[Funland] Cách vận hành doanh nghiệp sme xuất phát từ em giai đoạn này hy vọng giúp ích cho ai

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,447 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cháu lo hậu dịch hơn trong dịch. Tương lai chả biết như nào cụ ạ. Cuộc thanh lọc này có lẽ sẽ rất tàn bạo. Cụ vẫn may mắn khi còn thị trường (vẫn còn cầu). Còn với các doanh nghiệp đến thin trường còn chả có thì làm như nào hử cụ???
Nếu là cháu dân kinh doanh cháu tìm thị trường khác. Mở rộng mảng sản xuất vì sản xuất a lên a” ko quá nặng nề đâu.
Hiện tại cháu đang triển khai kinh doanh một nước khác. Chưa vấp cạnh tranh. Giám đốc kinh doanh tuyển người bản địa
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,447 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Nghe có vẻ hợp lý trong giai đoạn ngắn hạn khi vay tín chấp trong thời gian này để duy trì dòng tiền, nhưng sau đó đến hàng tháng phải trả lãi khoản vay tín chấp và gốc của nó thì chết đó các cụ, e đã làm các kiểu để có vốn rồi, nhưng cái món tín chấp doanh nghiệp mệt lắm, chưa kể các cụ phải kinh doanh cái gì để có lãi vượt qua lãi món tín chấp này cực khó trong thời buổi dịch bệnh ai cũng thắt chặt chi tiêu, nhiều người giờ chỉ cần mong đẩy hàng bằng giá nhập để bảo toàn vốn coi như đầu tư ko hiệu quả giai đoạn này mà ko đc. Đôi lời chia sẻ cùng các cụ mong ném đá nhẹ tay
Vâng lãi này cũng cao đấy 15_17% chưa kể phạt chưa kể khoản bảo hiểm. Nhưng một dn khi đứt dòng tiền thì nó cứu cánh đó cụ. Hiển nhiên phải tính toán được mất và tính được dòng tiền nào bổ trợ cho khi vay đến lúc về. Bạn cháu cũng dn sx nếu ko có phương án cơ cấu này nó phá sản cách đây ba tháng rồi. Giờ dòng tiền về rồi. Vẫn âm. Nhưng sống được. Lúc đó mất khả năng thanh toán nhà cung ứng còn ko thèm cấp hàng cơ.
Nói chung phương án tài chính hay dòng tiền đợt này nhắc đến trong ngắn hạn là bởi vì dịch htai làm dòng tiền rất chậm thôi. Còn dài hạn thì mỗi ông chủ có cách khác nhau. Chứ bảo a giống b là ko đúng đâu. Chia sẻ miễn phí thì nếu có 10 phần đương nhiên chỉ 8 phần. 2 phần là cái mất tiền đâu có dễ bỏ ra nên các cụ hỏi thị trường đâu khách tnao cháu xin phép ko đi sâu
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,422
Động cơ
-3,551 Mã lực
Tuổi
49
2 năm nay cty làm ăn lại tốt. Em làm dịch vụ bên tài chính ăn theo thị trường Ck. Hết dịch chắc em lại ăn cám, thế mới ngược đời
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
703
Động cơ
171,374 Mã lực
Tuổi
45
Đọc bài của cụ em thấy có mấy điểm chốt như sau:
- Vẫn có đơn hàng.
- Làm đầy đủ phương án để được phép sản xuất 3 tại chỗ.
- Đủ tiêu chí để được sử dụng dịch vụ thấu chi ngân hàng (doanh nghiệp sản xuất lâu năm), vì vậy có đủ nguồn tài chính để duy trì hoạt động trong lúc thu hồi công nợ khó khăn.

Cụ là dân tài chính nên thành thục món đảo nợ.

Bên cạnh đó thì cụ có đề cập đến phương pháp trả lương cho công nhân và quản lý. Theo mình thì bên cụ vẫn trả đủ lương là ngon rồi. Giờ mà doanh nghiệp có việc túc tắc thì trả 50% lương thợ thuyền vẫn làm như bình thường, vì đa số chỗ khác là cho nghỉ không lương.
 

gachaybo

Xe tăng
Biển số
OF-39939
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
1,145
Động cơ
994,167 Mã lực
Em mới đọc trang nhất nhưng thấy hơi hướng của đầu tư tài chính
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
425
Động cơ
207,724 Mã lực
Tuổi
34
E nghĩ dịch dã này chả biết ntn và chủ quan được.
Những loại khủng hoảng kiểu này sẽ có 02 loại doanh nghiệp bị nặng nhất:
- TH1: Doanh nghiệp quá nhỏ
- TH2 : Doanh nghiệp đầu tư đa ngành
Dù ko mong đợi, nhưng E nghĩ sau dịch sẽ có vài case study điển hình của TH2 được nhắc tên
Khủng hoảng đặc trưng như Covid mới thấm câu ông bà ta xưa nói:
"Một nghề thì sống, đống nghề thì chết"

Trong trường hợp này thì đa nghành đầu tư tràn lan cầm chắc cái chết. Kể cả doanh nghiệp to. Em thấy dấu hiệu của 1 doanh ngiệp rất lớn (hàng đầu Việt Nam) mà nghành nghề trải dài đủ thứ nghề có dấu hiệu thiếu dòng tiền nên phá giá bán hàng mọi cách miễn là có tiền về và bán cả cổ phiếu quỹ...........Thời kinh tế ổn định thì cha đó đầu tư nhiều nghành để vay ngân hàng, phải luôn có dự án mới để có dòng tiền mới giải ngân nuôi dự án cũ. Giờ 10 nghành thì 9 nghành chết thì việc đầu tư đa nghành phân tán lợi nhuận chẳng có ích gì cả, thậm chí làm phân tán dòng tiền té le.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,837
Động cơ
478,157 Mã lực
Khủng hoảng đặc trưng như Covid mới thấm câu ông bà ta xưa nói:
"Một nghề thì sống, đống nghề thì chết"

Trong trường hợp này thì đa nghành đầu tư tràn lan cầm chắc cái chết. Kể cả doanh nghiệp to. Em thấy dấu hiệu của 1 doanh ngiệp rất lớn (hàng đầu Việt Nam) mà nghành nghề trải dài đủ thứ nghề có dấu hiệu thiếu dòng tiền nên phá giá bán hàng mọi cách miễn là có tiền về và bán cả cổ phiếu quỹ...........Thời kinh tế ổn định thì cha đó đầu tư nhiều nghành để vay ngân hàng, phải luôn có dự án mới để có dòng tiền mới giải ngân nuôi dự án cũ. Giờ 10 nghành thì 9 nghành chết thì việc đầu tư đa nghành phân tán lợi nhuận chẳng có ích gì cả, thậm chí làm phân tán dòng tiền té le.
Bán cp quỹ đâu cụ?
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
751
Động cơ
245,391 Mã lực
Khủng hoảng đặc trưng như Covid mới thấm câu ông bà ta xưa nói:
"Một nghề thì sống, đống nghề thì chết"

Trong trường hợp này thì đa nghành đầu tư tràn lan cầm chắc cái chết. Kể cả doanh nghiệp to. Em thấy dấu hiệu của 1 doanh ngiệp rất lớn (hàng đầu Việt Nam) mà nghành nghề trải dài đủ thứ nghề có dấu hiệu thiếu dòng tiền nên phá giá bán hàng mọi cách miễn là có tiền về và bán cả cổ phiếu quỹ...........Thời kinh tế ổn định thì cha đó đầu tư nhiều nghành để vay ngân hàng, phải luôn có dự án mới để có dòng tiền mới giải ngân nuôi dự án cũ. Giờ 10 nghành thì 9 nghành chết thì việc đầu tư đa nghành phân tán lợi nhuận chẳng có ích gì cả, thậm chí làm phân tán dòng tiền té le.
E thấy bán phá giá sản phẩm để cứu dòng tiền cũng là việc bình thường. Quan trọng là sau khi phá giá đó xong, thì có cứu dc DN không.

Nhưng luật Việt Nam chưa chặt, nên còn bán phá giá được.
Vì cái này vô hình chung, ảnh hưởng tới các doanh nghiệp cùng ngành. Sân chơi minh bạch hơn, tức là thằng nào đáng chết thì phải chết, chứ không phải kéo theo thằng khác chết chùm.

Chia sẻ với cụ ạh
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top