Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực
:-hĐược đào tạo đúng bài bản và chạy xe một time là sẽ giải quyết dứt điểm các lỗi nhỏ này mà thôi.Cả nhà lái xe an toàn nhé.:-h
 

vovvov

Xe hơi
Biển số
OF-438584
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
107
Động cơ
212,570 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thành phố sơn la
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Phải rẽ qua tâm góc cua thì mới quan sát dc. Cắt cua để đấu đầu à cụ
 

Phongcach

Xe tải
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
481
Động cơ
132,472 Mã lực
thank cụ chủ đã chia sẻ
 

PhuVan

Xe tải
Biển số
OF-441663
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
449
Động cơ
214,890 Mã lực
Xi nhan, quan sát gương chiếu hậu, không đè đầu cưỡi cổ chú nào là rẽ
 

VladB1101

Xe hơi
Biển số
OF-439146
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
130
Động cơ
212,600 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều khi rẽ fai, thì phải ép lề phải dần để ko bị 2b đè đầu, hay 4 bánh lấn ra chèn đầu là dc các bác nhỉ
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,915
Động cơ
592,538 Mã lực
Tuổi
40
Em thì quan niệm chạy xế cứ chạy giữa đường, khi rẽ thì cứ tiến lên xa mép đường rồi rẽ.
 

Duycm

Xe hơi
Biển số
OF-452623
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
111
Động cơ
207,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
vietmade.vn
Em đồng ý với cụ chủ thớt về khoản rẽ trái
Rẽ phải thì em thường rẽ gần mép để đảm bảo ko va quệt với xe ngược chiều mình :)
 

Phở Đại Ca

Xe hơi
Biển số
OF-476516
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
172
Động cơ
198,720 Mã lực
Tuổi
40
Cái chỗ rẽ trái thì hoàn toàn tán thành, ko có gì phải bàn.

Nhưng cái rẽ phải nhiều khi tưởng dễ lại thành khó. Các xe cứ lồng lên chui vào bên phải, càng nhường càng bị lấn, mình rẽ sắp xong rồi mà nó vẫn cứ vào. Có lần chỉ vì đi như thế mà thành ra em đè nguyên 1 đám rẽ phải cùng em luôn, kết quả là 7-8 cái mồm cùng châu vào chửi em. Ko biết nên khóc hay nên cười nữa.
Thế nên khi rẽ phải em vẫn thường bám sát phải, cùng lắm đè 1-2 chú cho tụt lại sau thôi. 1-2 người chửi còn hơn 7-8 thằng.
 

MinhTuan73

Xe đạp
Biển số
OF-469233
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
17
Động cơ
200,470 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cứ tùy điều kiện đường thôi ạ. Cháu thấy tốt nhất thì vẫn là nhớ đường để đến khi rẽ chuyển làn làm sao càng ít người bị kẹt sau mình càng tốt thôi ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng ý với cụ chủ thớt về khoản rẽ trái
Rẽ phải thì em thường rẽ gần mép để đảm bảo ko va quệt với xe ngược chiều mình :)
Đường đông ko sao, nhưng đường ko đông lắm, cụ đi sát vỉa hè phải là tranh đường của 2b đấy.
Cứ nên dành cho 2b một khoảng bình thường, trừ phi đường hẹp hoặc quá đông. Mà quá đông thì khó có luật nào áp dụng được lắm :)
 

Vietarc

Đi bộ
Biển số
OF-483521
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
9
Động cơ
194,090 Mã lực
Nơi ở
thành phố Hà Nội
bài viết của cụ rất bổ ích, làm cẩm nang cho các ae, chúc cụ năm mới sức khỏe an toàn trên từng cây số.
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
158
Động cơ
196,680 Mã lực
Rẽ phải thì đã có xi nhan,nếu xinhan rồi mà khác đi thẳng vẫn chui vào bon chen thì leo lêm lề là đáng đời.Vậy nên việc rẽ phải bám sát lề không có gì là gây ức chế cho xe đi sau hết,đường nội thành đâu phải là rộng và thưa người đâu mà mở muốn mở cua rộng là được hả cụ.Rẽ phải hay rẽ trái cái quan trọng nhất là phải xinhan và đi với tốc độ chậm nhất tuỳ mật độ giao thông lúc đấy.Chú ý nhường xe đi sau khi xe đi sau mình 1thân xe,bất kể là sau đó đi thẳng hay cùng rẽ vì nhiều 2b tham gia giao thông nhưng họ chả bao giờ để ý cái đèn nhấp nháy xe phía trước đâu, thấy thoáng là chui vô để đi thôi.Vậy nên mình chủ động nhường cái bọn đấy cho lành vì dù sao loại đấy giờ cũng chỉ là số it.
Đôi nhời góp ý nên các cụ/mợ có ném thì tìm viên sỏi ném chứ đừng nhặt gạch ném mà lõm xe của em.
Chuẩn rồi!
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,109
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
cái này lúc đi học lái xe các thầy thường nói là: RẼ TRÁI VÒNG RỘNG, RẼ PHẢI VÒNG HẸP :D
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
158
Động cơ
196,680 Mã lực
Cụ đừng nghĩ cứ xi nhan là được rẽ đâu nhé. Vẫn phải quan sát các hướng. Hành động RẼ không là ưu tiên cao nhất.
Giảm tốc độ, làm tín hiệu báo trước ( xi nhan) , chú ý quan sát ( trước,sau) cho xe từ từ chuyển hướng và đi theo phần đường của mình. Đc chưa cụ :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giảm tốc độ, làm tín hiệu báo trước ( xi nhan) , chú ý quan sát ( trước,sau) cho xe từ từ chuyển hướng và đi theo phần đường của mình. Đc chưa cụ :)
Cụ đi thế thì còn gì bằng :).
Vấn đề là nhiều người cứ nghĩ xi nhan là có quyền rẽ. Xi nhan vẫn phải quan sát ! Luật là vậy, mà thực tế cũng an toàn hơn.
 
Biển số
OF-426489
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
140
Động cơ
217,900 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
TP HÀ NỘI
nếu đi oto rẽ phải nên mở rộng cua hơn nếu không có mà an đòn của mấy bố đi ngược chiều ngay
 
Biển số
OF-426489
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
140
Động cơ
217,900 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
TP HÀ NỘI
vẫn mở trong phạm vi làn đường của mình chứ, cụ biết là ở phố dân ta hay đi ngược đường, cắt góc mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top