[Funland] Cách vận hành doanh nghiệp sme xuất phát từ em giai đoạn này hy vọng giúp ích cho ai

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
Giải pháp của em xin chia sẻ cùng các cụ là: doanh nghiệp em là sản xuất nên ba tại chỗ gửi ra phường nhận đơn hàng gia công tại xưởng. Giai đoạn này đàm phán giá rẻ nhưng tạm ứng 50% trước khi bàn giao thanh toán ko thì khỏi đi hàng.
Giảm thiểu công nợ.
Các đối tác còn công nợ gãi mỗi nơi một ít. Đòi cục khó chứ nơi dăm trăm ok hơn.
Thợ trả lương đầy đủ nhưng làm full ko tính tăng ca, cấp quản lý xin khất toàn bộ trợ cấp quản lý các chi phí khác. Còn lại trả đủ lương.
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
Phần kinh doanh tài chính: giai đoạn này đẩy mạnh vì không bị đọng vốn nằm chủ yếu ở nhân sự. Nên vẫn ổn.
Áp dụng thế này nên hiện tại em sống rất khoẻ. Hai năm nếu ko làm gì em vẫn giữ được bộ máy này. Ông nào chết là chết giai đoạn này thế nên xin chia sẻ với các bác.
Bác nào cần tư vấn cơ cấu có dòng tiền và gặp khó thì có thể trao đổi ạ. Chúc các bác vượt qua giai đoạn này!
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
Giải pháp của em xin chia sẻ cùng các cụ là: doanh nghiệp em là sản xuất nên ba tại chỗ gửi ra phường nhận đơn hàng gia công tại xưởng. Giai đoạn này đàm phán giá rẻ nhưng tạm ứng 50% trước khi bàn giao thanh toán ko thì khỏi đi hàng.
Giảm thiểu công nợ.
Các đối tác còn công nợ gãi mỗi nơi một ít. Đòi cục khó chứ nơi dăm trăm ok hơn.
Thợ trả lương đầy đủ nhưng làm full ko tính tăng ca, cấp quản lý xin khất toàn bộ trợ cấp quản lý các chi phí khác. Còn lại trả đủ lương.
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
Phần kinh doanh tài chính: giai đoạn này đẩy mạnh vì không bị đọng vốn nằm chủ yếu ở nhân sự. Nên vẫn ổn.
Áp dụng thế này nên hiện tại em sống rất khoẻ. Hai năm nếu ko làm gì em vẫn giữ được bộ máy này. Ông nào chết là chết giai đoạn này thế nên xin chia sẻ với các bác.
Bác nào cần tư vấn cơ cấu có dòng tiền và gặp khó thì có thể trao đổi ạ. Chúc các bác vượt qua giai đoạn này!
Cụ ngon, không nhiều người làm được tốt như cụ! :-bd
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ ngon, không nhiều người làm được tốt như cụ! :-bd
Em thấy các cụ viết khó khăn. Nói thật em là dân tài chính nhảy qua sản xuất nên có may mắn phần hơn lúc này cụ à. Biết đâu sự chia sẻ này tốt cho cụ nào.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,175
Động cơ
427,969 Mã lực
Tiêu đề thấy cụ hỏi, nội dùng thì cụ khoe, nhưng đọc xong em vẫn chả hiểu gì. Trăm tỷ thường dễ hiểu hơn các câu chuyện trăm triệu.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Tiêu đề thấy cụ hỏi, nội dùng thì cụ khoe, nhưng đọc xong em vẫn chả hiểu gì. Trăm tỷ thường dễ hiểu hơn các câu chuyện trăm triệu.
Nếu cụ nghĩ em khoe thì chịu cụ rồi. Cái em viết là từ kinh nghiệm bản thân em thôi em đang điều hành thấy ổn đỡ cho các cụ nên em mới viết ra. Cụ nghĩ em có nhu cầu khoe gì ở cái chợ này.
 

shiva9988

Xe tải
Biển số
OF-182878
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
398
Động cơ
38,807 Mã lực
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
Giải pháp của em xin chia sẻ cùng các cụ là: doanh nghiệp em là sản xuất nên ba tại chỗ gửi ra phường nhận đơn hàng gia công tại xưởng. Giai đoạn này đàm phán giá rẻ nhưng tạm ứng 50% trước khi bàn giao thanh toán ko thì khỏi đi hàng.
Giảm thiểu công nợ.
Các đối tác còn công nợ gãi mỗi nơi một ít. Đòi cục khó chứ nơi dăm trăm ok hơn.
Thợ trả lương đầy đủ nhưng làm full ko tính tăng ca, cấp quản lý xin khất toàn bộ trợ cấp quản lý các chi phí khác. Còn lại trả đủ lương.
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
Phần kinh doanh tài chính: giai đoạn này đẩy mạnh vì không bị đọng vốn nằm chủ yếu ở nhân sự. Nên vẫn ổn.
Áp dụng thế này nên hiện tại em sống rất khoẻ. Hai năm nếu ko làm gì em vẫn giữ được bộ máy này. Ông nào chết là chết giai đoạn này thế nên xin chia sẻ với các bác.
Bác nào cần tư vấn cơ cấu có dòng tiền và gặp khó thì có thể trao đổi ạ. Chúc các bác vượt qua giai đoạn này!
Không nhiều chủ DN làm được như cụ đâu, nể cụ.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Em thấy giống hướng dẫn trên tivi lắm, hi…
Sorry cụ thớt ko phải xin cứ vang em, đừng trích còm em ko rep đâu.
:D
Cảm ơn cụ. Nếu cụ là chủ cụ sẽ hiểu em viết chia sẻ. Còn cụ làm thuê thì thôi cụ ạ. Em thật.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Em thấy các cụ viết khó khăn. Nói thật em là dân tài chính nhảy qua sản xuất nên có may mắn phần hơn lúc này cụ à. Biết đâu sự chia sẻ này tốt cho cụ nào.
Thực ra nếu doanh nghiệp có tiềm lực tài chính ở mức cơ bản thì thực sự đến thời điểm giờ mới chỉ ở dạng bắt đầu gặp khó khăn chứ chưa đến mức tèo ngay, cụ ạ! Nó kéo dài thêm khoảng 1 năm nữa thì mới dính đến bung với toang.
Trong tình hình đó, ví như tình trạng DN của cụ "sức khỏe tốt" thì sự chủ động là hoàn toàn nằm trong kiểm soát của cụ. Tất nhiên là cụ cũng có khả năng lèo lái tốt nữa ạ!
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Không nhiều chủ DN làm được như cụ đâu, nể cụ.
Phần vay có một cái thế này. Hiện tại các sme ko hay để ý báo cáo tài chính hay chọn âm số liệu ko đẹp. Trốn thuế nhưng bù lại là dở.
Có một số bank họ có cấp thấu chi hạn mức tín chấp dòng tiền và vay món không cần tài sản. Nhưng điều kiện là dn thành lập lâu. Cái này dn nên mua. Và báo cáo tài chính thuế có lợi nhuận dương thế nên rất nhiều chủ dn kêu ko có tài sản đảm bảo ko vay được là dở ah
 

Phuha18

Xe tăng
Biển số
OF-438842
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,534
Động cơ
3,281,110 Mã lực
Tiêu đề là hỏi, mà chỉ hỏi đúng 1 câu còn sống hay đã chết. Còn lại là…
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,175
Động cơ
427,969 Mã lực
Thực ra nếu doanh nghiệp có tiềm lực tài chính ở mức cơ bản thì thực sự đến thời điểm giờ mới chỉ ở dạng bắt đầu gặp khó khăn chứ chưa đến mức tèo ngay, cụ ạ! Nó kéo dài thêm khoảng 1 năm nữa thì mới dính đến bung với toang.
Trong tình hình đó, ví như tình trạng DN của cụ "sức khỏe tốt" thì sự chủ động là hoàn toàn nằm trong kiểm soát của cụ. Tất nhiên là cụ cũng có khả năng lèo lái tốt nữa ạ!
Miệng ăn thì núi cũng lở thôi cụ ơi. Một gia đình tầm trung mà nằm nhà, mỗi tháng vẫn tiêu 5-70tr thì cũng nhanh hết 1 tỷ lắm. Doanh nghiệp cũng thế, cái mấu chốt là phải lưu thông được hàng hóa dịch vụ, tiền phải chảy, phải có lợi nhuận dù ít cũng dc.

Còn làm như thế nào thì chỉ có kinh doanh đặc thù chứ vớ phải mấy công ty xây dựng tư nhân mà nuôi tầm 300 thợ với 30 kỹ sư thì có cơ cấu vào mắt ở thời điểm này.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Thực ra nếu doanh nghiệp có tiềm lực tài chính ở mức cơ bản thì thực sự đến thời điểm giờ mới chỉ ở dạng bắt đầu gặp khó khăn chứ chưa đến mức tèo ngay, cụ ạ! Nó kéo dài thêm khoảng 1 năm nữa thì mới dính đến bung với toang.
Trong tình hình đó, ví như tình trạng DN của cụ "sức khỏe tốt" thì sự chủ động là hoàn toàn nằm trong kiểm soát của cụ. Tất nhiên là cụ cũng có khả năng lèo lái tốt nữa ạ!
Nói thật với cụ khó khăn từ đợt đầu năm cơ. Chẳng qua lượng tiền mặt còn. Lợi nhuận còn giữ lại bỏ ra đấy. Em cũng ko tốt hẳn mà là em khơi thông dòng tiền. Cách đó em thấy hiệu quả vì hiện tại em đỡ hoan so với đội ae khác thê thảm hơn. Ae sx lại là đối tác khi nc ae đều chia sẻ em cũng ko giữ và thấy cơ cấu đc khá. Những lúc tnay một khoản vay tín chấp 700-1 tỷ cũng là quá tốt để lấy dòng tiền cứu sống cụ à
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Tiêu đề là hỏi, mà chỉ hỏi đúng 1 câu còn sống hay đã chết. Còn lại là…
Em xin lỗi ko biết có sửa lại tit được ko: cách duy trì sống sốt dn giai đoạn dịch của em.
Cụ thông cảm
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,751
Động cơ
248,819 Mã lực
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
Giải pháp của em xin chia sẻ cùng các cụ là: doanh nghiệp em là sản xuất nên ba tại chỗ gửi ra phường nhận đơn hàng gia công tại xưởng. Giai đoạn này đàm phán giá rẻ nhưng tạm ứng 50% trước khi bàn giao thanh toán ko thì khỏi đi hàng.
Giảm thiểu công nợ.
Các đối tác còn công nợ gãi mỗi nơi một ít. Đòi cục khó chứ nơi dăm trăm ok hơn.
Thợ trả lương đầy đủ nhưng làm full ko tính tăng ca, cấp quản lý xin khất toàn bộ trợ cấp quản lý các chi phí khác. Còn lại trả đủ lương.
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
Phần kinh doanh tài chính: giai đoạn này đẩy mạnh vì không bị đọng vốn nằm chủ yếu ở nhân sự. Nên vẫn ổn.
Áp dụng thế này nên hiện tại em sống rất khoẻ. Hai năm nếu ko làm gì em vẫn giữ được bộ máy này. Ông nào chết là chết giai đoạn này thế nên xin chia sẻ với các bác.
Bác nào cần tư vấn cơ cấu có dòng tiền và gặp khó thì có thể trao đổi ạ. Chúc các bác vượt qua giai đoạn này!
Cụ mà giờ lo 3T cho 200-300 người trở lên mới stress cụ ạ. Nhà máy thiết kế để sx chứ không phải để sống tại đó ( ăn ở sinh hoạt). Giờ SG lại lock cứng thì lo thực phẩm,rau củ cho từng đó con người trong 2 tuần nữa mới đau đầu. Nhân viên cũng phát điên luôn. Mà đến 15/9 là 3T gần 2 tháng rồi cụ ạ,khó khăn không chỉ là vấn đề tài chính cụ nhé. Người nhà tôi đang khốn khổ đây
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ rất kinh nghiệm, thô sơ nhưng hiệu quả giai đoạn này. Tay trái đảo qua tay phải. Móc túi sau nhét sang túi trước nên các mắt xích : Tài chính - Vật liệu - Nhân công - Sản xuất tạm trơn tru không bị tắc.
Vấn đề cụ còn phần kinh doanh tài chính, chứ phần SX em thấy như cụ nói là đề duy trì bộ máy.
Em cũng đổ vốn vào ba nơi và cũng điều hành theo nhiệm vụ cả 3 mảng:
- Phần lưu trú em toi mịa nó 2 năm nay - đóng cửa kịp nên lỗ ít hơn so với bọn cùng phân khúc nhưng vẫn là lỗ nặng, coi như lãi lờ 2 năm trước đi tong vì trước covid khoảng 1 quý lại vừa đổ vào đầu tư thêm.
- Phần đầu tư Tư vấn dự án: EM làm thủ tục, tư vấn, quy hoạch cho 2 nhà đầu tư BĐS hạng nhỏ ở tỉnh lẻ. Từ giữa 2020 bắt đầu ĐH đoảng các cấp - mọi thủ tục tạm cầm chừng vì chờ dàn LĐ từ cấp huyện thị tới tỉnh mới thì mới triển khai bước tiếp theo, đùng cái xong ĐH và bầu cử thì dịch - các việc treo lại chậm chạp nên vốn đầu tư nuôi quân coi như đang bay lơ lửng chưa thu về được cái gì.
- Phần thi công XD: Đầu tư triển khai, uỵch phát 6 tuần nay tất cả công trường tạm dừng, vốn bỏ ra cũng đang bay lơ lửng chưa biết hồi nào mới khởi động lại. Hết CT-16 có làm được cũng lại tốn 1-2% chi phí huy động nhân lực và củng cố lại trang thiết bị, nhân sự...
- Tết vừa rồi và quý I đầu tư 1 mớ chi phí đi thị trường, quan hệ, xong dịch bùng lên dừng hết đi lại... coi như dòng vốn bỏ ra bị đọng :))
Căng quá... :)) Chiều nay họp online thương thảo hợp đồng vừa trúng 1 gói thầu sửa chữa cải tạo cho 1 CQNN thì giằng co mãi cũng phải chấp nhận 1 số thiệt thòi để lo việc cuối năm nuôi bộ máy quản lý thi công...
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ mà giờ lo 3T cho 200-300 người trở lên mới stress cụ ạ. Nhà máy thiết kế để sx chứ không phải để sống tại đó ( ăn ở sinh hoạt). Giờ SG lại lock cứng thì lo thực phẩm,rau củ cho từng đó con người trong 2 tuần nữa mới đau đầu. Nhân viên cũng phát điên luôn. Mà đến 15/9 là 3T gần 2 tháng rồi cụ ạ,khó khăn không chỉ là vấn đề tài chính cụ nhé. Người nhà tôi đang khốn khổ đây
Vâng em hiểu cái này. Cậu ruột em làm cty chế biến gỗ 250 công nhân. Đúng như cụ luôn. Bọn em chia đôi số công nhân vận hành giảm chuyền deal lại thời gian giao hàng. Lợi nhuận ba năm rồi bù trong giai đoạn này. Dự phòng hết t12. Và cũng lại bài cấp hạn mức dòng tiền gồm cả bảo lãnh và vay vốn. Bảo lãnh là phần khuyến mãi lại dùng để cấp cho nhà cung ứng làm bảo lãnh thanh toán thế là nợ tiếp. Còn vay chưa dùng đến cụ ạ. Và chấp nhận đen thôi đỏ quên đi
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,334
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ rất kinh nghiệm, thô sơ nhưng hiệu quả giai đoạn này. Tay trái đảo qua tay phải. Móc túi sau nhét sang túi trước nên các mắt xích : Tài chính - Vật liệu - Nhân công - Sản xuất tạm trơn tru không bị tắc.
Vấn đề cụ còn phần kinh doanh tài chính, chứ phần SX em thấy như cụ nói là đề duy trì bộ máy.
Em cũng đổ vốn vào ba nơi và cũng điều hành theo nhiệm vụ cả 3 mảng:
- Phần lưu trú em toi mịa nó 2 năm nay - đóng cửa kịp nên lỗ ít hơn so với bọn cùng phân khúc nhưng vẫn là lỗ nặng, coi như lãi lờ 2 năm trước đi tong vì trước covid khoảng 1 quý lại vừa đổ vào đầu tư thêm.
- Phần đầu tư Tư vấn dự án: EM làm thủ tục, tư vấn, quy hoạch cho 2 nhà đầu tư BĐS hạng nhỏ ở tỉnh lẻ. Từ giữa 2020 bắt đầu ĐH đoảng các cấp - mọi thủ tục tạm cầm chừng vì chờ dàn LĐ từ cấp huyện thị tới tỉnh mới thì mới triển khai bước tiếp theo, đùng cái xong ĐH và bầu cử thì dịch - các việc treo lại chậm chạp nên vốn đầu tư nuôi quân coi như đang bay lơ lửng chưa thu về được cái gì.
- Phần thi công XD: Đầu tư triển khai, uỵch phát 6 tuần nay tất cả công trường tạm dừng, vốn bỏ ra cũng đang bay lơ lửng chưa biết hồi nào mới khởi động lại. Hết CT-16 có làm được cũng lại tốn 1-2% chi phí huy động nhân lực và củng cố lại trang thiết bị, nhân sự...
- Tết vừa rồi và quý I đầu tư 1 mớ chi phí đi thị trường, quan hệ, xong dịch bùng lên dừng hết đi lại... coi như dòng vốn bỏ ra bị đọng :))
Căng quá... :)) Chiều nay họp online thương thảo hợp đồng vừa trúng 1 gói thầu sửa chữa cải tạo cho 1 CQNN thì giằng co mãi cũng phải chấp nhận 1 số thiệt thòi để lo việc cuối năm nuôi bộ máy quản lý thi công...
Vâng xoay đủ để sống. Mình đỡ hơn thì chia sẻ. Ae giai đoạn này bạc tóc. Em chỉ cần cuối năm tổng hoà ae có cơm là em vui. Phần em đỡ dịch kiếm lại chứ biết sao giờ.
Cách đây ba năm em từng định bỏ 49% mua lại cổ phần cty đá thi công nhưng run rủi test 136 hồ tùng mậu. Xong bỏ chạy. Rút nhanh giờ vẫn còn vài trăm ko lấy được thấy mình qđ cắt quá chuẩn. Tính ra xdung có tay trong còn ổn chứ giờ vòng quay vốn xd quá dài ko hiệu quả trong giai đoạn này nên bỏ đi hoặc bán mẹ thầu cho nhẹ
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Nói thật với cụ khó khăn từ đợt đầu năm cơ. Chẳng qua lượng tiền mặt còn. Lợi nhuận còn giữ lại bỏ ra đấy. Em cũng ko tốt hẳn mà là em khơi thông dòng tiền. Cách đó em thấy hiệu quả vì hiện tại em đỡ hoan so với đội ae khác thê thảm hơn. Ae sx lại là đối tác khi nc ae đều chia sẻ em cũng ko giữ và thấy cơ cấu đc khá. Những lúc tnay một khoản vay tín chấp 700-1 tỷ cũng là quá tốt để lấy dòng tiền cứu sống cụ à
Thực sự là cụ tỉnh và "lèo lái" tốt. Hiện tại nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là sản xuất) rơi vào thế "chết lâm sàng" khi mà CT16 tính tổng thời gian nhiều lắm mới được khoảng nửa năm, em thấy có một điểm chung là mặc dù có doanh thu nhiều, nhưng lợi nhuận mỏng. Một lý do dẫn đến việc này là dùng đòn bẩy tài chính cao. Nên sự tích lũy của doanh nghiệp không có để đương đầu với sự "đứt gãy" của cầu, của lưu thông hàng hóa... trong ngắn hạn.
Và hơn thế, em vẫn tin cụ đang làm tốt vai trò lãnh đạo của mình.

Vâng xoay đủ để sống. Mình đỡ hơn thì chia sẻ. Ae giai đoạn này bạc tóc. Em chỉ cần cuối năm tổng hoà ae có cơm là em vui. Phần em đỡ dịch kiếm lại chứ biết sao giờ.
Cách đây ba năm em từng định bỏ 49% mua lại cổ phần cty đá thi công nhưng run rủi test 136 hồ tùng mậu. Xong bỏ chạy. Rút nhanh giờ vẫn còn vài trăm ko lấy được thấy mình qđ cắt quá chuẩn. Tính ra xdung có tay trong còn ổn chứ giờ vòng quay vốn xd quá dài ko hiệu quả trong giai đoạn này nên bỏ đi hoặc bán mẹ thầu cho nhẹ
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,553
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Bọn em đại lý tỉnh cũng chậm hàng, có sản xuất thì đầu vào cũng đang khó, còn khó nhất là hàng ko đạp ra thị trường vì các thị trường chính cũng gần như đóng cửa hết. Tháng này anh em nghỉ ko lương rồi! Cứ dôi dai thế này thì oẳng sớm thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top