt có bán đc đâu.
Cụ ơi, doanh nghiệp ở bất kỳ nc nào họ đều lobby chính sách hết. Không có gì lạ.Chính sách của nhà nước là do các hãng xe lái cho méo mó đấy bác ạ. Các ông quan chức bên chính phủ biết gì về ngành ô tô đâu, cũng là mấy ông hãng xe lobby chính sách cả đấy. Sau đó quay lại đổ lỗi cho nhà nước. nhà nước từ lâu là cái bung sung cho các cá nhân hưởng lợi rồi. Em nói thật, cái hội VAMA đấy dẹp sớm ngày nào, người tiêu dùng VN được lợi ngày đấy. Với các quy định hiệp hội lỏng lẻo như hiện nay, đó thực chất là 1 tổ chức hoạt động như mafia. Cùng phân chia lãnh địa, định giá bán, tổ chức tác động chính sách để hưởng lợi... Cuối cùng chúng lại quay lại chửi "Nhà Nước" không ủng hộ! Công Nghiệp phụ trợ là để cung cấp cho các mợ ấy, các mợ ấy không lôi các em đấy theo sang, làm sao "nhà nước" Việt Nam lôi sang được? Môi trường là thế nào nữa, thuế ưu đãi chưa tới nửa thuế nhập khâu nguyên chiếc, trong khi giá bán tương đương nhau, còn muốn gì nữa?
Chính sách thay đổi vì mấy bố Nhật thấy máy cụ Mỹ bỗng dưng bán xe bán tải nhập khẩu chạy quá, thế là làm quả lobby thay đổi thuế TTĐB để bóp cổ mây bố nhập nguyên chiếc kia. Cái vòng luẩn quẩn đấy vẫn thế từ bao lâu nay rồi. Toàn là các cụ VAMA đạo diễn cả đấy ạ. Mấy năm trước xe bán èo uột, các cụ ấy lobby áp quy định có giấy phép nhập khẩu chính hãng làm mấy bác nhập khẩu tư nhân bị loại ra khỏi cuộc chơi nhập xe mới hoàn toàn, như vậy có gọi là cạnh tranh công bằng không? Họ không cải tổ từ bên trong hoặc đầu tư thêm, giảm giá thành để tăng tính cạnh tranh mà dùng việc lobby chính sách, tạo rào cản các điều kiện bắt buộc để hạn chế số lượng đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường, đó là những điều cấm kỵ trong kinh tế thị trườn thực thụ. Ở các nước có luật cạnh tranh áp dụng chặt chẽ, chắc chắn họ không dám làm trắng trợn như vậy. Hậu quả thì đã rõ ràng, người tiêu dùng là thiệt thòi.
Câu chuyện xe Everest mới này là 1 câu chuyện buồn! Cứ nghĩ rằng 4 là 1 công ty có văn hóa kinh doanh kiểu Mỹ, dám đứng thẳng lưng chống lại những áp lực phe cánh và 4 đã học được bài học lớn từ việc xuýt phá sản năm 2007, đó là phải tôn trọng và đáp ứng lại nhu cầu người tiêu dùng, những người sẽ mua xe và làm lợi cho hãng. Tuy nhiên, có vẻ như nguyên tắc khắc nghiệt "đăt lợi nhuận lên trên hế"t lại thắng thế. Tình cảm và sự ưu ái họ xây dựng được với người tiêu dùng Việt Nam hơn chục năm qua 1 lần nữa lại bị ném xuống chân và đạp lên không thương tiếc. Tôi đã từng yêu chiếc xe Ford Focus của tôi và yêu thương hiệu Ford. Đến mức độ đi nước ngoài tôi cũng thuê xe 4 nhưng giờ thì tôi thất vọng rồi. Họ cũng cùng 1 phường với đám làm bậy rồi quay lại đổ lỗi cho "Nhà nước" thôi, không hơn!
Em vodka cụ một ly, cụ nói chi tiết quá. Em thấy cái giá tăng vọt lần này có nhiều bàn tay nhúng vào, và không chỉ 4`, mà tới đây sẽ còn nhiều trải nghiệm giá sốc tới với người mua xe của tất cả các hãng.Chính sách của nhà nước là do các hãng xe lái cho méo mó đấy bác ạ. Các ông quan chức bên chính phủ biết gì về ngành ô tô đâu, cũng là mấy ông hãng xe lobby chính sách cả đấy. Sau đó quay lại đổ lỗi cho nhà nước. nhà nước từ lâu là cái bung sung cho các cá nhân hưởng lợi rồi. Em nói thật, cái hội VAMA đấy dẹp sớm ngày nào, người tiêu dùng VN được lợi ngày đấy. Với các quy định hiệp hội lỏng lẻo như hiện nay, đó thực chất là 1 tổ chức hoạt động như mafia. Cùng phân chia lãnh địa, định giá bán, tổ chức tác động chính sách để hưởng lợi... Cuối cùng chúng lại quay lại chửi "Nhà Nước" không ủng hộ! Công Nghiệp phụ trợ là để cung cấp cho các mợ ấy, các mợ ấy không lôi các em đấy theo sang, làm sao "nhà nước" Việt Nam lôi sang được? Môi trường là thế nào nữa, thuế ưu đãi chưa tới nửa thuế nhập khâu nguyên chiếc, trong khi giá bán tương đương nhau, còn muốn gì nữa?
Chính sách thay đổi vì mấy bố Nhật thấy máy cụ Mỹ bỗng dưng bán xe bán tải nhập khẩu chạy quá, thế là làm quả lobby thay đổi thuế TTĐB để bóp cổ mây bố nhập nguyên chiếc kia. Cái vòng luẩn quẩn đấy vẫn thế từ bao lâu nay rồi. Toàn là các cụ VAMA đạo diễn cả đấy ạ. Mấy năm trước xe bán èo uột, các cụ ấy lobby áp quy định có giấy phép nhập khẩu chính hãng làm mấy bác nhập khẩu tư nhân bị loại ra khỏi cuộc chơi nhập xe mới hoàn toàn, như vậy có gọi là cạnh tranh công bằng không? Họ không cải tổ từ bên trong hoặc đầu tư thêm, giảm giá thành để tăng tính cạnh tranh mà dùng việc lobby chính sách, tạo rào cản các điều kiện bắt buộc để hạn chế số lượng đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường, đó là những điều cấm kỵ trong kinh tế thị trườn thực thụ. Ở các nước có luật cạnh tranh áp dụng chặt chẽ, chắc chắn họ không dám làm trắng trợn như vậy. Hậu quả thì đã rõ ràng, người tiêu dùng là thiệt thòi.
Câu chuyện xe Everest mới này là 1 câu chuyện buồn! Cứ nghĩ rằng 4 là 1 công ty có văn hóa kinh doanh kiểu Mỹ, dám đứng thẳng lưng chống lại những áp lực phe cánh và 4 đã học được bài học lớn từ việc xuýt phá sản năm 2007, đó là phải tôn trọng và đáp ứng lại nhu cầu người tiêu dùng, những người sẽ mua xe và làm lợi cho hãng. Tuy nhiên, có vẻ như nguyên tắc khắc nghiệt "đăt lợi nhuận lên trên hế"t lại thắng thế. Tình cảm và sự ưu ái họ xây dựng được với người tiêu dùng Việt Nam hơn chục năm qua 1 lần nữa lại bị ném xuống chân và đạp lên không thương tiếc. Tôi đã từng yêu chiếc xe Ford Focus của tôi và yêu thương hiệu Ford. Đến mức độ đi nước ngoài tôi cũng thuê xe 4 nhưng giờ thì tôi thất vọng rồi. Họ cũng cùng 1 phường với đám làm bậy rồi quay lại đổ lỗi cho "Nhà nước" thôi, không hơn!
Em đọc xong phải vodka bác ngay đúng ý em quá. Từ hồi có Thông tư 20 là em đã biết tương lai của cái ngành Công nghiệp ô tô VN rồi, và tương lai của túi tiền người dân rồi. Thôi thì ít tiền đành mua xe nhập cũ vậy. Chứ mua xe mới em thấy phí tiền cho thuế phí quáChính sách của nhà nước là do các hãng xe lái cho méo mó đấy bác ạ. Các ông quan chức bên chính phủ biết gì về ngành ô tô đâu, cũng là mấy ông hãng xe lobby chính sách cả đấy. Sau đó quay lại đổ lỗi cho nhà nước. nhà nước từ lâu là cái bung sung cho các cá nhân hưởng lợi rồi. Em nói thật, cái hội VAMA đấy dẹp sớm ngày nào, người tiêu dùng VN được lợi ngày đấy. Với các quy định hiệp hội lỏng lẻo như hiện nay, đó thực chất là 1 tổ chức hoạt động như mafia. Cùng phân chia lãnh địa, định giá bán, tổ chức tác động chính sách để hưởng lợi... Cuối cùng chúng lại quay lại chửi "Nhà Nước" không ủng hộ! Công Nghiệp phụ trợ là để cung cấp cho các mợ ấy, các mợ ấy không lôi các em đấy theo sang, làm sao "nhà nước" Việt Nam lôi sang được? Môi trường là thế nào nữa, thuế ưu đãi chưa tới nửa thuế nhập khâu nguyên chiếc, trong khi giá bán tương đương nhau, còn muốn gì nữa?
Chính sách thay đổi vì mấy bố Nhật thấy máy cụ Mỹ bỗng dưng bán xe bán tải nhập khẩu chạy quá, thế là làm quả lobby thay đổi thuế TTĐB để bóp cổ mây bố nhập nguyên chiếc kia. Cái vòng luẩn quẩn đấy vẫn thế từ bao lâu nay rồi. Toàn là các cụ VAMA đạo diễn cả đấy ạ. Mấy năm trước xe bán èo uột, các cụ ấy lobby áp quy định có giấy phép nhập khẩu chính hãng làm mấy bác nhập khẩu tư nhân bị loại ra khỏi cuộc chơi nhập xe mới hoàn toàn, như vậy có gọi là cạnh tranh công bằng không? Họ không cải tổ từ bên trong hoặc đầu tư thêm, giảm giá thành để tăng tính cạnh tranh mà dùng việc lobby chính sách, tạo rào cản các điều kiện bắt buộc để hạn chế số lượng đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường, đó là những điều cấm kỵ trong kinh tế thị trườn thực thụ. Ở các nước có luật cạnh tranh áp dụng chặt chẽ, chắc chắn họ không dám làm trắng trợn như vậy. Hậu quả thì đã rõ ràng, người tiêu dùng là thiệt thòi.
Câu chuyện xe Everest mới này là 1 câu chuyện buồn! Cứ nghĩ rằng 4 là 1 công ty có văn hóa kinh doanh kiểu Mỹ, dám đứng thẳng lưng chống lại những áp lực phe cánh và 4 đã học được bài học lớn từ việc xuýt phá sản năm 2007, đó là phải tôn trọng và đáp ứng lại nhu cầu người tiêu dùng, những người sẽ mua xe và làm lợi cho hãng. Tuy nhiên, có vẻ như nguyên tắc khắc nghiệt "đăt lợi nhuận lên trên hế"t lại thắng thế. Tình cảm và sự ưu ái họ xây dựng được với người tiêu dùng Việt Nam hơn chục năm qua 1 lần nữa lại bị ném xuống chân và đạp lên không thương tiếc. Tôi đã từng yêu chiếc xe Ford Focus của tôi và yêu thương hiệu Ford. Đến mức độ đi nước ngoài tôi cũng thuê xe 4 nhưng giờ thì tôi thất vọng rồi. Họ cũng cùng 1 phường với đám làm bậy rồi quay lại đổ lỗi cho "Nhà nước" thôi, không hơn!
Tôi không làm nhà nước, cũng chả bênh gì nhà nước và đúng là cách nhà nước điều hành ngành này tệ quá! nhưng cái tôi muốn nói là cách lobby của VAMA, nó vô đạo đức quá! Cũng đúng là ở đâu người ta cũng lobby chính sách. Tuy nhiên, phải gọi cho đúng là họ (VAMA) dùng cach này cách khác "Bẻ cong" chính sách thì đúng hơn! Họ không hề mảy may xúc động đến người tiêu dùng, chỉ quan tâm đến lơi nhuận của họ và việc tiêu diệt đối thủ cạnh tranh ngay khi các yếu tố cạnh tranh này nhen nhúm, vì họ biết có cạnh tranh, cán cân mặc cả của họ với "nhà nước" sẽ giảm nhẹ. Nói chung là nó trắng trợn quá!Cụ ơi, doanh nghiệp ở bất kỳ nc nào họ đều lobby chính sách hết. Không có gì lạ.
Còn điều hành vấn là chính phủ. Nói thật ko biết cụ có làm nhà nước hay ko, chứ em thì chán cái bọn này lắm rồi cụ ạ.
Không nói riêng gì ngành oto, tính tất cả các ngành công nghiệp mình đều gần như zero. Việt nam giờ chỉ đào múc xúc tát kiếm ngoại tệ thôi. Chả làm đc cái gì. Nói chung là buồn.
Giá cao rồi! Ở VN thì chả ss như ở bển đượcEverest 2016 ko phải là phiên bản nâng cấp từ Ranger các cụ nhé, từ khung gầm, bệ... Đều là mới, nó đg đc sánh với Prado chứ ko phải sánh với Fortuner đâu ạ.
Pajero là SUV, còn CX-9 là crossover, chỉ hợp đi phố cụ ạ. Còn Pajero thì giá bản THẤP NHẤT của nó là 1 tỉ 88, còn bản cao hơn nó phải trên 2 tỏi ạ. Lấy bản cao nhất của Everest để so giá với bản thấp nhất của Pajero thì hơi ko công bằng quá ạ.Pajero và CX9 là SUV đúng nghĩa, ko phải khung gầm bán tải, cũng là xe nhập Nhật hơn 4` E tất cả mọi thứ mà có hơn tỷ 8. Chả hiểu bố con nhà 4` làm giá cho xe bán tải nâng cấp kiểu gì, có coi thường người VN quá không? Nói chung đã từ lâu em không thấy có thiện cảm với 4 và chính sách giá xe của nó, và về sau chắc cũng như vậy. B4.
Xin lỗi cụ, em nghiên cứu nó từ khi nó bắt đầu thai nghén đến khi ra mắt tại việt nam, cụ xem từ con ranger chụp thêm cái vỏ tôn thay cho cái thùng, giá đắt gấp đôi mà cụ phát biểu thế thì biết cụ đang ngồi ở đâu rồi.Cụ đang ngôi đáy giếng đấy cụ ạ! Cụ đã tìm hiểu về nó chưa? Everest 2016 chỉ có cái tên là giữ lại thôi nhé.
Cảm ơn cụ mời em vodka.Em vodka cụ một ly, cụ nói chi tiết quá. Em thấy cái giá tăng vọt lần này có nhiều bàn tay nhúng vào, và không chỉ 4`, mà tới đây sẽ còn nhiều trải nghiệm giá sốc tới với người mua xe của tất cả các hãng.
Quay lại chủ đề chính là chiếc Ev này, em nghĩ nó được thay thế hệ thống treo, bổ sung các thiết bị giảm ồn, triệt tiêu tạp âm... Nên trải nghiệm chắc chắn phải hơn Ranger. Có điều hơn tới đâu, có chấp nhận được với mức giá đấy hay ko, thì khách hàng lại ko đc thử. Một khối tiền lớn như thế mà mua tù mù thì đúng là ko biết niềm tin vào 4` phải lớn tới đâu.
CX 9 là crossover SUV cụ ah`-> tức là lai lấy khung gầm từ CD platform lên. Trước là lấy từ Mondeo. Mới thì em không rõ đã lấy của Mazda 6 chưaPajero và CX9 là SUV đúng nghĩa, ko phải khung gầm bán tải, cũng là xe nhập Nhật hơn 4` E tất cả mọi thứ mà có hơn tỷ 8. Chả hiểu bố con nhà 4` làm giá cho xe bán tải nâng cấp kiểu gì, có coi thường người VN quá không? Nói chung đã từ lâu em không thấy có thiện cảm với 4 và chính sách giá xe của nó, và về sau chắc cũng như vậy. B4.
Pajero GLS thì đúng nghĩa là SUV rồi nhưng nó thiên về off-road -> sử dụng sẽ hơi khó -> em nghĩ để hoàn thiện hơn và tăng hiệu quả sử dụng thì Pajero nên sử dụng AWD cùng cơ chế kiểm soát địa hình thông minh để đảm bảo khả năng truyền động toàn diện. Ví dụ để hình dung đơn giản là sử dụng hệ thống cầu truyền động của Pajero giống với việc sử dụng chụp ảnh trên máy cơ (phải đo sáng, phải điều chỉnh rất nhiều thông số để có một bức ảnh đẹp). Còn AWD cùng cơ chế kiểm soát địa hình thông minh thì đơn giản giống sử dụng máy ảnh point and shoot -> rất đơn giản, dễ sử dụng -> và thường đạt hiệu quả cao cho những người không có kinh nghiệm chuyên sâuNhiều thánh chém nhỉ?
Chỉ có Pajero GLS mới là SUV đúng nghĩa thôi.
FE với Pajero sport tuy sát xi rời nhưng thực chất vẫn chỉ là con bán tải hoán cải bán giá cao.