hs từ 2500 giật phát xuống 1500 khác gì cỡi ngựa cụ nhỉ?
xe đang chạy tốc độ cao -> phanh gấp -> tăng tốc phải làm thế nào để hs bắt côn ngay ạ? PS cứ phanh là ngắt ly hợp thế này rất căng nếu đi đường đèo núi, tăng giảm tốc đột ngột.
nhược điểm cố hữu của focus 2 đời trước là hs giật từ 1-2 vẫn chưa dc khắc phục, trong khi mấy model khác của huyndai-kia họ làm rất tốt việc này từ lâu rồi.
1. Việc hộp số sang số mà bác bảo giật, thú thật là em không bị tí nào nếu sang số ở vòng tua cao, nguyên lý sang số như MT nên cảm giác tương tự như việc em để số 2 đạp lút cán xong vào thẳng số 5, không bao giờ có chuyện giật. Giật chính là ở việc không chủ động hành trình số khi xe đang đi số thấp, cái này đúng, đi đường tắc hoặc đi chậm mà xe sang số lúc mình không để ý, thì hơi hụt hẫng, em mới bảo là chỉ bị khi mệt mỏi không muốn lái xe là thế.
2. Việc đang chạy tốc độ cao -> phanh gấp, em cũng thú thật 10 năm nay việc này nó xảy ra với em chưa đến 20 lần bác ạ nên em không có kinh nghiệm.
3. Việc phanh gấp -> Tăng tốc ngay. Em cũng thưa với bác em mới đi cái Focus được 2 tháng, chưa bao giờ test chuyện này, nhưng vì về cơ bản nó như hộp số sàn, em đoán bác chưa quen việc bơm ga rồi nhả côn từ từ cho nó bắt số, nếu bác đi số sàn bơm ga nhả côn tức thì, không tắt máy thì cũng rất hại hộp số cũng như bố côn, cái này chắc chỉ dân đua xe làm.
4. Test xe: Em đi Hyundai Veracruz rồi rất ưng ý, nhưng mà nó 3.8 hao xăng vãi luôn, cộng với việc phuộc sau nhún hơi nhiều nên ngồi sau xe ấy hay bị tưng lên tưng xuống một chút. Avante em cũng đi rồi, không hề có chuyện tăng tốc đột ngột được nếu không chạy Sport(hay D+- vì không phải xe em nên không nhớ rõ). Kia K3 cũng test rồi xe của người quen, chán rất chán nếu mói đến chuyện lái, ga rất trì và chậm chạp. Khiến em ác cảm luôn với số AT thông thường ý. Forte em ngồi sau xe người nhà ở HN, thì ồn thôi rôi, phuộc kêu inh ỏi. K3 là đời sau của Forte vậy em nghĩ số má không khá hơn.
Em đi Camry 2.4 một vài lần đường tốt ( khu Gia Lâm ), rất yên tâm và cảm giác lái không đến nỗi, nhưng cũng không có chuyện tăng tốc nhanh, nó thuộc dạng vãi chậm so với máy 2.4 ạ.
Em đi Merc C200 (thực ra form mới C200 ra mắt ở SG năm 2009 em làm toàn bộ phần ghi hình buổi ra mắt). Riêng về Merc là em thấy nó thiết kê dành cho sự từ tốn khi đi D. Bắt trớn cực kỳ chậm nhưng vẫn rất hợp lý, nếu bơm ga cũng rất êm và cảm giác, nhưng theo kiểu Comfortable, còn với ANF của em là đúng kiểu Sport, máy mà gầm rú một chút chạy mới ngon
.
Em ngồi sau xe Merc E300 ( của em gái em) va nghe em rể nói chuyện, thì con này cũng thuộc dạng phục vụ sếp, chạy đường hoàng đĩnh đạc sang trọng, không có nhu cầu vượt. Em nghĩ chắc do nó thôi chứ đưa vào tay em thì bắn vèo vèo
, có điều xe đấy 2009 rồi bgio đứng ngoài nghe tiếng máy có vẻ kêu to hơn xe em nhiều.
Đúc kết lại hộp số PS không phải là hộp số như thường nên cách sử dụng cũng không như AT thường, nếu tính về độ nhàn nhã. Nhưng hiệu năng thì rơi vào tay ai nó sẽ theo người đấy, vậy nếu bỏ chút thời gian sẽ okie thôi. Cái gì nó không cho thì mình không làm vậy
AT thông thường nó cũng hạn chế nhiều mà tại nó phổ biến quá nên ai cũng quen thôi.