Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đi từ đường nhánh , ngõ ra đường chính , họ thường phi thật nhanh ra khoảng hơn một thân xe rồi lập tức ngoặt nhanh tay lái ngược lại, nép sát lề đường dù là rẽ trái hay rẽ phải .
Cụ anhtho hay đi tỉnh thấy ở đâu nhiều người đi như em tả thì đó là quê em :))
Chắc là thuộc dải đất hình chữ S rồi.
Em sang Lào, quá ấn tượng cái việc người dân rẽ phải, rẽ trái luôn nhường đường cho người đi thẳng. Lao trong ngõ ra cũng vậy !

Ở mình vẫn còn tồn tại 1 câu khẩu ngữ kiểu luật "rừng" : Ai chiếm ngã tư (khoảng trống) trước là có quyền thì để cải thiện tình hình còn lâu đây.
 

Độc hành

Xe hơi
Biển số
OF-349605
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
139
Động cơ
268,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rẽ phải phải quan sát gương cho các xe đằng sau một lối đi các cụ ạ. Mỗi bên người 1 chút giao thông sẽ nhịp nhàng, k thì chỉ có nước va chạm or tắc đường thôi. trừ mấy con mẹ đi Lead ra
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn không cần chỉnh. Nhưng khi đọc bài của anhtho thì phải tự hiểu là rẽ vào đường 2 chiều. Còn rẽ vào đường 1 chiều thì chắc là gương xe chạm điểm giao cắt cạnh trái làn đường đang đi và cạnh trái làn rẽ trái, rẽ phải ngược lại là cạnh bên phải. Ko biết vậy có đúng ko? Mình mới học lái xe đc 1 buổi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn không cần chỉnh. Nhưng khi đọc bài của anhtho thì phải tự hiểu là rẽ vào đường 2 chiều. Còn rẽ vào đường 1 chiều thì chắc là gương xe chạm điểm giao cắt cạnh trái làn đường đang đi và cạnh trái làn rẽ trái, rẽ phải ngược lại là cạnh bên phải. Ko biết vậy có đúng ko? Mình mới học lái xe đc 1 buổi.
Đây là em nói tới đường 2 chiều. Còn nếu đường 1 chiều thì khi rẽ trái có thể lấn sang trái của vì không có xe đi ngược lại, nhưng vẫn phải nhường xe đi thẳng. Còn rẽ phải vẫn như trên vì phải nhường đường cho 2b đi bên phải (cũng rẽ phải).
 

tulipman

Xe buýt
Biển số
OF-24606
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
861
Động cơ
494,109 Mã lực
Em là lái mới, nhờ các cụ tư vấn thêm cho em. Chả lả khi rẽ, quay trái em hay bị xoay vô lăng chậm nên khi rẽ bị lấn làn khá nhiều. Khi đường hơi đông, em thường xử lý, phanh lại, xoay vô lăng nguội.
Các cụ cho ý kiến giúp em khắc phục nhược điểm này với ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là lái mới, nhờ các cụ tư vấn thêm cho em. Chả lả khi rẽ, quay trái em hay bị xoay vô lăng chậm nên khi rẽ bị lấn làn khá nhiều. Khi đường hơi đông, em thường xử lý, phanh lại, xoay vô lăng nguội.
Các cụ cho ý kiến giúp em khắc phục nhược điểm này với ạ.
Cái này là phải tập thêm thôi. Cụ ra bãi trống, tập cua phải, trái , tăng dần tốc độ cho tới lúc đủ nhanh.
Trong chương trình học lái xe có bài này, sao thầy giáo ko hướng dẫn cụ nhỉ ?
 

Hỏa Miêu

Xe hơi
Biển số
OF-404703
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
105
Động cơ
228,130 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Mong cụ viết thêm nhiều bài. Ủng hộ cụ.1 volka
 

Hoangtung67

Xe máy
Biển số
OF-452870
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
67
Động cơ
206,770 Mã lực
Tuổi
57
Website
caothuchotlo.blogspot.com
Nói chung là vẫn phải đi theo cả 4 hình vẽ, nhiều lúc không phải do chủ quan mà là do khách quan. Nếu cứ chờ đúng luật thì tắc đường cả đám
 

arrowsgold

Xe tăng
Biển số
OF-168621
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
1,125
Động cơ
352,600 Mã lực
Cám ơn các cụ bài viết hữu ích, em thấy nhiều khi nó cứ là bản năng thôi ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn không cần chỉnh. Nhưng khi đọc bài của anhtho thì phải tự hiểu là rẽ vào đường 2 chiều. Còn rẽ vào đường 1 chiều thì chắc là gương xe chạm điểm giao cắt cạnh trái làn đường đang đi và cạnh trái làn rẽ trái, rẽ phải ngược lại là cạnh bên phải. Ko biết vậy có đúng ko? Mình mới học lái xe đc 1 buổi.
Rẽ vào đường một chiều thì đơn giản hơn vì ko có xe từ đường đó đi ngược lại. Rẽ trái vào đường 1 chiều thì cứ căn sát lề trái, sau đó chuyển làn phải nếu ko muốn đi nhanh. Còn rẽ phải thì tương tự như vào đường 2 chiều, có nghĩa là ko căn cắt vỉa phải nếu đường có 2b lưu thông.
 

Taplai74

Xe máy
Biển số
OF-339102
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
93
Động cơ
276,649 Mã lực
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Cụ dạy y trong sách
 

Silip1980

Xe hơi
Biển số
OF-414655
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
181
Động cơ
223,962 Mã lực
Tuổi
44
Rẻ phải thì xi nhan ép sát từ từ vào bên phải (cẩn thận tránh vạch liền ở những đường có phân làn) để các xe 2b bên phải biết là mình sẽ rẽ. Khi rẽ thì hết sức từ từ quan sát gương phải tránh xe máy, thế thôi! Ở VN thì nhiều 2b không thèm để ý đến tín hiệu rẽ của 4b mà vẫn cố chèn bên phải để đi thẳng nên phải quan sát và nhường họ thôi chứ cố ép lên, va chạm lại rách việc. Ở mình thì ngoài luật có lệ các cụ ah..
Cụ nói chuẩn quá :-bd
 

Lanesra Nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-442212
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
5
Động cơ
210,250 Mã lực
Tuổi
39
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Nói chung, trong phố thì ko chia rõ ràng đường 3 làn rẽ, nên tốt nhất là các cụ cứ rẽ có signal, và cua rộng ra ngã tư, nếu ko cua rộng đc thì dành 1 phần đường cho xe máy, xe đạp còn đi, ko thì lại xước hết hông
 

Ha_beer

Xe đạp
Biển số
OF-38499
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
37
Động cơ
470,770 Mã lực
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
Cụ đi sát vào lề trước đó vài thân xe là cụ không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường rồi đấy (nếu có vạch) nặng thì bị bắt sai làn :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top