Chắc là không cụ ah`. 2018 thì thuế nhập về 0 rồi. Lúc đó giá sẽ giảm hơn nhưng còn tuỳ xem lúc đó nhà nước mình có add thêm thuế gì nữa khôngKhông biết sang năm sau FVN có lắp ráp bản này rồi hạ giá không nhờ, xe nhập đắt lòi ra.
Chắc là không cụ ah`. 2018 thì thuế nhập về 0 rồi. Lúc đó giá sẽ giảm hơn nhưng còn tuỳ xem lúc đó nhà nước mình có add thêm thuế gì nữa khôngKhông biết sang năm sau FVN có lắp ráp bản này rồi hạ giá không nhờ, xe nhập đắt lòi ra.
Dạ thưa bác là Ford Everest là trung tâm phát triển sản phẩm của Úc phát triển cho thị trường Úc. Còn ở Mĩ thì là trung tâm phát triển sản phẩm của Mĩ -> sản phẩm ở Mĩ là Ford ExplorerKia Morning tính năng cũng chả ít, xe tốt sao Phò Ế k bán ở us, eu, japan đi mà chỉ bán ở các nước đang phát triển. Ford k phải hãng xe bình dân của Mỹ thì e đi đầu xuống đất, VW là hạng gì của Châu Âu, Audi 15 năm trc bình dân lắm ợ.
E biết nhiều cụ bực mình vì chót cọc xe r xong phải rút. Mất công mất thời gian mất tiền...
Em có thể khẳng định cụ một câu là cái giá 1.6 tỉ là không có gì bất ngờ với chính sách thuế như hiện nay. Nếu thực sự mà 1.6 tỉ mang lại lãi lớn cho Ford VN:Cái giá xe New Everest 2016 mới được đưa ra (em ko sure ai đưa ra cái giá này) chưa bàn đắt hay rẻ nhưng đó là một cái giá "méo mó". Đâu đó nó thể hiện sự "méo mó" của nền kinh tế. Em cảm thấy có một cái gì đó hoàn toàn không ổn ở đây. Tại sao một chiếc xe không được sản xuất và bán ở thị trường Âu-Mỹ được tung hô như là một sản phẩm tuyệt hảo, trở thành Hot ở Việt Nam? Tại sao một chiếc xe ở nước láng giềng được bán ngang giá hoặc thấp hơn các xe khác cùng phân khúc nhưng khi về Việt Nam nó được "thổi" lên một mức giá cao khác biệt?
Nếu được hỏi thị trường Mỹ, thị trường Thái Lan, Philippine định giá một sản phẩm tốt hơn hay Việt Nam, em buộc phải trả lời Mỹ, Thái, Phi. Các nước tư bản đi trước chúng ta nhiều năm và là bậc thầy của việc định giá sản phẩm. Họ biết phải trả bao nhiêu tiền cho chiếc xe đó là hợp lý.
Vậy tại sao lại có cái giá đề xuất "tréo ngoe" như thế?
Nhiều cụ có thể vì miếng cơm manh áo lên đây cố bảo vệ cho cái sự "tréo ngoe" đó, điều này có thể thông cảm, nhưng các cụ còn một lựa chọn khác là im lặng cơ mà?
Nếu cụ nào chứng minh được chiếc xe này chỉ được bán ở thị trường châu Á vì nó được sản xuất với các tiêu chuẩn chất lượng cao hơn những loại xe khác cùng hãng Ford bán Âu-Mỹ, nếu cụ nào chứng minh được thị trường Việt Nam minh bạch hơn, đánh giá - định giá sản phẩm tốt hơn Thái Lan và Philippine thì ko phải 1.6 tỷ mà đến 6.1 tỷ em cũng hài lòng
Chia sẻ một chút, chẳng ghét bỏ gì Ford Vn cũng như các cụ sâu Chỉ mong đến một lúc nào đó dân Việt mình được sử dụng sản phẩm đúng với đồng tiền bát gạo
Cụ Vannl -> em là em thấy cụ PR hơi nhiều cho PS trong box Ford đấy nhé. Anyway, con PS em thừa nhận là bán khá tốt tại Thái nhưng cụ có biết tại sao nó không thành công như Fortunner tại VN không ? Nguồn cung ? Giá (em thấy Ok đấy chứ) ?. Hay các cụ cũng bị thánh Toy đè ?Em thấy quả giá EV này một phần trách nhiệm thuộc về chúng ta khi chờ đợi nó quá nhiều, làm mấy sếp Ford tưởng ngon lắm, đẩy vống giá lên chứ như PS2016 ở Thái lượng bán ra trong tháng 10 gấp gần 4 lần EV, chứng tỏ chất lượng cũng ổn mà ở VN có bàn tán mấy đâu
Nếu Thái Ế thì sao tổng Ford không mang về VN mà bán. Đang muốn mua mà không được. Nếu thật là làm giá -> sau này giảm 100 triệu thì em đoán là Ford sai lầm 100% vì đây là sai lầm sơ đẳngNew EV ở Thái đang ế vêu nên em nghĩ quả khan hàng chỉ là chiêu làm giá, sớm muộn gì cũng sẽ phải giám giá sâu giống ecosport và Focus thôi
kụ có biết chổ nào nhập Ford Explorer ko?Dạ thưa bác là Ford Everest là trung tâm phát triển sản phẩm của Úc phát triển cho thị trường Úc. Còn ở Mĩ thì là trung tâm phát triển sản phẩm của Mĩ -> sản phẩm ở Mĩ là Ford Explorer
Sao không làm con CX9 hoặc GLC bản full hả cụVới cái giá này thì cố thêm chút làm con Pajero GLS cho nó số má hẳn.
thôi năm sau có xe rồi. Cụ nhập ngoài làm gìkụ có biết chổ nào nhập Ford Explorer ko?
Ế gì thì ế nhưng cũng không ế như con chevrolet captiva đâu ạxe đặt tên là đỉnh Everest nên giá cũng "đỉnh của đỉnh" luôn. Ford đang tạo kỷ lục mẫu xe ế nhất trong VAMA luôn
he he em nghĩ là cụ hiểu màHay Ford định lắp Escape mới lấp khoảng giá giữa Eco với Ever?
Em có thể khẳng định cụ một câu là cái giá 1.6 tỉ là không có gì bất ngờ với chính sách thuế như hiện nay.
Chính sách thuế hiện nạy như thế nào để giá 1.6 tỷ không có gì là bất ngờ ạ, cụ giải thích ngắn gọn hộ
Nếu thực sự mà 1.6 tỉ mang lại lãi lớn cho Ford VN:
Em ko hiểu câu này, cụ giải thích lại giúp
Vậy tại sao Ford phải chờ đến tháng 1 2016 mới bàn giao xe ? -> Lý thuyết là nếu lãi lớn thì phải bán càng sớm càng tốt. Vì sớm ngày nào mình càng max lợi nhuận ngày đó -> đơi PS và Fortunner mới ra mắt thì có phải là gặp khó khăn hơn không ?.
Thế tại sao ko bán luôn ạ?
Tại sao Ford lại chỉ có đặt doanh số thấp tại thị trường VN ?
Họ đặt doanh số bao nhiêu ạ? sao cụ lại cho con số đó là thấp?
-> Rõ ràng giá New Everest 2016 ở Thái rất thấp (theo như các cụ nói) -> như vây lãi cũng không cao -> nhưng tại sao có doanh số rất lớn ?.
Cụ biết giá thành ở Thái bao nhiêu không mà cụ cho là lãi ko cao ạ? Doanh số ở Thái bao nhiêu mà cụ cho là lớn ạ?
Ngược lại, giá ở VN thì rất cao -> theo các cụ nói thì lợi nhuận phải rất cao -> nhưng doanh số theo Ford chuẩn bị tại VN lại rất thấp ? -> Một người làm kinh doanh bình thường không bao giờ làm thế (Logic phải là lợi nhuận chỗ nào cao hơn ta bán ở chỗ đó )-> em nghĩ câu trả lời chỉ có thể lý giải ở 2 lý do
- Lý do 1: Ford không cần tiền thích chơi trội ở thị trường Thái -> em thấy không thuyết phục cho lắm
- Lý do 2: Thực ra lợi nhuận của Ford cho Everest rất thấp tại VN nên Ford họ chẳng mặn mà lắm bán tại VN -> em thấy cái này thuyết phục hơn
Cả đoạn trên em ko hiểu cụ định giải thích điều gì? Cụ ngắn gọn lại ý cụ dễ hiểu hơn nhé.
Còn tại sao giá New Everest 2016 ở Thái lại thấp như vậy -> chỉ có thể lý giải ở chính sách thuế của họ và tại sao họ nhiều 3.2 vì họ đánh thuế theo lương khí thải chứ không phải dung tích như ở VN
Sao cụ lại khẳng định giá ở Thái rẻ chỉ do chính sách thuế đánh theo lượng khí thải. Cụ khẳng định giá thành họ cũng cao (bằng, hơn, gần băng Việt Nam không?)
Để chứng minh rõ hơn thì các cụ cứ chờ New Fortunner mới nhập về là biết ngay
Cụ nhầm thế nào ấy chứ em có bao giờ PR cho PS đâu ạ? Em đang đi ếch và không làm trong ngành oto cụ nhé . Mit em kết Pajero GLS cơ ạ, đi thử hết chê luôn, có điều 1.8 tỉ chưa đk lại quá tầm tài chính của em.Cụ Vannl -> em là em thấy cụ PR hơi nhiều cho PS trong box Ford đấy nhé. Anyway, con PS em thừa nhận là bán khá tốt tại Thái nhưng cụ có biết tại sao nó không thành công như Fortunner tại VN không ? Nguồn cung ? Giá (em thấy Ok đấy chứ) ?. Hay các cụ cũng bị thánh Toy đè ?
ngắn gọn là 2/3 số tiền 1.6 tỉ này là đi vào thuế ạChính sách thuế hiện nạy như thế nào để giá 1.6 tỷ không có gì là bất ngờ ạ, cụ giải thích ngắn gọn hộ
đây là câu hỏi của em thôi ạ. và câu trả lời ở dướiNếu thực sự mà 1.6 tỉ mang lại lãi lớn cho Ford VN:
Em ko hiểu câu này, cụ giải thích lại giúp
vì phải đợi thuế nhập khẩu giảm xuống 40% mới dám bán. Ý em là nếu lãi cao thì ke cái này làm quái gì cứ kệ sớm mà bán kiếm tiền. Nếu giảm thuế thì giảm giá sauVậy tại sao Ford phải chờ đến tháng 1 2016 mới bàn giao xe ? -> Lý thuyết là nếu lãi lớn thì phải bán càng sớm càng tốt. Vì sớm ngày nào mình càng max lợi nhuận ngày đó -> đơi PS và Fortunner mới ra mắt thì có phải là gặp khó khăn hơn không ?.
Thế tại sao ko bán luôn ạ?
Em đoán may thì có chục xe để bán 1 tháng. Cái này để khi nào bắt đầu bán kiểm chứng ạTại sao Ford lại chỉ có đặt doanh số thấp tại thị trường VN ?
Họ đặt doanh số bao nhiêu ạ? sao cụ lại cho con số đó là thấp?
Dạ cứ cho là lợi nhuận ở Thái cao nhưng giá ở VN cao hơn Thái như thế thì lợi nhuận của VN phải khủng hơn Thái đúng không cụ ?. Ý em là với cái giá 1.6 tỉ thì lợi nhuận của VN phải khủng hơn Thái -> nếu vậy thì tại sao lại không mang xe sang VN mà bán -> bán ở Thái làm quái gì. Đấy là câu hỏi của em. Vì em đang định mua xe mà không có-> Rõ ràng giá New Everest 2016 ở Thái rất thấp (theo như các cụ nói) -> như vây lãi cũng không cao -> nhưng tại sao có doanh số rất lớn ?.
Cụ biết giá thành ở Thái bao nhiêu không mà cụ cho là lãi ko cao ạ? Doanh số ở Thái bao nhiêu mà cụ cho là lớn ạ?
Cái này có 2 ý ạ.Còn tại sao giá New Everest 2016 ở Thái lại thấp như vậy -> chỉ có thể lý giải ở chính sách thuế của họ và tại sao họ nhiều 3.2 vì họ đánh thuế theo lương khí thải chứ không phải dung tích như ở VN
Sao cụ lại khẳng định giá ở Thái rẻ chỉ do chính sách thuế đánh theo lượng khí thải. Cụ khẳng định giá thành họ cũng cao (bằng, hơn, gần băng Việt Nam không?)
Ở bên Thái, 1 tháng PS bán được 3.289 xe, FT bị sụt giảm nghiêm trọng so với tháng trước (hơn 5000 xe) cũng vẫn còn bán được 4.347 xe trong khi EV chỉ bán được có 936 xe mà chưa bị coi là ế nữa ư?Nếu Thái Ế thì sao tổng Ford không mang về VN mà bán. Đang muốn mua mà không được. Nếu thật là làm giá -> sau này giảm 100 triệu thì em đoán là Ford sai lầm 100% vì đây là sai lầm sơ đẳng
Là một người hiểu về chính sách, câu hỏi cho cụ là
- Cụ có nghĩ Ford phạm sai lầm một cách sơ đẳng như này không ?
- Sau bao nhiều feedback và comment trên diễn đàn Ford có dám tiếp tục phạm sai lầm một cách sơ đẳng như này không ? (cụ đừng nghĩ là ban lãnh đạo Ford không xem các comment, feedback của các cụ trên diễn đàn -> họ xem xét và mổ sẻ rất kỹ)
- Nếu sau 2 đến 3 tháng nữa, doanh số New EV quá thấp hoặc không có -> Ford có dám tiếp tục phạm sai lầm một cách sơ đẳng như này không ?
Thôi cụ đợi Ếch mới đi. Em đoán với EV kiểu thế này chắc toi -> hi vọng con ếch mới vậyCụ nhầm thế nào ấy chứ em có bao giờ PR cho PS đâu ạ? Em đang đi ếch và không làm trong ngành oto cụ nhé . Mit em kết Pajero GLS cơ ạ, đi thử hết chê luôn, có điều 1.8 tỉ chưa đk lại quá tầm tài chính của em.
Lúc trước, sau khi vồ hụt 1 em Touareg cũ trong Sài Gòn, em có định chuyển hướng sang mua xe mới: PS hoặc FT, nhưng FT thì bồng bềnh, khung gầm ọp ẹp, PS thì ù kinh khủng, dù là xe sx2014, ù hơn cả ếch lởm của em, vì thế em mới đặt hy vọng vào New EV, nhưng thật sự là quá sốc với cái giá
Em đồng ý với cụ nên đợi con xe đi tạm nếu đợi 2018 EV chắc lúc đó giá con Titanium chỉ khoảng 1 tỉ thôi ạỞ bên Thái, 1 tháng PS bán được 3.289 xe, FT bị sụt giảm nghiêm trọng so với tháng trước (hơn 5000 xe) cũng vẫn còn bán được 4.347 xe trong khi EV chỉ bán được có 936 xe mà chưa bị coi là ế nữa ư?
http://bestsellingcarsblog.com/category/thailand/
Giảm giá là truyền thống của Ford rồi, 1 cái xe giá 681tr mà còn giảm được 70-80tr thì em nghĩ cái xe hơn 1.6 tỉ có thể sẽ giảm đến 200tr đấy ạ. Em kiếm MDX2007 đi tạm trong lúc chờ EV siêu khuyến mại đây
Ok thanks cụ đã giải thích ngắn gọn. Như vậy cơ bản các ý cụ nêu đều đang phỏng đoán. Chỉ có ý trên em muốn trao đổi tiếp (mặc dù cụ vẫn chưa thuyết phục rõ bằng con số). Như vậy theo cụ nếu nhập New Everest về bán trong năm 2015 thì sẽ phải đắt hơn 1.6 tỷ nếu không sẽ bị lỗ?ngắn gọn là 2/3 số tiền 1.6 tỉ này là đi vào thuế ạ
vì phải đợi thuế nhập giảm xuống 40% mới dám bán.
Em đang đợi chủ cầm đồ làm việc xong với chủ xe là em chốt thôi ạEm đồng ý với cụ nên đợi con xe đi tạm nếu đợi 2018 EV chắc lúc đó giá con Titanium chỉ khoảng 1 tỉ thôi ạ
Cái này là em suy đoán cụ ạ nhưng em có thể chắc là khá nhiều người đồng ý với quan điểm của em. Nếu cụ có ý khác thì em xin hầu cụOk thanks cụ đã giải thích ngắn gọn. Như vậy cơ bản các ý cụ nêu đều đang phỏng đoán. Chỉ có ý trên em muốn trao đổi tiếp (mặc dù cụ vẫn chưa thuyết phục rõ bằng con số). Như vậy theo cụ nếu nhập New Everest về bán trong năm 2015 thì sẽ phải đắt hơn 1.6 tỷ nếu không sẽ bị lỗ?
ạc ạc. Thế mới nói khách 4 toàn các bác có số có máEm đang đợi chủ cầm đồ làm việc xong với chủ xe là em chốt thôi ạ