[Funland] Cách vận hành doanh nghiệp sme xuất phát từ em giai đoạn này hy vọng giúp ích cho ai

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cửa hàng bọn em bị đóng cửa từ CT15, sang tháng 9 lại đến đợt đóng tiền nhà quý tiếp theo. ngân hàng thì vay hết hạn mức mất rồi. Lương nhân viên cắt giảm còn rất thấp, lương anh em quản lý thì để = 0 rồi, làm thế nào bây giờ cụ nhỉ? Bán hàng thì chủ yếu bán offline, bán online thì cũng ko giao hàng được!
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,050
Động cơ
114,752 Mã lực
Tuổi
51
Mỗi công ty 1 đặc thù, mỗi nhóm ngành nghề 1 cách điều hành , nhưng tất cả đều chung 1 điểm là không được để âm dòng tiền, âm mà không có còn nguồn tiền vào nữa thì sập bất kể quy mô to hay bé.
Em đồng ý và rất thấm điều này.
 

phannhat17

Xe hơi
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-188737
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
122
Động cơ
332,044 Mã lực
em phá sản rồi bác ạ, ko gồng được nữa
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Ko phải đâu. Một số dn muốn vay có dòng tiền nhưng sme nó bé báo cáo lại luôn để âm né thuế nên khi này cần vay thì lại ko vay được.
Em đang nói tín chấp cụ ạ.
Vì thế báo cáo tài chính lại là rào cản để có thêm dòng vốn.
Em có kinh nghiệm sx chứ mảng cụ em ko rành quá nên ko dám múa rìu qua mắt thợ được ạ.
Những gì em đang làm áp dụng thực sự hiệu quả.
Em hiểu ý chỗ cụ muốn nói về báo cáo tài chính kia. Còn ý em là em cũng làm cho báo cáo tài chính cty có lãi, lãi đẹp để tham gia thị trường tài chính, chứ không đơn thuần chỉ để vay vốn tín dụng.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,700
Động cơ
191,835 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Em đư
Vì cụ làm thuê nên cụ đi vào chi tiết quá cụ à. Ở đây em chỉ dừng ở chia sẻ và ở chế độ hoạch định. Còn việc chi tiết tnao làm ra làm sao hay như các cụ vặn là thế bán hàng tnao trong giai đoạn này rõ ràng là mỗi người một cách. Hiện tại rõ ràng đang rất khó khăn phải sống và duy trì được từng đó đã mới tính được.

Các công ty dịch vụ hay hàng ăn du lịch chết nhiều mà. Cháu sx cũng đang quay và mở mảng nào xơi sớm lấy dòng tiền đã.
Giai đoạn này nhập vật tư cực khổ sở.
Đi lại cũng là cả một vấn đề nên cháu chỉ nhận đơn hàng sản xuất tại chỗ thôi.
Em đaz cố nhắc cụ việc làm thuê rồi mà nghe vẻ cụ vẫn cái suy nghĩ mỗi cụ làm chủ nhỉ . Thôi thế giới này của cụ tất :)
 

dieuhoatrungtam

Xe buýt
Biển số
OF-343308
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
561
Động cơ
278,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dieuhoadaikin.com.vn
Nghe có vẻ hợp lý trong giai đoạn ngắn hạn khi vay tín chấp trong thời gian này để duy trì dòng tiền, nhưng sau đó đến hàng tháng phải trả lãi khoản vay tín chấp và gốc của nó thì chết đó các cụ, e đã làm các kiểu để có vốn rồi, nhưng cái món tín chấp doanh nghiệp mệt lắm, chưa kể các cụ phải kinh doanh cái gì để có lãi vượt qua lãi món tín chấp này cực khó trong thời buổi dịch bệnh ai cũng thắt chặt chi tiêu, nhiều người giờ chỉ cần mong đẩy hàng bằng giá nhập để bảo toàn vốn coi như đầu tư ko hiệu quả giai đoạn này mà ko đc. Đôi lời chia sẻ cùng các cụ mong ném đá nhẹ tay
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
751
Động cơ
245,391 Mã lực
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
........
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
...........
Cái đoạn in đậm này là ntn? Cụ giải thích kỹ để thông não E phát ạh
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,734
Động cơ
385,553 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
Giải pháp của em xin chia sẻ cùng các cụ là: doanh nghiệp em là sản xuất nên ba tại chỗ gửi ra phường nhận đơn hàng gia công tại xưởng. Giai đoạn này đàm phán giá rẻ nhưng tạm ứng 50% trước khi bàn giao thanh toán ko thì khỏi đi hàng.
Giảm thiểu công nợ.
Các đối tác còn công nợ gãi mỗi nơi một ít. Đòi cục khó chứ nơi dăm trăm ok hơn.
Thợ trả lương đầy đủ nhưng làm full ko tính tăng ca, cấp quản lý xin khất toàn bộ trợ cấp quản lý các chi phí khác. Còn lại trả đủ lương.
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
Phần kinh doanh tài chính: giai đoạn này đẩy mạnh vì không bị đọng vốn nằm chủ yếu ở nhân sự. Nên vẫn ổn.
Áp dụng thế này nên hiện tại em sống rất khoẻ. Hai năm nếu ko làm gì em vẫn giữ được bộ máy này. Ông nào chết là chết giai đoạn này thế nên xin chia sẻ với các bác.
Bác nào cần tư vấn cơ cấu có dòng tiền và gặp khó thì có thể trao đổi ạ. Chúc các bác vượt qua giai đoạn này!
Cháu lo hậu dịch hơn trong dịch. Tương lai chả biết như nào cụ ạ. Cuộc thanh lọc này có lẽ sẽ rất tàn bạo. Cụ vẫn may mắn khi còn thị trường (vẫn còn cầu). Còn với các doanh nghiệp đến thin trường còn chả có thì làm như nào hử cụ???
 
Chỉnh sửa cuối:

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,700
Động cơ
191,835 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Như em thuộc dạng buôn thúng bán mẹt thôi nên chả giúp gì được đâu ạ. Kinh doanh oto nói chung phụ thuộc khá nhiều vào sức khoẻ của cả nền kinh tế. Các giải pháp đưa ra thì cũng chỉ như kiểu néo dây giữ nhà tranh trước siêu bão. Có nghĩa là sự sống không phụ thuộc trong quyền quyết trong tay. Chỉ có cách buông hoặc hy vọng may mắn.
Trong một cmt em thấy cụ nêu đại ý là không nên để báo cáo lỗ, sẽ khó khăn trong tín dụng. Em thì thích ý tưởng này, nhưng không phải để tiếp cận tín dụng mà theo hướng hút tiền trên thị trường tài chính.
Nhưng thực tế về kinh nghiệm và năng lực không cho phép làm điêu đó. "NẾU" lì đòn theo hướng này từ những năm 2007-2008
thì có thể em chả phải đi buôn thúng bán mẹt như này.
Có thể do gan hơi nhỏ!
Ngày nay đa phần các DN đều không để báo cáo lỗ cụ ạ . Tuỳ từng nghành sẽ để mức lợi nhuận phù hợp cho đẹp hồ sơ năng lực . Các ngân hàng cũng như các nhà đầu tư cũng không quan tâm quá nhiều đến giá trị sổ sách và báo cáo tài chính . Họ có những cách định giá riêng , dựa vào con người , tài sản , kế hoạch , mô hình KD , biến động , xu hướng thị trường ....
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
751
Động cơ
245,391 Mã lực
E nghĩ dịch dã này chả biết ntn và chủ quan được.
Những loại khủng hoảng kiểu này sẽ có 02 loại doanh nghiệp bị nặng nhất:
- TH1: Doanh nghiệp quá nhỏ
- TH2 : Doanh nghiệp đầu tư đa ngành
Dù ko mong đợi, nhưng E nghĩ sau dịch sẽ có vài case study điển hình của TH2 được nhắc tên
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
TH2 của cụ em thấy không phải vậy; về lý thuyết đa ngành sẽ phân tán đc rủi do; những ông khó chẳng qua nhảy sang lĩnh vực trái tay, không có năng lực lõi; không quản trị đc doanh nghiệp.
Kỳ này em thấy khó nhất là ông nào đen vừa/ đang đầu tư mở rộng maf sử dụng đòn bẩy nhiều, đúng lúc cầu giảm.
E nghĩ dịch dã này chả biết ntn và chủ quan được.
Những loại khủng hoảng kiểu này sẽ có 02 loại doanh nghiệp bị nặng nhất:
- TH1: Doanh nghiệp quá nhỏ
- TH2 : Doanh nghiệp đầu tư đa ngành
Dù ko mong đợi, nhưng E nghĩ sau dịch sẽ có vài case study điển hình của TH2 được nhắc tên
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
751
Động cơ
245,391 Mã lực
TH2 của cụ em thấy không phải vậy; về lý thuyết đa ngành sẽ phân tán đc rủi do; những ông khó chẳng qua nhảy sang lĩnh vực trái tay, không có năng lực lõi; không quản trị đc doanh nghiệp.
Kỳ này em thấy khó nhất là ông nào đen vừa/ đang đầu tư mở rộng maf sử dụng đòn bẩy nhiều, đúng lúc cầu giảm.
E nghĩ hơi khác cụ nên mới nói như vậy.

Về lý thuyết đa ngành thì phân tán bớt rủi ro, nhưng trong đại dịch này thì 9/10 ngành là chết nên việc phân tán được vào ngành có lợi nhuận cũng khó, trừ khi may mắn! Thường thì tay phải thì chỉ có một, còn lại là tay trái hết thôi.

Nhưng quan trọng là đầu tư đa ngành thường phải bỏ ra nguồn lực ban đầu lớn; thông thường sẽ có 1-2 ngành cốt lõi gánh team, các ngành còn lại phải có thời gian mới có lãi (may mắn), còn đa phần trở thành chỗ nuốt tiền thôi. Hơn nữa, doanh nghiệp kiểu này thường ko có đủ dự trữ tiền mặt nhiều, mà đi vay là chủ yếu. Đại dịch gây đứt gãy dòng tiền là chết thôi cụ ạh. Trong đại dịch ntn, tiền mặt là vua!

Nhưng lý thuyết có thể ko đúng hết với mọi trường hợp. Vẫn có thể có ngoại lệ.
Vài lời chia sẻ với cụ!
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,162
Động cơ
24,137 Mã lực
Chủ yếu là ở dòng tiền
Cái này chắc cụ vững rồi
Chứ nhiều doanh nghiệp chưa vững về dòng tiền, hàng về tồn kho hoặc mới thành lập thì chết hẳn
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,162
Động cơ
24,137 Mã lực
Cũng vẫn chỉ là lay lắt kiểu đầy bệnh nền nhưng may mắn chưa dính covid, nếu tình trạng này kéo dài đến hết năm e là dân bank cũng toang với các khách hàng sme lay lắt đảo nợ sống qua ngày. Một thế hệ cán bộ Bank vào tù ra tội sắp ra đời. Thời 2010 - 2012 ngan nhà e làm bank, cán bộ làm cho vay Sme thay như thay áo, trưởng phòng, giám đốc được các anh áo xanh vào còng & đọc lệnh bắt ngay tại trận cùng vì cố gắng níu kéo để khách ko rơi vào nợ xấu, đến khi ko gồng được nữa thì vỡ trận. Thực ra banker chúng cực kỳ dốt tài chính so với người làm tài chính bên ngoài, chỉ biết làm theo quy trình, nhưng ko bao giờ làm đúng vì phải chiều khách nên khi vỡ trận lôi hồ sơ ra thanh tra thì 10 ông làm sai đến cả 11 => quy ra tội hình sự gần như cán bộ bank cầm chắc áo Juventus :)
Cũng như làm kế toán trưởng là đặt 1 chân vô song sắt rồi
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,162
Động cơ
24,137 Mã lực
Cụ chủ 3 tại chỗ bao nhiêu công nhân
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,162
Động cơ
24,137 Mã lực
Như em thuộc dạng buôn thúng bán mẹt thôi nên chả giúp gì được đâu ạ. Kinh doanh oto nói chung phụ thuộc khá nhiều vào sức khoẻ của cả nền kinh tế. Các giải pháp đưa ra thì cũng chỉ như kiểu néo dây giữ nhà tranh trước siêu bão. Có nghĩa là sự sống không phụ thuộc trong quyền quyết trong tay. Chỉ có cách buông hoặc hy vọng may mắn.
Trong một cmt em thấy cụ nêu đại ý là không nên để báo cáo lỗ, sẽ khó khăn trong tín dụng. Em thì thích ý tưởng này, nhưng không phải để tiếp cận tín dụng mà theo hướng hút tiền trên thị trường tài chính.
Nhưng thực tế về kinh nghiệm và năng lực không cho phép làm điêu đó. "NẾU" lì đòn theo hướng này từ những năm 2007-2008
thì có thể em chả phải đi buôn thúng bán mẹt như này.
Có thể do gan hơi nhỏ!
Xe tồn bao nhiêu cái thế cụ
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,447 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,447 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ chủ 3 tại chỗ bao nhiêu công nhân
Ngày nay đa phần các DN đều không để báo cáo lỗ cụ ạ . Tuỳ từng nghành sẽ để mức lợi nhuận phù hợp cho đẹp hồ sơ năng lực . Các ngân hàng cũng như các nhà đầu tư cũng không quan tâm quá nhiều đến giá trị sổ sách và báo cáo tài chính . Họ có những cách định giá riêng , dựa vào con người , tài sản , kế hoạch , mô hình KD , biến động , xu hướng thị trường ....
Sai bét tè le. Cụ chỉ nói đúng khi có tài sản đảm bảo vứt vô. Cụ nói có tài sản là các cụ nhà ta sẽ nói nói thế nói làm mẹ gì đấy.
Doanh nghiệp ko có tài sản đảm bảo lấy gì đây ngoài cái báo cáo thuế để lợi nhuận. Được né thuế thì bất lợi cái khác. Còn muốn có dòng tiền tín chấp phải đẹp số liệu. Chuẩn chỉ và lâu năm. Các dn kiểu này nhiều và chắc chắn nhiều cụ đang cần.
Cũng đừng hỏi em vay lấy đâu tiền trả. Các khoản này chủ yếu cấp hạn mức lãi hàng tháng gốc cuối kỳ. Chết đuối vớ được cọc đấy cụ
 

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
bác cho n mối vay a tiền thì đầu vô bác phải thiếu m nguồn nguyên liệu b tiền đúng hông? Tất nhiên em đoán số lượng người n> 5m, và nội hàm vốn sẽ là a> 1,5 b ?
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,447 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cái đoạn in đậm này là ntn? Cụ giải thích kỹ để thông não E phát ạh
Nó là dạng khôn lỏi chút. Lấy tay trái trả tay phải đảo nợ thôi. Một khoản hoạt động sx kd một khoản để đến hạn quay vòng.
Hiện tại lãi vay theo em đánh giá là thấp. Nên ko quá khó để phải có dòng tiền đòn bẩy này. Nói đơn giản vậy nhưng chắc chắn ở đây nhiều cụ bạc tóc đấy có khi đuối quá cầm xe ấy chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top