CRV là treo sau là tay đòn kép liên kết đa điểm lấy từ hạng sedan lên -> cái này sẽ ưu điểm đi êm khi đi đường bằng cụ ah`. Có một nhược điểm là khả năng chịu tải kém. Cho nên các cụ đi CRV mà chở 5 người và full đồ đạc dễ bị kịch lo xo trụ -> nhiều khi bị gãy lò xoCảm ơn cụ mời em vodka.
, 2 bánh sau cơ bản vẫn gắn trên cùng 1 trục chứ không độc lập nên chuyện lắc cho hàng ghế sau là có giảm so với Ranger, nhưng vẫn không thể có độ dễ chịu cao như các xe với khung sườn phát triển cho SUV với 2 bánh sau cũng treo độc lập như 2 bánh trước, ví dụ CRV.
Tiêu chí của SUV thì cao hơn nên cấu tạo phức tạp hơn (đương nhiên cũng là đa điểm) -> ngoài đi êm còn phải mang lại khả năng vững chắc ổn định khi đi off-road và còn chịu tải cao nữa
Đây là xe FE chạy thực tế khi bổ đôi. Mấy bác nhà báo bọn em xem cái này không hiểu cái gì -> mãi sau mới hiểu đây là biểu diễn hệ thống treo mới
Ford Edge lúc đầu nền tảng là SUV nhưng nó bị lẫn với Explorer về mặt khách hàng. Ford đã phát triển và định vị lại là mẫu Ford Edge thành CUV lấy khung sườn của sedan Fusion để phát triển cho toàn cầu với chi phí sẽ rẻ hơn. Còn Ford Explorer được định vị là premium full size SUV. Cho nên trong quá khứ, các cụ sẽ thấy giá của Ford Edge và Explorer tương đương nhau. Nhưng bg thì Ford Explorer đắt hơn vì thiên hướng của Ford Explorer phát triển theo khía cạnh premium hơn vì nó luôn cập nhật nhưng công nghệ mới nhất vượt qua giới hạn một chiếc xe thông thườngFord đưa ra mẫu xe toàn cầu thực sự, được phát triển lại để phụ hợp cho toàn cầu hơn, đó là Ford Edge. Hiện nay Ford Edge chỉ có ở Mỹ.
Chỉnh sửa cuối: