- Biển số
- OF-477965
- Ngày cấp bằng
- 19/12/16
- Số km
- 303
- Động cơ
- 199,360 Mã lực
Được đào tạo đúng bài bản và chạy xe một time là sẽ giải quyết dứt điểm các lỗi nhỏ này mà thôi.Cả nhà lái xe an toàn nhé.
Phải rẽ qua tâm góc cua thì mới quan sát dc. Cắt cua để đấu đầu à cụBẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.
Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:
Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:
Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:
Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Đường đông ko sao, nhưng đường ko đông lắm, cụ đi sát vỉa hè phải là tranh đường của 2b đấy.Em đồng ý với cụ chủ thớt về khoản rẽ trái
Rẽ phải thì em thường rẽ gần mép để đảm bảo ko va quệt với xe ngược chiều mình
Chuẩn rồi!Rẽ phải thì đã có xi nhan,nếu xinhan rồi mà khác đi thẳng vẫn chui vào bon chen thì leo lêm lề là đáng đời.Vậy nên việc rẽ phải bám sát lề không có gì là gây ức chế cho xe đi sau hết,đường nội thành đâu phải là rộng và thưa người đâu mà mở muốn mở cua rộng là được hả cụ.Rẽ phải hay rẽ trái cái quan trọng nhất là phải xinhan và đi với tốc độ chậm nhất tuỳ mật độ giao thông lúc đấy.Chú ý nhường xe đi sau khi xe đi sau mình 1thân xe,bất kể là sau đó đi thẳng hay cùng rẽ vì nhiều 2b tham gia giao thông nhưng họ chả bao giờ để ý cái đèn nhấp nháy xe phía trước đâu, thấy thoáng là chui vô để đi thôi.Vậy nên mình chủ động nhường cái bọn đấy cho lành vì dù sao loại đấy giờ cũng chỉ là số it.
Đôi nhời góp ý nên các cụ/mợ có ném thì tìm viên sỏi ném chứ đừng nhặt gạch ném mà lõm xe của em.
Cụ đừng nghĩ cứ xi nhan là được rẽ đâu nhé. Vẫn phải quan sát các hướng. Hành động RẼ không là ưu tiên cao nhất.Chuẩn rồi!
cái này lúc đi học lái xe các thầy thường nói là: RẼ TRÁI VÒNG RỘNG, RẼ PHẢI VÒNG HẸPBẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.
Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:
Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:
Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:
Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Giảm tốc độ, làm tín hiệu báo trước ( xi nhan) , chú ý quan sát ( trước,sau) cho xe từ từ chuyển hướng và đi theo phần đường của mình. Đc chưa cụCụ đừng nghĩ cứ xi nhan là được rẽ đâu nhé. Vẫn phải quan sát các hướng. Hành động RẼ không là ưu tiên cao nhất.
Cụ đi thế thì còn gì bằng .Giảm tốc độ, làm tín hiệu báo trước ( xi nhan) , chú ý quan sát ( trước,sau) cho xe từ từ chuyển hướng và đi theo phần đường của mình. Đc chưa cụ
Rẽ phải mà cụ mở cua thì có ngày...toi đấy cụ ạ. Rẽ trái mới mở cua, rẽ phải bó cua cụ nhénếu đi oto rẽ phải nên mở rộng cua hơn nếu không có mà an đòn của mấy bố đi ngược chiều ngay